[Thảo luận] Mitsubishi Lancer iO 2010 Vs Mazda3 Speed 2009: Sport Sedan so tài

toiyeuI30cw

Xe tải
Biển số
OF-44377
Ngày cấp bằng
24/8/09
Số km
329
Động cơ
467,140 Mã lực
Đối với một chiếc xe thể thao, tinh hoa của nó vẫn phải là tốc độ, thao tác điều khiển và tính thực tế cao. Vẻ đẹp có lẽ chỉ là nhất thời, sức mạnh mà chiếc xe đem lại mới là mãi mãi.
Trong bài viết này, Autonet sẽ gửi tới bạn đọc một vài đánh giá so sánh về hai mẫu xe: Mitsubitshi Lancer iO và Mazda3 Speed đều được nhập khẩu từ Đài Loan. Có thể nói, đây là hai mẫu xe Sports Sedan đang giành được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian gần đây.
Ngoại hình: Lancer iO mang huyết thống của Evolution
Mazda3 Speed đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong con mắt người tiêu dùng Việt Nam khi xuất hiện với dáng vẻ thể thao khá đẹp và bắt mắt. Cụm đèn pha và đèn hậu đều tạo kiểu dáng bằng các hình tròn. Cánh gió đuôi lớn và đi kèm gói trang bị bodykits.
Dường như những gì có thể mang đến cho người xem hình ảnh về một chiếc xe thể thao đều có thể thấy được trên Mazda3 Speed. Có điều, thiết kế phần đuôi xe cụt ngắn, la-zăng 5 chấu kép 16 inch màu xám tro dẫu thiết kế đẹp song kích thước lại hơi nhỏ so với một chiếc xe mang dáng dấp thể thao.
Trong khi đó, Mitsubishi Lancer iO có cái tên khá lạ tại thị trường Việt Nam nhưng thực chất là phiên bản thể thao của mẫu Lancer Fortis. Người xem dễ dàng nhận thấy mạch ý tưởng thiết kế của chiếc xe thể thao đầu bảng Mitsubishi Lancer Evolution lan toả xuyên suốt toàn bộ thân xe.
Cụm đèn hậu với kiểu dáng xếch ngược, tạo hình đèn phanh LED nổi bật chữ “L” trong từ “Lancer”. La-zăng kiểu dáng 10 chấu đơn, kích thước lớn 18 inch cũng góp phần tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe.
Mặc dù, Lancer iO đã có những thay đổi nhất định ở diện mạo bằng việc thiết kế lại lưới tản nhiệt và các khe hút gió, song ở đó, người xem vẫn chưa thực sự cảm nhận hết chất “ngầu” như đã từng thấy trên người anh em Lancer Evolution.

Xét về ngoài hình, Mazda3 Speed và Mitsubishi Lancer iO đều có những biểu hiện nổi bật, nhưng dường như Mazda3 Speed được chủ định hướng tới phong cách trẻ trung nhiều hơn. Còn Lancer iO lại đi theo hướng bảo lưu kiểu dáng khoẻ khoắn và huyết thống của dòng xe thể thao Mitsubishi. Vì vậy, Mitsubishi Lancer iO đang có phần chiếm thế thượng phong.
Nội thất: Mazda3 Speed đem đến một căn phòng thể thao di dộng
Ở nội thất Mitsubishi Lancer iO, người xem sẽ có chút hụt hẫng bởi cách thiết kế nội thất quá đơn giản. Ở khu vực điều khiển trung tâm chỉ hiện diện một màn hình DVD tích hợp Camera lùi ở phía trên và 3 nút vặn chức năng ở phía dưới. Cũng dễ hiểu bởi Mitsubishi có ý muốn tập trung hơn vào việc điều khiển chiếc xe.

Mitsubishi Lancer iO 2010

Mazda3 Speed 2009
Tại bảng đồng hồ hình ống, mọi thông tin đều được hiện thị chi tiết qua màn hình nhỏ ở giữa, vô-lăng 3 chấu bọc da trang bị nhiều chức năng, trong đó, sự xuất hiện của Cruiser Control là một điều hiếm thấy ở trên những mẫu xe sedan thể thao.
Ngoài ra, cách sử dụng màu đỏ cho bảng đồng hồ và đường khâu trang trí kết hợp với các tấm ốp trang trí giả các-bon cũng từng bước tăng thêm cảm giác thể thao cho không gian nội thất. Lẫy chuyển số kiểu F1 sau vô-lăng giúp ích cho việc tăng giảm cấp số nhanh chóng, chính xác khi điều khiển.

Mitsubishi Lancer iO 2010
Bên cạnh đó, ghế ngồi của Lancer iO sử dụng thiết kế ôm hai bên, đem đến cảm giác thoải mái cho người điều khiển. Đệm ghế rộng nhưng vị trí ngồi phía trước tương đối cao, tính chống đỡ hai bên chưa đủ sức căng. Không gian hàng ghế sau cũng được thiết kế tương đối dư dả.
Khác với nội thất của Lancer iO, không gian bên trong Mazda3 Speed sử dụng hài hoà hai tông đỏ - đen để phối màu. Cách thiết kế mặt táp-lô cũng trẻ trung và hiện đại giúp cảm giác về chất lượng được nâng lên một bậc.


Mitsubishi Lancer iO 2010 (trên) và Mazda3 Speed 2009 (dưới)
Mặc dù trang bị nội thất cho Mazda3 Speed không được coi là nhiều nhưng vẫn có đủ cửa sổ trời, khoá keyless go, vô-lăng tích hợp nút chức năng hay hộp số bán tự động… Với đại bộ phận khách hàng trẻ tuổi, những trang bị như vậy cũng đã đáp ứng đủ nhu cầu.
Không gian hàng ghế trước rộng rãi, ghế ngồi cũng được thiết kế ôm giống như Lancer iO nhưng tính chống đỡ chắc chắn hơn, tạo cho người ngồi cảm thấy hài lòng ở phần lưng. Bù lại, phần đệm ghế có tính bao bọc quá lớn dễ khiến người ngồi có đôi chút cảm giác chật trội.

Mazda3 Speed 2009
Do tập trung vào việc đem đến không gian rộng rãi cho hàng ghế trước nên không gian hàng ghế sau của Mazda3 Speed chỉ tỏ ra thật sự thoải mái cho những người có chiều cao 1m7 trở xuống.
Động cơ: Lancer iO mạnh hơn nhưng không thể xem thường Mazda3 Speed
Lancer iO và Mazda3 Speed đều sử dụng động cơ DOHC 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng. Trong đó, động cơ của Lancer iO được trợ giúp bởi công nghệ MIVEC công suất 157 mã lực, mô-men xoắn 205Nm, hơn nữa hộp số tự động vô cấp CVT đi kèm chế độ sang số thể thao 6 cấp cũng giúp rất nhiều cho tính năng tăng tốc của xe.

Khoang động cơ của Mitsubishi Lancer iO 2010 sử dụng thêm thanh giằng ngang giúp chiếc xe có sự cân bằng và ổn định khi vận hành
Còn động cơ Mazda3 Speed sử dụng công nghệ VVT và nạp khí biên thiên VIS, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 187Nm, hộp số trang bị cho xe mới chỉ dừng lại ở 4 cấp nhưng ấn tượng của Mazda3 Speed khi thử nghiệm chính là phản ứng chân ga tương đối nhạy bén.

Mazda3 Speed 2009
Có thể nói, động cơ đã phát huy tối đa sức mạnh trong điều kiện giới hạn. Do vậy, trên thực tế, không thể xem nhẹ động cơ này cho dù về công suất cũng như mô-men xoắn của Mazda3 Speed không bằng được Lancer iO.
Hộp số: Mitsubishi Lancer iO tỏ rõ ưu thế vượt trội
Thử nghiệm Lancer iO ở chế độ số tự động, tính bình ổn ở cấp độ cao là cảm nhận dễ thấy nhất khi ngồi điều khiển. Chuyển sang chế độ Sport và sử dụng lẫy chuyển số, Lancer iO lại cho thấy một cảm giác khác lạ. Việc tăng giảm số rất nhanh và dường như không bị hạn chế. Điều này có được nhờ công rất lớn từ hệ thống hộp số thế hệ mới INVECS-III.

Mitsubishi Lancer iO 2010 (trái) và Mazda3 Speed 209 (phải)
Với Mazda3 Speed, phản ứng mạnh mẽ ở vòng tua thấp khiến người điều khiển cảm thấy thích thú. Hộp số bán tự động Activematic bị giới hạn ở 4 cấp chắc chắn không thể phát huy hết toàn bộ sức mạnh của động cơ. Tuy nhiên, trong quá trình chạy thử, chúng tôi có thể khẳng định Mazda3 Speed đem lại cảm giác rất thoái mái và dễ chịu.
Trong điều kiện đường bình thường, khả năng tăng tốc của Mazda3 Speed không hề thua kém Lancer iO, vì thế, nếu được trang bị hộp số tự động 5 cấp, tin rằng Mazda3 Speed thật sự sẽ là một đối thủ xứng tầm.
Khả năng vận hành: Ngang tài - ngang sức
So sánh tính năng điều khiển, Lancer iO sử dụng kiểu treo trước McPherson, treo sau bằng thanh đòn đa điểm và bổ sung thêm kiểu treo thể thao MDSS (Mitsubishi Dynamic Supension System) cùng kích thước lốp lớn 215/45 R18. Đặc điểm đó giúp tính ổn định khi lái được tăng lên một cách đáng kể, đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cao.

Mitsubishi Lancer iO 2010 có kích thước lốp 215/45 R18 trong khi lốp Mazda3 Speed lại có kích thước nhỏ hơn 205/55 R16
Hệ thống treo trước hơi mềm dễ tạo cảm giác chuyển hướng không chuẩn xác, mặc dù vậy, nhược điểm này đã được cải thiện bằng một thanh giằng lắp đặt trong khoang động cơ, giúp đầu xe luôn có được khả năng cân bằng cần thiết.
Còn Mazda3 Speed, chiếc xe được thừa hưởng một bộ khung gầm nổi trội hơn hẳn, hệ thống treo cũng cứng hơn, thậm chí người ngồi trong nhiều lúc còn có cảm giác bị nhảy lên khi chiếc xe chạy qua bề mặt không mấy bằng phẳng.
Với những ai yêu thích cảm giác lái tột đỉnh, hãy nhấn mạnh chân ga và chuyển hướng đột ngột, đuôi xe sẽ lệch ở một biên độ nhất định, giúp người điều khiển tăng thêm sự phấn khích cho mỗi lần vào cua nhưng nó vẫn đảm bảo khả năng chuyển hướng linh hoạt. Điểm yếu ở Mazda3 Speed là bộ lốp 205/55 R16 tỏ ra hơi nhỏ.
Một chiếc Sport Sedan thực thụ: Mitsubishi Lancer iO
Với những so sánh và đánh giá mang tính tương đối, Lancer iO là người chiến thắng trong cuộc so tài này bởi nó có ngoại hình, nội thất và sức mạnh đáp ứng được những yêu cần có ở một mẫu xe thể thao.
Còn với Mazda3 Speed, chúng tôi cũng không quên dành những lời khen ngợi cho chiếc xe này. Điểm mạnh của Mazda3 Speed chính là mô-men xoắn mãnh liệt, chuyển hướng nhanh nhạy và ghế ngồi có tính bao bọc cao, chỉ tiếc là hộp số chưa được nâng cấp, kích thước lốp nhỏ. Hi vọng những cải tiến trên thế hệ Mazda3 mới có thể xoá bỏ đi những nhược điểm này.

  • Autonet Team
    Ảnh: Huy Thắng
Cảm ơn Showroom KyLin GX668 đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này. Mọi chi tiết xin liên hệ A.Tuấn: 0982.688.888 hoặc 0904.507.777
 

Yoyo

Xe tải
Biển số
OF-2980
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
367
Động cơ
563,487 Mã lực
Mình vẫn thích dáng của M3 hơn.
Không hiểu cái cần này chức năng là gì, trông giống cần số của lambor thế

 

mexe1971

Xe tải
Biển số
OF-32955
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
287
Động cơ
480,600 Mã lực
Nơi ở
Nơi chui và rúc
E Gia cát dự đó là cấi lẫy chuyển số thể thao. Gia cát dự đấy nhé!
 

ferrari 599 GTB

Xe tăng
Biển số
OF-11383
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
1,302
Động cơ
542,770 Mã lực
hế hế, nhìn em nó cũng đẹp mà, chân cũng to rộng hơn M3, chỉ có cái ghế nhìn không thể thao bằng thôi, em kết nội thất IO hơn ... 1 phiếu cho IO ...
 

khoatgiarutgon

Xe tải
Biển số
OF-40783
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
379
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Madza Club
Hic, bác chủ thớt lại khơi lại nỗi đau của em. Mặc dù em đã đặt em Lancer io rồi, cuối cùng vẫn phải hủy để cưới em Madza3S. Chắc do duyên số. Lý do em quyết định chọn M3 là do sự hài hòa giữa nhu cầu sử dụng và sự tiện lợi thoải mái về nội thất. Nội thất của M3 nhìn đẹp và chắc chắn hơn, tuy rằng không gian cho người ngồi sau lại nhỏ hơn Lancer io (vụ này em xác định em mua xe để em đi nên trước tiên người lái cần được ưu tiên số 1). Về độ an toàn thì Lancer có vẻ nhỉnh hơn khi được trang bị bộ lốp khủng hơn, và 7 túi khí (cái này thì M3:77:), nhưng em nghĩ em mua xe với mục đích chạy lòng vòng đi làm, đi đón con, chắc cũng chả va chạm gì khủng khiếp đến độ cần đến 7 cái túi khí (Lạy giời cho con được lái xe an toàn đến hết đời).
Cuối cùng, em cho rằng nếu kụ nào thích sự hiện đại và khỏe khoắn thì nên chọn Lancer io, kụ nào thích trang nhã và thời trang thì chon M3s.
Em chả thích mang Lancer io hay M3s lên bàn cân. Vì mỗi xe đều có điểm ưu việt riêng. Mời kụ chủ thớt (b)
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Sao mấy bác nhà báo cứ hay thích cái taplo nhiều nút thế nhỉ? E thấy taplo của các dòng xe Mits nói chung và xe Lancer io nói riêng tuy đơn giản nhưng nó cũng có đủ các nút chức năng cần thiết cơ mà, thời đại kỹ thuật số rồi, LCD và touchscreen nên là tiêu chuẩn của các xe chứ mặt taplo của M3s trông thì nhiều nút hơn thật nhưng vẫn từng đấy chức năng chẳng qua là các nút kiểu cổ điển ngày xưa thôi. So sanh đơn giản e chạy Zinger nhiều ng cứ bảo taplo nó quá đơn giản nhưng khi e so nó với cùng phân hạng là In thì vẫn từng đấy chức năng (vô duyên nhất là cái nút chuyển lấy gió điều hòa trong/ngoài của In là cái cần gạt trong lạc hậu vãi trong khi Zinger chỉ cần 1 nút bấm đơn giản gọn nhẹ)
 

Thang_Bang_Anh

Xe tải
Biển số
OF-41048
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
329
Động cơ
470,590 Mã lực
em chưa lái thử con lancer nhưng mà em thấy m3 chạy cũng phê lắm ạh, đạp thốc lên nó rú ầm lên:)) như xe thể thao. ko biết lancer có thế ko?
 

carauto

Xe buýt
Biển số
OF-20221
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
826
Động cơ
508,770 Mã lực
Ngang tài ngang sức nhưng nếu so iO với Mazda 3 đời mới thì hợp hơn(b)
 

seven777

Xe hơi
Biển số
OF-36554
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
108
Động cơ
473,280 Mã lực
IO mấy tiền các cụ nhỉ
 

khoatgiarutgon

Xe tải
Biển số
OF-40783
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
379
Động cơ
471,390 Mã lực
Nơi ở
Madza Club
IO mấy tiền các cụ nhỉ
Hôm em đặt hồi đầu tháng 10 thì giá hữu nghị của anh Hùng chủ auto Kylin phát cho em là 36.800, giá trên thị trường nói chung là tầm 37.800 Obama. :102::102::102:Nhớ lại em này vẫn tiêng tiếc. Full option, mê nhất quả camera lùi xịn.
 

Royal_Saloon

Xe hơi
Biển số
OF-44832
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
182
Động cơ
465,120 Mã lực
Hôm em đặt hồi đầu tháng 10 thì giá hữu nghị của anh Hùng chủ auto Kylin phát cho em là 36.800, giá trên thị trường nói chung là tầm 37.800 Obama. :102::102::102:Nhớ lại em này vẫn tiêng tiếc. Full option, mê nhất quả camera lùi xịn.
Tiếc thay cho bác. Cưới vợ là phải cưới liền tay. iO thị trường giờ cũng phải 38.800, mà quả iO mới có projector giống như Fortis rồi
 

lengocson211

Xe buýt
Biển số
OF-9492
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
678
Động cơ
540,110 Mã lực
Đính chính cụ nào nói IO 7 túi khí là không phải, 3 túi khí thôi ạ. 2 túi trên hàng ghế trước và 1 túi đầu gối người lái.
 

hung6666

Xe tải
Biển số
OF-35843
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
494
Động cơ
476,259 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình vẫn thích dáng của M3 hơn.
Không hiểu cái cần này chức năng là gì, trông giống cần số của lambor thế

cái đó là cần zạt số đó cụ ạ + - như F1 đó.em chay con nay của ông anh em rùi hàng nhật LANCER EX chay phê lăm nhưng độ ồn không thể mê nổi cụ nào mà chạy đương ường về vỡ đầu luôn.không phải em ê ỏng ê eo đâu độ ồn ngang ngửa matis.hum nào em poss ảnh cho các cụ ém đá.
 

hung6666

Xe tải
Biển số
OF-35843
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
494
Động cơ
476,259 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nói trung ọ với M3 là mất điện toàn thành phố:)):)):)):69::69:
 

Royal_Saloon

Xe hơi
Biển số
OF-44832
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
182
Động cơ
465,120 Mã lực
em đâu zám chém đâu đó là sự ật mà

mặt em nó nhì ngầu phết nhi

chân cẳng


mông ái

mông phải

toàn mông

một út nội y em nó




cơ bắp em nó nè
Con này là Lancer EX mà, đâu có phải Fortis iO
 

halie

Xe hơi
Biển số
OF-22757
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
134
Động cơ
495,750 Mã lực
em này lazăng 18" thì bị ồn hơn M3 16" rồi. Bù lại thì nhìn đẹp hơn các bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top