Gần đây xe của mình khi đề ba tua máy lên rất cao số mới nhảy cấp. Sau khi số nhảy cấp tua máy tụt khoản 500v/p, sau đó đạp ga tua máy lại vù lên cao số mới nhảy tiếp lên D3. Có bạn nào biết nguyên nhân tư vấn giúp nhé. Thks a lot!
P/s: xe mình sx 2017 tại USA, nhập mới 100%, đã chạy 80K/km
Lỗi chuyển số chậm như vậy thì xem ra xử lý từ "rẻ" đến "đắt" vậy. Tức là xử lý theo giải pháp rẻ trước, nếu được thì dừng lại. Nếu chưa được thì mổ ra để xử lý bằng giải pháp đắt tiền hơn.
Tháo ốc đáy cắc te số để xem dầu số còn đẹp, còn vàng không, hay đen và dính nhiều mạt sắt, mạt nhựa.
1- Thay dầu số + lọc dầu số: Thay hẳn 7L dầu số cho chắc, thay lọc dầu số luôn cho chắc. Chi phí khoảng 6tr.
Nếu vẫn chưa hết:
2- Nếu cắm máy vào check và thấy lỗi ở bơm dầu số.
thay bơm dầu số.
nếu chưa hết.
3. Cắm máy vào check nếu ra lỗi cảm biến đầu vào và cảm biến đầu ra hộp số, thay cảm biến. Khoảng 5tr/quả cảm biến (hàng bãi).
Nếu vẫn chưa hết:
4- Thay vỉ van hộp số: Tầm 15tr cho hàng bãi.
Nếu vẫn chưa hết:
5- Hạ hộp số xuống, đại tu để thay bánh răng hộp số và "nghiên cứu" quả bí biến mô xem thế nào. Chi phí lần này khoảng 40tr.
Xem tình trạng của vỏ hộp số, xem nhiều con bị nóng vỏ hộp số nên vỏ hộp số chảy lớp phủ nhựa bên mặt trong xuống làm tắc van.
Bước 5 là chắc chắn hết, vì đó là bước cuối cùng, mổ phanh hộp số rồi, thì toàn bộ phần cơ của hộp số sẽ phải show ra hết các vấn đề.
Mercedes S (nặng trung bình 2.3 tấn) hoặc GLS (nặng trung bình 2.6 tấn) nào thì rồi cũng đến lúc hỏng hộp số thôi. Chỉ là ai đến sớm, ai đến muộn. Cứ ngoài 10 năm thì đều nên chuẩn bị tinh thần. Xe của bác mới chạy 8V thì chắc mới dùng được 5 năm, chắc do nhiều khi thiếu dầu số, hoặc thường chạy M, hoặc có lịch sử để nước thoát từ hộp giải nhiệt dầu số chảy theo ống vào hộp số.