Một vài điểm mới "thiết thực" của Quy chuẩn 41/2016

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
289
Động cơ
349,311 Mã lực
Hôm nay có thời gian ngâm cứu nội dung quy chuẩn 41/2016/BGTVT sắp có hiệu lực (từ ngày 1/11/2016). Nhà cháu xin liệt kê một vài điểm mới rất "thiết thực" dành cho cccm chạy xe trên đường, những cái "tù mù" của quy chuẩn cũ đã từng làm cái cớ cho xxx vin chúng ta nay đã được khai sáng, cụ thể như sau:

1. Quy định rõ ràng "Khối lượng chuyên chở cho phép" thay cho cái quy định tù mù nhất của quy chuẩn cũ (năm 2012) là "tải trọng" với "trọng tải".
2. Định nghĩa rõ ràng về xe bán tải (pick cup) và quan trọng là xem xe bán tải (không quá 5 ghế ngồi) là xe con. Từ nay hết cảnh "xe pê-đê" chạy một nửa trên làn này một nửa làn nọ. Nhưng nhiều khả năng các tín đồ của dòng xe pickcup sẽ phải dốc hầu bao nhiều hơn khi mua xe mới khi phí trước bạ sẽ bị áp như xe con (10-12% hiện nay) thay vì lâu nay chỉ phải nộp như xe tải (2%).
3. Quy định rõ hơn về làn đường:
- Có đến 8 loại làn đường kèm hình vẽ minh hoạ cho từng loại xe cụ thể (quy chuẩn cũ chỉ có 4 loại, hình vẽ không rõ ràng, nhiều khi là cái cớ để xxx vịn)
- Bổ sung quy định: "khi đến gần nơi đường giao nhau, được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn". Như vậy cccm hay đi đường QL5 hết lo xxx vịn khi chuyển làn để rẽ. Lưu ý là phải chuyển làn "đúng quy định", cccm cứ xinhan từ xa cho củ chắc.
- Bổ sung biển "gộp làn đường theo phương tiện": quan trọng nhất là biển này "không áp dụng với các xe chuyển làn để ra vào và dừng đỗ bên đường".
4. Thống nhất quy định vạch kẻ đường cho tất cả các loại đường, tất cả tốc độ. Quy chuẩn cũ phân ra vạch kẻ đường cho tốc độ dưới 60km/h và trên 60 km/h nên rất phiền hà cho cả người sơn đường đến người đi xe. Một vài điểm quan trọng như:
- Vạch liền mép đường hoặc phân giữa làn xe cơ giới và xe thô sơ: theo quy chuẩn mới xe được đè khi cần thiết (như tránh va chạm, tình huống nguy hiểm,...) trên tất cả các cung đường. Quy chuẩn cũ chỉ cho đè khi tốc độ dưới 60km/h
- Vạch chia làn đường: chỉ có vạch đơn (hoặc nét đứt hoặc nét liền) chứ không có kiểu vạch kép (một nét đứt một nét liền như đường Phạm văn Đồng nữa).
- Vạch phân chia hai chiều xe chạy: tất cả đều phải là màu vàng (đơn hoặc đôi, đứt hoặc liền) chứ không có chỗ thì vàng chỗ thì trắng như trước nay nữa.

Nhà cháu sơ bộ liệt kê được chừng đó, mong cccm tiếp tục bổ sung cho toàn diễn đàn làm hành trang để chúng ta tự tin hơn, chạy xe đúng luật trên mọi cung đường.
 

Quân Vũ

Xe tăng
Biển số
OF-187886
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
1,914
Động cơ
1,228,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanks cụ . Không biết in ra sách chưa cụ nhỉ . Em mua đọc soi cho kĩ
 

atkvn

Xe tải
Biển số
OF-165110
Ngày cấp bằng
4/11/12
Số km
289
Động cơ
349,311 Mã lực
Thanks cụ . Không biết in ra sách chưa cụ nhỉ . Em mua đọc soi cho kĩ
Cụ cứ vào gúc gồ sợt phát ra file pdf để trên điện thoại, rảnh thì mang ra ngâm cứu hoặc in ra cũng được. Dưng mà cũng hơi bị dày, gần 400 trang lận
 

Bgone

Xe hơi
Biển số
OF-421447
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
125
Động cơ
219,950 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi tôi vẫn ở
Hôm nay có thời gian ngâm cứu nội dung quy chuẩn 41/2016/BGTVT sắp có hiệu lực (từ ngày 1/11/2016). Nhà cháu xin liệt kê một vài điểm mới rất "thiết thực" dành cho cccm chạy xe trên đường, những cái "tù mù" của quy chuẩn cũ đã từng làm cái cớ cho xxx vin chúng ta nay đã được khai sáng, cụ thể như sau:

1. Quy định rõ ràng "Khối lượng chuyên chở cho phép" thay cho cái quy định tù mù nhất của quy chuẩn cũ (năm 2012) là "tải trọng" với "trọng tải".
2. Định nghĩa rõ ràng về xe bán tải (pick cup) và quan trọng là xem xe bán tải (không quá 5 ghế ngồi) là xe con. Từ nay hết cảnh "xe pê-đê" chạy một nửa trên làn này một nửa làn nọ. Nhưng nhiều khả năng các tín đồ của dòng xe pickcup sẽ phải dốc hầu bao nhiều hơn khi mua xe mới khi phí trước bạ sẽ bị áp như xe con (10-12% hiện nay) thay vì lâu nay chỉ phải nộp như xe tải (2%).
3. Quy định rõ hơn về làn đường:
- Có đến 8 loại làn đường kèm hình vẽ minh hoạ cho từng loại xe cụ thể (quy chuẩn cũ chỉ có 4 loại, hình vẽ không rõ ràng, nhiều khi là cái cớ để xxx vịn)
- Bổ sung quy định: "khi đến gần nơi đường giao nhau, được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn". Như vậy cccm hay đi đường QL5 hết lo xxx vịn khi chuyển làn để rẽ. Lưu ý là phải chuyển làn "đúng quy định", cccm cứ xinhan từ xa cho củ chắc.
- Bổ sung biển "gộp làn đường theo phương tiện": quan trọng nhất là biển này "không áp dụng với các xe chuyển làn để ra vào và dừng đỗ bên đường".
4. Thống nhất quy định vạch kẻ đường cho tất cả các loại đường, tất cả tốc độ. Quy chuẩn cũ phân ra vạch kẻ đường cho tốc độ dưới 60km/h và trên 60 km/h nên rất phiền hà cho cả người sơn đường đến người đi xe. Một vài điểm quan trọng như:
- Vạch liền mép đường hoặc phân giữa làn xe cơ giới và xe thô sơ: theo quy chuẩn mới xe được đè khi cần thiết (như tránh va chạm, tình huống nguy hiểm,...) trên tất cả các cung đường. Quy chuẩn cũ chỉ cho đè khi tốc độ dưới 60km/h
- Vạch chia làn đường: chỉ có vạch đơn (hoặc nét đứt hoặc nét liền) chứ không có kiểu vạch kép (một nét đứt một nét liền như đường Phạm văn Đồng nữa).
- Vạch phân chia hai chiều xe chạy: tất cả đều phải là màu vàng (đơn hoặc đôi, đứt hoặc liền) chứ không có chỗ thì vàng chỗ thì trắng như trước nay nữa.

Nhà cháu sơ bộ liệt kê được chừng đó, mong cccm tiếp tục bổ sung cho toàn diễn đàn làm hành trang để chúng ta tự tin hơn, chạy xe đúng luật trên mọi cung đường.
Mấy cái tóm tắt này cũng đủ để CCCM đỡ phải trao đổi với các XXX rồi. Cám ơn cụ chủ :)
 
Biển số
OF-467307
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3
Động cơ
201,130 Mã lực
Tuổi
42
các cụ cho em hoi cái nhà e có xe tải ở phần giấy đăng kiểm kích kinh doanh vận tải --thỉnh thoảng xxx hỏi giấy chứng nhận kinh doanh vận tải ...xxx bảo nỗi đấy pạt nặng NĐ46/2016 ... e hoi co bat buoc k cac cu
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,494
Động cơ
2,044 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn
các cụ cho hỏi, vậy sở GTCC phải sơn lại toàn bộ đường thì xxx mới áp dụng phạt được hay sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top