Một buổi đi bay hàng tuần

OF-2Stroke

Xe công OF
Biển số
OF-4656
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
0
Động cơ
573,207 Mã lực
...Mọi thứ đều được chuẩn bị từ tối hôm trước. Người pha nhiên liệu, người chuẩn bị phụ tùng, người điều xe, người máy ảnh, người dự báo thời tiết....cho tất cả phi công. Sáng bồn chồn dậy sớm vì không ngủ hơn được, kiểm tra xong xuôi đâu đấy, 7h khởi hành....

Như thường lệ, tất cả phi công tập trung tại một quán ăn. Mọi người rôm rả bàn tán đủ thứ chuyện trên đời từ chuyện máy bay, chuyện kỹ thuật, chuyện thể thao, chuyện về phụ nữ....lên đường thôi, đoạn này dài dòng quá.

Đến sân bay, bắt đầu gỡ máy bay xuống, đây là chiếc xe quen thuộc Ford 16 chỗ mà chúng tôi thường đi bay hàng tuần và thường nghe chương trình radio "Quick & Snow show" sáng Chủ nhật


Chuẩn bị máy bay, bơm nhiên liệu






Xuất kích, bay ngửa luôn cho nó máu(h)


Vẫn nằm ngửa


Và rồi điều gì đến đã phải đến:D . Mỗi lần như thế này, phi công sẽ được phong tặng một ngôi sao danh dự vì thành tích bắn hạ máy bay, và tương ứng với số sao đó phong hàm cho phi công. Ở đội bay hiện nay có 1 đại tướng, 3 đại tá còn trung uý hay thiếu uý thì nhiều vô kể:))


Xem nào, gãy cánh, tan bộ rotor head, gãy càng đáp....cũng khá nặng đấy:^)


Đến lượt Wasp nào


Và Wasp hạ cánh như thế này


"Cấu tạo" của Wasp


Không hề gì, tiếp tục. Bộ đội thế là quá thường


Tuyệt vời


Nhưng... Hiện trường


Gãy ống đuôi, đứt dây couroir


Ảnh : www.clbmohinh.com/forum
 
Chỉnh sửa cuối:

OF-2Stroke

Xe công OF
Biển số
OF-4656
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
0
Động cơ
573,207 Mã lực
Cánh gãy, nhưng thanh fly bar và bộ rotor head có vẻ không sao cả


Nhưng không phải ai cũng thế




Kiểu ngồi bay có một không hai


Tôm hấp(Tomhawk) sát đất nào




Cái này có thể thay máy cắt cỏ lác


"Vẽ" khói








Tiếp đất an toàn


Chúng tôi thường giúp đỡ người mới đến như thế này. Nối dây điều khiển chính với đk phụ. Khi nào đk chính cho phép thì đk phụ mới bay được. Khi máy bay rơi vào trạng thái nguy hiểm thì đk chính ngắt lệnh và cứu(k)


Nhưng có lúc quên dây nối ở nhà thì phải bay "ôm":)) . Kiểu bay "ôm" thường được dùng khi phi công là nữ:38: Còn một kiểu bay khác là bay "chộp". Đứng cạnh phi công, khi nào phi công nguy hiểm thì "chộp" lấy đkhiển, nhưng bay "chộp" rủi ro hơn 2 cách trên nhiều.:D
 
Chỉnh sửa cuối:

phan_hieu

Xe đạp
Biển số
OF-1001
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
12
Động cơ
576,120 Mã lực
Tuổi
37
sao chiếc nào cuũnghạ cánh an toàn vậy bác....
 

318 29Y

Xe tải
Biển số
OF-166
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
455
Động cơ
585,630 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
otofun.com
ặc,bác ơi nhìn tiếc đứt ruột,em tưởng các bác bay ngon rồi cơ mà,chơi thế này thì tốn kém quá nhể.
 

OF-2Stroke

Xe công OF
Biển số
OF-4656
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
0
Động cơ
573,207 Mã lực
Ở trên có một số ảnh tư liệu cũ bác ạ. Thời gian này trình độ phi công đã khá hơn rất nhiều và tỉ lệ rơi máy bay đã giảm đáng kể. Xin cảm ơn các bác đã vote, khi nào đủ công lực sẽ mời các bác ngay.;)
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,881
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
oài, thế buổi nào các bã đi bay cũng bội thu thế này à.
Em đang định dấn thân vào con đường đau khổ này, cơ mà gấu nhà em mà nhìn thấy mấy cái ảnh này thì em chit
 

OF-2Stroke

Xe công OF
Biển số
OF-4656
Ngày cấp bằng
25/8/06
Số km
0
Động cơ
573,207 Mã lực
Đây là buổi bay của đội ngày 1/1/06




Bay ngửa quảng cáo cho Vios


Rockband Helirium




Trình diễn bay ngửa đồng đội




Cũng có những người không thích máy bay lắm


Hạ cánh khẩn cấp...vào gầm oto


Gia vị của mỗi chuyến bay




Before:)


After:D
 

Land

Xe tăng
Biển số
OF-498
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,350
Động cơ
592,696 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghề chơi cũng lắm công phu và đau khổ, cám ơn các bác phi công, lần sau các bác đi thì la ó trước vài tuần để em lén đi theo domg trộm nhá.
 

Chaien

Xe tăng
Biển số
OF-186
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
1,190
Động cơ
592,777 Mã lực
Nghĩa ơi! Mai anh cho thằng cu lên chơi nhá! nhìn thèm wá!
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,635
Động cơ
599,030 Mã lực
Cảm ơn bác Mustang ! Tuần rồi cả đám tụ tập, định mò lên "bay" 1 phát với các bác, a lô thì các bác đã về rồi tiếc quá ! Tuần này chắc chắn em sẽ xin 1 chân chầu rìa xem các bác bay có phê không, rồi tính tiếp, cảm ơn bác nhé !
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Về trực thăng thì em không rõ lắm vì em chưa chơi trực thăng bao giờ, đây là một bài tham khảo

Những đồ cần thiết tối thiểu cho người bắt đầu chơi R/C Heli

- Radio (Tx) 6 kênh và Máy Thu (Rx) 6 kênh giá mới từ $200 đến $250
- Servo 3001 hơặc 3003 x 5 chiếc, giá mới từ $12 đến $20 / chiếc
- Gyro 240 Futaba: Giá mới từ $100 đến $110
- Bộ Kit máy bay bao gồm cánh quạt: 2 loại thông dụng nhất là
- Shutle Plus của Hirobo: Giá mới từ $160 đến $180
- Raptor30_V2 của Thunder Tiger: Giá mới từ $240 đến $300
- Động cơ OS 0.32 Cubic Inch: Giá mới từ $100 đến $120
- Ống xả cho máy 0.32: Giá mới từ $20 đến $50

- Bơm xăng: giá mới $15 đến $20, tạm thời dùng ké của anh em cũng được
- Máy khởi động và cần khởi động: Giá mới từ $30 đến $50, tạm thời dùng ké của anh em cũng được
- Nhiên liệu:
- Nhiên liệu xịn 15% Nitro $8.0 / lít
- Nhiên liệu tự pha 0% Nitro: $1,2/ lít
- Mức tiêu hao nhiên liệu: 300ml cho 20 phút bay.

( * ) Chú ý:
Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, tôi không chịu trách nhiệm về thông tin giá cả nêu trên.
clbmohinh.com
 

Speedmaster

Xe tải
Biển số
OF-982
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
235
Động cơ
578,341 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Số 2 Hàng khay
Em là người ngoại đạo, Theo bác muốn tham gia thì bắt đầu bằng loại nào?
 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Nếu là em thì em bắt đầu từ loại máy bay cánh bằng tập lái(trainer). Bác cần mua một bộ kit (thân vỏ máy bay đã có đầy đủ bình xăng, bánh xe,....khoảng 500K), và một bộ điều khiển từ xa 4 kênh gồm tay điều khiển, máy thu, 4 servo...khoảng $100 là đủ để bay rồi. Em quên mất, còn một cái rất quan trọng là động cơ nữa. Động cơ OS AX46 $99.
 
Chỉnh sửa cuối:

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
động cơ OS AX46 khoảng $100
điều khiển 4 kênh Futaba T4VF khoảng $100 - 110 hoặc Futaba 4EXA khoảng $155(bộ điều khiển nếu bác định chơi cả trực thăng thì có thể mua luôn 6 kênh hoặc 9 kênh $250 - 430 dùng cho tất cả máy bay)
ngoài ra có thể phải mua thêm 1 servo 3003 khoảng $7 - 10, thế là xong phần điện và động cơ
Còn kít máy bay thì như cái WASP ở trên là 500K bác ạ
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
à ra vậy. Điều khiển máy bay dùng chung cho nhiều loại máy bay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top