- Biển số
- OF-195934
- Ngày cấp bằng
- 27/5/13
- Số km
- 71
- Động cơ
- 327,190 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- aodongphuc.net
1. Kết nối Bluetooth của Kia Forte theo hướng dẫn sau :
Bước 1 : Mời các cụ bật bờ lu tút ( từ rày em gọi tắt là BLT ) trên điện thoại.
Bước 2 : Vẫn là trên điện thoại. Các cụ chuyển về phần kết nối thiết bị mới ( có thể là : “kết nối thiết bị âm thanh khác” tùy vào từng loại điện thoại) Tóm lại các cụ hiểu cho em là dò quét thiết bị mới.
Bước 3 : Trên mặt táp nô các cụ nhìn sang mé bên phải của màn hình và bấm vào chữ setup, sau đó các cụ vặn cái nút tròn ngay phía dưới của nút setup và xoay cho tới khi thấy chữ BT thì các cụ ấn cái nút tròn 1 cái. Sau đó các cụ lại xoay cái nút tròn đó cho tới khi tìm thấy chữ PAIR, lại tiếp tục nhấn cái nút tròn 1 cái. Khi này trên màn hình sẽ hiện lên dòng chữ 휴대폰등록모드 인증번호1234 ( tạm dịch là: mã số kết nối thiết bị di động là 1234)
Bước 4 : Khi điện thoại của các cụ quét xong thì nó sẽ báo là forte thì các cụ cứ ok mà bấm cho em. Cho tới khi nào trên điện thoại của các cụ có hiện dòng chữ đại loại như là “số bí mật”, hay là “nhập mật mã” gì gì đấy tùy theo từng loại điện thoại. Khi này các cụ nhập 1234 và cứ ok cho tới khi nào nó hết hỏi có hay không nữ thì các cụ chờ trên màn hình của xe sẽ hiện lên chữ 연결성공 ( tạm dịch là ” kết nối thành công”)
Khi này coi như phần kết nối đã ok.
2. Lỗi không khởi động được do công tắc chân phanh :
Hỏng công tắc chân phanh (Cái bệnh này là bệnh chung của SF, I30 và nay là KF) này. Cách nhanh nhất là nhét Sờ mát ki vào ổ, ấn nút khởi động lần 1 cho sáng đèn táp lô, ấn tiếp lần 2 và giữ nguyên không nhả tay trong 10 ~ 15 giây mắy sẽ khởi động ! Khi về bãi có thể kiểm tra hoặc vào xưởng dịch vụ thay thế tuỳ điều kiện.
Hiện tượng :
Xe không thể đề nổ mặc dù điện đóm khoẻ, đề đi đề lại nhiều lần không thể nổ máy hoặc hiện tượng đề nổ không thành công lặp đi lặp lại nhiều lần (Có thêm hiện tượng trên đồng hồ táp lô tự nhiên báo VDC OFF mặc dù không ấn công tắc tắt VDC)
Khắc phục :
Các cụ bò sàn xe ngửa cổ nhìn lên phía trên cần chân phanh sẽ thấy 1 cái công tắc được bắt cố định và nối với giắc cắm điện
Cẩn thận rút giắc điện, dùng Cờ lê 10 tháo lỏng con ốc đó và lấy công tắc ra ngoài. Cái công tắc nó thế này
Sau khi tháo công tắc ra, bên cạnh công tắc có 2 cái lẫy chìm. Các cụ bật ra sẽ thấy một hệ thống tiếm điểm trong công tắc (Các đầu tiếp điểm hình tròn và nhỏ ngay phía đầu các thanh tiếp điểm)
Dùng một tấm giấy nhám (Nếu có sẵn trong xe) hoặc mượn giũa móng tay của gấu sài tạm cũng được. Đánh nhẹ các tiếp điểm cho sạch rồi lắp lại, sau khi xong xe sẽ đề nổ dễ dàng như thường.
Cái công tắc này khi hư cũng chỉ khắc phục tạm thời, khi có thời gian các cụ nên thay mới vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khóa thong manh và khởi động xe.
3. Phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động : ( Nguồn Otofun – Hardtop)
1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:
Tùy nhà SX nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.
2. Thay dầu như thế nào cho đúng :
Hầu hết chúng ta – những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn “HÃNG” thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ……………. xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.
3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao :
Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ………… biết thay dầu.
4. Thay dầu loại nào :
Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.
Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.
Bước 1 : Mời các cụ bật bờ lu tút ( từ rày em gọi tắt là BLT ) trên điện thoại.
Bước 2 : Vẫn là trên điện thoại. Các cụ chuyển về phần kết nối thiết bị mới ( có thể là : “kết nối thiết bị âm thanh khác” tùy vào từng loại điện thoại) Tóm lại các cụ hiểu cho em là dò quét thiết bị mới.
Bước 3 : Trên mặt táp nô các cụ nhìn sang mé bên phải của màn hình và bấm vào chữ setup, sau đó các cụ vặn cái nút tròn ngay phía dưới của nút setup và xoay cho tới khi thấy chữ BT thì các cụ ấn cái nút tròn 1 cái. Sau đó các cụ lại xoay cái nút tròn đó cho tới khi tìm thấy chữ PAIR, lại tiếp tục nhấn cái nút tròn 1 cái. Khi này trên màn hình sẽ hiện lên dòng chữ 휴대폰등록모드 인증번호1234 ( tạm dịch là: mã số kết nối thiết bị di động là 1234)
Bước 4 : Khi điện thoại của các cụ quét xong thì nó sẽ báo là forte thì các cụ cứ ok mà bấm cho em. Cho tới khi nào trên điện thoại của các cụ có hiện dòng chữ đại loại như là “số bí mật”, hay là “nhập mật mã” gì gì đấy tùy theo từng loại điện thoại. Khi này các cụ nhập 1234 và cứ ok cho tới khi nào nó hết hỏi có hay không nữ thì các cụ chờ trên màn hình của xe sẽ hiện lên chữ 연결성공 ( tạm dịch là ” kết nối thành công”)
Khi này coi như phần kết nối đã ok.
2. Lỗi không khởi động được do công tắc chân phanh :
Hỏng công tắc chân phanh (Cái bệnh này là bệnh chung của SF, I30 và nay là KF) này. Cách nhanh nhất là nhét Sờ mát ki vào ổ, ấn nút khởi động lần 1 cho sáng đèn táp lô, ấn tiếp lần 2 và giữ nguyên không nhả tay trong 10 ~ 15 giây mắy sẽ khởi động ! Khi về bãi có thể kiểm tra hoặc vào xưởng dịch vụ thay thế tuỳ điều kiện.
Hiện tượng :
Xe không thể đề nổ mặc dù điện đóm khoẻ, đề đi đề lại nhiều lần không thể nổ máy hoặc hiện tượng đề nổ không thành công lặp đi lặp lại nhiều lần (Có thêm hiện tượng trên đồng hồ táp lô tự nhiên báo VDC OFF mặc dù không ấn công tắc tắt VDC)
Khắc phục :
Các cụ bò sàn xe ngửa cổ nhìn lên phía trên cần chân phanh sẽ thấy 1 cái công tắc được bắt cố định và nối với giắc cắm điện
Cẩn thận rút giắc điện, dùng Cờ lê 10 tháo lỏng con ốc đó và lấy công tắc ra ngoài. Cái công tắc nó thế này
Sau khi tháo công tắc ra, bên cạnh công tắc có 2 cái lẫy chìm. Các cụ bật ra sẽ thấy một hệ thống tiếm điểm trong công tắc (Các đầu tiếp điểm hình tròn và nhỏ ngay phía đầu các thanh tiếp điểm)
Dùng một tấm giấy nhám (Nếu có sẵn trong xe) hoặc mượn giũa móng tay của gấu sài tạm cũng được. Đánh nhẹ các tiếp điểm cho sạch rồi lắp lại, sau khi xong xe sẽ đề nổ dễ dàng như thường.
Cái công tắc này khi hư cũng chỉ khắc phục tạm thời, khi có thời gian các cụ nên thay mới vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khóa thong manh và khởi động xe.
3. Phổ biến kiến thức cho những người đang và sẽ dùng xe có hộp số tự động : ( Nguồn Otofun – Hardtop)
1. Bao lâu thì phải thay dầu hộp số:
Tùy nhà SX nhưng theo kinh nghiệm và hiểu biết của em, loại hộp số có thước thăm dầu thì khoảng 40.000 km nên thay dầu, còn loại không có thước thăm dầu thì về lý thuyết thì chỉ kiểm tra, nếu thiếu thì bổ sung nhưng theo em, nên thay sau mỗi 120.000~150.000km.
2. Thay dầu như thế nào cho đúng :
Hầu hết chúng ta – những người sử dụng xe đều phó mặc cho các xưởng trong việc này, nhưng theo đánh giá của em, có đến trên 90% các xưởng, kể cả các xưởng dịch vụ được dán cái nhãn “HÃNG” thì cũng đều thay dầu hộp số AT như thay dầu máy, nghĩa là xả rốn dầu rồi đổ dầu mới vào, thăm đủ thế là OK. Nhưng nếu làm như thế này, lượng dầu xả ra chỉ đạt từ 30~50% lượng dầu có trong hộp số, và chúng ta lại tiếp tục bon bon 40.000 km nữa mà không biết rằng với lượng dầu như vậy thì chỉ tối đa là 20.000 km là ta lại phải thay, đó là chưa kể tác hại không biết được của việc dùng dầu trộn.
Vậy thay dầu như thế nào cho đúng? Hiện nay một số xưởng có trang bị thiết bị chuyên dùng để thay dầu cho hộp số A/T nhưng theo quan sát của em thì chiếc máy này thường phủ bụi vì ……………. xưởng không biết dùng. Nếu không có thiết bị này nhưng biết cách thay và có hiểu biết tương đối sâu về hộp số AT thì mới thay được trên 90% lượng dầu, nhưng những người hiểu sâu về hộp số AT ở ta còn quá ít do loại hộp số này mới phổ biến ở ta chưa lâu.
3. Thay dầu nửa vời như em đã nói rồi thì phải làm sao :
Các cụ không phải xoắn, chỉ cần rút ngắn thời gian thay dầu xuống 1/2 như em đã nói ở trên là cũng có thể OK, và lần thay dầu sau thi hãy cố tìm xưởng nào ………… biết thay dầu.
4. Thay dầu loại nào :
Hiện nay xe trên thị trường phổ biến dùng 2 loại dầu mà tụi em nôm na gọi là SP3 và SP4 và các loại tương đương, trong khuôn hổ bài viết này em chỉ ngắn gọn cho các cụ dễ hiểu, dễ nhớ là hầu hết những xe dùng dầu SP3 thì phải thường xuyên thay sau 4 vạn, nghĩa là nó dùng cho loại hộp số có cây thăm dầu, và ngược lại đối với SP4 như em đã trình bày ở trên.
Theo ghi nhận của em thì đã có khá nhiều cụ bị thay dầu SP3 cho hộp số dùng dầu SP4, thực ra thì nó cũng chả hại cái gì ngoài tần suất thay dầu, để phân biệt thì cảm quan hơi khó, các cụ cứ dựa vào giá tiền một lít dầu mà gara báo cho các cụ là biết được họ có thay nhầm cho mình hay không: giá dầu SP4 đắt gấp 5 lần SP3.
Lưu ý: Một số xe có quy định loại dầu riêng ngoài hai loại phổ thông nói trên, nên các cụ hãy tham khảo trên Internet hoặc hướng dẫn sử dụng xe. Theo kinh nghiệm của em thì thay nhầm loại dầu thường không gây nên lỗi nghiêm trọng, hoặc nếu có gây ra lỗi thì chỉ cần bỏ dầu cũ, thay dầu mới đúng loại là có thể hết bệnh.
Thường thì không có hộp số AT nào đổ dưới 7 lít dầu, vậy nên cụ nào được thanh toán dưới con số này thì có nghĩa là cụ đã bị thay dầu không đúng cách.