Mercedes-Benz GLK350: Công nghệ kết tinh cùng nghệ thuật

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Chú trọng đến tâm lý khách hàng, những mẫu xe SUV sang trọng với chỗ ngồi thoái mái đã ra đời và Mercedes-Benz GLK350 là một trong những chiếc xe như thế.

Ngày nay, sự xuất hiện của những chiếc xe Sedan tiện nghi với trang bị hiện đại ngày càng nhiều khiến cho dòng SUV cứng cáp cũng vì thế mà dần mất đi thị trường. Bên cạnh đó, phần lớn người tiêu dùng cũng cảm thấy e ngại phải điều khiển một chiếc xe cồng kềnh trong khi đô thị vốn ngày càng trở nên đông đúc. Chú trọng đến tâm lý khách hàng, những mẫu xe SUV sang trọng với chỗ ngồi thoái mái đã ra đời và Mercedes-Benz GLK350 là một trong những chiếc xe như thế.
Được đặt dưới mã hiệu GLK (viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên trong tiếng Đức với hàm ý: việt dã, sang trọng và nhỏ gọn), chiếc xe ít nhiều cũng giúp bạn liên tưởng đến mối quan hệ với G-Class nguyên bản. Và thực tế đúng là như vậy, GLK350 mang trên mình một vẻ bề ngoài thật cứng cáp nhưng không phải dành cho một chiếc xe dùng để trèo đèo lội suối mà ngược lại nó được ưu ái cho một mẫu xe dùng trong đô thị.

Mercedes-Benz GLK350 thuộc dòng SUV cỡ nhỏ, nhưng các nhà thiết kế lại không muốn nó biến thành một mẫu xe nhỏ. Vì vậy, trên GLK350 người xem luôn cảm thấy đầy ắp khí chất của sự sung mãn, họ hi vọng trong một không gian bị giới hạn có thể tạo nên một sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa sự thanh nhã với đường nét khoẻ khoắn. Và khi GLK350 xuất hiện trước mắt người xem, nó đã làm cho cả những người khó tính nhất cũng phải hút hồn dõi theo. Đây chính là sức hấp dẫn của thiết kế và thương hiệu mà Mercedes-Benz đã tạo ra.
Về ngoài hình, Mercedes-Benz GLK350 dựa trên nền tảng của C-Class. Do đó khoảng cách trục của GLK350 về cơ bản là tương đồng với C-Class. Tuy nhiên, để tạo cho chiếc xe có cảm giác ngắn gọn, độ dài thân xe được giảm 200mm. Nhưng thực tế, cảm giác mà GLK350 đem lại vẫn còn cồng kềnh do thân xe tương đối cao.

Đường nét hai bên được cấu thành bởi các đường thẳng đơn giản nhưng lại tạo cho hai bên cánh cửa một hình khối góc cạnh như đã từng xuất hiện trên C-Class trước đó. Và trong một góc độ quan sát thích hợp, nó sẽ giúp cho thân xe GLK350 thể hiện rõ sức mạnh. Đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu và cụm đèn sau đều được sử dụng công nghệ đèn LED, một phong cách không thể thiếu trong thiết kế xe hơi hiện đại ngày nay.
Khung gầm chắc chắn, sử dụng hệ thống treo Agility Control tiên tiến của Mercedes-Benz. Hành trình của hệ thống treo lớn bổ trợ đắc lực cho xe trong điều kiện đường lầy lội, đồng thời góp phần nâng cao sự thoái mái, dễ chịu. Tuy vậy, độ dài hệ thống treo sẽ khiến cho phán ứng của chiếc xe khi vận hành trên đường quốc lộ không thật sự nhanh nhẹn. Nhưng đối với một mẫu SUV không quá coi trọng đến tính năng điều khiển thì việc này hoàn toàn có thể chấp nhận được.


Về nội thất, rất nhiều bộ phận nội thất của GLK350 có thiết kế phong cách vay mượn của C-Class, từ vô-lăng, bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm, cần số hay khu vực tỳ tay trung tâm cũng đều khá giống với C-Class. Nội thất bằng chất liệu gỗ không được các kỹ sư coi trọng mà thay vào đó là một lượng lớn chất liệu sợi nhôm nhằm tạo nên cảm giác thể thao cho chiếc xe.

Trang bị trên GLK350 cũng rất phong phú, ghế trước sấy điện, dàn âm thanh CD tích hợp MP3, hàng loạt trang bị lựa chọn như cửa sổ trời 2 tầng, cửa sau mở điện tử, ghế ngồi nhớ vị trí…Về phương diện an toàn, GLK350 trang bị 6 túi khí, hệ thống điều chỉnh ổn định thân xe ESP, chống bó cứng phanh ABS và rất nhiều hệ thống bổ trợ điện tử khác. Nói về tính năng an toàn, Mercedes-Benz luôn là một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực này




Ngoài những ưu điểm kể trên, không gian của GLK350 cũng là một ưu thế nổi trội. GLK 350 dựa vào khoang hành lý rộng rãi và cách thức gấp hàng ghế sau để thực hiện tối đa hoá không gian. Tuy có trục cơ sở tương đồng với C-Class nhưng khoảng cách trục sau của GLK rộng hơn 76mm, do vậy diện tích khoang hành lý và độ rộng hàng ghế sau đều được tăng thêm. Nhờ đó mà tính thực dụng của GLK350 được người xem đánh giá khá cao.

Nét tạo hình thân xe vuông vắn với chiều cao 1.698mm cải thiện đáng kể không gian phần đầu của hàng ghế sau. Đây cũng là điều mà BMW hay Audi còn thiếu. Không gian phần để chân của hàng ghế trước và sau đều được bố trí hợp lý tạo sự thoái mái cho người ngồi trong.
Trên các mẫu C-Class, hệ thống thông tin về mặt đường khi xe vận hành đều bị loại bỏ, đối với người thích theo đuổi cảm giác lái mà nói, mất đi cảm giác mặt đường cũng coi như mất đi cảm hứng lái. Với GLK350, phương diện này đã được cải thiện cho dù nó có thể chưa sánh ngang được cấp độ mà BMW đã làm được với X3.

Sở hữu động cơ mạnh mẽ 3.5L, bắt chấp trọng lượng lên tới gần 2 tấn, việc điều khiển chiếc xe vẫn tỏ ra rất nhanh nhẹn và linh hoạt, bên cạnh đó công nghệ 4Matic của Mercedes-Benz còn giúp cho GLK350 trở thành một gã điêu luyện trên đường, loại bỏ cảm giác tròng trành vốn thường thấy trên dòng SUV.
Tính năng vận hành ổn định cũng là sự trợ giúp không nhỏ. Hệ thống dẫn động 4 bánh phân bố trọng lượng cân bằng cho trục trước và sau theo tỉ lệ 52/48. Nhờ đó, trong cuộc thử nghiệm chạy zíc zác, thành tích của GLK350 hoàn thành bài kiểm tra ở vận tốc đạt đến 98km/h. Và với một mẫu SUV có thân xe cao như vậy, thành tích này là rất đang khen ngợi.

Về khả năng tăng tốc, Mercedes-Benz GLK350 sẽ khiến bạn không phải thất vọng, tăng tốc 0~100km/k mất 7.2 giây. Chiếc xe mất một quãng đường 40m để nó có thể dừng lại từ 100~0km/h. Hộp số 7 cấp khi thiết lập chế độ thể thao, quá trình chuyển số sẽ rất nhanh nhẹn, vòng quay động cơ tăng nhanh, phản ứng chân ga nhạy bén. Ngoài ra, hộp số tự động 7 cấp cũng giúp phần trong việc cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Trong 1600km thử nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân của GLK350 là khoảng 13L/100km.
Nếu đã nhàm chán những chiếc SUV với thiết kế thân xe thuôn dài, có thể Mercedes-Benz GLK sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Chất lượng của Mercedes-Benz đã được kiểm chứng trên toàn thế giới, thuận tiện cho đô thị, không hề chịu khuất phục với địa hình khó khăn. Chính điều đó sẽ giúp bạn có quyền tự hào khi là chủ nhân của GLK350. :))
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
thế mấy con S của mer với cả 7 của Bim thì léo hiểu là những cái gì kết TINH ra chúng ???
cụ cho thêm vài phát bài của bọn này đê, cháu được mở rộng tầm mắt ... vốn đang cận thị.
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
thế mấy con S của mer với cả 7 của Bim thì léo hiểu là những cái gì kết TINH ra chúng ???
cụ cho thêm vài phát bài của bọn này đê, cháu được mở rộng tầm mắt ... vốn đang cận thị.
Bác lên google nhé, em vừa poss link thì die hết sạch rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-6762
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
170
Động cơ
543,500 Mã lực
Phiên bản nâng cao, gắn thêm cầu trứoc (4matic) của C230 đó mà. Bác nào đã chạy C200 thì nên mua ML hoặc GL. GLK nhỏ xíu à.
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Phiên bản nâng cao, gắn thêm cầu trứoc (4matic) của C230 đó mà. Bác nào đã chạy C200 thì nên mua ML hoặc GL. GLK nhỏ xíu à.
Ko nhỏ đâu bác à, rộng hơn C230 đó bác. Với tầm tiền 78k cho 1 chiệc SUV Mec tại VN là quá hợp lý vì GLK 300 ở VN hơn 350 nước ngoài một số hệ thống thiết bị quan trong mà bác:ohmy:. Còn ko phải ai cũng có tiền mua ML với GL đâu bác à:)
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
292
Động cơ
540,531 Mã lực
Ko nhỏ đâu bác à, rộng hơn C230 đó bác. Với tầm tiền 78k cho 1 chiệc SUV Mec tại VN là quá hợp lý vì GLK 300 ở VN hơn 350 nước ngoài một số hệ thống thiết bị quan trong mà bác:ohmy:. Còn ko phải ai cũng có tiền mua ML với GL đâu bác à:)
Bác nói đúng ạ! Không phải ai cũng có tiền mua xe nhãn hiệu Mec, mà nhất lại là SUV nữa. Cho nên nếu có tiền mua nó thì không thỏa mãn thì cũng phải cố mà thỏa mãn thôi ạ.
Em cũng được đi xem buổi ra mắt GLK 300 ở Trung tâm hội nghị quốc gia. Chả có gì phải phàn nàn với ngoại thất đẹp dã man, chỉ mỗi tội bên trong hơi nho nhỏ 1 tẹo, bác nào 1m8 thì chắc hơi vất chỗ để chân. Sang nhất cái panorama thì cắt nốt.:77:
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Bác nói đúng ạ! Không phải ai cũng có tiền mua xe nhãn hiệu Mec, mà nhất lại là SUV nữa. Cho nên nếu có tiền mua nó thì không thỏa mãn thì cũng phải cố mà thỏa mãn thôi ạ.
Em cũng được đi xem buổi ra mắt GLK 300 ở Trung tâm hội nghị quốc gia. Chả có gì phải phàn nàn với ngoại thất đẹp dã man, chỉ mỗi tội bên trong hơi nho nhỏ 1 tẹo, bác nào 1m8 thì chắc hơi vất chỗ để chân. Sang nhất cái panorama thì cắt nốt.:77:
Cai của sổ trời thì chắc phải độ thêm thui bác à, còn chỗ để chân cho hàng ghế sau nếu ai chân dài thì chỉnh ghê trước lui lên một chút là thoải mái ngay, mà người VN mình toàn cao 1 met 6 đến 1m7 hiếm ai 1m8 lắm:))
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
292
Động cơ
540,531 Mã lực
Em bận quá! Giờ mới onl hầu bác được.
Hóa ra là bác đang ca ngợi GLK 350. Em xin lỗi ạ, em cứ nhầm GLK 300 của Việt Nam.
 

kanz_min

Xe tải
Biển số
OF-5437
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
421
Động cơ
548,230 Mã lực
GLK300 LD cũng ok mà, nó mà có sunroof(panorama thì càng tốt) là em mua ngay ko suy nghĩ ^^, GLK em chưa thử chỉ xem bên ngoài nhưng bên chỗ em có sunroof(hoặc panorama) thì xe thoáng lắm, C230 thì em ngồi rồi thấy khá ok nên em thấy GLK300 với giá 78k là quá ổn
@thanhden: link bác gửi là GLK350 và GLK320 CDI chứ có GLK300 đâu ạ ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

bush

Xe máy
Biển số
OF-12289
Ngày cấp bằng
27/12/07
Số km
94
Động cơ
525,340 Mã lực
Cai của sổ trời thì chắc phải độ thêm thui bác à, còn chỗ để chân cho hàng ghế sau nếu ai chân dài thì chỉnh ghê trước lui lên một chút là thoải mái ngay, mà người VN mình toàn cao 1 met 6 đến 1m7 hiếm ai 1m8 lắm:))

Bác cho hỏi độ của sổ trời gần giống của Mer ở đâu vậy ? Thế thì múc GLK 300 xong mang đi dộ !

Kiểu gì thì Mer cũng ra đời GLK 350 có của Parorama có cửa sổ nên bác chủ thớt yên tâm làm người tiên phong !
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Bác cho hỏi độ của sổ trời gần giống của Mer ở đâu vậy ? Thế thì múc GLK 300 xong mang đi dộ !

Kiểu gì thì Mer cũng ra đời GLK 350 có của Parorama có cửa sổ nên bác chủ thớt yên tâm làm người tiên phong !

Tất nhiên là sau này sẽ ra đời GLK đổi mới hơn, đẹp hơn rồi, Nhưng đâu thể chạy thay mốt được bác:P. Nhưng chỉ có điều là sau này giá xe khác, và op sẽ ko còn nguyên đâu bác^^ cứ nhìn vào gương em C200 thì bít
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top