Lỗi này là cố hữu với KMN: chảy dầu thước lái.
Có cụ nào gặp chưa ạ. Sau khoảng 5-8 năm các xe KMN nhập vẫn hay bị lỗi này và hay bị 1 bên.
Thông thường mua xe về đi rồi mới phát hiện, do thấy hao dầu trợ lực. Dùng đèn pin soi sâu vào khu vực thước lái sẽ thấy ướt dầu.
Ngoài ra thì Bu gi cũ cần thay thế.
Hôm vừa rồi em đi dạo mở cửa tắt điều hoà nên khi tăng ga rồi giảm thì bất ngờ nghe tiếng nổ ngoài ống xả. Bắt bệnh có thể do sai tầm nổ hoặc kênh sup páp. Nhưng cũng như xe máy em thuộc bài: "thứ nhất là tại bu gi thứ nhì là tại cái gì bên trong" .
Em ra thợ nói mở kiểm tra giúp bu gi xem thế nào. Do thấy nổ ngoài - thỉnh thoảng thấy bộp khi giảm ga.
Mở ra thì đây: chú thợ phán anh thay 4 con này đi
Các cụ xem ảnh nhé: các bugi màu thì vàng đẹp nhưng bị bám muội và khoảng cách không đều.
Do xe đang chạy tốt mà không thấy đầu cực bị mòn em quyết định vệ sinh sạch và căn chỉnh lại khoảng cách đánh lửa.
Lắp vào rồi đề ăn ngay. Garanti thấy êm ru, vòng tua về 700 chạy thử không còn thấy nổ ngoài nữa. Vậy nguyên nhận là đây rồi.
Bugi NGK BKR5ES II
Sau khi vệ sinh sạch chỉnh lại khoảng cách mỏ phóng rồi lắp vào: máy nổ êm ru.
Vì chưa sẵn tiền nên tôi thấy quyết định của mình thật sáng suốt.
Tuy nhiên tôi sẽ mua 4 quả Bugi mới để sẵn sàng thay thế.
Có cụ nào có Bugi loại này cho em xin thông tin giá bán và bình luận về chất lượng của NGK BKR5ES II với ạ. (Đây là Bugi theo xe của em từ khi nhập về từ Korea 2008) Xe đãchạy đước 100.000km.