Mercedes Việt Nam giới thiệu C300

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon
Liên doanh ôtô hạng sang Đức nâng cấp C230 thành C300 với động cơ mạnh hơn và vài chi tiết thay đổi ở ngoại thất.
C300 được coi là phiên bản nâng cấp (facelift) 2010 mà Mercedes dành cho thị trường Việt Nam. Thiết kế ngoại thất dựa trên nền chiếc C230 Avantgarde với lưới tản nhiệt thể thao có logo Mercedes gắn giữa.
Điểm khác biệt ở ngoại thất là gương chiếu hậu mới, góc cạnh giống như chiếc SUV GLK chứ không phải kiểu tròn. Đây là loại gương mà Mercedes dành cho tất cả các loại xe đời 2010. Bộ vành trên C300 là 5 chấu đơn thay cho loại 5 chấu kép trên C230. Phần còn lại không có gì khác biệt. Nội thất cũng hoàn toàn tương đồng.
C300 có sức mạnh hơn hẳn C230.
Điểm khác biệt chính trên C300 là động cơ mới, giống hệt động cơ mà Mercedes dùng trên chiếc E300 mới trình làng. Dung tích động cơ 3 lít V6, công suất 231 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại vòng tua 2.500-5.000 vòng/phút. Hộp số vẫn là loại 7G-Tronic nổi tiếng của Mercedes.
Như vậy, so với động cơ 2,5 lít V6 của C230, C300 có công suất cao hơn 24 mã lực và 55 Nm giá trị mô-men xoắn. Sức mạnh động cơ tăng nên C300 bốc hơn hẳn đàn em. Theo công bố của Mercedes, C300 mất 7,6 giây để tăng lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Trong khi đó, giá trị này của C230 là 8,8 giây.
Cảm nhận khi lái C300 cũng tương đồng với năng lượng tăng thêm. Nhấn hết chân ga, tiếng pô đôi hú to, xe vọt nhưng đầm, không bị chồm. Chỉ vài giây sau xe đã đạt đến vận tốc trên 100 km/h.
Nội thất không có gì thay đổi so với C230.
Nhờ động cơ khỏe nên cầm lái C300 trên phố cũng nhàn hơn. Xe vẫn di chuyển nhẹ nhàng khi ở vòng tua thấp, rất thuận lợi khi đi vào đường đông.
Hệ thống giải trí của C300 vẫn gồm đầu CD 6 đĩa, điều hòa tự động 2 vùng, ghế điều khiển điện. Trang thiết bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS.
Tiếp theo là công nghệ bảo vệ đầu và cổ Neck-pro cho hành khách hàng ghế trước, trong trường hợp va chạm xảy ra từ phía sau. Khi phát hiện ra tình huống, phần ghế độn được đẩy lùi lại, nhằm giảm thiểu lực va chạm do quán tính.
Ngoài ra, C300 còn trang bị đèn pha chủ động với chức năng mở rộng chùm sáng khi vào cua. Bộ 6 túi khí.
Mức giá mà Mercedes công bố cho C300 là 1,386 tỷ đồng, đã bao gồm 10% VAT.
Vành đúc hợp kim 5 chấu mới
Gương chiếu hậu mới, giống như Mercedes GLK hay S-class 2010.
Nội thất sang trọng như trên C230. Ở cụm chân ga chân phanh, phía ngoài cùng bên trái là phanh đỗ, đạp bằng chân.
Hộp số tự động 7G-Tronic.
C300 có giá đỡ tay tài xế, cùng hộc đựng đồ rất tiện lúc lái (như để điện thoại).
Hộp số có chức năng sang số bằng tay. Bên cạnh đó là nút kiểu chạy thể thao (Sport) và êm ái (Comfort). Điều hòa 2 vùng tự động.
Núm điều khiển trung tâm, cho các tính năng như chọn đĩa CD, kết nối bluetooth.
Vô-lăng có kích cỡ vừa phải và mềm mại khi lái.
Cụm cài đặt các chức năng cho đèn pha, đơn vị đo của các thông số tốc độ... chọn chế độ hỗ trợ lùi.
Núm đàm thoại khi kết nối điện thoại với xe qua bluetooth.
Đồng hồ công-tơ-mét dễ quan sát.
Núm điều chỉnh các chế độ đèn pha.
Chỉnh ghế lái bằng điện và chức năng nhớ vị trí ghế.


theo vnexpress.net
 

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
bóc tem. 1 từ thôi "thèm quá"
 

HUNGSMUN

Xe container
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
9,174
Động cơ
584,890 Mã lực
Nếu đúng như giá bán công bố thì rất hợp lý trong điều kiện thị trường xe VN hiện nay. Phê quá(l)
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,456
Động cơ
587,870 Mã lực
Tình yêu dành cho Mec ngày càng lớn...:41:
 

ferrary

Xe máy
Biển số
OF-14150
Ngày cấp bằng
20/3/08
Số km
97
Động cơ
516,870 Mã lực
Ngon quá ngon quá!!!!! (b)(b)(b)(b)(b)
 

beefburger

Xe tăng
Biển số
OF-43830
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,791
Động cơ
481,670 Mã lực
Em này không biết âm thanh thế nào nhỉ? Chỉ nói chung chung âm thanh 6 loa, không biết còn hàng của Harman Kadon không nữa!
 

Anh_UK

Xe tăng
Biển số
OF-45916
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,581
Động cơ
477,327 Mã lực
Nơi ở
Knightsbridge
Giá vậy lại thêm nhiều sự lựa chọn cho các cụ mua xe
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,970
Động cơ
502,525 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
lại có thêm một đối thủ nữa dành cho anh em BIM 3
 

Junko

Xe buýt
Biển số
OF-13107
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
508
Động cơ
524,620 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là hình như C300 yếu hơn C250
Dòng sedan C250 CGI được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam với trái tim là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.8 lít sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt ở áp suất cao. Động cơ đạt công suất 204 mã lực với sức kéo cực đại 310 Nm. Như vậy, dù cùng dung tích xi-lanh với C200 nhưng C250 CGI lại có công suất cao hơn 20 mã lực.Theo các thử nghiệm của Mercedes, C250 CGI có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 7,4 giây và vận tốc tối đa 240km/h. Mức tiêu thụ xăng được khẳng định nằm trong khoảng 8 lít xăng cho 100 km và lượng tiêu thụ nhiên liệu trên thấp hơn 20% so với mẫu xe cùng loại. Khí thải đạt mức tiêu chuẩn Euro 5.
Theo http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2009/11/3BA15CE2/
 

Chi Chi

Xe điện
Biển số
OF-22545
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
3,647
Động cơ
529,528 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
nơi có Biển và Anh :x...................
Em nhìn thấy ở đường rùi thì phải :)
không khác C230 mấy nhỉ?
 

babinbon

Xe buýt
Biển số
OF-54672
Ngày cấp bằng
10/1/10
Số km
608
Động cơ
455,880 Mã lực
Nơi ở
q7_saigon

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Dần dần MerVN đang thu hẹp thị phần của các đồng hương : Audi , BM , VW , ...
Có lẽ là do Mer đã đi đúng hướng : giá thành rẽ , công nghệ mới , tiện nghi cao .
Kết quả là hiện nay cho dù chiếc E300 được coi là xe LD đắt tiền nhất VN vẫn được tiêu thụ khá tốt .
Nếu các hãng biết lợi dụng ưu đãi hàng trong nước , nâng cao chất lượng lắp ráp như MerVN thì xe NK có khi phải giảm giá bán nhiều hơn nữa
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,122
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Em thấy Mec dạo này làm ăn ngon quá... ko hiểu khâu bán hàng có giống TOY, HON không nhưng em nghĩ MEC sẽ sớm tạo dựng được chỗ đứng thống lĩnh ở thị trường VN, có xiền em sẽ mua MEC em đi.. nhưng nuôi em nó em lại sợ, em sợ lại bị mất con wave vì đôi tai của em í...:'(:'(:'(
 

Junko

Xe buýt
Biển số
OF-13107
Ngày cấp bằng
12/2/08
Số km
508
Động cơ
524,620 Mã lực
chắc cụ này lại so sánh thời gian tăng tốc từ 0->100km/h của C300 la 7,6s với c250 CGI là 7,4s?
Đúng ý em đó, với là momen xoắn nữa C250 310Nm>C300 300Nm.
Cụ nào chuyên gia giải thích hộ em cái. *-)
 

laixevuive

Xe hơi
Biển số
OF-43905
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
181
Động cơ
465,910 Mã lực
C 250 CGI BlueEFFICIENCY 1796 cm³ max 150 kW (204 sức ngựa) tại 5500 vòng/phút max 310 Nm tại 2000–4300 v/p
C 300 2996 cm³ max 170 kW (231 sức ngựa) tại 6000 vòng/phút max 300 Nm tại 2500–5000 v/p

Như vậy C250 đạt được mômen xoắn tối đa nhanh hơn C300. Vì vậy vọt nhanh hơn. C300 có vòng tua cao hơn nên đạt công suất lớn hơn (mặc dù mômen xoắn tối đa yếu hơn).

Muốn xem thêm về công nghệ các bác có thể xem http://otofun.net/showthread.php?t=133301&page=6 nói về dòng E nhưng tương tự dòng C.
 

CuhT_lc

Xe máy
Biển số
OF-37038
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
99
Động cơ
473,090 Mã lực
Thèm quá ... (l)
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,456
Động cơ
587,870 Mã lực
lại có thêm một đối thủ nữa dành cho anh em BIM 3
Ở thị trường nào thì em không biết, chứ ở VN Bim3 chết ngắc ngoải so với Mec C series rồi - từ kiểu dáng cho đến công nghệ nhé:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top