- Biển số
- OF-830687
- Ngày cấp bằng
- 15/3/23
- Số km
- 1,394
- Động cơ
- 37,060 Mã lực
- Tuổi
- 28
Hôm trước nhân tiện Hội đồng giám khảo Xe của năm 2024 đánh giá xe e cũng tò mò ngồi và lái thử con Hyundai Custin 2.0T Cao cấp giá hiện khoảng 980 triệu.
Với mắt nhìn của em thì con Custin này điệu đà, nuột hơn Innova Cross một chút nhưng không bị quá trẻ hay thể thao như là Tucson. Rõ ràng với chiếc xe này thì đối tượng khách hàng là gia đình và các công ty phục vụ vận tải cho khách hàng cao cấp thì quá chuẩn rồi, nhìn sang nhưng không bị cục mịch, quá to lớn.
Mặc dù chung nền tảng với Kia Carnival nhưng Hyundai Custin có kích thước ngắn hơn 205mm, chiều rộng nhỏ hơn 145mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn, tất nhiên giá cũng mềm hơn, bù lại dễ di chuyển trong các thành phố đông đúc. Em thấy Custin cũng đang làm đúng những gì mà Carnival đang làm, một chiếc xe đẹp mắt, nuột nà, bên trong thì ngập tràn tiện ích.
Nếu so với Innova Cross thì trang bị ăn tiền ngay đó là cửa lùa điện nhìn cao cấp hơn hẳn, đưa đón khách hay là nhà có người già trẻ em thì cửa điện này tiện nghi, nhẹ nhàng, tinh tế hơn thấy rõ, độ hoàn thiện những ray trượt, bản lề rất ổn. Có tới 3 cách để đóng mở cửa là qua tay nắm thông thường, nút bấm trên chìa khóa hoặc nút ở trần.
Ghế trên xe bọc da hết, tuy da không phải quá cao cấp nhưng em hỏi hầu hết mọi người ngồi lên đều thấy êm ái, mềm và đỡ người rất vừa phải. Cả 2 hàng ghế trước và hàng 2 đều có sưởi/làm mát, cái này dùng ngoài miền Bắc quá hợp, ai dùng rồi mới thấy nó sướng. Hàng 2 có thêm nhớ ghế 2 vị trí, đệm đỡ bắp chân, bàn ăn. Độ ngả rất tuyệt vời, nói chung là ngồi hàng 2 của Custin thì không muốn phải làm tài xế nữa
Tuy ghế không được rộng như Carnival do kích thước chiều rộng nhưng hầu hết thể hình người Việt là quá ổn. Hàng 2 này có đầy đủ cổng sạc USB, sạc không dây và một bàn ăn nhỏ. Hàng 3 của xe ngồi khá ổn nếu hàng 2 đẩy lên một chút, nói chung không vấn đề gì khi ngồi đủ 6 người. Hàng 3 này đầy đủ đèn đóm, cửa gió điều hòa, chỉnh tốc độ quạt. Khi đó cốp vẫn để được khoảng 2 vali cỡ cabin. Về công năng như thế là Custin đáp ứng rất tốt nhu cầu đi xa cho 6 người.
Ấn tượng không kém chính là động cơ của chiếc Custin này, mặc dù là một mẫu xe hướng tới gia đình nhưng phiên bản 2.0T Cao cấp này đem tới nhiều sự bất ngờ, 233 mã lực, 353Nm tỏ ra rất lực ngay cả khi để ở chế độ Comfort, chân ga rất mượt và hộp số 8 cấp cũng đáp ứng nhanh nhạy. Thậm chí thử đạp thốc ga một phát là bánh trước còn xoáy luôn. Nên nếu chở người đi trong phố thì nên để Eco là hợp nhất, còn lên cao tốc có thể để Comfort hoặc Sport cũng được. E thấy khoảng 3 năm gần đây, Hyundai đã phát triển những chiếc xe hiệu năng cao như Elantra N hay IONIQ 5 N nên họ đã đem kinh nghiệm đó vào những chiếc xe phổ thông, điển hình như Elantra N Line hay giờ là Custin. Nếu lái thử xe Hyundai mới này sẽ thấy cảm giác vô lăng nó khác trước khá nhiều. Em lái con Custin này một mình thì thấy treo khá êm ái nhưng nếu mà chở đủ người có thể sẽ hơi mềm.
Thiết kế khoang lái thì em thấy đủ sự mới mẻ, có cửa sổ trời, đầy đủ cổng sạc, sạc không dây, màn hình sau vô lăng lớn nhưng đặt ngang, hơi hẹp nên đôi khi hơi khó nhìn con số. Màn hình giải trí đủ Carplay với Android Auto nhưng đưa hết nút chỉnh điều hòa thành cảm ứng thì e cũng chưa khoái lắm, viền màn hình cũng khá dày, chưa thẩm mỹ, bù lại có phanh tay điện tử, Auto Hold và số điện tử nút bấm như Santa Fe. Nói chung hiện đại hơn Innova, nhìn Innova vẫn có chút gì đó dịch vụ chưa sang như Custin.
Tóm lại thì e thấy nếu muốn một chiếc xe phục vụ chở người, vẫn có sự sang trọng, tiện nghi nhất định mà phải nhỏ gọn chút, giá vừa phải thì Custin đang là lựa chọn không hề tồi. Giám khảo chọn con này làm xe thoải mái, tiện ích nhất 2024 cũng hợp lý thôi.
Với mắt nhìn của em thì con Custin này điệu đà, nuột hơn Innova Cross một chút nhưng không bị quá trẻ hay thể thao như là Tucson. Rõ ràng với chiếc xe này thì đối tượng khách hàng là gia đình và các công ty phục vụ vận tải cho khách hàng cao cấp thì quá chuẩn rồi, nhìn sang nhưng không bị cục mịch, quá to lớn.
Mặc dù chung nền tảng với Kia Carnival nhưng Hyundai Custin có kích thước ngắn hơn 205mm, chiều rộng nhỏ hơn 145mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn, tất nhiên giá cũng mềm hơn, bù lại dễ di chuyển trong các thành phố đông đúc. Em thấy Custin cũng đang làm đúng những gì mà Carnival đang làm, một chiếc xe đẹp mắt, nuột nà, bên trong thì ngập tràn tiện ích.
Nếu so với Innova Cross thì trang bị ăn tiền ngay đó là cửa lùa điện nhìn cao cấp hơn hẳn, đưa đón khách hay là nhà có người già trẻ em thì cửa điện này tiện nghi, nhẹ nhàng, tinh tế hơn thấy rõ, độ hoàn thiện những ray trượt, bản lề rất ổn. Có tới 3 cách để đóng mở cửa là qua tay nắm thông thường, nút bấm trên chìa khóa hoặc nút ở trần.
Ghế trên xe bọc da hết, tuy da không phải quá cao cấp nhưng em hỏi hầu hết mọi người ngồi lên đều thấy êm ái, mềm và đỡ người rất vừa phải. Cả 2 hàng ghế trước và hàng 2 đều có sưởi/làm mát, cái này dùng ngoài miền Bắc quá hợp, ai dùng rồi mới thấy nó sướng. Hàng 2 có thêm nhớ ghế 2 vị trí, đệm đỡ bắp chân, bàn ăn. Độ ngả rất tuyệt vời, nói chung là ngồi hàng 2 của Custin thì không muốn phải làm tài xế nữa
Tuy ghế không được rộng như Carnival do kích thước chiều rộng nhưng hầu hết thể hình người Việt là quá ổn. Hàng 2 này có đầy đủ cổng sạc USB, sạc không dây và một bàn ăn nhỏ. Hàng 3 của xe ngồi khá ổn nếu hàng 2 đẩy lên một chút, nói chung không vấn đề gì khi ngồi đủ 6 người. Hàng 3 này đầy đủ đèn đóm, cửa gió điều hòa, chỉnh tốc độ quạt. Khi đó cốp vẫn để được khoảng 2 vali cỡ cabin. Về công năng như thế là Custin đáp ứng rất tốt nhu cầu đi xa cho 6 người.
Ấn tượng không kém chính là động cơ của chiếc Custin này, mặc dù là một mẫu xe hướng tới gia đình nhưng phiên bản 2.0T Cao cấp này đem tới nhiều sự bất ngờ, 233 mã lực, 353Nm tỏ ra rất lực ngay cả khi để ở chế độ Comfort, chân ga rất mượt và hộp số 8 cấp cũng đáp ứng nhanh nhạy. Thậm chí thử đạp thốc ga một phát là bánh trước còn xoáy luôn. Nên nếu chở người đi trong phố thì nên để Eco là hợp nhất, còn lên cao tốc có thể để Comfort hoặc Sport cũng được. E thấy khoảng 3 năm gần đây, Hyundai đã phát triển những chiếc xe hiệu năng cao như Elantra N hay IONIQ 5 N nên họ đã đem kinh nghiệm đó vào những chiếc xe phổ thông, điển hình như Elantra N Line hay giờ là Custin. Nếu lái thử xe Hyundai mới này sẽ thấy cảm giác vô lăng nó khác trước khá nhiều. Em lái con Custin này một mình thì thấy treo khá êm ái nhưng nếu mà chở đủ người có thể sẽ hơi mềm.
Thiết kế khoang lái thì em thấy đủ sự mới mẻ, có cửa sổ trời, đầy đủ cổng sạc, sạc không dây, màn hình sau vô lăng lớn nhưng đặt ngang, hơi hẹp nên đôi khi hơi khó nhìn con số. Màn hình giải trí đủ Carplay với Android Auto nhưng đưa hết nút chỉnh điều hòa thành cảm ứng thì e cũng chưa khoái lắm, viền màn hình cũng khá dày, chưa thẩm mỹ, bù lại có phanh tay điện tử, Auto Hold và số điện tử nút bấm như Santa Fe. Nói chung hiện đại hơn Innova, nhìn Innova vẫn có chút gì đó dịch vụ chưa sang như Custin.
Tóm lại thì e thấy nếu muốn một chiếc xe phục vụ chở người, vẫn có sự sang trọng, tiện nghi nhất định mà phải nhỏ gọn chút, giá vừa phải thì Custin đang là lựa chọn không hề tồi. Giám khảo chọn con này làm xe thoải mái, tiện ích nhất 2024 cũng hợp lý thôi.