Nhiều cụ đã biết tại sao đi mercedes-benz lại an toàn đến thế, nhiều thực tế đã chứng minh . Vậy Mercedes có những gì ? và lịch sử tạo lên thương hiệu hàng đầu này .
MERCEDES-BENZ – ĐI ĐẦU TÍNH NĂNG AN TOÀN
NHỮNG TÍNH NĂNG AN TOÀN CÓ TRÊN XE Ô TÔ MERCEDES MÀ BẠN ĐÁNG NGẠC NHIÊN .LỊCH SỬ CÁC TÍNH NĂNG AN TOÀN ĐƯỢC TRANG BỊ TRÊN XE MERCEDES-BENZ
Mercedes phát triển các tính năng an toàn dựa trên việc nghiên cứu tai nạn thực tế
NĂM 1959 SÁNG CHẾ KHOANG HÀNH KHÁCH AN TOÀN
Nghiên cứu các tai nạn năm 1969 : có hành khách bị thương và sự kích hoạt túi khí của các dòng Mercedes-benz hiện tại
Có sự tham gia của những kỹ sư và chuyên gia y tế
Hợp tác với Sở cảnh sát Baden-Württemberg
Nghiên cứu dựa trên việc phân tích các tai nạn xảy ra trong bán kính 200 km quanh thành phố Sindelfingen
Khoảng 100 tai nạn một năm được ghi nhận
NĂM 1974 : THỬ NGHIỆM VA CHẠM KHÔNG TRỰC DIỆN
Thử nghiệm va chạm không trực diện: kết quả của các phân tích trên tình huống thực tế
CÔNG NGHỆ PHANH ABS ĐƯỢC ÁP DỤNG VÀO NĂM 1978
ABS là tính năng chống bó cứng phanh , cho dù bạn phanh ở tốc độ cao nhưng vẫn có thể đánh lái tránh vật cản . Đến nay đã có khoảng 500 triệu chiếc xe được trang bị ABS
Thử nghiệm có phanh ABS và không có phanh ABS
NĂM 1995 MERCEDES-BENZ S-CLASS (W140) LÀ CHIẾC XE ĐẦU TIÊN TRANG BỊ ESP
ESP – Electronic Stability Program ( Hệ thống cân bằng điện tử )
ESP là hệ thống tự động cân bằng khi đánh lái , vào cua ,giúp xe không bị mất lái, tránh tính trạng lật xe, phân tích phanh từng bánh tùy theo điều kiện ,Khởi nguồn của các công nghệ an toàn phía sau
Kèm theo đó là BAS (Brake assisit) – Hỗ trợ lực phanh .
NĂM 2002 MERCEDES-BENZ PHÁT MINH HỆ THỐNG PHÒNG NGỪA TAI NẠN PRE- SAFE
Nhận diện được nguy cơ tai nạn và kích hoạt các biện pháp bảo vệ hành khách , xác lập mối liên hệ giữa hệ thống an toàn chủ động và bị động .FRE_SAFE đã ngay lập tức nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế. Hiện nay Pre-Safe đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho xe E-class tại Việt Nam.
Video PRE-SAFE — 2014 E-Class
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=hBA-L2RiAbU[/YOUTUBE]
Pre-Safe là giải pháp an toàn tiên tiến mà Mercedes trình làng từ 2003 trên S-class và hiện được lắp cho E-class bán tại Việt Nam. Khi nhận thấy nguy cơ xảy ra va chạm, Pre-Safe sẽ tự động thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ trời và kính, chuyển ghế trước lùi về phía sau để bảo vệ tối đa hành khách.
FRE-SAFE : An toàn chủ động (Active Safety) và an toàn bị động (Passive Safety). An toàn chủ động bao gồm các thiết bị có chức năng ngăn cản xe gặp tai nạn, giảm xác suất va chạm, lật. Hay nói cách khác là chúng được kích hoạt trước thời điểm xảy ra tai nạn. Điển hình trong loại an toàn chủ động là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA hay cân bằng điện tử ESP. Pre-Safe sẽ tự động đóng cửa số trời, nâng kính, lùi ghế về phía sau và siết chặt dây đai an toàn , nó bảo vệ người ngồi không bị văng ra ngoài hoặc cản không cho vật lạ bay vào trong xe.
Các công nghệ an toàn bị động chỉ được kích hoạt khi đã xảy ra va chạm như túi khí, dây đai an toàn, thiết bị ngắt đường dẫn nhiên liệu. Chẳng hạn như chỉ khi va chạm (có lực đủ lớn), túi khí mới bung để bảo vệ đầu, chân hành khách.
Các chuyên gia Mercedes-benz đã phát triển một giải pháp an toàn bằng cách kết hợp tất cả những thiết bị an toàn chủ động và thụ động thành 1 hệ thống hợp nhất với tên gọi Pre-Safe. Nói cách khác, đó là sự kết hợp chuỗi các hệ thống phòng ngừa tai nạn với các tính năng bảo vệ trước, trong và sau khi sự cố xảy ra.
Night View Assist (Hỗ trợ quan sát ban đêm) năm 2005
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=P4avvY0DKhs[/YOUTUBE]
Bạn có thể hình dung tính năng này qua video trên và hình ảnh dưới đây
Cũng trong năm đó Mercedes-benz trang bị tính năng Adaptive Brake Lights (Đèn báo phanh khẩn cấp)
NĂM 2005 NECK-PRO: TRANG THIẾT BỊ TIÊU CHUẨN CHO HẦU HẾT XE DU LỊCH MERCEDES-BENZ
MỘT TÍNH NĂNG VƯỢT BẬC ĐƯỢC MERCEDES-BENZ TRANG BỊ CHO NHỮNG CHIẾC XE CỦA MÌNH ĐÓ LÀ HỆ THỐNG ĐÈN PHA THÔNG MINH ILS ( INTELLIGENT LIGHT SYTEM)
Intelligent Light System: Điều chỉnh hệ thống đèn theo điều kiện đường xá và thời tiết
Năm 2007 Túi khí đầu gối Lần đầu tiên cho hầu hết các mẫu xe Mercedes-benz
Năm 2008 Blind Spot Assist (Hỗ trợ điểm mù)
Xem thêm các tính năng an toàn
Năm 2009 ATTENTION ASSIST (Hỗ trợ tập trung khi lái xe)
ATTENTION ASSIST –Hệ thống của Mercedes-Benz nhận biết sự mệt mỏi của người lái
Nếu phát hiện người lái có các hành vi không chuẩn do mất tập trung hay ngủ gật trong khi lái xe, hoặc xe di chuyển không đúng làn đường, hệ thống an toàn Attention Assist sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng đèn hoặc âm thanh.
Năm 2009 Lane Keeping Assist (Hỗ trợ lái đúng làn đường)
Active Lane Keeping Assist sử dụng rada tầm xa và gần giám sát phương tiện lưu thông 2 bên. Nếu xe bắt đầu trượt khỏi làn hoặc tài xế cố gắng chuyển làn chi chưa đủ an toàn, hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và tay lái rung lên. Sau đấy tác động phanh vào bánh đối diện để xe trở lại đúng làn. Hệ thống cũng có khả năng vạch liên và vạch đứt.
Hệ thống lái thông minh (Intelligent Drive System) thiết kế nhằm tránh hoặc giảm tổn thất khi tai nạn xảy ra bằng hệ thống cảm biến và máy tính hỗ trợ quá trình lái và phanh.
Còn rất nhiều tính năng an toàn đang chờ đợi bạn , hãy ngồi lên Mercedes-benz để bạn luôn cảm thấy an toàn
MERCEDES-BENZ – ĐI ĐẦU TÍNH NĂNG AN TOÀN
NHỮNG TÍNH NĂNG AN TOÀN CÓ TRÊN XE Ô TÔ MERCEDES MÀ BẠN ĐÁNG NGẠC NHIÊN .LỊCH SỬ CÁC TÍNH NĂNG AN TOÀN ĐƯỢC TRANG BỊ TRÊN XE MERCEDES-BENZ
Mercedes phát triển các tính năng an toàn dựa trên việc nghiên cứu tai nạn thực tế
NĂM 1959 SÁNG CHẾ KHOANG HÀNH KHÁCH AN TOÀN
Nghiên cứu các tai nạn năm 1969 : có hành khách bị thương và sự kích hoạt túi khí của các dòng Mercedes-benz hiện tại
Có sự tham gia của những kỹ sư và chuyên gia y tế
Hợp tác với Sở cảnh sát Baden-Württemberg
Nghiên cứu dựa trên việc phân tích các tai nạn xảy ra trong bán kính 200 km quanh thành phố Sindelfingen
Khoảng 100 tai nạn một năm được ghi nhận
NĂM 1974 : THỬ NGHIỆM VA CHẠM KHÔNG TRỰC DIỆN
Thử nghiệm va chạm không trực diện: kết quả của các phân tích trên tình huống thực tế
CÔNG NGHỆ PHANH ABS ĐƯỢC ÁP DỤNG VÀO NĂM 1978
ABS là tính năng chống bó cứng phanh , cho dù bạn phanh ở tốc độ cao nhưng vẫn có thể đánh lái tránh vật cản . Đến nay đã có khoảng 500 triệu chiếc xe được trang bị ABS
Thử nghiệm có phanh ABS và không có phanh ABS
NĂM 1995 MERCEDES-BENZ S-CLASS (W140) LÀ CHIẾC XE ĐẦU TIÊN TRANG BỊ ESP
ESP – Electronic Stability Program ( Hệ thống cân bằng điện tử )
ESP là hệ thống tự động cân bằng khi đánh lái , vào cua ,giúp xe không bị mất lái, tránh tính trạng lật xe, phân tích phanh từng bánh tùy theo điều kiện ,Khởi nguồn của các công nghệ an toàn phía sau
Kèm theo đó là BAS (Brake assisit) – Hỗ trợ lực phanh .
NĂM 2002 MERCEDES-BENZ PHÁT MINH HỆ THỐNG PHÒNG NGỪA TAI NẠN PRE- SAFE
Nhận diện được nguy cơ tai nạn và kích hoạt các biện pháp bảo vệ hành khách , xác lập mối liên hệ giữa hệ thống an toàn chủ động và bị động .FRE_SAFE đã ngay lập tức nhận được hàng loạt giải thưởng quốc tế. Hiện nay Pre-Safe đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho xe E-class tại Việt Nam.
Video PRE-SAFE — 2014 E-Class
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=hBA-L2RiAbU[/YOUTUBE]
Pre-Safe là giải pháp an toàn tiên tiến mà Mercedes trình làng từ 2003 trên S-class và hiện được lắp cho E-class bán tại Việt Nam. Khi nhận thấy nguy cơ xảy ra va chạm, Pre-Safe sẽ tự động thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ trời và kính, chuyển ghế trước lùi về phía sau để bảo vệ tối đa hành khách.
FRE-SAFE : An toàn chủ động (Active Safety) và an toàn bị động (Passive Safety). An toàn chủ động bao gồm các thiết bị có chức năng ngăn cản xe gặp tai nạn, giảm xác suất va chạm, lật. Hay nói cách khác là chúng được kích hoạt trước thời điểm xảy ra tai nạn. Điển hình trong loại an toàn chủ động là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA hay cân bằng điện tử ESP. Pre-Safe sẽ tự động đóng cửa số trời, nâng kính, lùi ghế về phía sau và siết chặt dây đai an toàn , nó bảo vệ người ngồi không bị văng ra ngoài hoặc cản không cho vật lạ bay vào trong xe.
Các công nghệ an toàn bị động chỉ được kích hoạt khi đã xảy ra va chạm như túi khí, dây đai an toàn, thiết bị ngắt đường dẫn nhiên liệu. Chẳng hạn như chỉ khi va chạm (có lực đủ lớn), túi khí mới bung để bảo vệ đầu, chân hành khách.
Các chuyên gia Mercedes-benz đã phát triển một giải pháp an toàn bằng cách kết hợp tất cả những thiết bị an toàn chủ động và thụ động thành 1 hệ thống hợp nhất với tên gọi Pre-Safe. Nói cách khác, đó là sự kết hợp chuỗi các hệ thống phòng ngừa tai nạn với các tính năng bảo vệ trước, trong và sau khi sự cố xảy ra.
Night View Assist (Hỗ trợ quan sát ban đêm) năm 2005
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=P4avvY0DKhs[/YOUTUBE]
Bạn có thể hình dung tính năng này qua video trên và hình ảnh dưới đây
Cũng trong năm đó Mercedes-benz trang bị tính năng Adaptive Brake Lights (Đèn báo phanh khẩn cấp)
NĂM 2005 NECK-PRO: TRANG THIẾT BỊ TIÊU CHUẨN CHO HẦU HẾT XE DU LỊCH MERCEDES-BENZ
MỘT TÍNH NĂNG VƯỢT BẬC ĐƯỢC MERCEDES-BENZ TRANG BỊ CHO NHỮNG CHIẾC XE CỦA MÌNH ĐÓ LÀ HỆ THỐNG ĐÈN PHA THÔNG MINH ILS ( INTELLIGENT LIGHT SYTEM)
Intelligent Light System: Điều chỉnh hệ thống đèn theo điều kiện đường xá và thời tiết
Năm 2007 Túi khí đầu gối Lần đầu tiên cho hầu hết các mẫu xe Mercedes-benz
Năm 2008 Blind Spot Assist (Hỗ trợ điểm mù)
Xem thêm các tính năng an toàn
Năm 2009 ATTENTION ASSIST (Hỗ trợ tập trung khi lái xe)
ATTENTION ASSIST –Hệ thống của Mercedes-Benz nhận biết sự mệt mỏi của người lái
Nếu phát hiện người lái có các hành vi không chuẩn do mất tập trung hay ngủ gật trong khi lái xe, hoặc xe di chuyển không đúng làn đường, hệ thống an toàn Attention Assist sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng đèn hoặc âm thanh.
Năm 2009 Lane Keeping Assist (Hỗ trợ lái đúng làn đường)
Active Lane Keeping Assist sử dụng rada tầm xa và gần giám sát phương tiện lưu thông 2 bên. Nếu xe bắt đầu trượt khỏi làn hoặc tài xế cố gắng chuyển làn chi chưa đủ an toàn, hệ thống sẽ cảnh báo bằng âm thanh và tay lái rung lên. Sau đấy tác động phanh vào bánh đối diện để xe trở lại đúng làn. Hệ thống cũng có khả năng vạch liên và vạch đứt.
Hệ thống lái thông minh (Intelligent Drive System) thiết kế nhằm tránh hoặc giảm tổn thất khi tai nạn xảy ra bằng hệ thống cảm biến và máy tính hỗ trợ quá trình lái và phanh.
Còn rất nhiều tính năng an toàn đang chờ đợi bạn , hãy ngồi lên Mercedes-benz để bạn luôn cảm thấy an toàn