Mitsubishi Xforce và Honda HR-V, đâu mới là chân ái?

namchatcanso

Xe tăng
Biển số
OF-830687
Ngày cấp bằng
15/3/23
Số km
1,338
Động cơ
35,932 Mã lực
Tuổi
28
Hôm ra mắt Xforce, sếp của Mitsubishi chỉ đích danh Honda HR-V sẽ là đối thủ chính. Mặc dù HR-V ở Việt Nam cũng không nhiều, Thái với Indo thì chạy hơn nhưng e cứ làm cái so sánh thông số để xem Xforce lấy gì ra đọ lại HR-V.

64d676a7b560c.jpeg


Nếu giá của Xforce loanh quanh gần 800 triệu thì cứ coi như ngang với bản L đi, tức là dùng động cơ tăng áp 1.5L.

Rõ ràng nếu so về khoản sức mạnh thì Xforce không có cửa so với HR-V mặc dù đứng cạnh các đối thủ khác thì cũng không thua kém nhiều. Nhưng cứ nhìn sang sự thành công của Xpander, không phải bán chạy hơn nhờ động cơ mạnh hay bốc gì cả.

Điểm thu hút nhất của Mitsubishi trong vài năm gần đây e thấy là sự thoải mái. Ngày trước nhớ đến Mitsubishi thường là những giải đua World Rally với Lancer Evolutions hay Dakar Rally trên chiếc Pajero. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà tất cả những chiếc xe Mitsubishi gần đây đều có hệ thống treo điều chỉnh theo phong cách hành trình dài, mềm mại, giảm xóc trang bị hợp lý, giữ cho thân xe luôn trong tầm kiểm soát. Thông cáo của Mitsubishi hôm ra mắt Xforce nhấn mạnh tới 19 lần từ 'thoải mái'. Rõ ràng Mitsubishi đã nghiên cứu rất kỹ điều kiện đường xá ở khu vực ASEAN và điều chỉnh riêng dành cho Xforce. Hãng có hẳn Trung tâm R&D ở Okazaki có một bộ phận tái tạo các điều kiện đường sá ở Đông Nam Á.

danh-gia-nhanh-mitsubishi-xforce.png
Mitsubishi-Xforce-03.jpeg


Xforce có vành 18in và khoảng sáng gầm xe 222 mm trong khi đôi thủ Honda HR-V có vành 17 inch hoặc 18 inch, nhưng khoảng sáng gầm xe nằm trong khoảng từ 196 mm đến 183 mm. Chưa kể xe còn có hệ thống âm thanh của Yamaha và ghế ngồi vừa vặn cho người châu Á.

Các đối thủ khác nên dè chừng khi mà Xforce được đem về Việt Nam.

Thông số kỹ thuật: Kích thước – Trọng lượng
Thông số
Xforce Ultimate
HR-V L
Số chỗ ngồi​
5​
Chiều D x R x C (mm)​
4.390 x 1.810 x 1.660​
4.385 x 1.790 x 1.590​
Chiều dài cơ sở (mm)​
2.650​
2.610​
Cỡ lốp​
225/50R18​
215/60R17​
La-zăng (inch)​
Hợp kim/18​
Hợp kim/17​
Khoảng sáng gầm xe (mm)​
222​
181​
Bán kính vòng quay tối thiểu​
5,2​
5,5​

Thông số kỹ thuật: Ngoại thất


Thông số
Xforce Ultimate
HR-V L
Cụm đèn trước​
Đèn chiếu gần​
LED​
Đèn chiếu xa​
LED​
Đèn ban ngày​
LED​
Đèn chạy đuổi​
Không​
Đèn pha tự động xa/gần​
Có​
Đèn sương mù​
Có​
Đèn pha tự động bật/tắt​
Có​
Đèn hậu​
LED​
Đèn báo phanh trên cao​
Có​
Gương chiếu hậu bên ngoài​
Chỉnh điện​
Có​
Gập điện​
Tự động​
Tích hợp đèn báo rẽ LED​
Có​
Ăng ten vây cá​
Có​
Cánh lướt gió đuôi xe​
Có​
Ống xả​
Đơn​
Kép, chụp ống xả mạ crom​
Thông số kỹ thuật: Nội thất – Tiện nghi

Thông số
Xforce Ultimate
HR-V L
Bảng đồng hồ trung tâm​
Digital 8 inch​
Digital 7 inch​
Tay lái​
Loại tay lái​
3 chấu​
Tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh​
Có​
Ghế​
Chất liệu​
Da (màu đen)​
Hàng ghế sau​
Ngả 8 nấc​
Ba chế độ gập phẳng hoàn toàn​
Tựa tay hàng ghế sau tích hợp hộc đựng cốc​
Có​
Khởi động từ xa​
Có​
Phanh tay điện tử​
Có​
Chế độ giữ phanh tự động​
Có​
Chìa khóa thông minh​
Có​
Hệ thống giải trí
Số loa​
8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium​
6 loa​
Màn hình​
Cảm ứng 12,3 inch​
Cảm ứng 8 inch​
Kết nối điện thoại thông minh, nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói​
Có​
Có​
Chế độ đàm thoại rảnh tay​
Có​
Có​
Kết nối Bluetooth, đài AM/FM​
Có​
Có​
Hệ thống điều hòa tự động​
2 vùng​
1 vùng​
Hệ thống điều chỉnh hướng gió​
Có​
Có​
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau​
Có​
Có​
Đèn đọc bản đồ cho hàng ghế trước​
LED​
LED​
Gương trang điểm cho hàng ghế trước​
Có​
Có​
Thông số kỹ thuật: Động cơ – Vận hành

Thông số
Xforce Ultimate
HR-V L
Động cơ - Hộp số
Kiểu động cơ​
4A91 1.5L MIVEC DOHC 16 van​
1.5 L VTEC Turbo, 4 kỳ, 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp​
Hộp số​
Vô cấp CVT​
Dung tích xi-lanh (cm3)​
1.499​
1.498​
Công suất cực đại (Hp/Rpm)​
105/6000​
174/6000​
Momen xoắn cực đại (Nm/Rpm)​
141/4.000​
240/1.700-4.500​
Khung gầm - Hỗ trợ vận hành
Hệ thống treo trước​
McPherson​
Hệ thống treo sau​
Giằng xoăn​
Hệ thống phanh trước​
Đĩa tản nhiệt​
Hệ thống phanh sau​
Đĩa​
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,936
Động cơ
420,598 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Chân ái là gì hả cụ :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Máy Mit gì mà có vẻ ysl thế nhỉ? Thời hoàng kim với Lancer Evo, Pajero...nay còn đâu? :D
 

Ớt xanh

Xe điện
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
4,398
Động cơ
469,608 Mã lực
Nhìn ảnh thì em chọn Honda
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,404 Mã lực
Những chiếc xe của Nhật gần đây ( ngoại trừ mazda) thì thường có thiết kế góc cạnh, nhiều chi tiết kết hợp… đây là thiết kế của các dòng xe Hàn quốc nổi lên ở giai đoạn này. Những thiết kế này trong ngắn hạn sẽ tạo ra sự tươi mới, ấn tượng, nhưng về dài hạn sẽ dễ dàng nhàm chán. Không những thế nó gây khó cho các thế hệ xe kế cận. Điều này chứng tỏ các hãng xe Nhật một là đang theo đuổi đường lối của xe Hàn ( không cần tính truyền thống giữa các đời xe). Hai là đã cạn ý tưởng. Về mặt thiết kế thì khó so bì với các hãng xe châu Âu, Mỹ vì truyền thống thiết kế liền mạch, tối giản và thể hiện tính dẫn kết của hình ảnh thương hiệu.
 

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,596
Động cơ
502,559 Mã lực
Thôi các cụ ạ, cháu có loanh quanh 8 trăm mua mới thì cháu lấy CX5 base cho lành.
Đội CUV B này đăng ký <680tr cháu mới nghĩ đến.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,228
Động cơ
466,522 Mã lực
nhìn công suất máy móc thế kia đương nhiên chọn HRV L rồi. Nhưng Xforce sẽ rẻ hơn khá nhiều đó nên so sánh với bản HRV G cũng máy 1.5 ko turbo.
Nếu giá ngang tầm HRV G thì cũng khó chọn phết. HRV G được cái đẹp và thương hiệu hơn nhưng kích thước, tiện nghi và hàng ghế sau thì lại kém xa.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,204
Động cơ
448,350 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong các hãng xe Nhật thì Honda là ngáo giá nhất
Xe cũng ổn
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,410
Động cơ
294,730 Mã lực
Nói chung chốt lại là, nếu mà ngáo giá thì ngáp ruồi. Ở phân khúc này, tương tự Xpander người ta cần giá rẻ, đơn giản chỉ vậy thôi.
 

nhatminhzzz

Xe tải
Biển số
OF-447630
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
369
Động cơ
210,734 Mã lực
Tuổi
30
Nói chung chốt lại là, nếu mà ngáo giá thì ngáp ruồi. Ở phân khúc này, tương tự Xpander người ta cần giá rẻ, đơn giản chỉ vậy thôi.
Giá Xpander cũng khôg gọi là rẻ nhưng nó có nhiều thứ mà ng Việt cần nữa nên thành côg, điều đầu tiên là nó đẹp
 

Ngocduyet97

Xe tải
Biển số
OF-537602
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
274
Động cơ
167,619 Mã lực
Tuổi
27
Công nhận Mitsubishi mấy năm nay làm xe ngon, nghiên cứu rất kỹ xem thị trường cần gì
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Tôi cực kỳ quan ngại cho tình trạng của HRV, ngoài đường thấy rất ít
 

mrhieu123

Xe buýt
Biển số
OF-430288
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
511
Động cơ
219,454 Mã lực
Tuổi
34
Xforce mà có phiên bản giá rẻ tí thì ngon, ADAS an toàn nhưng làm xe đắt hơn đáng kể.
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
457
Động cơ
211,794 Mã lực
Tuổi
39
Mitsubishi cứ làm thế này hãng khác khó đấy
 

huyshisha

Xe buýt
Biển số
OF-179180
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
657
Động cơ
343,572 Mã lực
Nơi ở
1
HRV mạnh, option tốt mỗi tội giá cao chứ không thì đối thủ làm gì có cửa
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
755
Động cơ
310,404 Mã lực
Mitsubishi hy vọng k ngáo giá như Honda
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Ô tô của Honda sẽ sụp thôi. Không có mẫu mã mới. Bảo dưỡng kém, đồ thay đắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top