[ATGT] Merc GL tử nạn!

RUNE_1800

Xe tăng
Biển số
OF-42419
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
1,054
Động cơ
474,360 Mã lực
Xe Mercedes tiền tỷ gặp sự cố - khách hàng hút chết
 Thứ Ba, 14/09/2010 --- cập nhật 09:54 GMT+7
Tin tưởng ở thương hiệu của hãng xe danh tiếng thế giới, ban lãnh đạo của một doanh nghiệp đã thống nhất chi ra khoản tiền khá lớn để mua chiếc xe hiệu Mercedes GL450 phục vụ công tác. Thế nhưng chiếc xe bạc tỷ vừa đưa vào sử dụng đã liên tiếp gặp sự cố, trong đó nặng nề nhất là một vụ tai nạn khiến giám đốc doanh nghiệp hút chết!
Mới mua đã trục trặc
Mặc dù vụ tai nạn đã xảy được hơn chục hôm, nhưng cho đến lúc phản ánh lại sự việc với chúng tôi, ông Hoàng Văn Phán - người trực tiếp điều khiển chiếc xe trên vẫn không giấu được vẻ sợ hãi. Theo ông Phán cho biết thì chiếc xe Mercedes GL450 được Công ty Thanh Xuân ký hợp đồng mua bán với Công ty cổ phần Truyền thông và dữ liệu thanh toán An Du (gọi tắt là Công ty An Du) - đại lý ủy quyền của Mercedes với giá hơn 200 nghìn USD. Tuy nhiên khi chiếc xe mới được đưa vào sử dụng được khoảng 1 tuần, ông Phán đã phát hiện có vấn đề ở hệ thống bánh trước, cụ thể là có tiếng kêu cơ khí khi xe qua gờ giảm tốc. Chiếc xe được mang tới Trung tâm bảo dưỡng của Công ty An Du. Ông Phán nhớ lại: “Lúc đó là cuối tháng 7, khi tôi mang xe tới xưởng bảo dưỡng thì kỹ thuật viên có kiểm tra sơ bộ và cũng nhận thấy xe có “vấn đề”, nhưng vì chưa có thời gian tháo ra để kiểm tra nên họ hẹn tôi cứ mang xe về chạy tạm. Ai dè, cũng bởi việc đó mà chúng tôi suýt chết”.

Sự cố thứ 2 khiến ông Phán và ban lãnh đạo Công ty Thanh Xuân đến giờ vẫn “xanh mặt” xảy ra ngày 26-8. Chiều hôm đó ông Phán điều khiển chiếc xe chở giám đốc và kế toán trưởng đi công tác đến địa bàn xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc thì gặp nạn. Ông Phán kể: Vì trước mặt là một ngã ba nên tôi đã giảm ga từ xa và chạy rất chậm với tốc độ chỉ từ 25-30km/h. Gần tới giao lộ, bỗng dưng chiếc xe đột ngột rú ga tăng tốc rất cao. Lúc đó theo phản xạ, tôi lập tức đạp phanh nhưng không hề có tác dụng. Liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi khiến tôi chỉ kịp kêu lên với chị giám đốc đang ngồi trên xe: “Chết rồi chị Thanh ơi... chết rồi...”


Xe Mercedes gặp sự cố chân ga - khách hàng hút chết

Bà Đoàn Thị Xuân Thanh - Giám đốc công ty bàng hoàng: Dù ngồi trong xe đóng kín của kính, nhưng tôi vẫn nghe thấy tiếng máy đột ngột gầm rú, chiếc xe lao vọt lên và giọng anh Phán la hét thất thanh. Sự việc xảy ra rất nhanh, khiến tôi và cô kế toán trưởng cứng người vì sợ. Cuối cùng nhờ sự thần kỳ nào đó, anh Phán đã không để chiếc xe đâm vào ai mà bẻ lái cho nó lao xuống một vườn cây của nhà dân gần đó. Sau khi được “phanh” bằng một hàng rào gạch dày 25 phân, cao hơn nửa mét, 3 cây vải và cuối cùng là một ụ đất lớn thì chiếc “xe điên” mới dừng lại được. Ông Phán và những người ngồi trên xe suýt ăn no một trận đòn của chủ vườn vì “tội” phá hỏng vườn cây của người dân. Khoảng cách từ vị trí xe đột ngột tăng tốc tới vị trí xe dừng lại được là 54m.
Bức xúc vì thái độ phục vụ khách hàng

Cho rằng xe bị tai nạn là lỗi kỹ thuật do mất kiểm soát chân ga nên ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Thanh Xuân lập tức điện báo cho Công ty An Du yêu cầu được giúp đỡ vì chiếc xe vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Thế nhưng, tiếp sau đó là hàng loạt bức xúc vì thái độ thiếu trách nhiệm từ phía bán hàng. Đại diện Công ty Thanh Xuân cho biết: “Sau khi liên lạc phía Công ty An Du cử cán bộ tới hiện trường và vị cán bộ này hứa Công ty An Du sẽ có xe cứu hộ giúp đỡ đưa xe về xưởng để giải quyết. Ấy vậy nhưng chúng tôi chờ dài cổ tới 24h đêm vẫn chẳng thấy xe cứu hộ đâu. Đợi mãi đến 1h sáng, chúng tôi đành phải mời công an địa phương tới lập biên bản và tự mang xe về còn đại diện Công ty An Du thì chỉ đứng nhìn. Sự việc càng trở nên bức xúc hơn khi liên tiếp sau đó, thay vì tìm cách giải quyết quyền lợi cho khách hàng thì lại là những công văn trả lời thiếu trách nhiệm của An Du khiến Công ty Thanh Xuân đành phải “kêu” tới nhà sản xuất đề nghị can thiệp”.

Tuy nhiên, phía Mercedes lại yêu cầu Công ty Thanh Xuân mang xe tới xưởng của An Du để kiểm tra. Qua cung cách hành xử của Công ty An Du thời gian vừa qua đã khiến chúng tôi mất niềm tin với đại lý này của Mercedes, do đó chúng tôi yêu cầu một cơ quan giám định độc lập để xác định lỗi dẫn đến tai nạn của chiếc xe nói trên - bà Thanh cho biết.

Để có thông tin chính xác hơn về sự cố mất kiểm soát hệ thống chân ga trên xe Mercedes do Công ty An Du bán ra cũng như những trách nhiệm liên quan của bên bán hàng, phóng viên An ninh Thủ đô đã liên lạc với bà Trần Thị Phương Mai - Phó Tổng Giám đốc Công ty An Du. Thế nhưng, bà Mai từ chối tiếp xúc cũng như cung cấp thông tin và cho biết chỉ làm việc khi Mercedes-Benz Việt Nam cho phép (!?). Liên lạc qua Văn phòng đại diện của hãng này tại TP.HCM, Báo An ninh Thủ đô nhận được văn bản trả lời qua email của ông Udo Loersch - Tổng Giám đốc Mercedes-Benz cho biết với nội dung rất chung chung là sẽ có chuyên gia sang kiểm tra chiếc xe trong thời gian sớm nhất.

Sự việc xảy ra từ 26-8 nhưng đến nay đã gần giữa tháng 9 mà vẫn chưa đi đến đâu. Nếu Mercedes-Benz Việt Nam và Công ty An Du chối bỏ trách nhiệm, chúng tôi sẽ mời cơ quan giám định độc lập và khởi kiện ra tòa - vị đại diện Công ty Thanh Xuân cho biết.
 
Theo An Ninh Thủ Đô

Một công ty lớn như vậy e ko hiểu tại sao lại có kiểu làm ăn tắc trách và bố láo như thế.Không thể chấp nhận được.Vụ tráo đồ vừa qua đẫ làm rúng động dư luận , giờ lại tới vụ này nữa , phải tẩy chạy bọn này khẩn cấp các cụ ạ.:-?
 

gamevn

Xe tăng
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
1,012
Động cơ
434,730 Mã lực
Trời! Em thấy cái này là chuyện xưa nay vưỡn thế mừ. Các đại lý bán xe ở VN chỉ biết bán thôi, còn xe lỗi thì đó là do nhà sản xuất. E có cái vụ xe của Toy đó? Xe Toy đâm trực diện xe tải, máy còn bay ra ngoài, vậy mà kết luận câu xanh rờn: "Lực đâm chưa đủ mạnh để túi khí bung ra". (Lái xe có thắt dây an toàn nhé). Nói chung em thấy mấy cái đại lý bán hàng (rất nhiều loại hàng, không chỉ có xe ôtô) ở Vn mình là như vậy. Chỉ bik bán thôi, còn hỏng thì: "Cứ... từ... từ..."
Ps Rune 1088: Em đang chạy 30M... Nếu xxx nó bắt xe em gia hạn em sẽ gọi bác. :>
 
Chỉnh sửa cuối:

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,075
Động cơ
467,100 Mã lực
An Du làm ăn mất khách quá, lỗi chân ga bây giờ lây sang cả Mẹc rồi hả!!!
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,364
Động cơ
495,752 Mã lực
Nơi ở
around the world
Đấy gọi là " nhập gia tùy tục " của các hãng xe nước ngoài đấy các cụ.
 

Hùng Bu

Xe tải
Biển số
OF-72052
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
296
Động cơ
428,760 Mã lực
Nơi ở
Chân cầu Trì Chính! :D
CÓ 1 2pic cũng y chang này gồi cụ ạ, đề nghị các cụ/mợ sag chém ở 1 tụ điểm cho nó xôm ợ....;)
 

phongboy

Xe tăng
Biển số
OF-32867
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,291
Động cơ
490,090 Mã lực
Trời, 200 ngàn USD bây h thành cục sắt^:)^
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
ANDU nghĩa là Ăn Đủ mà các cụ
Các cụ thò chân vào đó là "ăn đủ" ngay, cái từ này nó lắm nghĩa lắm
 

namlieu102vnn

Xe điện
Biển số
OF-50828
Ngày cấp bằng
13/11/09
Số km
2,792
Động cơ
481,030 Mã lực
Nơi ở
đền lừ - hoàng mai - hà nội
:( nghe chừng xe xịn cũng không an toàn cho lắm , đen cho khách hàng nào dính chưởng .
mà cụ gamevn nói xe đâm bay cả máy ra ngoài mà không bung túi khí , chắc xe cho vào máy ép thành cục sắt có khi chưa bung túi khí :))
- mấy năm trước e thấy có vụ moneo thuể người kéo vòng quanh phố , thấy bảo tầu hỏa đâm mà không bung túi khí .
Cái bọn chỉ biết lợi nhuận không chịu thiệt thòi ti tý này cầu cho chúng nó ác giả ác báo :(
 
Chỉnh sửa cuối:

docomo

Xe hơi
Biển số
OF-33568
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
128
Động cơ
477,500 Mã lực
Ông Phán kể: Vì trước mặt là một ngã ba nên tôi đã giảm ga từ xa và chạy rất chậm với tốc độ chỉ từ 25-30km/h. Gần tới giao lộ, bỗng dưng chiếc xe đột ngột rú ga tăng tốc rất cao. Lúc đó theo phản xạ, tôi lập tức đạp phanh nhưng không hề có tác dụng. Liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi khiến tôi chỉ kịp kêu lên với chị giám đốc đang ngồi trên xe: “Chết rồi chị Thanh ơi... chết rồi...”
Bác lái xe này cũng cuống nhỉ khoảng 20-30km/h thì phải đẩy ngay cần số về N rồi phanh phẹo gì tính sau, chứ nghiến răng đạp phanh nó càng gầm máy lên kinh hơn ấy chứ
 

Super Bong

Xe hơi
Biển số
OF-55971
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
108
Động cơ
449,330 Mã lực
http://gamigroup.com/Articles/vi-VN/articleid/695/pageid/164/parentid/164/default.aspx

Chủ tịch tập đoàn, kiêm CT HĐQT AnDu nhận bằng khen nữa nè, đúng là Song hỷ lâm môn :D
Chủ tịch Gami là thầy dạy Văn hóa đạo đức DN cho bọn em, có vẻ tâm huyết với sự nghiệp đào tạo doanh nhân, hiện đang làm trưởng khoa QTKD (chắc lấy tiếng) trường ĐH Kinh tế - ĐHQG HN. Gì thì em ko biết chứ mê gái (mấy bạn nữ lớp em) thì cả lớp em đã khẳng định.
 

bonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-17158
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
781
Động cơ
515,441 Mã lực
Nơi ở
CADIVI
vậy thương hiệu nổi tiếng cũng có vấn đề . Mà vấn đề cơ bản là khi đi BD lúc đầu, thấy có bệnh mà không chữa , để cho chết mới tính tiếp.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,139
Động cơ
526,009 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Xe đang đi chậm - gần đến ngã 3 với tốc độ khoảng 30km/h thì chân bác tài không để ở ga mà đang để ở phanh đúng không các cụ (chả nhé để xe trôi từ từ chậm dần) rồi cái xe tự dưng gầm lên ??? Cái này có vấn đề đây - em nghi là lỗi chân lx nhiều hơn tuy nhiên cần hậu xét.
Cái cách sử lý của bọn AD với Mer nếu theo mô tả từ phía chủ xe là không ổn nhưng đấy là chúng ta mới nghe 1 tai nên chưa phán xét gì được.

Wait and see
 

karens

Xe buýt
Biển số
OF-47254
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
995
Động cơ
430,259 Mã lực
Nhân tiện đây xin hỏi các bác có kinh nghiệm, nếu đang đi xe số tự động AT, xe vẫn đang chạy mà mình vô tình tắt máy thì có bị hỏng hộp số ko? Hay vẫn bt?
 

gamevn

Xe tăng
Biển số
OF-72369
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
1,012
Động cơ
434,730 Mã lực
:( nghe chừng xe xịn cũng không an toàn cho lắm , đen cho khách hàng nào dính chưởng .
mà cụ gamevn nói xe đâm bay cả máy ra ngoài mà không bung túi khí , chắc xe cho vào máy ép thành cục sắt có khi chưa bung túi khí :))
- mấy năm trước e thấy có vụ moneo thuể người kéo vòng quanh phố , thấy bảo tầu hỏa đâm mà không bung túi khí .
Cái bọn chỉ biết lợi nhuận không chịu thiệt thòi ti tý này cầu cho chúng nó ác giả ác báo :(
Vụ Mondeo em cũng có nghe rồi, còn vụ bay máy ra ngoài là dư lày: Con Căm dy đới đâm thẳng đầu xe tải, gãy hết chân máy, máy dồn xuyên qua táp-lô lao vào hàng ghế trc, nhưng vẫn chưa lổ túi khí. Vụ đới cũng có 1 chị Giám đốc, nhưng chị lày mệt nên lằm ở ghế sau. Còn bác tài chỉ bị chảy máu do mảnh kính vỡ bay vào... vì đã đeo đai an toàn. Vụ đới cách đây mấy năm cũng hoành tráng ra phết.
 

Neo scooter

Xe tải
Biển số
OF-70994
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
265
Động cơ
430,400 Mã lực
Thế này thì xót nhỉ? Tiền mất, xe hỏng mà lại phải ngậm quả đắng. Chả thà mua con Pronto kọc kạch chạy khéo lại lành hơn, lại "chinh phục thử thách" hơn ấy chứ!
 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
301
Động cơ
508,340 Mã lực
Chủ tịch Gami là thầy dạy Văn hóa đạo đức DN cho bọn em, có vẻ tâm huyết với sự nghiệp đào tạo doanh nhân, hiện đang làm trưởng khoa QTKD (chắc lấy tiếng) trường ĐH Kinh tế - ĐHQG HN. Gì thì em ko biết chứ mê gái (mấy bạn nữ lớp em) thì cả lớp em đã khẳng định.
Gái thì ông nào chẳng mê, vấn đề mê thế nào, mê để làm gì, làm gì rồi thì sao thôi :D, riêng thầy vẫn đều đều quản 2 vợ 4 con, khâm phục ^:)^
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,459
Động cơ
483,260 Mã lực
cách xử lý của MER VN và andu ko thể chấp nhận được. Ở VN mình hình như khách hàng là hạ đế thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top