- Biển số
- OF-50720
- Ngày cấp bằng
- 12/11/09
- Số km
- 167
- Động cơ
- 457,470 Mã lực
Em kể câu chuyện này những mong các cụ có đi sửa chữa bảo dưỡng xe thận trọng để khỏi lãng phí tiền bạc một cách đáng tiếc.
Trước hết em xin phép không đề cập xe gì và trung tâm bảo hành được ủy quyền nào. Em chạy xe đến nay đã được 12 năm, bản thân cũng đang là đại lý ủy quyền của một hãng máy móc thiết bị nổi tiếng của Nhật Bản. Về cơ bản em cũng hiểu sơ sơ xe cộ máy móc thiết bị một chút cho nên khi đi bảo dưỡng xe trong hãng em đã không thể hài lòng với cách làm của cán bộ kỹ thuật cao cấp cũng như quản lý của trung tâm bảo hành được ủy quyền đó.
Chuyện là thế này: xe của em chạy được 3 năm - hơn 5 vạn cây số đã đến lúc thay dầu hộp số. Vào hãng họ thay dầu đúng chủng loại, quy trình... và nói chung là chất lượng tốt tuy nhiên giá cũng rất mắc. Em đề nghị họ bảo dưỡng bốn cái "may ơ", sau khi bảo dưỡng xong thì ABS bị lỗi. Đầu tiên họ đề nghị thay má phanh - em OK, lỗi vẫn không hết, họ sửa đi sửa lại, lau chùi cảm biến, "may ơ"... tình trạng vẫn y nguyên, sau đó họ đề nghị thay "láp" giá 15 triệu một củ, đến đây thì em chịu không nổi em bảo nếu thay mà hết thì OK nếu không hết thì ông trả về nguyên trạng cho tôi, họ lắc đầu không đồng ý, hai bên nói nhau căng thẳng một lúc rồi em bỏ đi thề không bao giờ trở lại cái trung tâm này nữa.
Chẳng qua vì thay dầu hộp số mà em mới đưa xe vào hãng chứ lâu nay em vẫn chỉ sửa xe ở gara của ông bạn. Ông bạn em làm nghề sửa xe ôtô đã 30 năm nay, là thạc sĩ cơ khí ôtô của trường bách khoa. Em đánh xe vào xưởng của ông ấy sửa một lúc thì ABS ngon lành. Lúc ngồi uống nước với nhau ông ý bảo thế này: "thực sự bây giờ có nhiều người mở gara sửa ôtô nhưng thợ vẫn chỉ là thợ, không có sự đào tạo sâu, nghiên cứu nguyên lý, cập nhật công nghệ, thông tin... thì mãi mãi vẫn chỉ là thợ thôi, hãng thì thợ cũng chỉ là con người, mong muốn của họ là chúng ta thay thế để họ đạt doanh số phụ tùng và tính chất sửa chữa hoàn toàn mất. Với cái lỗi ABS này họ phán như vậy là bậy bạ, chú thấy anh sửa chỉ có vài trăm nghìn còn chú thay tất thì phải vài chục triệu."
Qua câu chuyện này em mong các cụ tìm cho mình một cái gara tin cậy, người làm kỹ thuật có trình độ cao, chuyên sâu, đừng có tin tưởng và phụ thuộc quá nhiều vào trung tâm bảo hành sửa chữa của hãng để phải tiêu tiền một cách vô cùng lãng phí. *-)
Trước hết em xin phép không đề cập xe gì và trung tâm bảo hành được ủy quyền nào. Em chạy xe đến nay đã được 12 năm, bản thân cũng đang là đại lý ủy quyền của một hãng máy móc thiết bị nổi tiếng của Nhật Bản. Về cơ bản em cũng hiểu sơ sơ xe cộ máy móc thiết bị một chút cho nên khi đi bảo dưỡng xe trong hãng em đã không thể hài lòng với cách làm của cán bộ kỹ thuật cao cấp cũng như quản lý của trung tâm bảo hành được ủy quyền đó.
Chuyện là thế này: xe của em chạy được 3 năm - hơn 5 vạn cây số đã đến lúc thay dầu hộp số. Vào hãng họ thay dầu đúng chủng loại, quy trình... và nói chung là chất lượng tốt tuy nhiên giá cũng rất mắc. Em đề nghị họ bảo dưỡng bốn cái "may ơ", sau khi bảo dưỡng xong thì ABS bị lỗi. Đầu tiên họ đề nghị thay má phanh - em OK, lỗi vẫn không hết, họ sửa đi sửa lại, lau chùi cảm biến, "may ơ"... tình trạng vẫn y nguyên, sau đó họ đề nghị thay "láp" giá 15 triệu một củ, đến đây thì em chịu không nổi em bảo nếu thay mà hết thì OK nếu không hết thì ông trả về nguyên trạng cho tôi, họ lắc đầu không đồng ý, hai bên nói nhau căng thẳng một lúc rồi em bỏ đi thề không bao giờ trở lại cái trung tâm này nữa.
Chẳng qua vì thay dầu hộp số mà em mới đưa xe vào hãng chứ lâu nay em vẫn chỉ sửa xe ở gara của ông bạn. Ông bạn em làm nghề sửa xe ôtô đã 30 năm nay, là thạc sĩ cơ khí ôtô của trường bách khoa. Em đánh xe vào xưởng của ông ấy sửa một lúc thì ABS ngon lành. Lúc ngồi uống nước với nhau ông ý bảo thế này: "thực sự bây giờ có nhiều người mở gara sửa ôtô nhưng thợ vẫn chỉ là thợ, không có sự đào tạo sâu, nghiên cứu nguyên lý, cập nhật công nghệ, thông tin... thì mãi mãi vẫn chỉ là thợ thôi, hãng thì thợ cũng chỉ là con người, mong muốn của họ là chúng ta thay thế để họ đạt doanh số phụ tùng và tính chất sửa chữa hoàn toàn mất. Với cái lỗi ABS này họ phán như vậy là bậy bạ, chú thấy anh sửa chỉ có vài trăm nghìn còn chú thay tất thì phải vài chục triệu."
Qua câu chuyện này em mong các cụ tìm cho mình một cái gara tin cậy, người làm kỹ thuật có trình độ cao, chuyên sâu, đừng có tin tưởng và phụ thuộc quá nhiều vào trung tâm bảo hành sửa chữa của hãng để phải tiêu tiền một cách vô cùng lãng phí. *-)