- Biển số
- OF-344765
- Ngày cấp bằng
- 29/11/14
- Số km
- 34
- Động cơ
- 271,740 Mã lực
Có cụ hỏi về việc Review XTrail. Em cũng không biết review thế nào chỉ đưa ra một số nhận xét sau 1 thời gian trải nghiệm sản phẩm đề các cụ tham khảo.
Xe của em mua hồi tháng 11 năm 2016. Bản 2.0 SL.
1/ Về ngoại thất:
Cái này xấu đẹp, hợp lý hay không hợp lý tuỳ mắt mỗi người, rất khó nói. Cá nhân em đã quyết định mua em nó nên em đánh giá thiết kế tổng thể nhìn mạnh mẽ, khoẻ khoắn đặc biệt là phần đầu xe rất ấn tượng bởi nét đặc trưng chữ V ở lưới tản nhiệt. Đây là dấu hiệu không lẫn vào đâu được của Nissan nói chung. Cụm đèn pha với pha bi là đèn chiếu xa rất ấn tượng. Tuy nhiên em cảm giác độ sáng chưa đủ, bởi góc chiếu không rộng và không xa. Về phần dải đèn led ban ngày em không ưng bởi nhìn nó rời rạc và không liền mạch ( có lẽ là cảm giác ) Bởi dài đèn này được hình thành bởi các bóng đèn rời rạc chứ không liền mạch như 1 số xe khác như Tucson hoặc GLC... Về phần đuôi xe thì em cũng ít ngắm tuy nhiên không nhiều ấn tượng, nhưng cá nhân em nhìn phần đuôi xe này ổn hơn CRV và CX5. Tức là nhìn thuận mắt hơn, CRV đuôi sau gồ lên 1 đoạn nhìn rất vướng mắt, trong khi CX5 phần đuôi nhìn rất yếu, thuôn, tròn rất khó tả. Nhưng tóm lại là không đẹp.
2/ Về nội thất:
Tổng thể chấp nhận được ở tầm giá 1tỷ. Hàng ghế da nhìn đẹp, sang và thật. Các chi tiết khác như mặt đồng hồ, táp lô, mạ crom viền quanh cửa giá điều hoà.... nhìn khá nổi bật. Mặt tap lô chất liệu nhựa nhưng được xử lý kỹ nên ở mức chấp nhận được. Phần mà em ngán nhất là quả đầu AX1 ( Em sẽ nói chi tiết ở phần tính năng)
Hệ thống điều hòa nhiệt độ từ lúc em mua đến giờ thì thời tiết vẫn lạnh thế cho nên cũng chưa cảm nhận được nhiều, tuy nhiên hôm em chạy thử thời tiết khá nóng, thì thấy hệ thống điều hòa này hoạt động rất tốt, mát và lạnh sâu. Quạt cũng khá là êm. Tuy nhiên cửa gió điều hòa cho ghế sau thì rất yếu và không nhiều tác dụng vì nó gần như chỉ là 1 đường dẫn gió điều hòa từ phía trước và không có quạt gió độc lập. Nên muốn ở dưới mát thì ở trên phải chịu rét 1 chút. Nhưng như vậy cũng còn tốt hơn những xe không có cửa gió sau.
Hàng ghế thứ 3: Nếu cụ nào có ý định sử dụng để ngồi sau thì lưu ý mấy vấn đề : Thứ nhất chỉ nên cho trẻ con dưới 8 tuổi thôi và tối đa là 2 cháu. Thứ 2 là không nên đi đường dài vì ngồi sau rất mệt do ghế chật không cựa quậy được hơn nữa lại bí. Một khi đã sử dụng hàng ghế thứ 3 thì cũng còn rất ít chỗ cho khoang hành lý.
Vô lăng. Trên vô lăng trang bị các nút điều khiển cơ bản như điện thoại, Cruise control, các phần liên quan đến setting hệ thống… Hệ thống vô lăng khá mượt và nhẹ và em hài lòng với phần này
3/ Về phần tính năng và các option:
Các tính năng an toàn thì em không hiểu lắm nhưng khi đọc thông số kỹ thuật và so với các đối thủ cùng phân khúc như CX5 và CRV thì về cơ bản là tương đương nhau, kẻ tám lạng, người nửa cân. Đều có các tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, Hệ thống ổn định thân xe điện tử, Chống trơn trượt, Camera lùi, mở cốp điện ( Cái này hơn hẳn CX5 và CRV) Tuy nhiên điểm dở của cốp điện là phải thò tay vào phần mắt cảm ứng mà nếu đã cho tay ra được thì khác gì bấm nút mở cốp đâu. Em thấy có một số dòng cao cấp, thì cảm biến mở cốp ở dưới gầm chỉ việc đưa chân qua lại là cốp mở. Cái này rất tiện cho những ai đang bê đồ.
Xe này không có cảm biến gạt mưa và đèn pha không tự động điều chỉnh theo góc lái.
Cách âm và độ ồn: Phần cách âm không tốt như quảng cáo. Xe đi khá ồn dù là nhanh hay chậm, đường cao tốc hay trong phố. Nếu điểm tối đa là 10 thì X Trail chỉ đạt điểm 6. Tuy nhiên em nghĩ tầm giá 1 tỷ thì cũng chỉ như vậy thôi.
Hệ thống giải trí ( Âm thanh và màn hình trung tâm). Đây là phần em thấy thất vọng nhất. Quả đầu AX1 được quảng cáo tung trời nhưng thực tế thì.....Màn hình vẫn sử dụng công ngnệ cũ, ấn lõm màn hình mới thấy có tác dụng, thiết kế thì vừa xấu vừa thô. Mang tiếng là dùng hệ điều hành android nhưng tính năng chẳng có gì nhiều. Tốc độ xử lý thì chậm, và thỉnh thoảng thì treo đơ. Nhân nói về màn hình trung tâm em cũng nói luôn về phần mềm VietMap. Em không hiểu sao nó lại ngu thế, rất khó sử dụng, màn hình thiết kế xấu và việc dẫn đường rất khó hiểu, khó để hình dung cả quãng đường sẽ phải đi.
Hệ thống âm thanh được quảng cáo là 6 loa, nhưng chất lượng âm thanh thì lởm vãi không bằng con I20 của em trước đây của em, âm thanh rời rạc, Bass, Treble không rõ ràng, nghe như cơm nguội. Nếu cụ nào thích nghe nhạc thì nên thay đầu AX1 và độ thêm loa.
4/ Động cơ 2.0 và hộp số CVT: Về cơ bản hộp số này khá mượt và êm. Động cơ 2.0 đối với xe này em cho rằng hơi yếu, nếu cụ nào thích khỏe thì nên lấy bản 2.5.
5/ Tiêu thụ nhiên liệu ( Thực tế xe em)
Đường trường/cao tốc: 7l/100Km
Trong thành phố: 11,5l – 12,5l/100km.
Đường hỗn hợp: 9,5l – 10l/100 Km.
6/ Dịch vụ sau bán hàng
Phần này em chưa có trải nghiệm nên các cụ tìm hiều và chia sẻ thêm kinh nghiệm nhé. Tuy nhiên hệ thống phân phối của Nissan mới có khoảng 12 hay 14 đại lý gì đó trên toàn quốc thì dịch vụ sau bán hàng chính là 1 điểm yếu của Nissa, khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.
Kết luận: Với tầm giá khoảng 1 tỷ và không muốn đụng hàng ( CRV, CX5) thì các cụ hoàn toàn có thể quyết định em X Trail này mà không cần phải lăn tăn gì. Giá rổ bây giờ cũng hợp lý hơn nhiều so với lúc em mua. Hình như cả khuyến mại và giảm giá khoảng 100 triệu. Nếu các cụ muốn thì quất sớm đi vì càng về sau để cạnh tranh các hãng sẽ phải giảm giá thành và đi cùng với nó là chất lượng xe sẽ không thể như ban đầu. Chúc các cụ có quyết định sáng suốt.
P/S: Trên đây chỉ là những nhận xét cá nhân mà em rút ra sau 1 thời gian sử dụng. Hoàn toàn không hề có mục đích PR hay bôi nhọ bất kỳ 1 sản phẩm nào.
Cụ tham khảo thêm trên group: https://www.facebook.com/groups/1729137167411964/?ref=bookmarks
Xe của em mua hồi tháng 11 năm 2016. Bản 2.0 SL.
1/ Về ngoại thất:
Cái này xấu đẹp, hợp lý hay không hợp lý tuỳ mắt mỗi người, rất khó nói. Cá nhân em đã quyết định mua em nó nên em đánh giá thiết kế tổng thể nhìn mạnh mẽ, khoẻ khoắn đặc biệt là phần đầu xe rất ấn tượng bởi nét đặc trưng chữ V ở lưới tản nhiệt. Đây là dấu hiệu không lẫn vào đâu được của Nissan nói chung. Cụm đèn pha với pha bi là đèn chiếu xa rất ấn tượng. Tuy nhiên em cảm giác độ sáng chưa đủ, bởi góc chiếu không rộng và không xa. Về phần dải đèn led ban ngày em không ưng bởi nhìn nó rời rạc và không liền mạch ( có lẽ là cảm giác ) Bởi dài đèn này được hình thành bởi các bóng đèn rời rạc chứ không liền mạch như 1 số xe khác như Tucson hoặc GLC... Về phần đuôi xe thì em cũng ít ngắm tuy nhiên không nhiều ấn tượng, nhưng cá nhân em nhìn phần đuôi xe này ổn hơn CRV và CX5. Tức là nhìn thuận mắt hơn, CRV đuôi sau gồ lên 1 đoạn nhìn rất vướng mắt, trong khi CX5 phần đuôi nhìn rất yếu, thuôn, tròn rất khó tả. Nhưng tóm lại là không đẹp.
2/ Về nội thất:
Tổng thể chấp nhận được ở tầm giá 1tỷ. Hàng ghế da nhìn đẹp, sang và thật. Các chi tiết khác như mặt đồng hồ, táp lô, mạ crom viền quanh cửa giá điều hoà.... nhìn khá nổi bật. Mặt tap lô chất liệu nhựa nhưng được xử lý kỹ nên ở mức chấp nhận được. Phần mà em ngán nhất là quả đầu AX1 ( Em sẽ nói chi tiết ở phần tính năng)
Hệ thống điều hòa nhiệt độ từ lúc em mua đến giờ thì thời tiết vẫn lạnh thế cho nên cũng chưa cảm nhận được nhiều, tuy nhiên hôm em chạy thử thời tiết khá nóng, thì thấy hệ thống điều hòa này hoạt động rất tốt, mát và lạnh sâu. Quạt cũng khá là êm. Tuy nhiên cửa gió điều hòa cho ghế sau thì rất yếu và không nhiều tác dụng vì nó gần như chỉ là 1 đường dẫn gió điều hòa từ phía trước và không có quạt gió độc lập. Nên muốn ở dưới mát thì ở trên phải chịu rét 1 chút. Nhưng như vậy cũng còn tốt hơn những xe không có cửa gió sau.
Hàng ghế thứ 3: Nếu cụ nào có ý định sử dụng để ngồi sau thì lưu ý mấy vấn đề : Thứ nhất chỉ nên cho trẻ con dưới 8 tuổi thôi và tối đa là 2 cháu. Thứ 2 là không nên đi đường dài vì ngồi sau rất mệt do ghế chật không cựa quậy được hơn nữa lại bí. Một khi đã sử dụng hàng ghế thứ 3 thì cũng còn rất ít chỗ cho khoang hành lý.
Vô lăng. Trên vô lăng trang bị các nút điều khiển cơ bản như điện thoại, Cruise control, các phần liên quan đến setting hệ thống… Hệ thống vô lăng khá mượt và nhẹ và em hài lòng với phần này
3/ Về phần tính năng và các option:
Các tính năng an toàn thì em không hiểu lắm nhưng khi đọc thông số kỹ thuật và so với các đối thủ cùng phân khúc như CX5 và CRV thì về cơ bản là tương đương nhau, kẻ tám lạng, người nửa cân. Đều có các tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, Hệ thống ổn định thân xe điện tử, Chống trơn trượt, Camera lùi, mở cốp điện ( Cái này hơn hẳn CX5 và CRV) Tuy nhiên điểm dở của cốp điện là phải thò tay vào phần mắt cảm ứng mà nếu đã cho tay ra được thì khác gì bấm nút mở cốp đâu. Em thấy có một số dòng cao cấp, thì cảm biến mở cốp ở dưới gầm chỉ việc đưa chân qua lại là cốp mở. Cái này rất tiện cho những ai đang bê đồ.
Xe này không có cảm biến gạt mưa và đèn pha không tự động điều chỉnh theo góc lái.
Cách âm và độ ồn: Phần cách âm không tốt như quảng cáo. Xe đi khá ồn dù là nhanh hay chậm, đường cao tốc hay trong phố. Nếu điểm tối đa là 10 thì X Trail chỉ đạt điểm 6. Tuy nhiên em nghĩ tầm giá 1 tỷ thì cũng chỉ như vậy thôi.
Hệ thống giải trí ( Âm thanh và màn hình trung tâm). Đây là phần em thấy thất vọng nhất. Quả đầu AX1 được quảng cáo tung trời nhưng thực tế thì.....Màn hình vẫn sử dụng công ngnệ cũ, ấn lõm màn hình mới thấy có tác dụng, thiết kế thì vừa xấu vừa thô. Mang tiếng là dùng hệ điều hành android nhưng tính năng chẳng có gì nhiều. Tốc độ xử lý thì chậm, và thỉnh thoảng thì treo đơ. Nhân nói về màn hình trung tâm em cũng nói luôn về phần mềm VietMap. Em không hiểu sao nó lại ngu thế, rất khó sử dụng, màn hình thiết kế xấu và việc dẫn đường rất khó hiểu, khó để hình dung cả quãng đường sẽ phải đi.
Hệ thống âm thanh được quảng cáo là 6 loa, nhưng chất lượng âm thanh thì lởm vãi không bằng con I20 của em trước đây của em, âm thanh rời rạc, Bass, Treble không rõ ràng, nghe như cơm nguội. Nếu cụ nào thích nghe nhạc thì nên thay đầu AX1 và độ thêm loa.
4/ Động cơ 2.0 và hộp số CVT: Về cơ bản hộp số này khá mượt và êm. Động cơ 2.0 đối với xe này em cho rằng hơi yếu, nếu cụ nào thích khỏe thì nên lấy bản 2.5.
5/ Tiêu thụ nhiên liệu ( Thực tế xe em)
Đường trường/cao tốc: 7l/100Km
Trong thành phố: 11,5l – 12,5l/100km.
Đường hỗn hợp: 9,5l – 10l/100 Km.
6/ Dịch vụ sau bán hàng
Phần này em chưa có trải nghiệm nên các cụ tìm hiều và chia sẻ thêm kinh nghiệm nhé. Tuy nhiên hệ thống phân phối của Nissan mới có khoảng 12 hay 14 đại lý gì đó trên toàn quốc thì dịch vụ sau bán hàng chính là 1 điểm yếu của Nissa, khó có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.
Kết luận: Với tầm giá khoảng 1 tỷ và không muốn đụng hàng ( CRV, CX5) thì các cụ hoàn toàn có thể quyết định em X Trail này mà không cần phải lăn tăn gì. Giá rổ bây giờ cũng hợp lý hơn nhiều so với lúc em mua. Hình như cả khuyến mại và giảm giá khoảng 100 triệu. Nếu các cụ muốn thì quất sớm đi vì càng về sau để cạnh tranh các hãng sẽ phải giảm giá thành và đi cùng với nó là chất lượng xe sẽ không thể như ban đầu. Chúc các cụ có quyết định sáng suốt.
P/S: Trên đây chỉ là những nhận xét cá nhân mà em rút ra sau 1 thời gian sử dụng. Hoàn toàn không hề có mục đích PR hay bôi nhọ bất kỳ 1 sản phẩm nào.
Cụ tham khảo thêm trên group: https://www.facebook.com/groups/1729137167411964/?ref=bookmarks