Với người bắt đầu chạy PKL thì nên chọn dung tích xi-lanh vừa phải cho dễ làm quen.Các loại xe nêu trên đều là dòng Naked nên khá tương đồng về tư thế người điều khiển.Với Ducati theo ý kiến của tôi thì đánh giá cao về giá trị của thương hiệu & đồ trang bị trên xe với những nhãn hiệu như Brembo,Marzocchi,Sachs hay Pirelli & nổi bật nhất là hệ thống gắp đơn nhôm cùng phong cách đặc trưng của hệ thống khung sườn kim cương (mắt cáo) Động cơ 2 xylanh ,L twin & chỉ có thiết kế làm mát bằng gió tự nhiên
Còn về dòng Naked "quốc dân"của Kawa là Z 800 thì về cơ bản giống như bản thu nhỏ của Z1000cc.Là loại xe mang thiết kế Sugomi đặc trưng của Z đầu đèn & hình dạng na ná như nhau.Xe cũng có phuộc trước ngược,phanh đĩa trước kép có ABS nhưng không được trang bị kẹp phanh hướng tâm như Ducati trên & các loại PKL sau này.Ngoài ra bởi xe Nhật nên chỉ được trang bị heo dầu của Nissin thôi chứ ko có hàng hiệu như Du.Xe được thiết kế gắp đôi chiều cao 834mm hơn Du 800mm . Về động cơ 4 xylanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch sức mạnh 113HP/10200RPM & 83Nm/8000RPM nhỉnh hơn so với Du 87Hp\8250RPM & 78Nm\6350RPM .
Z800 có sự trẻ trung mạnh mẽ dễ làm quen với ai bắt đầu chơi PKL.
Cả 2 đều là Naked bike nhưng hình dáng thiết kế của Ducati Monster được chau chuốt &mang chút Classic khác với Z800 mang đậm hình thức hiện đại.Nếu có ý định sử dụng lâu dài thì chọn Ducati còn nếu có đam mê với côn tay PKL cùng ý định làm quen sau đó tăng cm³ đổi xe lên đời thì chọn Z800
Hiện tại 2 mẫu xe này về giá cả xe lướt thì cũng sêm sêm nhau, trong khoảng 180 190củ