Mercedes không sử dụng phần mền gian lận, audi nhận có 2.1 triệu xe các cụ ạ.

anhchu14234

Xe đạp
Biển số
OF-375502
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
19
Động cơ
247,490 Mã lực
Hãng Audi đã tiết lộ rằng 2,1 triệu xe của hãng được trang bị các phần mềm mà công ty mẹ Volkswagen dùng để gian lận bài thử nghiệm kiểm tra khí thải. 1,42 triệu xe này của Audi được bán cho các khách hàng châu Âu, bao gồm các mẫu xe A1, A3, A4, A5, A6, TT, Q3 và Q5. Các tin tức được đưa ra từ khi các công tố viên Đức tiến hành điều tra giám đốc điều hành Martin Winterkorn cho những cáo buộc gian lận – ông chủ cũ vừa từ chức tuần trước – sau khi thông báo rằng ông không biết gì về việc gian lận bài kiểm tra khí thải.

Chỉ trong một tuần qua, một số nhà sản xuất ô tô hàng đầu đã tuyên bố rằng họ không không gian lận bài kiểm tra khí thải, trong đó có 3 hãng lớn là BMW, Mercedes và Jaguar Land Rover. Những ngày sau, Volkswagen bị cáo buộc là đã lắp đặt gian dối các thiết bị để giảm lượng khí NOx trong quá trình kiểm tra. Hãy cùng Mercedes Trường Chinh tìm hiểu thêm về điều này.

BMW cho biết “Tập đoàn BMW không hề ngụy tạo hay thủ đoạn trong bất kì bài kiểm tra nào. Chúng tôi luôn luôn đáp ứng yêu cầu pháp lý của từng quốc gia và thực hiện tất cả các yêu cầu thử nghiệm”


Mercedes cũng đã đưa ra lời biện hộ tương tự, họ giải thích rằng họ không hề sử dụng bất hợp pháp các thiết bị hạn chế hiệu quả ống xả khi thực hiện bài test. Nó được áp dụng cho tất cả các động cơ diesel và petrol của Mercedes trên toàn thế giới.

Và không ngạc nhiên khi những hãng xe giống như Volkswagen đã nhanh chóng được xóa tên khỏi danh sách. Các hãng Porsche, Bentley và Lamborghini khiếu kiện rằng vấn đề không phải là các nhóm lớn, vì tất cả họ đều thực hiện bài kiểm tra độc lập.

Xem thêm dòng xe Mercedes C-Class tại Việt Nam Mercedes C200 2015, Mercedes C250 2015

Mặc cho những ý kiến đó, nhiều người trong ngành vẫn nghi ngờ nhà sản xuất Volkswagen phạm luật. BMW đã gây ra tranh luận bằng cách nhấn mạnh sự quan trọng của thử nghiệm CO2 đối với hãng. Họ nói rằng “những tiến bộ đạt được cho đến nay trong sự cố gắng giảm thiểu khí CO2 tại châu Âu là nhờ việc sử dụng công nghê diesel. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng thảo luận về quy trình thử nghiệm cùng với các cơ quan thẩm quyền có liên quan và xe của chúng tôi sẵn sằng cho bài kiểm tra bất cứ khi nào”.

Giống như rất nhiều nhà sản xuất xe đã nói trên, động cơ diesel cũng ngày càng quan trọng đối với hãng xe BMW. Khoảng 80% xe BMW bán tại thị trường châu Âu được trang bị động cơ diesel. Và bất cứ lời cáo buộc nào về việc vi phạm đều có thể tác động mạnh mẽ lên doanh thu hàng năm của hãng.

Xem thêm dòng xe Mercedes E-Class tại Việt Nam Mercedes E200 2015, Mercedes E250 2015

Nồng độ NOx (nitrogen oxide) đã tăng lên trong những năm gần đây là do sự phát triển mạnh mẽ của động cơ diesel. Diesel được sử dụng rộng rãi để giảm thiểu nhanh chóng lượng khí CO2 và thực sự là nó tăng đáng kể lượng khí nhà kính, nghiên cứu chỉ ra rằng những động cơ diesel sản xuất ra gấp bốn lần lượng khí NOx và gấp 22 lần lượng khí bụi so với động cơ chạy bằng xăng. Cả hai loại khí thải này đều có hại cho sức khỏe con người, nó gây ra các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là tại các khu vực xây dựng.

Với những ý kiến đó, có thể scandal vi phạm của Volkswagen sẽ thay đổi thái độ của người dân đối với động cơ diesel? Paris đã đề xuất kế hoạch cấm những xe động cơ diesel gây ô nhiễm nhất xuất hiện trên đường phố từ năm 2020, và nhiều ý kiến cho rằng các thành phố khác tại châu Âu cũng sẽ thực hiện theo.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top