- Biển số
- OF-34515
- Ngày cấp bằng
- 3/5/09
- Số km
- 939
- Động cơ
- 484,300 Mã lực
Chú trọng đến tâm lý khách hàng, những mẫu xe SUV sang trọng với chỗ ngồi thoái mái đã ra đời và Mercedes-Benz GLK350 là một trong những chiếc xe như thế.
Ngày nay, sự xuất hiện của những chiếc xe Sedan tiện nghi với trang bị hiện đại ngày càng nhiều khiến cho dòng SUV cứng cáp cũng vì thế mà dần mất đi thị trường. Bên cạnh đó, phần lớn người tiêu dùng cũng cảm thấy e ngại phải điều khiển một chiếc xe cồng kềnh trong khi đô thị vốn ngày càng trở nên đông đúc. Chú trọng đến tâm lý khách hàng, những mẫu xe SUV sang trọng với chỗ ngồi thoái mái đã ra đời và Mercedes-Benz GLK350 là một trong những chiếc xe như thế.
Được đặt dưới mã hiệu GLK (viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên trong tiếng Đức với hàm ý: việt dã, sang trọng và nhỏ gọn), chiếc xe ít nhiều cũng giúp bạn liên tưởng đến mối quan hệ với G-Class nguyên bản. Và thực tế đúng là như vậy, GLK350 mang trên mình một vẻ bề ngoài thật cứng cáp nhưng không phải dành cho một chiếc xe dùng để trèo đèo lội suối mà ngược lại nó được ưu ái cho một mẫu xe dùng trong đô thị.
Mercedes-Benz GLK350 thuộc dòng SUV cỡ nhỏ, nhưng các nhà thiết kế lại không muốn nó biến thành một mẫu xe nhỏ. Vì vậy, trên GLK350 người xem luôn cảm thấy đầy ắp khí chất của sự sung mãn, họ hi vọng trong một không gian bị giới hạn có thể tạo nên một sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh nhã với đường nét khoẻ khoắn. Và khi GLK350 xuất hiện trước mắt người xem, nó đã làm cho cả những người khó tính nhất cũng phải hút hồn dõi theo. Đây chính là sức hấp dẫn của thiết kế và thương hiệu mà Mercedes-Benz đã tạo ra.
Về ngoài hình, Mercedes-Benz GLK350 dựa trên nền tảng của C-Class. Do đó khoảng cách trục của GLK350 về cơ bản là tương đồng với C-Class. Tuy nhiên, để tạo cho chiếc xe có cảm giác ngắn gọn, độ dài thân xe được giảm 200mm. Nhưng thực tế, cảm giác mà GLK350 đem lại vẫn còn cồng kềnh do thân xe tương đối cao.
Đường nét hai bên được cấu thành bởi các đường thẳng đơn giản nhưng lại tạo cho hai bên cánh cửa một hình khối góc cạnh như đã từng xuất hiện trên C-Class trước đó. Và trong một góc độ quan sát thích hợp, nó sẽ giúp cho thân xe GLK350 thể hiện rõ sức mạnh. Đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu và cụm đèn sau đều được sử dụng công nghệ đèn LED, một phong cách không thể thiếu trong thiết kế xe hơi hiện đại ngày nay.
Khung gầm chắc chắn, sử dụng hệ thống treo Agility Control tiên tiến của Mercedes-Benz. Hành trình của hệ thống treo lớn bổ trợ đắc lực cho xe trong điều kiện đường lầy lội, đồng thời góp phần nâng cao sự thoái mái, dễ chịu. Tuy vậy, độ dài hệ thống treo sẽ khiến cho phán ứng của chiếc xe khi vận hành trên đường quốc lộ không thật sự nhanh nhẹn. Nhưng đối với một mẫu SUV không quá coi trọng đến tính năng điều khiển thì việc này hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Về nội thất, rất nhiều bộ phận nội thất của GLK350 có thiết kế phong cách vay mượn của C-Class, từ vô-lăng, bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm, cần số hay khu vực tỳ tay trung tâm cũng đều khá giống với C-Class. Nội thất bằng chất liệu gỗ không được các kỹ sư coi trọng mà thay vào đó là một lượng lớn chất liệu sợi nhôm nhằm tạo nên cảm giác thể thao cho chiếc xe.
Trang bị trên GLK350 cũng rất phong phú, ghế trước sấy điện, dàn âm thanh CD tích hợp MP3, hàng loạt trang bị lựa chọn như cửa sổ trời 2 tầng, cửa sau mở điện tử, ghế ngồi nhớ vị trí…Về phương diện an toàn, GLK350 trang bị 6 túi khí, hệ thống điều chỉnh ổn định thân xe ESP, chống bó cứng phanh ABS và rất nhiều hệ thống bổ trợ điện tử khác. Nói về tính năng an toàn, Mercedes-Benz luôn là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực này
Ngoài những ưu điểm kể trên, không gian của GLK350 cũng là một ưu thế nổi trội. GLK 350 dựa vào khoang hành lý rộng rãi và cách thức gấp hàng ghế sau để thực hiện tối đa hoá không gian. Tuy có trục cơ sở tương đồng với C-Class nhưng khoảng cách trục sau của GLK rộng hơn 76mm, do vậy diện tích khoang hành lý và độ rộng hàng ghế sau đều được tăng thêm. Nhờ đó mà tính thực dụng của GLK350 được người xem đánh giá khá cao.
Nét tạo hình thân xe vuông vắn với chiều cao 1.698mm cải thiện đáng kể không gian phần đầu của hàng ghế sau. Đây cũng là điều mà BMW hay Audi còn thiếu. Không gian phần để chân của hàng ghế trước và sau đều được bố trí hợp lý tạo sự thoái mái cho người ngồi trong.
Trên các mẫu C-Class, hệ thống thông tin về mặt đường khi xe vận hành đều bị loại bỏ, đối với người thích theo đuổi cảm giác lái mà nói, mất đi cảm giác mặt đường cũng coi như mất đi cảm hứng lái. Với GLK350, phương diện này đã được cải thiện cho dù nó có thể chưa sánh ngang được cấp độ mà BMW đã làm được với X3.
Sở hữu động cơ mạnh mẽ 3.5L, bắt chấp trọng lượng lên tới gần 2 tấn, việc điều khiển chiếc xe vẫn tỏ ra rất nhanh nhẹn và linh hoạt, bên cạnh đó công nghệ 4Matic của Mercedes-Benz còn giúp cho GLK350 trở thành một gã điêu luyện trên đường, loại bỏ cảm giác tròng trành vốn thường thấy trên dòng SUV.
Tính năng vận hành ổn định cũng là sự trợ giúp không nhỏ. Hệ thống dẫn động 4 bánh phân bố trọng lượng cân bằng cho trục trước và sau theo tỉ lệ 52/48. Nhờ đó, trong cuộc thử nghiệm chạy zíc zác, thành tích của GLK350 hoàn thành bài kiểm tra ở vận tốc đạt đến 98km/h. Và với một mẫu SUV có thân xe cao như vậy, thành tích này là rất đang khen ngợi.
Về khả năng tăng tốc, Mercedes-Benz GLK350 sẽ khiến bạn không phải thất vọng, tăng tốc 0~100km/k mất 7.2 giây. Chiếc xe mất một quãng đường 40m để nó có thể dừng lại từ 100~0km/h. Hộp số 7 cấp khi thiết lập chế độ thể thao, quá trình chuyển số sẽ rất nhanh nhẹn, vòng quay động cơ tăng nhanh, phản ứng chân ga nhạy bén. Ngoài ra, hộp số tự động 7 cấp cũng giúp phần trong việc cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Trong 1600km thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân của GLK350 là khoảng 13L/100km.
Nếu đã nhàm chán những chiếc SUV với thiết kế thân xe thuôn dài, có thể Mercedes-Benz GLK sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chất lượng của Mercedes-Benz đã được kiểm chứng trên toàn thế giới, thuận tiện cho đô thị, không hề chịu khuất phục với địa hình khó khăn. Chính điều đó sẽ giúp bạn có quyền tự hào khi là chủ nhân của GLK350.
Ngày nay, sự xuất hiện của những chiếc xe Sedan tiện nghi với trang bị hiện đại ngày càng nhiều khiến cho dòng SUV cứng cáp cũng vì thế mà dần mất đi thị trường. Bên cạnh đó, phần lớn người tiêu dùng cũng cảm thấy e ngại phải điều khiển một chiếc xe cồng kềnh trong khi đô thị vốn ngày càng trở nên đông đúc. Chú trọng đến tâm lý khách hàng, những mẫu xe SUV sang trọng với chỗ ngồi thoái mái đã ra đời và Mercedes-Benz GLK350 là một trong những chiếc xe như thế.
Được đặt dưới mã hiệu GLK (viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên trong tiếng Đức với hàm ý: việt dã, sang trọng và nhỏ gọn), chiếc xe ít nhiều cũng giúp bạn liên tưởng đến mối quan hệ với G-Class nguyên bản. Và thực tế đúng là như vậy, GLK350 mang trên mình một vẻ bề ngoài thật cứng cáp nhưng không phải dành cho một chiếc xe dùng để trèo đèo lội suối mà ngược lại nó được ưu ái cho một mẫu xe dùng trong đô thị.
Mercedes-Benz GLK350 thuộc dòng SUV cỡ nhỏ, nhưng các nhà thiết kế lại không muốn nó biến thành một mẫu xe nhỏ. Vì vậy, trên GLK350 người xem luôn cảm thấy đầy ắp khí chất của sự sung mãn, họ hi vọng trong một không gian bị giới hạn có thể tạo nên một sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh nhã với đường nét khoẻ khoắn. Và khi GLK350 xuất hiện trước mắt người xem, nó đã làm cho cả những người khó tính nhất cũng phải hút hồn dõi theo. Đây chính là sức hấp dẫn của thiết kế và thương hiệu mà Mercedes-Benz đã tạo ra.
Về ngoài hình, Mercedes-Benz GLK350 dựa trên nền tảng của C-Class. Do đó khoảng cách trục của GLK350 về cơ bản là tương đồng với C-Class. Tuy nhiên, để tạo cho chiếc xe có cảm giác ngắn gọn, độ dài thân xe được giảm 200mm. Nhưng thực tế, cảm giác mà GLK350 đem lại vẫn còn cồng kềnh do thân xe tương đối cao.
Đường nét hai bên được cấu thành bởi các đường thẳng đơn giản nhưng lại tạo cho hai bên cánh cửa một hình khối góc cạnh như đã từng xuất hiện trên C-Class trước đó. Và trong một góc độ quan sát thích hợp, nó sẽ giúp cho thân xe GLK350 thể hiện rõ sức mạnh. Đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu và cụm đèn sau đều được sử dụng công nghệ đèn LED, một phong cách không thể thiếu trong thiết kế xe hơi hiện đại ngày nay.
Khung gầm chắc chắn, sử dụng hệ thống treo Agility Control tiên tiến của Mercedes-Benz. Hành trình của hệ thống treo lớn bổ trợ đắc lực cho xe trong điều kiện đường lầy lội, đồng thời góp phần nâng cao sự thoái mái, dễ chịu. Tuy vậy, độ dài hệ thống treo sẽ khiến cho phán ứng của chiếc xe khi vận hành trên đường quốc lộ không thật sự nhanh nhẹn. Nhưng đối với một mẫu SUV không quá coi trọng đến tính năng điều khiển thì việc này hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Về nội thất, rất nhiều bộ phận nội thất của GLK350 có thiết kế phong cách vay mượn của C-Class, từ vô-lăng, bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm, cần số hay khu vực tỳ tay trung tâm cũng đều khá giống với C-Class. Nội thất bằng chất liệu gỗ không được các kỹ sư coi trọng mà thay vào đó là một lượng lớn chất liệu sợi nhôm nhằm tạo nên cảm giác thể thao cho chiếc xe.
Trang bị trên GLK350 cũng rất phong phú, ghế trước sấy điện, dàn âm thanh CD tích hợp MP3, hàng loạt trang bị lựa chọn như cửa sổ trời 2 tầng, cửa sau mở điện tử, ghế ngồi nhớ vị trí…Về phương diện an toàn, GLK350 trang bị 6 túi khí, hệ thống điều chỉnh ổn định thân xe ESP, chống bó cứng phanh ABS và rất nhiều hệ thống bổ trợ điện tử khác. Nói về tính năng an toàn, Mercedes-Benz luôn là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực này
Ngoài những ưu điểm kể trên, không gian của GLK350 cũng là một ưu thế nổi trội. GLK 350 dựa vào khoang hành lý rộng rãi và cách thức gấp hàng ghế sau để thực hiện tối đa hoá không gian. Tuy có trục cơ sở tương đồng với C-Class nhưng khoảng cách trục sau của GLK rộng hơn 76mm, do vậy diện tích khoang hành lý và độ rộng hàng ghế sau đều được tăng thêm. Nhờ đó mà tính thực dụng của GLK350 được người xem đánh giá khá cao.
Nét tạo hình thân xe vuông vắn với chiều cao 1.698mm cải thiện đáng kể không gian phần đầu của hàng ghế sau. Đây cũng là điều mà BMW hay Audi còn thiếu. Không gian phần để chân của hàng ghế trước và sau đều được bố trí hợp lý tạo sự thoái mái cho người ngồi trong.
Trên các mẫu C-Class, hệ thống thông tin về mặt đường khi xe vận hành đều bị loại bỏ, đối với người thích theo đuổi cảm giác lái mà nói, mất đi cảm giác mặt đường cũng coi như mất đi cảm hứng lái. Với GLK350, phương diện này đã được cải thiện cho dù nó có thể chưa sánh ngang được cấp độ mà BMW đã làm được với X3.
Sở hữu động cơ mạnh mẽ 3.5L, bắt chấp trọng lượng lên tới gần 2 tấn, việc điều khiển chiếc xe vẫn tỏ ra rất nhanh nhẹn và linh hoạt, bên cạnh đó công nghệ 4Matic của Mercedes-Benz còn giúp cho GLK350 trở thành một gã điêu luyện trên đường, loại bỏ cảm giác tròng trành vốn thường thấy trên dòng SUV.
Tính năng vận hành ổn định cũng là sự trợ giúp không nhỏ. Hệ thống dẫn động 4 bánh phân bố trọng lượng cân bằng cho trục trước và sau theo tỉ lệ 52/48. Nhờ đó, trong cuộc thử nghiệm chạy zíc zác, thành tích của GLK350 hoàn thành bài kiểm tra ở vận tốc đạt đến 98km/h. Và với một mẫu SUV có thân xe cao như vậy, thành tích này là rất đang khen ngợi.
Về khả năng tăng tốc, Mercedes-Benz GLK350 sẽ khiến bạn không phải thất vọng, tăng tốc 0~100km/k mất 7.2 giây. Chiếc xe mất một quãng đường 40m để nó có thể dừng lại từ 100~0km/h. Hộp số 7 cấp khi thiết lập chế độ thể thao, quá trình chuyển số sẽ rất nhanh nhẹn, vòng quay động cơ tăng nhanh, phản ứng chân ga nhạy bén. Ngoài ra, hộp số tự động 7 cấp cũng giúp phần trong việc cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Trong 1600km thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân của GLK350 là khoảng 13L/100km.
Nếu đã nhàm chán những chiếc SUV với thiết kế thân xe thuôn dài, có thể Mercedes-Benz GLK sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chất lượng của Mercedes-Benz đã được kiểm chứng trên toàn thế giới, thuận tiện cho đô thị, không hề chịu khuất phục với địa hình khó khăn. Chính điều đó sẽ giúp bạn có quyền tự hào khi là chủ nhân của GLK350.