Mercedes Driving Academy chuẩn bị tổ chức tại Đà Nẵng

Vĩnh Nam

Xe tải
Biển số
OF-112768
Ngày cấp bằng
14/9/11
Số km
494
Động cơ
393,540 Mã lực
​Diễn ra từ 19 đến 21/09/2014 tại Thành phố Đà Nẵng, chương trình lái trải nghiệm Mercedes-Benz lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho khách hàng khu vực miền Trung. Hãy đăng ký tham gia đợt huấn luyện đầy phấn khích cùng các chuyên gia đua xe đến từ Mercedes-Benz, Peter Hackett và cộng sự.


Bài tập 1: Off-road

Một hành trình dọc theo các miền đất nước với nhiều dạng địa hình thách thức từ Bắc chí Nam.
Khách hàng được liên tục trải nghiệm nhiều hình thái địa hình đặc trưng của các vùng miền qua những mô phỏng khá chính xác của hành trình off-road nghẹt thở dài hơn 1000m. Từ vùng đất Củ Chi khô cằn với nhiều hục hố xen kẽ, những cây cầu tạm bằng gỗ tràm đặc trưng của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long, hay cái dốc đứng của núi Bà Nà, đến những mô đất cứng khá cao và liên tục của cao nguyên Bảo Lộc rồi cao nguyên đá Đồng Văn với mặt đường đá gồ ghề, độ xóc cao, vùng nước ngập sình lầy của vùng ngập mặn Cần Giờ rồi ra đến dải cát luốn của biển Đồ Sơn. Tất cả tạo nên một cảm giác lái phấn khích liên tục qua nhiều cung bậc.
Tính năng 4MATIC được vận dụng triệt để trong bài học địa hình này.



Bài tập 2: Sử dụng hệ thống ABS/BAS
Mục đích của bài tập
Bài tập giúp học viên biết cách phối hợp tốt việc đạp phanh gấp và bẻ lái nhanh để tránh vật cản, đồng thời tránh đánh lái thiếu và trượt xe. Học viên sẽ thực sự cảm nhận và sử dụng hiệu quả hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ lực phanh BAS

Mô tả tình huống
Một trong những tình huống khó xử lý là xe đang chạy ở tốc độ cao thì bất ngờ có chướng ngại vật xuất hiện phía trước. Thực tế tình huống này cũng phổ biến, đặc biệt khi lái xe trên đường cao tốc ở Việt Nam.

Giải pháp
Ngay sau khi nhìn thấy chướng ngại vật, nếu người lái đạp phanh ngay lập tức mà không bẻ lái thì khả năng va chạm vẫn rất cao. Do đó, người lái cần nhanh chóng và dứt khoát đưa ra quyết định cuối cùng: đạp phanh thật mạnh đồng thời bẻ lái vừa đủ để đổi hướng xe chạy, tránh vật cản.

Mô phỏng tại khóa học
Bài tập này sẽ được chia thành 2 phần: đạp phanh không bẻ lái và đạp phanh có bẻ lái. Ở lượt đầu, học viên sẽ phải lái xe ở tốc độ 80 km/h, rồi đạp phanh thật mạnh cho đến khi xe dừng hẳn trước vật cản. Ở lượt thứ 2, học viên vẫn lái xe ở tốc độ cao, rồi sau đó đạp phanh thật mạnh đồng thời bẻ lái chính xác để tránh vật cản. Nhờ hệ thống hỗ trợ lực phanh BAS và chống bó cứng phanh ABS mà xe sẽ không bị trượt và học viên vẫn kiểm soát tốt tay lái.

Giải thích hiện tượng ma sát không đều.
Ma sát không đều được hiểu là sự chênh lệch về độ bám đường tại các góc của xe. Khi đó nhờ hệ thống ABS, các bánh xe được giám sát độc lập sẽ đảm bảo khả năng kiểm soát tốt hướng lái, ngay cả khi phanh gấp.
Ví dụ: nếu 1 bánh xe tiếp xúc trên bề mặt đường khô ráo và bánh còn lại tiếp xúc trên bề mặt trơn trượt (độ bám mặt đường khác nhau), nhờ vào hệ thống ABS mà các bánh xe vẫn linh hoạt trên những điều kiện khác nhau trước khi người lái nhận biết những nguy cơ.



Bài tập 3: Đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt
(Cảm nhận hệ thống ESP)
Mục đích của bài tập
Học viên sẽ cải thiện được kỹ năng bẻ lái chính xác và nhanh, đặc biệt trên mặt đường trơn (trong khi không cần đạp phanh) và học cách giữ cho xe đi thẳng bằng việc trả lái thích hợp, tránh cho xe không bị trượt. Tác dụng của hệ thống ESP sẽ được phát huy tối đa trong trường hợp này, đặc biệt khi so sánh với xe mà ESP đã được tắt. Hệ thống an toàn phòng ngừa Pre-Safe cũng sẽ đồng thời được kích hoạt.

Mô tả tình huống
Vật cản bất ngờ xuất hiện phía trước khi đang lái xe ở tốc độ cao và khoảng cách đến vật cản là quá gần để có thể kịp đạp phanh.
Giải pháp
Theo phản xạ tự nhiên, người lái phải bẻ tay lái thật nhanh và mạnh (không kịp đạp phanh) để tránh vật cản. Ngay sau đó việc trả lái tức thời là cần thiết để duy trì hướng lái ban đầu. Người lái nên bình tĩnh và tránh đánh lái quá đà, điều này rất nguy hiểm vì khi đó xe vẫn đang chạy ở tốc độ cao. Hệ thống ổn định điện tử ESP sẽ hoạt động để giảm thiểu khả năng xe bị trượt/văng và duy trì sự ổn định chuyển động.

Mô phỏng tại khóa học
Chạy xe ở tốc độ 80 km/h và đột ngột chuyển làn đường để tránh vật cản (không đạp phanh) trên một tấm trượt Skid pad (giả lập mặt đường trơn), rồi tiếp tục giữ hướng lái thẳng như ban đầu. Đây là một bài tập tuy khó nhưng rất ấn tượng và phấn khích. Học viên sẽ được được thử nghiệm các tính năng ESP và Pre-Safe.

Đăng ký tham gia tại :
www.mercedes-benz.com.vn/mbda

 

oto11phamhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26239
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
781
Động cơ
496,010 Mã lực
​Diễn ra từ 19 đến 21/09/2014 tại Thành phố Đà Nẵng, chương trình lái trải nghiệm Mercedes-Benz lần đầu tiên được tổ chức dành riêng cho khách hàng khu vực miền Trung. Hãy đăng ký tham gia đợt huấn luyện đầy phấn khích cùng các chuyên gia đua xe đến từ Mercedes-Benz, Peter Hackett và cộng sự.


Bài tập 1: Off-road

Một hành trình dọc theo các miền đất nước với nhiều dạng địa hình thách thức từ Bắc chí Nam.
Khách hàng được liên tục trải nghiệm nhiều hình thái địa hình đặc trưng của các vùng miền qua những mô phỏng khá chính xác của hành trình off-road nghẹt thở dài hơn 1000m. Từ vùng đất Củ Chi khô cằn với nhiều hục hố xen kẽ, những cây cầu tạm bằng gỗ tràm đặc trưng của vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long, hay cái dốc đứng của núi Bà Nà, đến những mô đất cứng khá cao và liên tục của cao nguyên Bảo Lộc rồi cao nguyên đá Đồng Văn với mặt đường đá gồ ghề, độ xóc cao, vùng nước ngập sình lầy của vùng ngập mặn Cần Giờ rồi ra đến dải cát luốn của biển Đồ Sơn. Tất cả tạo nên một cảm giác lái phấn khích liên tục qua nhiều cung bậc.
Tính năng 4MATIC được vận dụng triệt để trong bài học địa hình này.



Bài tập 2: Sử dụng hệ thống ABS/BAS
Mục đích của bài tập
Bài tập giúp học viên biết cách phối hợp tốt việc đạp phanh gấp và bẻ lái nhanh để tránh vật cản, đồng thời tránh đánh lái thiếu và trượt xe. Học viên sẽ thực sự cảm nhận và sử dụng hiệu quả hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống hỗ trợ lực phanh BAS

Mô tả tình huống
Một trong những tình huống khó xử lý là xe đang chạy ở tốc độ cao thì bất ngờ có chướng ngại vật xuất hiện phía trước. Thực tế tình huống này cũng phổ biến, đặc biệt khi lái xe trên đường cao tốc ở Việt Nam.

Giải pháp
Ngay sau khi nhìn thấy chướng ngại vật, nếu người lái đạp phanh ngay lập tức mà không bẻ lái thì khả năng va chạm vẫn rất cao. Do đó, người lái cần nhanh chóng và dứt khoát đưa ra quyết định cuối cùng: đạp phanh thật mạnh đồng thời bẻ lái vừa đủ để đổi hướng xe chạy, tránh vật cản.

Mô phỏng tại khóa học
Bài tập này sẽ được chia thành 2 phần: đạp phanh không bẻ lái và đạp phanh có bẻ lái. Ở lượt đầu, học viên sẽ phải lái xe ở tốc độ 80 km/h, rồi đạp phanh thật mạnh cho đến khi xe dừng hẳn trước vật cản. Ở lượt thứ 2, học viên vẫn lái xe ở tốc độ cao, rồi sau đó đạp phanh thật mạnh đồng thời bẻ lái chính xác để tránh vật cản. Nhờ hệ thống hỗ trợ lực phanh BAS và chống bó cứng phanh ABS mà xe sẽ không bị trượt và học viên vẫn kiểm soát tốt tay lái.

Giải thích hiện tượng ma sát không đều.
Ma sát không đều được hiểu là sự chênh lệch về độ bám đường tại các góc của xe. Khi đó nhờ hệ thống ABS, các bánh xe được giám sát độc lập sẽ đảm bảo khả năng kiểm soát tốt hướng lái, ngay cả khi phanh gấp.
Ví dụ: nếu 1 bánh xe tiếp xúc trên bề mặt đường khô ráo và bánh còn lại tiếp xúc trên bề mặt trơn trượt (độ bám mặt đường khác nhau), nhờ vào hệ thống ABS mà các bánh xe vẫn linh hoạt trên những điều kiện khác nhau trước khi người lái nhận biết những nguy cơ.



Bài tập 3: Đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt
(Cảm nhận hệ thống ESP)
Mục đích của bài tập
Học viên sẽ cải thiện được kỹ năng bẻ lái chính xác và nhanh, đặc biệt trên mặt đường trơn (trong khi không cần đạp phanh) và học cách giữ cho xe đi thẳng bằng việc trả lái thích hợp, tránh cho xe không bị trượt. Tác dụng của hệ thống ESP sẽ được phát huy tối đa trong trường hợp này, đặc biệt khi so sánh với xe mà ESP đã được tắt. Hệ thống an toàn phòng ngừa Pre-Safe cũng sẽ đồng thời được kích hoạt.

Mô tả tình huống
Vật cản bất ngờ xuất hiện phía trước khi đang lái xe ở tốc độ cao và khoảng cách đến vật cản là quá gần để có thể kịp đạp phanh.
Giải pháp
Theo phản xạ tự nhiên, người lái phải bẻ tay lái thật nhanh và mạnh (không kịp đạp phanh) để tránh vật cản. Ngay sau đó việc trả lái tức thời là cần thiết để duy trì hướng lái ban đầu. Người lái nên bình tĩnh và tránh đánh lái quá đà, điều này rất nguy hiểm vì khi đó xe vẫn đang chạy ở tốc độ cao. Hệ thống ổn định điện tử ESP sẽ hoạt động để giảm thiểu khả năng xe bị trượt/văng và duy trì sự ổn định chuyển động.

Mô phỏng tại khóa học
Chạy xe ở tốc độ 80 km/h và đột ngột chuyển làn đường để tránh vật cản (không đạp phanh) trên một tấm trượt Skid pad (giả lập mặt đường trơn), rồi tiếp tục giữ hướng lái thẳng như ban đầu. Đây là một bài tập tuy khó nhưng rất ấn tượng và phấn khích. Học viên sẽ được được thử nghiệm các tính năng ESP và Pre-Safe.

Đăng ký tham gia tại :
www.mercedes-benz.com.vn/mbda

Có khi e lập cái thớt: những chuơng trình Test Drive và Mobile Service của Meecdes
Lần này sẽ có bảo dưỡng xe tại thành phố Vinh,sau đó sẽ vào Đà Năng test drive nhé các bác
 

Airbus A380

Xe tải
Biển số
OF-38177
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
375
Động cơ
474,650 Mã lực
Website
www.vnn.vn
Mercedes chơi liên tục như thế này sướng quá. Các hãng khác ở VN khó mà cạnh tranh nổi với nhà này :)
 

oto11phamhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26239
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
781
Động cơ
496,010 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top