Cũng thấy có một chút cụ ạ....có váng thì là sao hả cụ...?!..,
1- e xin phép phán trường hợp của cụ như sau, khả năng cao goang mặt máy bị thủng nên dầu trong khoang động cơ rò rỉ sang két
nước làm nên dẫn đến hiện tượng nước sôi ở nhiệt độ cao nên hao nước.
2 - Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không?
Anh chị sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và
sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.
3- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,
nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết,
bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước
và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.
4- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên,
van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ .
Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài .
Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.
5 - Cụ Kiểm tra hệ thống quạt làm mát nước động cơ xem còn hoạt động không nhé.
6- Theo em, nguyên nhân hao nước nghiêng về giả thuyết 1 và 5 hơn .