- Biển số
- OF-128491
- Ngày cấp bằng
- 26/1/12
- Số km
- 84
- Động cơ
- 376,040 Mã lực
- Cháu vào đề luôn cho đỡ mất thời gian các cụ: Loa xe cháu bị rè nghe rất bực mình, lấy điện thoại rọi vào xem thì thấy màng loa vẫn bình thường => bắt bệnh do loa bị “sát cốt”. Cháu cũng máu nâng cấp 4 con loa từ lâu rồi.
- Trước định mua 4 con inifity hàng cũ 1 củ 1 đôi, nhưng bận bịu chả biết thế nào kèm bấm bụng tháo ra sửa tạm xem thế nào => hnay sau cả tuần làm việc cật lực, cháu về quê, tiện gara nhà ở quê rộng có không gian phá xe nên cháu hì hục ngồi tháo thử cánh phụ mang loa đi sửa xem sao. Tiện thể rủ rê cụ nhà cháu vào phá cùng, hai bố con lâu rồi ko có dịp xắn tay áo phá phách chung cái gì (thưa các cụ, bố cháu rất là đa tài :_), em làm nghề điện tử mà cũng chưa bao h dám nhận hơn :_) ). Hì hục mãi hai bố con cũng tháo được cánh phụ sau lần đầu bỡ ngỡ. Ý định của cháu là tháo thử 1 con loa bên cánh phụ rồi mang đi làm lại màng loa cho rẻ, ngon thì tháo nốt 3 con còn lại làm tiếp.
- Ma xui quỷ khiến thế nào mấy ông hàng loa chả ông nào chịu sửa, mà nhận sửa toàn hẹn 2,3 ngày lấy. Cháu thì muốn ngay hoặc mai lấy. Cả buổi chiều đi 3 4 hàng mà ko sửa được, chuyển phỏm sang hỏi mua. Mấy ông thợ âm thanh ở quê ko ông nào có con loa cỡ như loa xe mà 4 Ohm. Loay hoay mãi ko tìm được. Đang bấm bụng buồn thiu về ông thợ quen vứt đấy cho sửa, chấp nhận ko có loa chơi 1 tuần vậy thì bố e nhớ ra gần nhà có xưởng chuyên làm loa, thế là hai bố con kéo nhau mò đến xưởng đấy hỏi. Đúng là cuối đời gặp Xuân, xưởng này nhỏ, trước từ phố chuyển vào, giờ chỉ chuyên “dóng” loa bán buôn. Hỏi ra thì vẫn còn đống loa “pi ô nia” xe ô tô vứt lung tung nhìn thấy mà thương, bà chủ hồ hởi khoe “trước nhà chị ngoài phố bán cái này chạy lắm, bọn xe “công” HN-HP nó mua 1 lần kháo nhau ngày nào cũng có thằng vào mua, giờ vào đây không còn khách mua lên vứt lăn lọc bẹp hết”.
- May lại mang cả xe vẫn để tapi cửa tháo nguyên xi đi, thế là nhảy vào bới được 6 con, mang ra hàn từng con 1 vào thử bên cánh phụ, chọn được 4 con ngon nhất mang về hầu chuyện các cụ.
- Cháu tổng kết các bước làm + hướng dẫn tháo cánh cho cụ nào chưa biết, các cụ nương tay chém nhẹ cho cháu đỡ run. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ:
- Loa mua được thì như thế này, có cả loa "tép" chồng lên trên :_)). Về lau chùi là y như mới:
- Tháo cánh cửa: tất cả các chỗ cháu khoanh tròn là có ốc (có nắp bịt nhựa, lấy cái kim khâu da to là gẩy ra được). Bước đầu tiên là giật con loa tress chỗ chân kính ra, loa tress thì ko có ốc, cứ bấu vào cái góc nhọn nhỏ nhất giật mạnh ra là được, đừng quá tay kẻo đứt dây loa , tháo jack ra là xong. Các cụ tháo hết ốc, dưới đáy cửa xe có cái hõm cho các cụ luồn tay vào giật mạnh ra là sẽ bung các chốt, đừng giật đột ngột mà dùng lực kéo, đủ lực là sẽ bung chốt bên trong, không hỏng không gãy được các cụ đừng lo; chỉ giật bung ra thôi, đừng làm gì vội. Sau đó các cụ tháo tay chốt cửa, đẩy và đuôi và lôi sang phải như cháu làm là bung chốt cửa ra, bung ra rồi thì luồn nó vào trong. Sau đó thì nhấc tapi cửa ra theo mũi tên hướng lên khỏi cái chốt khóa cửa là xong. Chú ý dây nối công tắc cửa, nhấc tapi ra phải tháo jack ra nhé.
- Cháu tháo hết ra thì được cửa và loa như thế này:
- Tháo loa ra xong thì như này:
- Sáu đó thì lấy mỏ hàn, hàn jack zin theo xe sang loa mới lắp vào ngược với quy trình tháo ra là xong. Khi hàn các cụ chú ý: bình thường thì loa ko cần care cực âm dương, nhưng một số loa có phân tần thì cứ hàn đúng âm dương là chắc cốp nhất. Jack zin theo xe thì dây đen là âm (-) còn dây đen-vàng là dương (+) nhé. Trên cái tai loa có ghi âm dương rõ ràng ko thể nhầm được đâu. Loa cháu mua là cho xe oto nên các lỗ vừa khít chỉ việc bắt vào là xong. Cháu phải đổi vít dài vì vít cũ của xe không dài đủ, lúc mua loa cháu đã xin được 20 con đề phòng bất chắc => quả ko sai lầm. . Cái xưởng chỗ cháu mua phân tần các thứ đủ cả chả thiếu món gì. :_))
- Vì loa mới đường kính to hơn loa cũ nên hơi gồ ra ngoài, do đó phải cắt cái vành loa ở tapi: các cụ cứ lấy dao khía thành hình tam giác rồi lấy kìm vặn là đứt hết chả tốn bao nhiêu công.
- Sau khi lắp 4 con pioneer bãi này vào xe vặn to hết nấc cũng ko rè, bass thì tức ngực, tress thì đanh. Nói chung là ngon bổ rẻ, không phải nâng cấp gì nặng tay. :__))
- Tổng thiệt hại là 600k cho 4 con loa (bà chú ra giá bao nhiêu cháu trả ngần ấy, ko kì kèo) + 3,4 tiếng ngồi tháo lắp + 2 tiếng ngồi viết bài kính các cụ!:__))
- Tiện thể cho cháu hỏi: cháu hay nghe nhạc sàn, muốn lắp sub gầm thì con nào ngon (bổ rẻ) ạ! Nhà cháu xe cỏ, ko cần hàng quá "khủng", cháu xin hết ạ.
- Bonus: cháu thấy ông này bán loa "chế" http://www.loasieutram.com/ => không biết có cụ nào lắp chưa ạ? Ai lắp rồi thì cho cháu xin ý kiến với ạ!
- Cảm ơn các cụ đã bỏ thời gian đọc bài! :_))
- Trước định mua 4 con inifity hàng cũ 1 củ 1 đôi, nhưng bận bịu chả biết thế nào kèm bấm bụng tháo ra sửa tạm xem thế nào => hnay sau cả tuần làm việc cật lực, cháu về quê, tiện gara nhà ở quê rộng có không gian phá xe nên cháu hì hục ngồi tháo thử cánh phụ mang loa đi sửa xem sao. Tiện thể rủ rê cụ nhà cháu vào phá cùng, hai bố con lâu rồi ko có dịp xắn tay áo phá phách chung cái gì (thưa các cụ, bố cháu rất là đa tài :_), em làm nghề điện tử mà cũng chưa bao h dám nhận hơn :_) ). Hì hục mãi hai bố con cũng tháo được cánh phụ sau lần đầu bỡ ngỡ. Ý định của cháu là tháo thử 1 con loa bên cánh phụ rồi mang đi làm lại màng loa cho rẻ, ngon thì tháo nốt 3 con còn lại làm tiếp.
- Ma xui quỷ khiến thế nào mấy ông hàng loa chả ông nào chịu sửa, mà nhận sửa toàn hẹn 2,3 ngày lấy. Cháu thì muốn ngay hoặc mai lấy. Cả buổi chiều đi 3 4 hàng mà ko sửa được, chuyển phỏm sang hỏi mua. Mấy ông thợ âm thanh ở quê ko ông nào có con loa cỡ như loa xe mà 4 Ohm. Loay hoay mãi ko tìm được. Đang bấm bụng buồn thiu về ông thợ quen vứt đấy cho sửa, chấp nhận ko có loa chơi 1 tuần vậy thì bố e nhớ ra gần nhà có xưởng chuyên làm loa, thế là hai bố con kéo nhau mò đến xưởng đấy hỏi. Đúng là cuối đời gặp Xuân, xưởng này nhỏ, trước từ phố chuyển vào, giờ chỉ chuyên “dóng” loa bán buôn. Hỏi ra thì vẫn còn đống loa “pi ô nia” xe ô tô vứt lung tung nhìn thấy mà thương, bà chủ hồ hởi khoe “trước nhà chị ngoài phố bán cái này chạy lắm, bọn xe “công” HN-HP nó mua 1 lần kháo nhau ngày nào cũng có thằng vào mua, giờ vào đây không còn khách mua lên vứt lăn lọc bẹp hết”.
- May lại mang cả xe vẫn để tapi cửa tháo nguyên xi đi, thế là nhảy vào bới được 6 con, mang ra hàn từng con 1 vào thử bên cánh phụ, chọn được 4 con ngon nhất mang về hầu chuyện các cụ.
- Cháu tổng kết các bước làm + hướng dẫn tháo cánh cho cụ nào chưa biết, các cụ nương tay chém nhẹ cho cháu đỡ run. Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ:
- Loa mua được thì như thế này, có cả loa "tép" chồng lên trên :_)). Về lau chùi là y như mới:
- Tháo cánh cửa: tất cả các chỗ cháu khoanh tròn là có ốc (có nắp bịt nhựa, lấy cái kim khâu da to là gẩy ra được). Bước đầu tiên là giật con loa tress chỗ chân kính ra, loa tress thì ko có ốc, cứ bấu vào cái góc nhọn nhỏ nhất giật mạnh ra là được, đừng quá tay kẻo đứt dây loa , tháo jack ra là xong. Các cụ tháo hết ốc, dưới đáy cửa xe có cái hõm cho các cụ luồn tay vào giật mạnh ra là sẽ bung các chốt, đừng giật đột ngột mà dùng lực kéo, đủ lực là sẽ bung chốt bên trong, không hỏng không gãy được các cụ đừng lo; chỉ giật bung ra thôi, đừng làm gì vội. Sau đó các cụ tháo tay chốt cửa, đẩy và đuôi và lôi sang phải như cháu làm là bung chốt cửa ra, bung ra rồi thì luồn nó vào trong. Sau đó thì nhấc tapi cửa ra theo mũi tên hướng lên khỏi cái chốt khóa cửa là xong. Chú ý dây nối công tắc cửa, nhấc tapi ra phải tháo jack ra nhé.
- Cháu tháo hết ra thì được cửa và loa như thế này:
- Tháo loa ra xong thì như này:
- Sáu đó thì lấy mỏ hàn, hàn jack zin theo xe sang loa mới lắp vào ngược với quy trình tháo ra là xong. Khi hàn các cụ chú ý: bình thường thì loa ko cần care cực âm dương, nhưng một số loa có phân tần thì cứ hàn đúng âm dương là chắc cốp nhất. Jack zin theo xe thì dây đen là âm (-) còn dây đen-vàng là dương (+) nhé. Trên cái tai loa có ghi âm dương rõ ràng ko thể nhầm được đâu. Loa cháu mua là cho xe oto nên các lỗ vừa khít chỉ việc bắt vào là xong. Cháu phải đổi vít dài vì vít cũ của xe không dài đủ, lúc mua loa cháu đã xin được 20 con đề phòng bất chắc => quả ko sai lầm. . Cái xưởng chỗ cháu mua phân tần các thứ đủ cả chả thiếu món gì. :_))
- Vì loa mới đường kính to hơn loa cũ nên hơi gồ ra ngoài, do đó phải cắt cái vành loa ở tapi: các cụ cứ lấy dao khía thành hình tam giác rồi lấy kìm vặn là đứt hết chả tốn bao nhiêu công.
- Sau khi lắp 4 con pioneer bãi này vào xe vặn to hết nấc cũng ko rè, bass thì tức ngực, tress thì đanh. Nói chung là ngon bổ rẻ, không phải nâng cấp gì nặng tay. :__))
- Tổng thiệt hại là 600k cho 4 con loa (bà chú ra giá bao nhiêu cháu trả ngần ấy, ko kì kèo) + 3,4 tiếng ngồi tháo lắp + 2 tiếng ngồi viết bài kính các cụ!:__))
- Tiện thể cho cháu hỏi: cháu hay nghe nhạc sàn, muốn lắp sub gầm thì con nào ngon (bổ rẻ) ạ! Nhà cháu xe cỏ, ko cần hàng quá "khủng", cháu xin hết ạ.
- Bonus: cháu thấy ông này bán loa "chế" http://www.loasieutram.com/ => không biết có cụ nào lắp chưa ạ? Ai lắp rồi thì cho cháu xin ý kiến với ạ!
- Cảm ơn các cụ đã bỏ thời gian đọc bài! :_))