Nhà cháu mô tả tình huống thường xuyên gặp.
Chiều đi: từ ngã ba cuối đường Láng – Hòa Lạc (ý nhà cháu nói là cái đại lộ Rồng bay lên ấy) về phía Sơn Tây, chạy được chừng 2-3km, sẽ có biển khu dân cư, nghĩa là cụ chỉ được phép chạy tối đa 50 cây chuối (với xe con), ấy thế mà chạy mãi vẫn không thấy biển hết khu dân cư, cho đến hơn chục cây chuối tiếp theo mới thấy biển khác, nhưng vẫn là biển khu dân cư, báo hiệu đến thị xã Sơn Tây, ngay sau đó là biển hướng dẫn tốc độ các loại xe cơ giới, trong đó xe con vẫn 50.
Chiều về (từ Sơn Tây về ngã ba Láng – Hòa Lạc): ra khỏi Sơn Tây vài cây chuối, cụ sẽ thấy biển khu dân cư, rồi chạy hơn chục cây nữa, sát đến ngã ba Láng – Hòa Lạc, hoặc cụ đi tiếp lên Xuân Mai, hoặc cụ quẹo trái về Hà Nội, sẽ thấy biển hạn chế tốc độ 60, rồi ngay sau đó là 40. Cái biển 40 chả nói làm gì, nhưng ngộ là trước đó cắm biển khu dân cư (tối đa 50), chạy mãi không thấy cắm biển hết hiệu lực, gần cuối đùng cái thấy biển 60.
Nhà cháu hình dung có hai kịch bản:
- Một là cụ tuân thủ tốc độ (rất khó chịu), cho đến khi cả chiều đi lẫn chiều về đều ngẩn ngơ không biết biển hết khu dân cư ở đâu, càng ngẩn tò te khi chạm mặt mấy cái biển tiếp theo và chẳng biết đi thế nào là đúng.
- Hai là cụ chạy thoải mái, và xxx mà tóm, chắc cụ cãi không nổi với cái biển khu dân cư nọ.
Nhà cháu đã hỏi mấy bác tài già lái cho nhà cháu đi mấy lượt chiều đi chiều về, rằng nên chạy thế nào, các bác ấy đều bảo hên xui.
Vậy nếu là cụ, cụ chạy đoạn đó thế nào?
Chiều đi: từ ngã ba cuối đường Láng – Hòa Lạc (ý nhà cháu nói là cái đại lộ Rồng bay lên ấy) về phía Sơn Tây, chạy được chừng 2-3km, sẽ có biển khu dân cư, nghĩa là cụ chỉ được phép chạy tối đa 50 cây chuối (với xe con), ấy thế mà chạy mãi vẫn không thấy biển hết khu dân cư, cho đến hơn chục cây chuối tiếp theo mới thấy biển khác, nhưng vẫn là biển khu dân cư, báo hiệu đến thị xã Sơn Tây, ngay sau đó là biển hướng dẫn tốc độ các loại xe cơ giới, trong đó xe con vẫn 50.
Chiều về (từ Sơn Tây về ngã ba Láng – Hòa Lạc): ra khỏi Sơn Tây vài cây chuối, cụ sẽ thấy biển khu dân cư, rồi chạy hơn chục cây nữa, sát đến ngã ba Láng – Hòa Lạc, hoặc cụ đi tiếp lên Xuân Mai, hoặc cụ quẹo trái về Hà Nội, sẽ thấy biển hạn chế tốc độ 60, rồi ngay sau đó là 40. Cái biển 40 chả nói làm gì, nhưng ngộ là trước đó cắm biển khu dân cư (tối đa 50), chạy mãi không thấy cắm biển hết hiệu lực, gần cuối đùng cái thấy biển 60.
Nhà cháu hình dung có hai kịch bản:
- Một là cụ tuân thủ tốc độ (rất khó chịu), cho đến khi cả chiều đi lẫn chiều về đều ngẩn ngơ không biết biển hết khu dân cư ở đâu, càng ngẩn tò te khi chạm mặt mấy cái biển tiếp theo và chẳng biết đi thế nào là đúng.
- Hai là cụ chạy thoải mái, và xxx mà tóm, chắc cụ cãi không nổi với cái biển khu dân cư nọ.
Nhà cháu đã hỏi mấy bác tài già lái cho nhà cháu đi mấy lượt chiều đi chiều về, rằng nên chạy thế nào, các bác ấy đều bảo hên xui.
Vậy nếu là cụ, cụ chạy đoạn đó thế nào?