[Funland] Một thói quen nguy hiểm của mấy bâc xe dịch vụ.

thuhuong2

Xe tăng
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,845
Động cơ
272,502 Mã lực
Em ko thấy bác nào xe nhà có động tác này; nhưng các bác tác xi; gơ dáp.. xe dịch vụ... e gặp khá nhiểu. Đó là các bác kênh cái nắp ca bô xe lên; với ý tưởng là làm mát máy bên trong.
Tuy nhiên mới đây e đã được 1 bác quen " báo cáo" ; khi chạy trên cao tốc; gió lùa làm bật cái nắp ca bô; đập thẳng vào kính lái. Cú đó may mắn thoát nạn; nhưng cúng toang cái kính.
Các bác chịu khó đọc sách hướng dẫn sứ dụng; thì noa cũng hay nhắc chuyện đóng chặt nắp ca bô khi vận hành đó.

3B19AAE0-395C-4D07-83DC-5F235ED0C8DF.jpeg
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,092
Động cơ
805,551 Mã lực
Việc quan trọng như: thường xuyên kiểm tra nước mát, súc rửa két nước định kỳ thì chả làm, toàn tưởng tượng ra mấy cái linh tinh rồi áp dụng :D
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Ít học nhưng hay phát minh ba cái tạp nham. Em ko bao giờ quan tâm đến việc ntn. Mà có bị làm sao em cũng chả dừng lại.
 

Mka2017

Xe tải
Biển số
OF-542991
Ngày cấp bằng
25/11/17
Số km
493
Động cơ
167,679 Mã lực
Tuổi
46
Chỉ áp dụng khi xe đỗ nổ máy nghỉ bên trong thì được,...
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,363
Động cơ
418,688 Mã lực
Toàn tự nghĩ ra dăm ba cái trò khôn lỏi
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,148
Động cơ
757,349 Mã lực
Em ko thấy bác nào xe nhà có động tác này; nhưng các bác tác xi; gơ dáp.. xe dịch vụ... e gặp khá nhiểu. Đó là các bác kênh cái nắp ca bô xe lên; với ý tưởng là làm mát máy bên trong.
Tuy nhiên mới đây e đã được 1 bác quen " báo cáo" ; khi chạy trên cao tốc; gió lùa làm bật cái nắp ca bô; đập thẳng vào kính lái. Cú đó may mắn thoát nạn; nhưng cúng toang cái kính.
cách đây chừng 5 năm em đi SG-VT bằng xe công ty thuê. Lúc về qua trạm thu phí cao tốc thì lx dừng lại xuống kiểm tra, xong chú lx báo là "xe bị bung chốt nắp ca-pô". Đương nhiên là mới bung 1 chốt, vẫn còn chốt thứ 2. Xe vừa chạy chừng 30km với tốc 120kmh
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Cái này thì có clip rồi, đi tầm 40km/h hoặc có gió to nó đập thẳng lên luôn.
đây là chơi ngu chứ ko không khôn hay lỏi gì cả.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,148
Động cơ
757,349 Mã lực
Ít học nhưng hay phát minh ba cái tạp nham
cái này chắc các cụ 7x biết: thời xe máy sang như Mer thì các xe thường được thay "pô gin" bằng "pô nội" để cho máy bốc hơn và tiếng nổ giòn, đanh hơn.
Theo các cụ thì quan điểm đó đúng không, tại sao Honda nó không làm"pô nội"
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,965
Động cơ
524,664 Mã lực
làm mình mất công gõ kính nhắc đóng nắp capo mấy lần, hóa ra là "phát minh" hẳn hoi chứ ko phải quên
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,148
Động cơ
757,349 Mã lực
Cái này thì có clip rồi, đi tầm 40km/h hoặc có gió to nó đập thẳng lên luôn.
đây là chơi ngu chứ ko không khôn hay lỏi gì cả.
Còn chốt (lẫy thò tay vào mở) thì vẫn ổn trừ trường hợp lẫy hỏng.

Chuyện khác có thật: lần đấy gần tết em mới nhận thưởng nên đi chợ tết làm chậu hoa lan to đoành. Bỏ trong xe không được nên em bỏ ở cốp sau con Camry, để nhỏng cái nắp cốp lên trời, nghĩ rằng đi chầm chậm chắc chả sao đâu vì bình thường muốn đóng cốp cũng phải gồng tay kha khá. Mịa nó, chạy được 100m thì ập! cái nắp cốp đóng xuống, gãy mất mấy cành... vợ nó chửi cho mà đếch dám cãi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,021
Động cơ
253,319 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
cái này chắc các cụ 7x biết: thời xe máy sang như Mer thì các xe thường được thay "pô gin" bằng "pô nội" để cho máy bốc hơn và tiếng nổ giòn, đanh hơn.
Theo các cụ thì quan điểm đó đúng không, tại sao Honda nó không làm"pô nội"
Thay pô thoáng hơn làm tiếng nổ giòn đanh. Giúp xe thoát nhiệt nhanh hơn. Khí thải cũng thoát nhanh hơn. Về lý thì có bốc hơn chút như không đáng kể. Còn Honda họ không làm vậy do các quy định về giảm thanh.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,148
Động cơ
757,349 Mã lực
Thay pô thoáng hơn làm tiếng nổ giòn đanh. Giúp xe thoát nhiệt nhanh hơn. Khí thải cũng thoát nhanh hơn. Về lý thì có bốc hơn chút như không đáng kể. Còn Honda họ không làm vậy do các quy định về giảm thanh.
Chuẩn ah.
Cho nên chưa chắc các cụ lx kia sai đâu cụ nhỉ. Có điều nguy hiểm nên lợi bất cập hại.
 

Phichzin

Xe tăng
Biển số
OF-12401
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
1,043
Động cơ
529,730 Mã lực
Nơi ở
Trên mây và trên cây
cái này chắc các cụ 7x biết: thời xe máy sang như Mer thì các xe thường được thay "pô gin" bằng "pô nội" để cho máy bốc hơn và tiếng nổ giòn, đanh hơn.
Theo các cụ thì quan điểm đó đúng không, tại sao Honda nó không làm"pô nội"
Pô chỉ có tác dụng thoát thải thôi, sao mà "bốc" hơn được. Chủ yếu lắp pô nội để nghe tiếng "vê" nó đanh hơn thôi
 

tran duc chi

Xe buýt
Biển số
OF-103304
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
772
Động cơ
388,485 Mã lực
Cái này là tối kiến chứ ko phải sáng kiến,tại vì các bác đó ko hiểu nguyên tắc hoạt động của hệ thống làm mát ,mà chỉ nghe truyền miệng rồi làm theo.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,021
Động cơ
253,319 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em ko thấy bác nào xe nhà có động tác này; nhưng các bác tác xi; gơ dáp.. xe dịch vụ... e gặp khá nhiểu. Đó là các bác kênh cái nắp ca bô xe lên; với ý tưởng là làm mát máy bên trong.
Tuy nhiên mới đây e đã được 1 bác quen " báo cáo" ; khi chạy trên cao tốc; gió lùa làm bật cái nắp ca bô; đập thẳng vào kính lái. Cú đó may mắn thoát nạn; nhưng cúng toang cái kính.
Các bác chịu khó đọc sách hướng dẫn sứ dụng; thì noa cũng hay nhắc chuyện đóng chặt nắp ca bô khi vận hành đó.

3B19AAE0-395C-4D07-83DC-5F235ED0C8DF.jpeg
Tào lao hết cỡ. Nhà sản xuất đã tính toán khe hở của lưới tản nhiệt để lượng gió vào vừa đủ để giải nhiệt cho động cơ thông qua két nước làm mát. Phía sau két nước còn có quạt gió. Động cơ đốt trong làm việc ổn định ở giải từ 85°-95°C. Nếu mát quá hiệu suất của động cơ cũng không tối ưu.
Xe sang đời mới còn bít khe hở lứơi tản nhiệt khi
tieu-s-class-mercedes-c250-exclusive-2017-bat-ngo-xuat-hien-tai-ha-noi_1.jpg
xe bắt đầu khởi động nhằm tối ưu hoá nhiệt độ.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,148
Động cơ
757,349 Mã lực
Cái này là tối kiến chứ ko phải sáng kiến,tại vì các bác đó ko hiểu nguyên tắc hoạt động của hệ thống làm mát ,mà chỉ nghe truyền miệng rồi làm theo.
Tiện em xin hỏi phát: tại sao cái nắp capo nó lại có tấm cách nhiệt nhỉ. Nếu không có thì nó nhanh làm mát khoang máy hơn. Tác dụng của nó là chống bỏng cho mọi người ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top