Thảo luận Một số nhược điểm của Everest 2019

iphone3g

Xe hơi
Biển số
OF-29140
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
188
Động cơ
484,680 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, e chạy C 2010 nhưng đang tìm mua gầm cao chạy cho cơ động. Phương án 1 của e là Ever Titanium 4x2 nhưng đọc phân tích này của 1 cụ of thấy lăn tăn quá, nhất là nhược điểm liên quan đến khung rời, body-on-frame
Các cụ cho em lời khuyên

SAN DẦU 2019 SAO LẠI PHẢI NGẠI EVEREST BITURBO?


Trước khi mua san e cũng đã đi qua một số đời xe trong đó có 2 con ford everest là eve tita 2.2 2016 và everest buturbo 2019.
E mới tham gia group San đc một thời gian ngắn và có 1 điều lạ là trong khi các group xe khác họ luôn đề cao xe của mình thì cái group này mọi người sợ con everest như ngáo ộp vậy?
Mặc dù 2 chiếc xe này ở 2 pk khác nhau nhưng chính vì cc cứ thích so sánh 2 e này nên tại vn e coi như 2 con... cùng pk.
Trong khi san nhà ta là chiếc xe có tiếng cả thế giới còn eve kia chỉ dành cho các thị trường kém phát triển.

Phần lớn các cụ tự nhục san kém eve có lẽ cc chưa thử san 19 và cũng chưa thử eve 19 mà toàn "nghe người ta nói".
Quay trở lại thời gian trước khi eve ra phom mới năm 2016 thì con eve đời cũ (2008-2015) nó có tuổi gì so với san lúc đó ko nhỉ?
Thế rồi eve lột xác với phom mới cực kỳ đáng khen nhưng điều đó ko có nghĩa là san và các model 7 chỗ khác dậm chân tại chỗ, chính vì vậy mà chúng ta có san 19 như hiện nay.

Phần lớn cc bảo eve cao to rộng rãi hơn, chắc nịch hơn, cách âm tốt hơn và cảm giác lái ngon hơn. E xin phân tích chủ quan từng tiêu chí:

Về kích thước, eve cao hơn dài hơn nhưng hẹp hơn san. Eve là loại suv khung gầm rời, gầm nó cao hơn san và dày gấp đôi san nên thực tế ngồi bên trong eve đầu e suýt chạm trần (e cao 1m82) chứ ngồi san đầu e rất thoải mái.
Về bề rộng eve ko có cửa so với san. Ngồi hàng ghế thứ 1 san rộng rãi thoải mái hơn eve nhiều. Hàng 2 san ăn đứt eve cả chiều rộng và độ ngả. Hàng 3 thì eve lại thoải mái hơn san (một chút thôi ko nhiều) nhưng cách gập hàng 2 để đi vào hàng 3 của con eve thì ngu và gây ức chế ko tả nổi.

Về độ chắc chắn tất nhiên eve chắc chắn hơn san vì vỏ dày hơn, thiết kế kiểu khung gầm rời chuyên để đi đường xấu.
Cái đáng khen nhất ở eve chính là sự chắc chắn vô địch của nó trong phân khúc 7 chỗ tại vn. Nhưng sự chắc chắn này sẽ bị đánh đổi cho cảm giác lái mà e sẽ nói sau. San 19 ko thể đọ sự trâu bò vs eve vì san là cuv khung gầm liền, nhưng để so với các xe cuv khác thì san 19 chắc chắn hàng đầu luôn.

Thế giới hiện nay thay đổi nhiều, chất lượng đường xá tốt hơn nên các hãng đang dần từ bỏ suv khung gầm rời để tập trung sx cuv, vì cuv linh hoạt hơn, lái tốt hơn, nhẹ nhàng ít tốn nhiên liệu hơn. Nếu để đi đường xấu thì hãy mua hẳn bán tải.
Cc để ý sẽ thấy những hãng xe nổi tiếng về cảm giác lái như bim, audi, subaru... họ chẳng bao giờ thèm làm suv.

Về cách âm thì chia làm 2 loại: cách âm môi trường và cách âm khoang máy. Eve vẫn với lợi thế suv khung gầm rời và vỏ dày hơn nên độ cách âm môi trường đặc biệt là cách âm gầm của eve hơn hẳn san.

Điều này ko có j thần kỳ bởi vì cáv xe suv như fortuner, pajero sport hay traiblazer cách âm gầm đều hơn đám san, cx5, crv, cx8 hay thậm chí glc, gle, x5 x6... Nhưng cách âm khoang máy thì eve tuổi tôm so với san.
Đứng từ ngoài nổ máy đã thấy cỗ máy 2.2 của san êm hơn eve, vào bên trong thì san dầu 19 vô địch. Chấp luôn con eve bi tăng áp kép + trang bị hệ thống chống ồn chủ động.
Eve bi vẫn gầm gào khó chịu tại dải tốc thấp, san dầu 19 sau 1 vạn máy mượt đến mức tất cả những ai ngồi thử xe em đều KHÔNG NHẬN RA ĐÂY LÀ XE MÁY DẦU nếu e không nói.
Khả năng cách âm khoang máy quá tốt + cỗ máy dầu nổ rất êm đã đặt san 19 tách ra khỏi tất cả những xe máy dầu khác ở vn.

Cảm giác lái thì sao? E xin nhắc lại everest, fortuner, PS, Mu X... là những chiếc suv có khung rời đặt lên trên gầm và liên kết với nhau bằng các thể loại mối nối, ốc vít, cao su giảm chấn.
Chính vì vậy cảm giác lái của những chiếc xe này giống hệt nhau: khi cc tăng tốc sẽ có cảm giác cái gầm xe vọt lên trước rồi mới kéo cái phần khung xe vọt theo, hay lúc phanh thì gầm nó khựng lại trước rồi nguyên đám khung xe dựng lại sau.
Rồi lúc đánh lái vào cua cũng vậy, cc sẽ cảm thấy chiếc xe bị xẻ làm đôi theo phương ngang ở những khúc cua gấp, rất bồng bềnh và ko liền khối.

Vậy thì chiếc suv nào xử lý được độ rơ giữa khung và gầm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác lái tốt hơn và GẦN ĐẠT ĐƯỢC NGƯỠNG CỦA CUV KHUNG GẦM LIỀN HƠN.

Đó chỉ là gần thôi, chứ suv ko bao giờ đem đến cho người lái cảm giác liền khối, linh hoạt, lả lướt nhẹ nhàng và chắc chắn khi vào cua của cuv được. Đi vào chi tiết đánh giá cảm giác lái và vận hành 2 con e đi gần đây nhất là eve biturbo và san dầu 19 e thấy điều tương tự.

Cái dễ nhận thấy nhất là eve bi do đã bị hãng thay đổi kết cấu gầm và phuộc mềm hơn so với eve đời 16-17 khiến cho nó mất đến 50% sự chắc chắn và tăng thêm chừng ấy độ bồng bềnh lắc ngang cực kỳ khó chịu.
Lắc ngang là kẻ thù của người lái. Hồi mới lấy eve bi e đi thấy bồng bềnh êm êm cũng thích nhưng sau 1 tháng thì những giao động lắc ngang bắt đầu tác động rõ rệt đến cột sống và những tuần sau đó là sự điên tiết mỗi khi xe lao vào ổ gà.

Bt khi vào ổ gà to 1 chiếc xe có khung gầm tốt như con san 19 sẽ dao động theo phương dọc là chủ yếu và dập tắt dao động ngay sau đó. Nhưng eve bi sẽ khiến người lái lắc giật hết từ trái sang phải rồi khật khưỡng thêm vài nhịp nữa mới bt trở lại. Điểm san 19 ăn đứt eve bi chính là cảm giác linh hoạt liền khối khi xoay xở trong phố, khi đạp ga trên đường trường hay khi vào cua.

Con eve bi đi đường phẳng nó cũng rung rinh do hệ phuộc quá mềm để đỡ chiếc xe quá nặng đến 2.5 tấn. Đặc biệt khi lái eve bi trong phố đông thì mỗi cú lên ga hay mỗi phát đánh vô lăng đều khiến người lái xe cảm nhận rõ sự mệt mỏi khi phải chịu chừng ấy độ rơ + dao động rung rinh của chiếc xe 2.5 tấn.

Trên đường trường những tưởng eve bi sẽ ăn được san nhưng không hề, san dầu 19 giống như sinh ra để đi đường trường bởi khung gầm chắc chắn, tiếng máy êm ru và độ bốc tuyệt vời, chỉ có 1 điểm là cách âm môi trường của san 19 chưa tốt lắm nên vẫn thấy ồn gió.

Eve bi thua san trên đường trường cũng chính bởi hệ gầm nhão nhệ của nó, và nó thua hoàn toàn so với eve tita 2.2 ngày trước, con eve tita 2.2 chạy đường trường thích hơn cả san 19. Vừa đáng tiếc vừa khó hiểu tại sao ford lại thay đổi một chiếc xe đang tốt như thế theo chiều hướng kém đi.

Cả 2 chiếc xe nói trên e đều đã đi 1 vạn nên e nghĩ những đánh giá so sánh của e mặc dù là chủ quan nhưng công tâm và không rời xa thực tế.

Hy vọng sau bài này các cụ sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn đối với san 19. Một điểm nữa khiến con san 19 bị ghét chính là chính sách bán hàng kèm lạc của các đại lý, ghét thì ghét đại lý thôi cc ah, đừng vì cảm tính và ghét lây luôn chiếc cuv hoàn hảo nhất phân khúc vào thời điểm này mà tội nghiệp e nó.
 

Thang N.

Xe tăng
Biển số
OF-51172
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
1,591
Động cơ
421,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe vẻ eve bi 19 kém xa san bằng một sự so sánh giữa SUV và CUV, thật kỳ quái.
 

porsche18

Xe tải
Biển số
OF-560121
Ngày cấp bằng
22/3/18
Số km
280
Động cơ
153,410 Mã lực
Tuổi
36
Người dùng mà đánh giá đc như này chắc ko phải dạng vừa
 

iphone3g

Xe hơi
Biển số
OF-29140
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
188
Động cơ
484,680 Mã lực
Tâm lý bảo vệ + hợp lý hoá những quyết định bản thân là hành vi bản năng của loài người :)
Cụ of kia e thấy ko khách quan với ever cho lắm nhưng 1 số vấn đề cụ ấy nói đúng cụ ạ, mặc dù em cũng rất thích ford.
 

iphone3g

Xe hơi
Biển số
OF-29140
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
188
Động cơ
484,680 Mã lực
Nghe vẻ eve bi 19 kém xa san bằng một sự so sánh giữa SUV và CUV, thật kỳ quái.
Khách quan mà nói thì e thấy ever rất nhiều điểm mạnh nhưng khung rời là 1 điểm trừ quá lớn.
"Ngày nay, hầu hết các mẫu SUV thương mại cỡ trung đến lớn đều chuyển sang dạng kết cấu unibody như crossover, thân trên khung (body-on-frame) không còn được sử dụng rộng rãi. Ví như Mercedes chuyển hết các dòng GLE, GLS thành thân liền khung. Tuy kết cấu bị lai thành dạng như crossover nhưng xe vẫn được gọi là SUV"
Em nghĩ Ever có mặt nào đó bị lỗi thời cụ ạ.
 

X-wind

Xe tải
Biển số
OF-374691
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
217
Động cơ
250,170 Mã lực
Đọc qua thì thấy kinh kinh, nhưng đọc hết thì thấy độ dìm hàng kinh quá.
Ngay từ đầu đã nói rõ 2 con k cùng phân khúc nên khó so sánh, mà phần dưới chỉ tập trung vào đúng điểm yếu duy nhất của suv là “ body on frame” , lấy yếu điểm của ev để nâng bi san.
Nếu ss thì phải đặt Ev với psan , fortuner vv..vv.. chắc sẽ hợp lý hơn.
bản thân mình cũng khó chịu vs cảm giác bồng bềnh và lắc ngang của EV, nhưng 1 điều không thể phủ nhận là cái cảm giác cầm lái Ev mang lại rất đặc biệt, chắc nịch và phấn khích.
E chưa lái thử San nên k so sánh, và e cũng ko có ý định chạy thử san.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc qua thì thấy kinh kinh, nhưng đọc hết thì thấy độ dìm hàng kinh quá.
Ngay từ đầu đã nói rõ 2 con k cùng phân khúc nên khó so sánh, mà phần dưới chỉ tập trung vào đúng điểm yếu duy nhất của suv là “ body on frame” , lấy yếu điểm của ev để nâng bi san.
Nếu ss thì phải đặt Ev với psan , fortuner vv..vv.. chắc sẽ hợp lý hơn.
bản thân mình cũng khó chịu vs cảm giác bồng bềnh và lắc ngang của EV, nhưng 1 điều không thể phủ nhận là cái cảm giác cầm lái Ev mang lại rất đặc biệt, chắc nịch và phấn khích.
E chưa lái thử San nên k so sánh, và e cũng ko có ý định chạy thử san.
Con Everest nó sinh ra là để đi đường tỉnh, các cung đường khó, nơi giao thoing kém phát triển, lấy xe khung gầm rời để so sánh với CUV là thiệt thòi cho em nó quá. Đúng là đèn nhà ai người ấy rạng. Em chưa có tiền để cưỡi cả hai em này, nhưng nói một câu công bằng thì phải xét đến mục đích sử dụng.... etc.. rồi mới phân tích em nào hơn em nào. Nếu có tiền thì em múc cả hai: SUV đi tỉnh, câu cá, phượt các kiểu.... CUV thì đi làm đỏm, City, hay giao dich cần sang chảnh....
 

iphone3g

Xe hơi
Biển số
OF-29140
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
188
Động cơ
484,680 Mã lực
Đọc qua thì thấy kinh kinh, nhưng đọc hết thì thấy độ dìm hàng kinh quá.
Ngay từ đầu đã nói rõ 2 con k cùng phân khúc nên khó so sánh, mà phần dưới chỉ tập trung vào đúng điểm yếu duy nhất của suv là “ body on frame” , lấy yếu điểm của ev để nâng bi san.
Nếu ss thì phải đặt Ev với psan , fortuner vv..vv.. chắc sẽ hợp lý hơn.
bản thân mình cũng khó chịu vs cảm giác bồng bềnh và lắc ngang của EV, nhưng 1 điều không thể phủ nhận là cái cảm giác cầm lái Ev mang lại rất đặc biệt, chắc nịch và phấn khích.
E chưa lái thử San nên k so sánh, và e cũng ko có ý định chạy thử san.
Trong suy nghĩ của e thì ko bh e mua xe hàn và e rất thích ever nhưng suv hiện đại bh đa số ko dùng b on f vì nhiều nhược điểm trong đó có bồng bềnh như cụ nói, nên khả năng e phải hủy p/a ever mất. Còn chắc nịch và phấn khích thì chắc nó cũng chỉ đạt gần tới tầm của BMW hay Mer thôi cụ nhỉ.
 

iphone3g

Xe hơi
Biển số
OF-29140
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
188
Động cơ
484,680 Mã lực
Con Everest nó sinh ra là để đi đường tỉnh, các cung đường khó, nơi giao thoing kém phát triển, lấy xe khung gầm rời để so sánh với CUV là thiệt thòi cho em nó quá. Đúng là đèn nhà ai người ấy rạng. Em chưa có tiền để cưỡi cả hai em này, nhưng nói một câu công bằng thì phải xét đến mục đích sử dụng.... etc.. rồi mới phân tích em nào hơn em nào. Nếu có tiền thì em múc cả hai: SUV đi tỉnh, câu cá, phượt các kiểu.... CUV thì đi làm đỏm, City, hay giao dich cần sang chảnh....
Đi đường tỉnh mà nó lắc vậy thì ae mình cũng mệt lắm cụ ạ, chắc b on f sắp khai tử đến nơi rồi cụ ạ.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong suy nghĩ của e thì ko bh e mua xe hàn và e rất thích ever nhưng suv hiện đại bh đa số ko dùng b on f vì nhiều nhược điểm trong đó có bồng bềnh như cụ nói, nên khả năng e phải hủy p/a ever mất. Còn chắc nịch và phấn khích thì chắc nó cũng chỉ đạt gần tới tầm của BMW hay Mer thôi cụ nhỉ.
Cụ thử xem con Parado VX xem nó thế nào, có bồng bềnh KO? Em ra đường nhìn thấy em nó cũng thèm lắm, mỗi tội máy 2.7 yếu( em nghe đồn thôi) vì em KO có tiền vần volant nó, hình như nó cũng là khủng gầm rời thì phải
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi đường tỉnh mà nó lắc vậy thì ae mình cũng mệt lắm cụ ạ, chắc b on f sắp khai tử đến nơi rồi cụ ạ.
Dạ! Em chạy pickup 5 năm nay, lắc em quen rồi... nhìn ford EV em vẫn thèm, nhưng em chỉ khoái bản 3.2 ngày xuâ thôi... em KO tin vào kiểu máy chấm nhỏ mà khoẻ, lại ăn ít nhiên liệu, lại êm khi tăng tốc được...
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Giọng văn quen quen, cuối cùng vẫn chê fe bồng bềnh. Mấy hôm nữa lại bán san sớm. He he. Khổ thân lại phải đi tạo nick mới. Đời sao cứ phải khổ vì cái mồm thế anh 1m82 ơi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Liệu lịch sử có ảnh hưởng đến hiện tại? Một số cụ đi San dầu cũ cho biết tầm 20 vạn cần thay xéc măng nhưng 3 con Everest dầu 2007 ở cty em thì gần 40v mới phải thay.
Qua đó người ta sẽ nghĩ Eve bền hơn.
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Trong suy nghĩ của e thì ko bh e mua xe hàn và e rất thích ever nhưng suv hiện đại bh đa số ko dùng b on f vì nhiều nhược điểm trong đó có bồng bềnh như cụ nói, nên khả năng e phải hủy p/a ever mất. Còn chắc nịch và phấn khích thì chắc nó cũng chỉ đạt gần tới tầm của BMW hay Mer thôi cụ nhỉ.
Mấy con suv Lexus như LX, GX đều b on f đấy cụ, và hãng ko muốn thay đổi vì lượng khách hàng rất ổn định, tt US rất thích mấy dòng suv này của Lexus.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy con suv Lexus như LX, GX đều b on f đấy cụ, và hãng ko muốn thay đổi vì lượng khách hàng rất ổn định, tt US rất thích mấy dòng suv này của Lexus.
Cứ nói ngắn gọn mấy anh TRUNG Đông và Vietnamese cũng rất thích Prado.... ko biết có phải Body on frame KO?
 

an171

Xe đạp
Biển số
OF-31533
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
19
Động cơ
480,021 Mã lực
Ước gì Ford làm 1 chiếc CUV có tính năng lái tương đương với em Ev thì tuyệt vời vì em cả năm em chẳng đi đường xấu bao giờ.
 

hungcan82

Xe tải
Biển số
OF-109071
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
259
Động cơ
394,298 Mã lực
Nơi ở
Chùa Bộc, Hà Nội
Ước gì Ford làm 1 chiếc CUV có tính năng lái tương đương với em Ev thì tuyệt vời vì em cả năm em chẳng đi đường xấu bao giờ.
Con Escape đấy cụ, lái nó cũng khoái mà, đầm, chắc nịch. Khác hẳn mấy em Tucs, CRV...
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Con Escape đấy cụ, lái nó cũng khoái mà, đầm, chắc nịch. Khác hẳn mấy em Tucs, CRV...
Escape là mini suv mà cụ. Nhưng lái nó phân khích lắm (3.0) hay nó rẻ nên đường nào cũng thấy ngon ơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top