Em cũng đã lái thử xe Mitsbishi Triton đi Phan Thiết vào tháng 3 vừa rồi. Cảm giác lái khá tốt. Đoạn đường từ Mũi Né đi Khu du lịch Bàu Trắng khá vắng vẻ với nhiều khúc cua cũng là nơi lý tưởng để thử xe. Thử chạy vào cua với tốc độ hơn 90km/h, xe vẫn bám đường khá tốt. Ở tốc độ cao, tay lái có độ nặng vừa phải nên cảm giác mặt đường rất tốt. Tuy nhiên, ở tốc độ thấp thì tay lái có vẻ hơi nặng một chút so với các xe du lịch.
Đoạn đường đi vào khu du lịch Bàu Trắng khá lý tưởng để thử xe
Động cơ Common Rail 2.5L hoạt động khá êm (tất nhiên so với động cơ dầu không có Common Rail) và khá bốc. Xe chạy đường trường với số 5 thì máy đầm và tiếng máy nghe rất nhỏ. Tuy nhiên, ở các số còn lại thì không thể nào so sánh về độ ồn với máy xăng! Vì sử dụng động cơ phun dầu điện tử Common Rail nên không còn hiện tượng khói đen khi tăng tốc.
Xe có kiểu dáng khá bắt mắt, rất mạnh mẽ nam tính! Gắn thêm bộ phụ kiện thì trông xe quá hoành tráng, không thua kém gì một xe thể thao đa dụng. Em vẫn tự tin lái xe đi du lịch, uống cà phê lại còn nhận được nhiều sự quan tâm của những người mê xe.
Nội thất xe khá rộng rãi. Em đã từng phải "vật vã" khi ngồi ở hàng ghế sau của xe Ranger, nhưng khi ngồi vào hàng ghế sau của Triton thì rộng rãi khác hẳn. Lưng ghế không quá đứng và không gian cho đầu gối khá thông thoáng, có thể so sánh với một xe đa dụng.
Đây là một sự lựa chọn khá hiệu quả cho những người muốn tìm một phương tiện để dung hòa giữa công việc và khám phá, giải trí. Nhất là trong tình hình thuế TTĐB đối với dòng xe SUV 7 chỗ tăng cao thì xe Pickup vẫn giữ mức thuế khá ưu đãi là 15%.