- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 19,491
- Động cơ
- -164,692 Mã lực
1. Hôm qua em đi lắp sấy gương, may quá tìm được cửa hàng đồ chơi ô tô gần nhà, oánh xe qua ngay. Chú thợ hì hục nổ máy thử điện, chả hiểu chọc vào dây điện nào mà vòng tua máy vọt lên gần 2000 vòng, em ngồi trong nhà ko để í nên mấy phút sau ra ngó thì thấy đèn check sáng báo lỗi code84, lắp xong sấy gương xe vẫn bon bon như thường, chỉ có cái đèn hơi khó chịu, đành oánh vào Chevy ở Yên Nghĩa Hà Đông xóa lỗi, chú kĩ thuật ngồi vào bật chìa nổ máy thì cái đèn vàng nó tự tắt, đành rửa xe miễn phí trong đấy vậy, chả có nhẽ vào lại ko làm gì
2. Vụ tự động lấy gió ngoài: khi mua xe em cũng ngó qua vụ này, nên đi đường cũng hay hít hà thử mùi, zời ạ, dừng đèn đỏ ngay sau xe bus, cửa đóng điều hòa bật mà sao mùi khói dầu nó ồng ộc xông vào, choáng tập 1. Vòng ra hè bờ sông chỗ thân quen đổ xe, chưa kịp tắt máy mở cửa mà mùi thum thủm dưới sông bay thẳng vào mũi, chết mất thôi. Oánh xe qua gara quen, mở tung ra thì xương xẩu lá cây đầy kín quanh hốc lấy gió ngoài, tấm chắn thì bị chuột gặm nham nhở thủng 1 miếng to bằng 3 ngón tay, phương pháp thủ công là quây lưới 2 đầu hốc, dọn sạch khoang và lấy tấm chắn luôn chỗ hốc đó, ưu điểm là ko bao giờ bị mùi dù có tự động mở gió trong hay ngoài, nhươc điểm là mỗi lần cần hít hà thì phải mở kính )
3. Vụ đang đi cắt côn chết máy: cái này mới kinh, 3 ngày liên tiếp bị 4 lần, em oánh vào hãng cắm máy check dù ko hiện đèn, chú nhân viên báo cảm biến ô xy số 2 của anh yếu, tháo ra vệ sinh cắm lại, phi về thì đèn check nổi hơ hơ, lại phi vào cắm máy thấy báo hỏng con cảm biến đó rồi, mua của 1 bác trên face, giá 1150K, cắm vào phát đèn check tắt luôn, chạy mượt zở lại, ko còn hiện tượng tự nhiên chết máy khi cắt côn nữa, nhưng hôm vào đổ xăng xong ra thì tự nhiên bị, khó hiểu quá nhưng cứ đổ tại đổ xăng xong bị ặc hơi đi cho nhẹ (may từ đận í tới giờ chưa bị lại nhưng em cảm giác rất dễ bị nếu chân ga chân côn ko cẩn thận).
4. Vụ òa ga: vụ này thì 90% do chân côn chân ga của người lái, chân ga điện tử nó học hơi kém nên các bác lái cẩn thận. Mọi khi em chạy thì òa nhỏ, cỡ 1500-2000 vòng thôi (cũng chỉ là xuống chậm hơn bình thường vài giây). Nhưng hôm nếm quả òa hơn 3000 vòng do đường tắc leo dốc nên vừa mớm ga vừa đè côn vừa dậm phanh mấy phút đồng hồ, nên khi ra đường thoáng là thành xe số tự động, cắt côn phát vọt vòng tua lên hơn 3000 vòng chả chịu xuống, các anh chị đi xe máy xung quanh nhìn em cười í nhị, em mếu máo lái mới 10 năm xin thông cảm
5. Vụ đông đá điều hòa (mất làm mát): cái này hình như đừng bật vào nấc làm mát max (chỗ cái chấm xanh cuối cùng) là ko bị thì phải, em chưa thử vì chưa vào hè, nhưng em nghĩ cũng nên thử. Hoặc lắp thêm cái rơ le vào (em thấy các cụ đi trước truyền lại).
Còn tí nữa .... các cụ có vụ nào hay ho cho lên ae tham khảo luôn.
2. Vụ tự động lấy gió ngoài: khi mua xe em cũng ngó qua vụ này, nên đi đường cũng hay hít hà thử mùi, zời ạ, dừng đèn đỏ ngay sau xe bus, cửa đóng điều hòa bật mà sao mùi khói dầu nó ồng ộc xông vào, choáng tập 1. Vòng ra hè bờ sông chỗ thân quen đổ xe, chưa kịp tắt máy mở cửa mà mùi thum thủm dưới sông bay thẳng vào mũi, chết mất thôi. Oánh xe qua gara quen, mở tung ra thì xương xẩu lá cây đầy kín quanh hốc lấy gió ngoài, tấm chắn thì bị chuột gặm nham nhở thủng 1 miếng to bằng 3 ngón tay, phương pháp thủ công là quây lưới 2 đầu hốc, dọn sạch khoang và lấy tấm chắn luôn chỗ hốc đó, ưu điểm là ko bao giờ bị mùi dù có tự động mở gió trong hay ngoài, nhươc điểm là mỗi lần cần hít hà thì phải mở kính )
3. Vụ đang đi cắt côn chết máy: cái này mới kinh, 3 ngày liên tiếp bị 4 lần, em oánh vào hãng cắm máy check dù ko hiện đèn, chú nhân viên báo cảm biến ô xy số 2 của anh yếu, tháo ra vệ sinh cắm lại, phi về thì đèn check nổi hơ hơ, lại phi vào cắm máy thấy báo hỏng con cảm biến đó rồi, mua của 1 bác trên face, giá 1150K, cắm vào phát đèn check tắt luôn, chạy mượt zở lại, ko còn hiện tượng tự nhiên chết máy khi cắt côn nữa, nhưng hôm vào đổ xăng xong ra thì tự nhiên bị, khó hiểu quá nhưng cứ đổ tại đổ xăng xong bị ặc hơi đi cho nhẹ (may từ đận í tới giờ chưa bị lại nhưng em cảm giác rất dễ bị nếu chân ga chân côn ko cẩn thận).
4. Vụ òa ga: vụ này thì 90% do chân côn chân ga của người lái, chân ga điện tử nó học hơi kém nên các bác lái cẩn thận. Mọi khi em chạy thì òa nhỏ, cỡ 1500-2000 vòng thôi (cũng chỉ là xuống chậm hơn bình thường vài giây). Nhưng hôm nếm quả òa hơn 3000 vòng do đường tắc leo dốc nên vừa mớm ga vừa đè côn vừa dậm phanh mấy phút đồng hồ, nên khi ra đường thoáng là thành xe số tự động, cắt côn phát vọt vòng tua lên hơn 3000 vòng chả chịu xuống, các anh chị đi xe máy xung quanh nhìn em cười í nhị, em mếu máo lái mới 10 năm xin thông cảm
5. Vụ đông đá điều hòa (mất làm mát): cái này hình như đừng bật vào nấc làm mát max (chỗ cái chấm xanh cuối cùng) là ko bị thì phải, em chưa thử vì chưa vào hè, nhưng em nghĩ cũng nên thử. Hoặc lắp thêm cái rơ le vào (em thấy các cụ đi trước truyền lại).
Còn tí nữa .... các cụ có vụ nào hay ho cho lên ae tham khảo luôn.