Chào các cụ, ngày 27/2 vừa qua em có dịp tham dự sự kiện lái thử Mitsubishi Xforce tại Đại Nam, Bình Dương. Hôm đó hãng có trưng bày đầy đủ các mẫu xe, kèm theo đó là mức giá mới cho các phiên bản.
Với mức giá mới này, Xforce trở thành xe rẻ nhất trong phân khúc. Riêng bản GLX giá 599 triệu còn rẻ hơn cả Honda HR-V bản G và cả Seltos.
Nói về phiên bản GLX này, em thấy ngoại hình nó không hề khác với các bản cao cấp. Xe vẫn có đèn pha LED, nhưng không có đèn sương mù. Mâm xe chỉ ở mức 17 inch, nhỏ hơn 1 inch so với các bản cao cấp. Ngoài ra, một số trang bị như cảm biến lùi, gạt mưa tự động, cốp điện và cảm biến áp suất lốp cũng không có trên bản này.
Nội thất xe có thiết kế tương tự nhưng ít trang bị hơn. Bản GLX sử dụng ghế nỉ hai màu, màn hình cảm ứng chỉ 8 inch, đồng hồ lái dạng cơ và hiển thị thông tin máy lạnh được lấy từ Xpander. Tuy nhiên, dù là bản giá rẻ, xe vẫn có nút bấm đề nổ, phanh tay điện tử có auto hold và cả hệ thống lọc không khí nanoe-X. Những trang bị này là option trên các xe khác cùng phân khúc.
Về động cơ, xe không có gì khác biệt. Vẫn là động cơ 1.5L, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141Nm, hộp số vô cấp CVT. Đặc biệt, xe vẫn có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC).
Em cũng được cầm lái thử xe và muốn chia sẻ một chút. Đầu tiên là cảm giác vô lăng của xe chắc chắn và độ siết vô lăng sẽ thay đổi theo từng chế độ lái. Nó khác xa cảm giác lỏng lẻo trên Outlander. Hộp số vô cấp CVT được điều chỉnh lại, giúp xe vận hành không hề nhàm chán. Khi em đạp ga nhẹ, xe đi rất từ tốn và êm ái. Tuy nhiên, khi đạp hết chân ga, xe tăng tốc từng nấc và hoạt động hệt như hộp số có cấp. Đặc biệt, khi kích hoạt nút DS trên xe, cảm giác tăng tốc sẽ thú vị hơn.
Trong các bài lái thử, điểm em thấy ấn tượng và thiết thực nhất chính là công nghệ hỗ trợ vào cua chủ động (AYC). BTC thiết kế một đường chạy vòng tròn và được phun nước liên tục. Em chạy 2 vòng đầu tiên với chế độ thường. Khi lên tốc độ 40km/h, hiện tượng trượt ở phần đuôi xe bắt đầu xuất hiện. Sau khi em kích hoạt chế độ Wet để chạy đường ướt, tình trạng trượt đuôi đã không còn, dù vẫn là đường đó và tốc độ đó. Thậm chí, em chạy với tốc độ cao hơn vẫn làm chủ tốt tay lái. Cái này em thấy cực kỳ hữu dụng khi chạy ở đường trơn trượt hoặc trời mưa.
Về điểm trừ, em có một số ý kiến cá nhân như sau:
Phiên bản | Giá mới | Giá cũ |
GLX | 599 triệu | 620 triệu |
Exceed | 640 triệu | 660 triệu |
Premium | 680 triệu | 699 triệu |
Với mức giá mới này, Xforce trở thành xe rẻ nhất trong phân khúc. Riêng bản GLX giá 599 triệu còn rẻ hơn cả Honda HR-V bản G và cả Seltos.
Nói về phiên bản GLX này, em thấy ngoại hình nó không hề khác với các bản cao cấp. Xe vẫn có đèn pha LED, nhưng không có đèn sương mù. Mâm xe chỉ ở mức 17 inch, nhỏ hơn 1 inch so với các bản cao cấp. Ngoài ra, một số trang bị như cảm biến lùi, gạt mưa tự động, cốp điện và cảm biến áp suất lốp cũng không có trên bản này.
Nội thất xe có thiết kế tương tự nhưng ít trang bị hơn. Bản GLX sử dụng ghế nỉ hai màu, màn hình cảm ứng chỉ 8 inch, đồng hồ lái dạng cơ và hiển thị thông tin máy lạnh được lấy từ Xpander. Tuy nhiên, dù là bản giá rẻ, xe vẫn có nút bấm đề nổ, phanh tay điện tử có auto hold và cả hệ thống lọc không khí nanoe-X. Những trang bị này là option trên các xe khác cùng phân khúc.
Về động cơ, xe không có gì khác biệt. Vẫn là động cơ 1.5L, công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 141Nm, hộp số vô cấp CVT. Đặc biệt, xe vẫn có hệ thống kiểm soát lực phanh khi đánh lái gấp hay vào cua (AYC).
Em cũng được cầm lái thử xe và muốn chia sẻ một chút. Đầu tiên là cảm giác vô lăng của xe chắc chắn và độ siết vô lăng sẽ thay đổi theo từng chế độ lái. Nó khác xa cảm giác lỏng lẻo trên Outlander. Hộp số vô cấp CVT được điều chỉnh lại, giúp xe vận hành không hề nhàm chán. Khi em đạp ga nhẹ, xe đi rất từ tốn và êm ái. Tuy nhiên, khi đạp hết chân ga, xe tăng tốc từng nấc và hoạt động hệt như hộp số có cấp. Đặc biệt, khi kích hoạt nút DS trên xe, cảm giác tăng tốc sẽ thú vị hơn.
Trong các bài lái thử, điểm em thấy ấn tượng và thiết thực nhất chính là công nghệ hỗ trợ vào cua chủ động (AYC). BTC thiết kế một đường chạy vòng tròn và được phun nước liên tục. Em chạy 2 vòng đầu tiên với chế độ thường. Khi lên tốc độ 40km/h, hiện tượng trượt ở phần đuôi xe bắt đầu xuất hiện. Sau khi em kích hoạt chế độ Wet để chạy đường ướt, tình trạng trượt đuôi đã không còn, dù vẫn là đường đó và tốc độ đó. Thậm chí, em chạy với tốc độ cao hơn vẫn làm chủ tốt tay lái. Cái này em thấy cực kỳ hữu dụng khi chạy ở đường trơn trượt hoặc trời mưa.
Về điểm trừ, em có một số ý kiến cá nhân như sau:
- Ngoại hình của xe khá mới mẻ nên sẽ không hợp mắt một số người.
- Phần ốp hai bên thân xe có thêm họa tiết hình kim cương, theo em nó không ăn nhập với xe cho lắm.
- Phần viền ở bản điều khiển với đồng hồ tốc độ khá to và dày.