- Biển số
- OF-28909
- Ngày cấp bằng
- 11/2/09
- Số km
- 241
- Động cơ
- 486,294 Mã lực
Câu chuyện của nhà cháu thế này: sau nhiều năm (từ hồi còn bé) hôm qua bất chợt nhà cháu có cơ hội được lên thăm quan lại Tam đảo. Do hôm trước vừa trải nghiệm Đền thượng rất ổn với spectra còi nên lần này với mon 2.0 nhà cháu tự tin hơn nhiều. Ngay từ chân dốc để cảm nhận không khí trong lành đồng thời tăng lực cho xe nhà cháu đã tắt điều hoà và mở kính, giữ đều tốc độ khoảng 30 - 35km/h (nhằm đảm bảo gia tốc, đỡ mất đà) đi rất mượt mà lên gần tới đỉnh TĐ. Chuyện đến đây chưa có gì, mọi việc đều ổn, trong lúc di chuyển nhà cháu vẫn đá mắt thường xuyên theo dõi đồng hồ nhiệt và cả ngửi gió bên ngoài nữa tuy nhiên khi còn cách đỉnh khoảng gần 3km đột nhiên cháu ngửi thấy mùi khét đồng thời đồng thời gần như ngay lập tức đồng hồ báo nhiệt gác kim luôn:ohmy:. Sau khi đỗ gọn vào lề đường tắt máy, mở capo thấy hiện tượng như này: dung dịch trong bình làm mát sôi ùng ục khủng khiếp luôn tạo áp suất rất lớn phun qua khe nắp nhựa ướt đẫm mặt máy làm bốc hơi nghi ngút, một lúc thật lâu thấy êm êm định mở nắp nhựa ra thì quá trình sôi, phun phì phì lại quay lại, tiếp diễn như vậy vài lần cho đến khi dd trong bình gần cạn hết. Tiếc vì không tiếp tục đi được nhà cháu đổ tạm vài chai nước khoáng vào bình và xuống núi. Đến đây nhà cháu có mấy điều mong các cụ chia sẻ:
1. Xác định giúp cháu nguyên nhân chính của vụ việc: do xe, do kinh nghiệm lái hay còn lý do nào khác?
2. Khi vụ việc xảy ra nhà cháu xử lý vậy có ổn không hay còn cách khác?
3. Hậu quả đối với xe sau vụ việc và cách khắc phục?
4. Có nên lên tiếp không sau khi đã đỗ lại xử lý như vậy?
5. Xin được cảm ơn các cụ trước nhé.:6:
1. Xác định giúp cháu nguyên nhân chính của vụ việc: do xe, do kinh nghiệm lái hay còn lý do nào khác?
2. Khi vụ việc xảy ra nhà cháu xử lý vậy có ổn không hay còn cách khác?
3. Hậu quả đối với xe sau vụ việc và cách khắc phục?
4. Có nên lên tiếp không sau khi đã đỗ lại xử lý như vậy?
5. Xin được cảm ơn các cụ trước nhé.:6: