Một kỹ sư Toyota VN tố lỗi kỹ thuật của xe Innova và Fortuner

lo1vtn

Xe buýt
Biển số
OF-13731
Ngày cấp bằng
5/3/08
Số km
739
Động cơ
523,556 Mã lực
Dám chơi thì là đã xác định rồi, nhất là bét, chứ tạch ở TO thì sang trường hải làm lo gì, he he kỹ sư sợ gì chết đói chỉ sợ không kiếm được tiền mua TO cho con đi thôi he he..
 

tamdaubac

Xe tải
Biển số
OF-8461
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
330
Động cơ
540,620 Mã lực
Khi nào còn "bảo văn hộ" thì còn sống khỏe. Mấy bác này dù có mư to bão lớn cũng không ướt đến người được, đố các bác biết là tại sao?
 

NextOne

Xe hơi
Biển số
OF-55311
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
165
Động cơ
450,604 Mã lực
Toy VN trả lời như ***, thế nào là lỗi "không nghiêm trọng không cần thu hồi" . Chẳng có tý trách nhiệm nào, coi thường ý thức tiêu dùng của dân Việt quá. Ít ra cũng phải có kế hoạch xem xét kiểm tra lại các sản phẩm lỗi chứ.
Mà sau vụ này xe Toy lại càng "lành" . Đúng là..
p/s: Tháng 7/2011 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mới có hiệu lựcX_X
 

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
374
Động cơ
583,700 Mã lực
Đúng là không thể tin được bọn TOI, vụ việc xảy ra từ 2006 đã được báo cáo trong nội bộ rồi mà cũng éo thèm thay đổi.
có lẽ khách hàng TOI VN thuộc diện dễ tính nhất.
Mà cái Ỉn như thế mấy ông TAXI thì đã đành sử dụng, còn nhiều Bác mua về dùng cho gia đình thì cũng ngại thật
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
cứ xe nhập mà mua các bác ah
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,224
Động cơ
543,371 Mã lực
dòng này em thấy có nhiều lỗi nghiêm trọng, sao ko liệt kê hết luôn thể nhẩy :))
 

need_something

Xe tải
Biển số
OF-21673
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
319
Động cơ
500,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ttoi cũng đang dùng KIa, nhưng Không nên post lỗi của hãng khác vào Box này. Không ăn tua cay cú làm gì,
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
275
Động cơ
424,480 Mã lực
Update vụ này


Kỹ sư tố lỗi Toyota: Số xe dính lỗi còn nhiều hơn

04/04/2011 08:01:53
- “Tôi cảm thấy thất vọng về những trả lời của Toyota VN (TMV) trước công chúng, vì những trả lời đó vừa thiếu vừa sai về bản chất, số lượng xe mắc lỗi và tiến độ khắc phục”, kỹ sư Lê Văn Tạch, người có 9 năm làm việc cho công ty TMV nói.
TIN LIÊN QUAN

Về số lượng xe có “vấn đề”, theo anh Tạch, phía TMV cung cấp chưa đúng với thực tế. Cụ thể, phía TMV cung cấp có gần 9.000 xe mắc lỗi, trong khi anh Tạch khẳng định số xe bị dính cả ba lỗi vào khoảng 82.428 xe, và không chỉ có mình dòng xe Innova J mà cả Innova J, G, V và Fortuner cũng bị lỗi.

Kỹ sư Lê Văn Tạch. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Cụ thể, kỹ sư Tạch nói, lỗi về lệch áp suất dầu phanh, đồ gá đó đã được dùng để lắp cho 26.318 xe. Khi kiểm tra các đồ gá khác cho Innova G, Innova V và Fortuner thì cũng sai do kỹ sư của TMV đã hiểu sai chỉ dẫn kỹ thuật của nhà thiết kế, nên tất cả những đồ gá này đều sai.

Về lỗi lỏng các bulông chân ghế, kỹ sư Tạch cung cấp, có 48.780 xe cả Fortuner và Innova đã xuất xưởng cho đến khi phát hiện ra vấn đề. Nhưng sau đó một thời gian lỗi lặp lại do tăng sản lượng phải thay đổi công đoạn, nên cái tay kẹp mới đưa vào đã không còn được áp dụng. Mỗi tháng, TMV sản suất hơn 1.000 xe Innova và Fortuner. Như vậy, riêng lỗi lặp lại cũng là hàng nghìn xe. Trong khi đó, phía TMV công bố số liệu chỉ là 1.050 xe.

Tương tự, lỗi các tay đòn không được lắp ở chiều cao tiêu chuẩn, dẫn đến xe bị nghiêng, đầu xe cao hơn phần sau, phía TMV cung cấp 7.580 xe dính lỗi xiết bulông camber chân ghế. Còn kỹ sư Tạch cho rằng, khi điều tra ra nguyên nhân đã có 7.330 xe được xuất xưởng.

Bình luận về mức động nghiêm trọng của các lỗi với người dùng do phía TMV cung cấp, kỹ sư Tạch cho rằng: “Quy định về mức độ nguy hiểm là do nhà thiết kế tính toán và thử nghiệm rồi đưa ra, được ghi trên bản vẽ kỹ thuật. Thế mà TMV nói là thử nghiệm trên một số xe thấy không có gì bất thường, rồi kết luận là không nguy hiểm”.

Theo kỹ sư Tạch, phía TMV nói họ đã tự chạy thử với tốc độ 60 đến 100 Km/h và tự đánh giá là an toàn, trong khi xe được thiết kế có thể chạy với tốc độ 200 km/h. Ngoài ra, các điều kiện để thử nghiệm như lốp xe, mặt đường, tải trọng của xe, tình huống khẩn cấp… có thỏa mãn hay không thì không rõ?

“Việc làm này thể hiện sự kém hiểu biết của những người cho tiến hành thử nghiệm và đưa ra kết luận” kỹ sư Tạch nói.

Lê Việt
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
275
Động cơ
424,480 Mã lực
Nó test ở tốc độ tối đa là 100km kìa cụ, sợ ô Toy này quá. Hix, hy vọng mấy bác TH ko thế kia
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,932
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Theo kỹ sư Tạch, phía TMV nói họ đã tự chạy thử với tốc độ 60 đến 100 Km/h và tự đánh giá là an toàn, trong khi xe được thiết kế có thể chạy với tốc độ 200 km/h. Ngoài ra, các điều kiện để thử nghiệm như lốp xe, mặt đường, tải trọng của xe, tình huống khẩn cấp… có thỏa mãn hay không thì không rõ?

Chuối quá nhể.
Nếu chạy thử như vậy thì bảng đồng hồ tốc độ sao ló không để max là 120km/h cho ló an toàn nhể ????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top