- Biển số
- OF-51654
- Ngày cấp bằng
- 27/11/09
- Số km
- 270
- Động cơ
- 457,000 Mã lực
số là từ nhiều tháng trước cái Mon em lâu lâu lại mất lạnh rồi lại lạnh cóng trở lại..
Em đã lê lếch qua từ Ford CT cho đến PQ, BT Ford, kiểm tra đi, kiểm tra lại, bơm đầy gas (0.82kg), chạy thử một thời gian, rồi lại rút gas ra, đo lại xem còn bao nhiêu, rút chân không, thử xì..
kết quả là: lượng gas trong dàn có giảm so với lượng gas bơm vào. Nhưng khi hút chân không thử xì 30' thì kết quả lại bảo KHÔNG XÌ. Block lạnh sau khi đc KTV ktra thì còn khá tốt. Không có tình trạng đông đá (em mới thay ống tiêu). khi chạy tốc độ cao, vẫn lạnh teo c*. Nói cách khác, việc cái Mon em MẤT LẠNH KHÔNG CÓ QUY LUẬT NÀO HẾT, CỰC KỲ RANDOM VÀ KHÔNG THỂ "SUY LUẬN" ĐƯỢC - thích là mất lạnh, rồi tự nhiên lạnh lại teo c*. (nếu việc mất lạnh có quy luật thì em có thể đã suy luận được vài nguyên nhân nào đó)
về mức độ lạnh thì em thường để 26.5 - 27 độ C, lạnh teo c* luôn. nhưng lâu lâu tự nhiên và đột ngột, mất lạnh dần. tắt máy lạnh, bật lại, có lúc lại lạnh teo c* trở lại, có lúc không.. nhưng để một thời gian thì lại lạnh teo c* trở lại..
Tóm lại, vẫn chẳng biết tại sao (bực mình nhất là lâu lâu đi xa lại nơm nớp lo sợ không biết nó ... mất lạnh lúc nào - nó thường mất lạnh trên đường đi xa và lạnh ngay khi em có ý định chạy vô gara..) - thế mới điên!
chỉ có thể kết luận: 2 vấn đề sau
1. hệ thống có mất gas (em giả định là cái máy đo gas cả BTF chuẩn) -> sure có xì ở đâu đó (điên nhất là nếu mất gas, rồi mất hết gas thì nó phải mất lạnh luôn chứ - đằng này vẫn có trường hợp nó vẫn cứ ... lạnh đều). Nếu xì máy đã phát hiện ra - đằng này máy thử xì báo ko xì (có thể là lỗ rò - ko thể phát hiện ra trong 30' thử. nhưng nếu lỗ rò như vậy thì nhỏ đến mức có thể bỏ qua (?). Liệu: có cái "van" cảm biến an toàn nào tự động xả bớt gas ra ko? (ví dụ: cảm biến lỗi -> đo áp suất gas sai -> xả bớt gas). hay hệ thống lạnh có khả năng xì ở những vị trí nào? (em đã ktra: dàn lạnh: không, hệ thống ống đi bên ngoài - ống áp cao và áp thấp: không phát hiện thấy dầu rò rỉ, máy phát: không). vậy có chăng là nó xì ở một chỗ xả gas nào đó (nếu có) hay ở chỗ 2 cái lỗ đầu ống áp cao và áp thấp (chỗ cắm 2 cái ống của bình nạp gas)?
2. vụ "mất lạnh ngẫu nhiên": liệu có phải cảm biến nhiệt độ hư -> đo nhiệt độ sai -> tự động ngắt block (vì tưởng là đã đủ nhiệt độ cho phép)? nếu đúng vậy thì làm sao để ktra cảm biến này còn tốt hay ko? (em còn nhớ mày mạy là cách đây nhiều tháng em có .... chọc ngoáy (rút ra - cắm vào) cảm biến này - vì ngứa tay - trước khi vụ mất lạnh ngẫu nhiên xảy ra - nhưng em nghĩ xác xuất nó mất ổn định vì em chọc ngoáy cực thấp) - có phải cảm biến này nằm ở "phía trên-trước cái.. đầu gối bên phải của em" ko?
GIỜ HẦU NHƯ KO CÓ ĐẦU MỐI GÌ NÊN EM ĐANG CHUẨN BỊ QUYẾT ĐỊNH PP THỬ VÀ SAI!. Quá trình thử & sai sẽ tốn thời gian khủng khiếp (có khi cả nhiều tháng - vì trường hợp em nó đi kèm chử RANDOM nên phải có thời gian để TEST) nên trước khi em tiến hành quá trình thử & sai, mong có bác nào rành, hoặc đã từng kinh qua help em với. em xin đa tạ ah. cuối cùng, nếu mọi sự ktra và hỗ trợ đều vô vọng, em sẽ làm chuột bạch và bắt đầu thử & sai (cái này coi bộ tốn kém cả $ lẫn thời gian ah - mong là em sẽ ko cần thử và sai cho đến thiết bị / linh kiện cuối cùng của hệ thống lạnh)
Em đã lê lếch qua từ Ford CT cho đến PQ, BT Ford, kiểm tra đi, kiểm tra lại, bơm đầy gas (0.82kg), chạy thử một thời gian, rồi lại rút gas ra, đo lại xem còn bao nhiêu, rút chân không, thử xì..
kết quả là: lượng gas trong dàn có giảm so với lượng gas bơm vào. Nhưng khi hút chân không thử xì 30' thì kết quả lại bảo KHÔNG XÌ. Block lạnh sau khi đc KTV ktra thì còn khá tốt. Không có tình trạng đông đá (em mới thay ống tiêu). khi chạy tốc độ cao, vẫn lạnh teo c*. Nói cách khác, việc cái Mon em MẤT LẠNH KHÔNG CÓ QUY LUẬT NÀO HẾT, CỰC KỲ RANDOM VÀ KHÔNG THỂ "SUY LUẬN" ĐƯỢC - thích là mất lạnh, rồi tự nhiên lạnh lại teo c*. (nếu việc mất lạnh có quy luật thì em có thể đã suy luận được vài nguyên nhân nào đó)
về mức độ lạnh thì em thường để 26.5 - 27 độ C, lạnh teo c* luôn. nhưng lâu lâu tự nhiên và đột ngột, mất lạnh dần. tắt máy lạnh, bật lại, có lúc lại lạnh teo c* trở lại, có lúc không.. nhưng để một thời gian thì lại lạnh teo c* trở lại..
Tóm lại, vẫn chẳng biết tại sao (bực mình nhất là lâu lâu đi xa lại nơm nớp lo sợ không biết nó ... mất lạnh lúc nào - nó thường mất lạnh trên đường đi xa và lạnh ngay khi em có ý định chạy vô gara..) - thế mới điên!
chỉ có thể kết luận: 2 vấn đề sau
1. hệ thống có mất gas (em giả định là cái máy đo gas cả BTF chuẩn) -> sure có xì ở đâu đó (điên nhất là nếu mất gas, rồi mất hết gas thì nó phải mất lạnh luôn chứ - đằng này vẫn có trường hợp nó vẫn cứ ... lạnh đều). Nếu xì máy đã phát hiện ra - đằng này máy thử xì báo ko xì (có thể là lỗ rò - ko thể phát hiện ra trong 30' thử. nhưng nếu lỗ rò như vậy thì nhỏ đến mức có thể bỏ qua (?). Liệu: có cái "van" cảm biến an toàn nào tự động xả bớt gas ra ko? (ví dụ: cảm biến lỗi -> đo áp suất gas sai -> xả bớt gas). hay hệ thống lạnh có khả năng xì ở những vị trí nào? (em đã ktra: dàn lạnh: không, hệ thống ống đi bên ngoài - ống áp cao và áp thấp: không phát hiện thấy dầu rò rỉ, máy phát: không). vậy có chăng là nó xì ở một chỗ xả gas nào đó (nếu có) hay ở chỗ 2 cái lỗ đầu ống áp cao và áp thấp (chỗ cắm 2 cái ống của bình nạp gas)?
2. vụ "mất lạnh ngẫu nhiên": liệu có phải cảm biến nhiệt độ hư -> đo nhiệt độ sai -> tự động ngắt block (vì tưởng là đã đủ nhiệt độ cho phép)? nếu đúng vậy thì làm sao để ktra cảm biến này còn tốt hay ko? (em còn nhớ mày mạy là cách đây nhiều tháng em có .... chọc ngoáy (rút ra - cắm vào) cảm biến này - vì ngứa tay - trước khi vụ mất lạnh ngẫu nhiên xảy ra - nhưng em nghĩ xác xuất nó mất ổn định vì em chọc ngoáy cực thấp) - có phải cảm biến này nằm ở "phía trên-trước cái.. đầu gối bên phải của em" ko?
GIỜ HẦU NHƯ KO CÓ ĐẦU MỐI GÌ NÊN EM ĐANG CHUẨN BỊ QUYẾT ĐỊNH PP THỬ VÀ SAI!. Quá trình thử & sai sẽ tốn thời gian khủng khiếp (có khi cả nhiều tháng - vì trường hợp em nó đi kèm chử RANDOM nên phải có thời gian để TEST) nên trước khi em tiến hành quá trình thử & sai, mong có bác nào rành, hoặc đã từng kinh qua help em với. em xin đa tạ ah. cuối cùng, nếu mọi sự ktra và hỗ trợ đều vô vọng, em sẽ làm chuột bạch và bắt đầu thử & sai (cái này coi bộ tốn kém cả $ lẫn thời gian ah - mong là em sẽ ko cần thử và sai cho đến thiết bị / linh kiện cuối cùng của hệ thống lạnh)
Chỉnh sửa cuối: