[Funland] Một lần lái thử Hyundai Custin nhưng phải dành lời khen

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,316
Động cơ
35,905 Mã lực
Tuổi
28
Hôm trước nhân tiện Hội đồng giám khảo Xe của năm 2024 đánh giá xe e cũng tò mò ngồi và lái thử con Hyundai Custin 2.0T Cao cấp giá hiện khoảng 980 triệu.

Với mắt nhìn của em thì con Custin này điệu đà, nuột hơn Innova Cross một chút nhưng không bị quá trẻ hay thể thao như là Tucson. Rõ ràng với chiếc xe này thì đối tượng khách hàng là gia đình và các công ty phục vụ vận tải cho khách hàng cao cấp thì quá chuẩn rồi, nhìn sang nhưng không bị cục mịch, quá to lớn.

434219435_828013542697667_3322693576476874538_n.jpg
434165012_828013809364307_2836662660146285978_n.jpg


Mặc dù chung nền tảng với Kia Carnival nhưng Hyundai Custin có kích thước ngắn hơn 205mm, chiều rộng nhỏ hơn 145mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn, tất nhiên giá cũng mềm hơn, bù lại dễ di chuyển trong các thành phố đông đúc. Em thấy Custin cũng đang làm đúng những gì mà Carnival đang làm, một chiếc xe đẹp mắt, nuột nà, bên trong thì ngập tràn tiện ích.

Nếu so với Innova Cross thì trang bị ăn tiền ngay đó là cửa lùa điện nhìn cao cấp hơn hẳn, đưa đón khách hay là nhà có người già trẻ em thì cửa điện này tiện nghi, nhẹ nhàng, tinh tế hơn thấy rõ, độ hoàn thiện những ray trượt, bản lề rất ổn. Có tới 3 cách để đóng mở cửa là qua tay nắm thông thường, nút bấm trên chìa khóa hoặc nút ở trần.

Ghế trên xe bọc da hết, tuy da không phải quá cao cấp nhưng em hỏi hầu hết mọi người ngồi lên đều thấy êm ái, mềm và đỡ người rất vừa phải. Cả 2 hàng ghế trước và hàng 2 đều có sưởi/làm mát, cái này dùng ngoài miền Bắc quá hợp, ai dùng rồi mới thấy nó sướng. Hàng 2 có thêm nhớ ghế 2 vị trí, đệm đỡ bắp chân, bàn ăn. Độ ngả rất tuyệt vời, nói chung là ngồi hàng 2 của Custin thì không muốn phải làm tài xế nữa =))

Hyundai Custin (6 of 18).jpg
Hyundai Custin (7 of 18).jpg
nlh4202-1694713151368402967998-1.jpg


Tuy ghế không được rộng như Carnival do kích thước chiều rộng nhưng hầu hết thể hình người Việt là quá ổn. Hàng 2 này có đầy đủ cổng sạc USB, sạc không dây và một bàn ăn nhỏ. Hàng 3 của xe ngồi khá ổn nếu hàng 2 đẩy lên một chút, nói chung không vấn đề gì khi ngồi đủ 6 người. Hàng 3 này đầy đủ đèn đóm, cửa gió điều hòa, chỉnh tốc độ quạt. Khi đó cốp vẫn để được khoảng 2 vali cỡ cabin. Về công năng như thế là Custin đáp ứng rất tốt nhu cầu đi xa cho 6 người.

Ấn tượng không kém chính là động cơ của chiếc Custin này, mặc dù là một mẫu xe hướng tới gia đình nhưng phiên bản 2.0T Cao cấp này đem tới nhiều sự bất ngờ, 233 mã lực, 353Nm tỏ ra rất lực ngay cả khi để ở chế độ Comfort, chân ga rất mượt và hộp số 8 cấp cũng đáp ứng nhanh nhạy. Thậm chí thử đạp thốc ga một phát là bánh trước còn xoáy luôn. Nên nếu chở người đi trong phố thì nên để Eco là hợp nhất, còn lên cao tốc có thể để Comfort hoặc Sport cũng được. E thấy khoảng 3 năm gần đây, Hyundai đã phát triển những chiếc xe hiệu năng cao như Elantra N hay IONIQ 5 N nên họ đã đem kinh nghiệm đó vào những chiếc xe phổ thông, điển hình như Elantra N Line hay giờ là Custin. Nếu lái thử xe Hyundai mới này sẽ thấy cảm giác vô lăng nó khác trước khá nhiều. Em lái con Custin này một mình thì thấy treo khá êm ái nhưng nếu mà chở đủ người có thể sẽ hơi mềm.

Thiết kế khoang lái thì em thấy đủ sự mới mẻ, có cửa sổ trời, đầy đủ cổng sạc, sạc không dây, màn hình sau vô lăng lớn nhưng đặt ngang, hơi hẹp nên đôi khi hơi khó nhìn con số. Màn hình giải trí đủ Carplay với Android Auto nhưng đưa hết nút chỉnh điều hòa thành cảm ứng thì e cũng chưa khoái lắm, viền màn hình cũng khá dày, chưa thẩm mỹ, bù lại có phanh tay điện tử, Auto Hold và số điện tử nút bấm như Santa Fe. Nói chung hiện đại hơn Innova, nhìn Innova vẫn có chút gì đó dịch vụ chưa sang như Custin.

Tóm lại thì e thấy nếu muốn một chiếc xe phục vụ chở người, vẫn có sự sang trọng, tiện nghi nhất định mà phải nhỏ gọn chút, giá vừa phải thì Custin đang là lựa chọn không hề tồi. Giám khảo chọn con này làm xe thoải mái, tiện ích nhất 2024 cũng hợp lý thôi.

Hyundai Custin (1 of 18).jpg
Hyundai Custin (2 of 18).jpg
Hyundai Custin (3 of 18).jpg
Hyundai Custin (4 of 18).jpg
Hyundai Custin (5 of 18).jpg
Hyundai Custin (8 of 18).jpg
Hyundai Custin (9 of 18).jpg
Hyundai Custin (10 of 18).jpg
Hyundai Custin (11 of 18).jpg
Hyundai Custin (12 of 18).jpg
Hyundai Custin (13 of 18).jpg
Hyundai Custin (14 of 18).jpg
Hyundai Custin (15 of 18).jpg
Hyundai Custin (16 of 18).jpg
Hyundai Custin (17 of 18).jpg
Hyundai Custin (18 of 18).jpg
 

37NA

Xe tải
Biển số
OF-788752
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
487
Động cơ
31,631 Mã lực
Xe này tính năng , options nhiều vô kể. Nhưng hình như xuất xứ từ TQ phỏng các cụ?
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,972
Động cơ
502,635 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Nhiều cụ cứ thích, đánh giá cao cửa lùa. Đúng là nó tiện thật nhưng nhìn đúng chất xe thương mại (kiểu như mấy con 16c) sao mà đẹp và sang hơn cửa đóng mở như các xe khác dc.
 

Xehoi2banh

Xe hơi
Biển số
OF-709586
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
177
Động cơ
90,020 Mã lực
Tuổi
32
Cái màn hình xe này nhìn chưa được khôn lắm, còn lại tổng thể e thấy ok trong tầm giá, chạy cũng hay, dòng này bên Ksan nhập về làm xe đưa đón khách vip sân bay 2 chiều thấy cũng lịch sự không bị to quá như Canival, mà ngồi ghế thương gia cũng xêm xêm
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
con này e sợ đi theo vết xe của thằng e stargazer nếu mua cho gđ
đó là "xấu"
còn nếu thuần dịch vụ thì lại đắt
bền bỉ thì chắc ko ăn đc cái logo toy của innova :))
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,427
Động cơ
82,801 Mã lực
Nếu mà đi làm dịch vụ thì em nghĩ sẽ ít người mua xe này; kể cả con Palisade. Hàng hai chỉ có hai ghế chưa bao giờ là tốt cho dịch vụ cả. Kể cả gia đình thường xuyên đi 5 người trở lên cũng chưa bao giờ tốt. Lúc đó khoang hành lý sẽ bị giảm vì người thứ 5 phải ngồi hàng ghế 3!
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,280
Động cơ
634,233 Mã lực
Nơi ở
3801
Em lại thích con này quá mà ko có xèng đổi :))
Em rất thích xe đa dụng kiểu MPV này.
Con này giá hợp lý mà option quá ngon luôn.
Mua đi gia đình rất hợp lý
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Con này không có hybrid như inowa nhà em, em chê, 🤣🤣🤣
Cảm giác 5-6l cho 100km rất phê
 
  • Vodka
Reactions: ubl

tungnb

Xe máy
Biển số
OF-67923
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
77
Động cơ
432,371 Mã lực
Em cũng ưng con này hơn Carnival ạ. Giá tốt nữa chứ
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,247
Động cơ
467,683 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Thật sự thì em thấy con Innova Cross trông khỏe, nam tính hơn con Custin này; Toy không hiểu sao đến giờ này mà lượng xe Innova Cross vẫn khan hàng các phiên bản nhỉ.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Nhiều cụ cứ thích, đánh giá cao cửa lùa. Đúng là nó tiện thật nhưng nhìn đúng chất xe thương mại (kiểu như mấy con 16c) sao mà đẹp và sang hơn cửa đóng mở như các xe khác dc.
Về an toàn hơn khi mở cửa cũng tốt.
Nó là xe gia đình,phục vụ nhu cầu chính là di chuyển.
Còn giờ thì xe nào chả thương mại?
Với loanh quanh tầm tiền này thì thế là ok rồi. Và nó chú trọng đến người sử dụng thực dụng,k làm màu.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,405
Động cơ
294,730 Mã lực
Em nói thiệc, con ni ngó cái ngoại thất nó ngu ngu sao đó các cụ ạh. Nội thất công năng thì tương đối ok.
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,217
Động cơ
479,047 Mã lực
Phần nhựa đen của nó sao nhìn xấu thế nhỉ? hay do ảnh chụp? Cảm giác dễ bạc màu nhựa.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,150
Động cơ
400,575 Mã lực
Hôm qua em ngồi con Starex, thấy nó to thật đấy
 

rotac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-848282
Ngày cấp bằng
20/2/24
Số km
328
Động cơ
3,496 Mã lực
Tuổi
28
Xe này tính năng , options nhiều vô kể. Nhưng hình như xuất xứ từ TQ phỏng các cụ?
Volkswagen xuất xứ tàu cũng được nhập về đức rồi
Quan trọng nhất là của Hyundai - hãng không đánh đổi vì 1 mã xe đâu
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,809
Động cơ
529,940 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Cảm nhận thì con này nhựa nội thất chắc chắn, dầy, ko thấy bán bên thị trường HQ, thaaysbaaur liên doanh ovwis anh china sx ra mẫu này ạ
EM đã từng ngồi cả em này với ỈN cà dốt, có tiền thì sẽ chọn em này, hehe
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
272
Động cơ
465,968 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con này em chê mỗi cái là dùng hết mấy hàng ghế thì còn lại không gian để đồ bé quá, không nhét nổi vali cỡ trung. Làm cho gia đình mà không tính đến chỗ để đồ thì không ổn. Đi chơi xa không nhét được đồ kiểu này thì quá chán, chả hiểu sao họ không làm dài ra thêm tí. Riêng khoản này có vẻ Innova Cross ngon hơn.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,914
Động cơ
527,703 Mã lực
Hôm trước nhân tiện Hội đồng giám khảo Xe của năm 2024 đánh giá xe e cũng tò mò ngồi và lái thử con Hyundai Custin 2.0T Cao cấp giá hiện khoảng 980 triệu.

Với mắt nhìn của em thì con Custin này điệu đà, nuột hơn Innova Cross một chút nhưng không bị quá trẻ hay thể thao như là Tucson. Rõ ràng với chiếc xe này thì đối tượng khách hàng là gia đình và các công ty phục vụ vận tải cho khách hàng cao cấp thì quá chuẩn rồi, nhìn sang nhưng không bị cục mịch, quá to lớn.

View attachment 8447804 View attachment 8447805

Mặc dù chung nền tảng với Kia Carnival nhưng Hyundai Custin có kích thước ngắn hơn 205mm, chiều rộng nhỏ hơn 145mm, trục cơ sở cũng ngắn hơn, tất nhiên giá cũng mềm hơn, bù lại dễ di chuyển trong các thành phố đông đúc. Em thấy Custin cũng đang làm đúng những gì mà Carnival đang làm, một chiếc xe đẹp mắt, nuột nà, bên trong thì ngập tràn tiện ích.

Nếu so với Innova Cross thì trang bị ăn tiền ngay đó là cửa lùa điện nhìn cao cấp hơn hẳn, đưa đón khách hay là nhà có người già trẻ em thì cửa điện này tiện nghi, nhẹ nhàng, tinh tế hơn thấy rõ, độ hoàn thiện những ray trượt, bản lề rất ổn. Có tới 3 cách để đóng mở cửa là qua tay nắm thông thường, nút bấm trên chìa khóa hoặc nút ở trần.

Ghế trên xe bọc da hết, tuy da không phải quá cao cấp nhưng em hỏi hầu hết mọi người ngồi lên đều thấy êm ái, mềm và đỡ người rất vừa phải. Cả 2 hàng ghế trước và hàng 2 đều có sưởi/làm mát, cái này dùng ngoài miền Bắc quá hợp, ai dùng rồi mới thấy nó sướng. Hàng 2 có thêm nhớ ghế 2 vị trí, đệm đỡ bắp chân, bàn ăn. Độ ngả rất tuyệt vời, nói chung là ngồi hàng 2 của Custin thì không muốn phải làm tài xế nữa =))

Hyundai Custin (6 of 18).jpg
Hyundai Custin (7 of 18).jpg
View attachment 8447811

Tuy ghế không được rộng như Carnival do kích thước chiều rộng nhưng hầu hết thể hình người Việt là quá ổn. Hàng 2 này có đầy đủ cổng sạc USB, sạc không dây và một bàn ăn nhỏ. Hàng 3 của xe ngồi khá ổn nếu hàng 2 đẩy lên một chút, nói chung không vấn đề gì khi ngồi đủ 6 người. Hàng 3 này đầy đủ đèn đóm, cửa gió điều hòa, chỉnh tốc độ quạt. Khi đó cốp vẫn để được khoảng 2 vali cỡ cabin. Về công năng như thế là Custin đáp ứng rất tốt nhu cầu đi xa cho 6 người.

Ấn tượng không kém chính là động cơ của chiếc Custin này, mặc dù là một mẫu xe hướng tới gia đình nhưng phiên bản 2.0T Cao cấp này đem tới nhiều sự bất ngờ, 233 mã lực, 353Nm tỏ ra rất lực ngay cả khi để ở chế độ Comfort, chân ga rất mượt và hộp số 8 cấp cũng đáp ứng nhanh nhạy. Thậm chí thử đạp thốc ga một phát là bánh trước còn xoáy luôn. Nên nếu chở người đi trong phố thì nên để Eco là hợp nhất, còn lên cao tốc có thể để Comfort hoặc Sport cũng được. E thấy khoảng 3 năm gần đây, Hyundai đã phát triển những chiếc xe hiệu năng cao như Elantra N hay IONIQ 5 N nên họ đã đem kinh nghiệm đó vào những chiếc xe phổ thông, điển hình như Elantra N Line hay giờ là Custin. Nếu lái thử xe Hyundai mới này sẽ thấy cảm giác vô lăng nó khác trước khá nhiều. Em lái con Custin này một mình thì thấy treo khá êm ái nhưng nếu mà chở đủ người có thể sẽ hơi mềm.

Thiết kế khoang lái thì em thấy đủ sự mới mẻ, có cửa sổ trời, đầy đủ cổng sạc, sạc không dây, màn hình sau vô lăng lớn nhưng đặt ngang, hơi hẹp nên đôi khi hơi khó nhìn con số. Màn hình giải trí đủ Carplay với Android Auto nhưng đưa hết nút chỉnh điều hòa thành cảm ứng thì e cũng chưa khoái lắm, viền màn hình cũng khá dày, chưa thẩm mỹ, bù lại có phanh tay điện tử, Auto Hold và số điện tử nút bấm như Santa Fe. Nói chung hiện đại hơn Innova, nhìn Innova vẫn có chút gì đó dịch vụ chưa sang như Custin.

Tóm lại thì e thấy nếu muốn một chiếc xe phục vụ chở người, vẫn có sự sang trọng, tiện nghi nhất định mà phải nhỏ gọn chút, giá vừa phải thì Custin đang là lựa chọn không hề tồi. Giám khảo chọn con này làm xe thoải mái, tiện ích nhất 2024 cũng hợp lý thôi.

Hyundai Custin (1 of 18).jpg
Hyundai Custin (2 of 18).jpg
Hyundai Custin (3 of 18).jpg
Hyundai Custin (4 of 18).jpg
Hyundai Custin (5 of 18).jpg
Hyundai Custin (8 of 18).jpg
Hyundai Custin (9 of 18).jpg
Hyundai Custin (10 of 18).jpg
Hyundai Custin (11 of 18).jpg
Hyundai Custin (12 of 18).jpg
Hyundai Custin (13 of 18).jpg
Hyundai Custin (14 of 18).jpg
Hyundai Custin (15 of 18).jpg
Hyundai Custin (16 of 18).jpg
Hyundai Custin (17 of 18).jpg
Hyundai Custin (18 of 18).jpg
E có tìm hiểu qua con này, xét về thực dụng khá ok. Thua carnival ở kiểu dáng (điểm ăn tiền của carnival), và không gian hành lý siêu rộng của carnival. Ưu điểm có bản 2.0T hợp lý hơn bản v6 quá đắt của carnival. Ko tính máy dầu vì e ko thích bất kỳ xe hôi nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top