mem mới xin các pro cho ý kiến về công nghệ tiết kiệm xăng này

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
em mấy ngày nay có vô tình vào trang wed http://hoangmoto.com
đọc xong thấy ông này có khả năng tiết kiệm 40~~>50% lượng xăng tiêu thụ của xe ga...
có bác nào cho em xin ý kiến về ông này với ... nếu mà thật thì em quất con LX ngay không phải lăn tăn nữa :bz
 

pig.uglyz

Xe hơi
Biển số
OF-76520
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
122
Động cơ
421,920 Mã lực
k biết thế nào nhỉ? em thấy cũng khá thuyết phục :x thích Lx mà k dám mua vì sợ quá tốn xăng :((
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
k biết thế nào nhỉ? em thấy cũng khá thuyết phục :x thích Lx mà k dám mua vì sợ quá tốn xăng :((
cụ y như em .... nghe có thằng bên auto nó hô xe fly của nó từ 4l/100km xuống 2 lít rưỡi .... nghe xong rùng mình
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
các cụ ấy làm mấy cái đồ tiết kiệm năng lượng nên nổ cũng tiết kiệm gớm
phải e quảng cáo luôn tiết kiệm 99% lượng xăng tiêu thụ
40-50 làm gì mất đêk gì đâu bốc phét có ai đánh thuế
 

soicaino

Xe tải
Biển số
OF-82281
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
265
Động cơ
416,080 Mã lực
các cụ ấy làm mấy cái đồ tiết kiệm năng lượng nên nổ cũng tiết kiệm gớm
phải e quảng cáo luôn tiết kiệm 99% lượng xăng tiêu thụ
40-50 làm gì mất đêk gì đâu bốc phét có ai đánh thuế
cụ đọc kĩ đi .... nó không thay đổi không lắp thêm gì hết, chỉ chỉnh lại thôi....xem clip thì nó nêu 1 nguyên nhân nhỏ là lọc gió đó @_@
 

trungkien245

Xe đạp
Biển số
OF-56681
Ngày cấp bằng
7/2/10
Số km
35
Động cơ
447,350 Mã lực
Nơi ở
Sn 3- Ngõ 267- Hồ Tùng Mậu- Cầu diễn- Từ Liêm- HN
vấn đề này em đã từng làm ở đây. Sau 1 tgian đi em thấy đúng là có tiết kiệm xăng 1 chút thật, nhưng chưa thực sự giảm đến 40-50%.
E thấy bác ý tháo côn 3 càng + chuông + lò xo mang vào nhà. không thấy tháo chế hòa khí gì cả. Sau đó lắp vào đi thấy êm êm.
Sau 1 tgian vì lý do thay vòng bi ở bánh sau nên phải tháo côn sau ra. Và thấy 1 điều rằng là, bác ý đã thay lò xo zin (lò xo zin có nhiều vòng hơn) bằng 1 lò xo ít vòng hơn.
Vì sao em có sự so sánh 2 lò xo như vậy là vì hum đó ở cửa hàng sửa xe máy cũng có 1 xe attila tháo ra để dán côn lại thì mới biết là lo xo của mình thay thế.
Theo em nghĩ, lò xo zin cần phải 1 lực của vòng quay lớn hơn để côn bám vào khi đó xe mới chuyển động. có nghĩa là kéo ga lên nhiều ---> tốn xăng.
Còn lò xo bác Hoàng thay vào là lò xo ít vòng, khi đó chỉ cần nhích tay ga lên là côn đã bám vào. Có nghĩa là kéo ga lên ít ----> tốn xăng ít
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
ko hiểu có ai đi sh mà chỉnh chưa nhỉ vào cho ý kiến đi chứ nhỉ .e thấy vụ này cũng hay .theo e nghĩ chắc là chỉnh tỉ số truyền động thui ,nhưg nếu chỉnh n wa sợ xe ko vọt thui
 

philongcar

Xe tăng
Biển số
OF-17206
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,273
Động cơ
520,527 Mã lực
vấn đề này em đã từng làm ở đây. Sau 1 tgian đi em thấy đúng là có tiết kiệm xăng 1 chút thật, nhưng chưa thực sự giảm đến 40-50%.
E thấy bác ý tháo côn 3 càng + chuông + lò xo mang vào nhà. không thấy tháo chế hòa khí gì cả. Sau đó lắp vào đi thấy êm êm.
Sau 1 tgian vì lý do thay vòng bi ở bánh sau nên phải tháo côn sau ra. Và thấy 1 điều rằng là, bác ý đã thay lò xo zin (lò xo zin có nhiều vòng hơn) bằng 1 lò xo ít vòng hơn.
Vì sao em có sự so sánh 2 lò xo như vậy là vì hum đó ở cửa hàng sửa xe máy cũng có 1 xe attila tháo ra để dán côn lại thì mới biết là lo xo của mình thay thế.
Theo em nghĩ, lò xo zin cần phải 1 lực của vòng quay lớn hơn để côn bám vào khi đó xe mới chuyển động. có nghĩa là kéo ga lên nhiều ---> tốn xăng.
Còn lò xo bác Hoàng thay vào là lò xo ít vòng, khi đó chỉ cần nhích tay ga lên là côn đã bám vào. Có nghĩa là kéo ga lên ít ----> tốn xăng ít
em nghĩ nếu vđề đơn giản nthế thì chắc là các hãng xe máy fải fát hiện ra lâu rồi chứ ko để bác Hoàng "đi trước thời đại đâu"
~> tóm lại là khó hỉu ^^
 

honghoatien

Xe đạp
Biển số
OF-84385
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
44
Động cơ
411,040 Mã lực
Thui gì chứ nếu dc các bác HONDA,PI,YAMAHA...đã làm từ lâu rùi.E là e kị nhất thay đổi chi tiết mấy cái xe lắm,e nó phải nguyên lành cơ.Cơ mà chọn người yêu thì khác!:-|
 

Mr.QuangAnh

Xe điện
Biển số
OF-22394
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
3,015
Động cơ
525,243 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm đam mê PKL
Website
www.facebook.com
vấn đề này em đã từng làm ở đây. Sau 1 tgian đi em thấy đúng là có tiết kiệm xăng 1 chút thật, nhưng chưa thực sự giảm đến 40-50%.
E thấy bác ý tháo côn 3 càng + chuông + lò xo mang vào nhà. không thấy tháo chế hòa khí gì cả. Sau đó lắp vào đi thấy êm êm.
Sau 1 tgian vì lý do thay vòng bi ở bánh sau nên phải tháo côn sau ra. Và thấy 1 điều rằng là, bác ý đã thay lò xo zin (lò xo zin có nhiều vòng hơn) bằng 1 lò xo ít vòng hơn.
Vì sao em có sự so sánh 2 lò xo như vậy là vì hum đó ở cửa hàng sửa xe máy cũng có 1 xe attila tháo ra để dán côn lại thì mới biết là lo xo của mình thay thế.
Theo em nghĩ, lò xo zin cần phải 1 lực của vòng quay lớn hơn để côn bám vào khi đó xe mới chuyển động. có nghĩa là kéo ga lên nhiều ---> tốn xăng.
Còn lò xo bác Hoàng thay vào là lò xo ít vòng, khi đó chỉ cần nhích tay ga lên là côn đã bám vào. Có nghĩa là kéo ga lên ít ----> tốn xăng ít
Nếu như vậy bộ côn của bác có bị ảnh hưởng nhiều không ạ (lá côn mòn nhanh hơn, cháy côn ...). Em nghĩ giải pháp này cũng không thuyết phục lắm. Tất nhiên là sẽ có giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đi, nhưng chắc chắn nó sẽ tác động vào 1 bộ phận khác, ví dụ như bộ côn. Vì khi tạo ra 1 chiếc xe, các kỹ sư của nhà máy đã tính toán rất kỹ và tất nhiên, hãng nào cũng muốn lượng tiêu thụ xăng của mình ít nhất có thể. Và lượng tiêu thụ nhiên liệu mà hãng đưa ra, đã là thấp nhất (có thể) để toàn bộ các chi tiết khác của xe được an toàn rồi cụ à.

Còn về chuyện lọc gió như bác Hoàng nói, chẳng ai điên lại mang lọc gió ra tra dầu mỡ gì vào đó cả. Có chăng là do khi đổ hoặc ngã xe, dầu bị sốc ngược lên lọc gió nên lọc gió dính dầu và bẩn. Các bác muốn tiết kiệm xăng thì nên vệ sinh lọc gió định kỳ. Đó là 1 phương pháp khá đơn giản.
 

Alexphan

Xe hơi
Biển số
OF-83304
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
102
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiết kiệm được 50% như thế thì thích quá, chẳng cần IE với FI làm gì cho mệt. Để hôm nào em lôi con xe cũ đi làm chuột bạch xem thế nào :D
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Cái này có thật , nhưng xe sẽ không có lại được cái cảm giác sốc ga như ban đầu mà sẽ lên vận tốc rất từ từ như xe số .
Và nữa là nghe tiếng bô kêu rất kì ...
 

BinhminhCDS

Xe buýt
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
979
Động cơ
520,100 Mã lực
em chả tin được mấy cái vụ này đâu các cụ ạ. Do người đi là chính thôi. Đi đều ga nhẹ nhàng hợp lý và bảo dưỡng kiểm tra xe định kỳ thì đỡ tốn xăng thôi.
 

tucson

Xe đạp
Biển số
OF-49420
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
32
Động cơ
457,965 Mã lực
Hoan hô bác Hoàng!
Cho đến nay,xe máy và nhất là xe tay ga là phương tiện chủ yếu của người Hn và các thành phố. Ai cũng nhận thấy sự tiện lợi của xe ga trong quá trình sử dụng có nhiều tính năng vượt trội so với xe số. Em vốn là tín đồ của dòng xe nam ( Côn tay) hơn 20 năm. Nào là 67, CD, CB 125, CBT,GL 1600, LA, Virago, CM, Rebel... Nhưng gần đây cũng đã chuyển sang tay ga. Với động cơ 150cc -cũng chỉ tương đương với các loại kể trên thôi nhưng mức độ ăn uống của nó vượt trội hẳn, khoảng gần 4l/100km. Em không biết bác giải quyết vấn đề đó bằng cách nào mà xe lại ăn ít đi như vậy? Nhưng rất ủng hộ bác và những người như bác đã đóng góp cho cá nhân, cho xã hội, cho môi trường những thành quả rõ rệt!
Xem qua 2 clip trên, giải thích của bác Hoàng cho vấn đề này là tại bộ chế hoà khí, em cho rằng không thuyết phục. Đồng ý rằng đối với bất kỳ 1 loại xe nào đó, chế hoà khí là 1 phần rất quan trọng để xe hoạt động ngọt ngào và ko hao xăng. Với giải thích của bác chỉ áp dụng cho những chiếc xe cũ nát, bác sẽ khắc phục và điều chỉnh lại. Còn với những chiếc xe còn rất mới thì sao? Bác nói rằng lối do nhà SX lắp ráp ko chuẩn. Em cá với bác, 1000 cái SH italia xuất xưởng thì có 999 cái mức độ tiêu hao nhiên liệu là như nhau (nếu có chênh lệch cũng ko đáng kể kiểu như 3,4-3,6l/km).
-Với xe ga, đang ăn từ 3,5l, bác căn chỉnh lại chế và lọc gió, xe ăn xuống còn 2,5-2,8l. Như vậy giảm khoảng 25-30% phải ko ạ? Vậy đối với xe số bác có làm được như vậy ko? Nếu được thì tất cả các hãng xe phải cử chuyên gia đến xếp hàng để học hỏi bác, bởi vì họ phải đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ và tiền bạc để phát triển hệ thống phun xăng điện tử ( F1) mới giảm được có khoảng gần 10% nhiên liệu!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
- Vậy, tại sao lại như thế? Xe ga bác làm được mà xe số lại ko!!!!!!!!
Rất mong bác Hoàng đọc và giải thích cho em và mọi người rõ, ít nhất là lý thuyết những thắc mắc trên! Nếu bác nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này mời tham gia, AE tranh luận để ngô ra ngô, khoai ra khoai! Chứ cứ mập mờ kiểu rỉ tai, bán tín bán nghi thế này em ko phục.
 

Vip_DanCe

Xe hơi
Biển số
OF-80704
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
103
Động cơ
416,540 Mã lực
Nơi ở
ở trên trái đất
em nghĩ vấn đề , đặt tiết kiệm vào như thế này chắc sẽ ko giúp xe chạy thốc hơn nguyên bản đựoc :( đấy là suy nghĩ của em hj
 

Alexphan

Xe hơi
Biển số
OF-83304
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
102
Động cơ
413,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là xe đi sẽ rất từ từ và lừ đừ, như kiểu 1 thằng béo đang ăn nhiều mà bắt nó mỗi bữa bớt vài bát cơm ý :))
 

thucphilips

Xe máy
Biển số
OF-48803
Ngày cấp bằng
15/10/09
Số km
95
Động cơ
459,420 Mã lực
Nếu như vậy bộ côn của bác có bị ảnh hưởng nhiều không ạ (lá côn mòn nhanh hơn, cháy côn ...). Em nghĩ giải pháp này cũng không thuyết phục lắm. Tất nhiên là sẽ có giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đi, nhưng chắc chắn nó sẽ tác động vào 1 bộ phận khác, ví dụ như bộ côn. Vì khi tạo ra 1 chiếc xe, các kỹ sư của nhà máy đã tính toán rất kỹ và tất nhiên, hãng nào cũng muốn lượng tiêu thụ xăng của mình ít nhất có thể. Và lượng tiêu thụ nhiên liệu mà hãng đưa ra, đã là thấp nhất (có thể) để toàn bộ các chi tiết khác của xe được an toàn rồi cụ à.

Còn về chuyện lọc gió như bác Hoàng nói, chẳng ai điên lại mang lọc gió ra tra dầu mỡ gì vào đó cả. Có chăng là do khi đổ hoặc ngã xe, dầu bị sốc ngược lên lọc gió nên lọc gió dính dầu và bẩn. Các bác muốn tiết kiệm xăng thì nên vệ sinh lọc gió định kỳ. Đó là 1 phương pháp khá đơn giản.
Bác nói cũng có lý.
 

Sokineo

Xe hơi
Biển số
OF-84519
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
119
Động cơ
411,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là xe đi sẽ rất từ từ và lừ đừ, như kiểu 1 thằng béo đang ăn nhiều mà bắt nó mỗi bữa bớt vài bát cơm ý :))
Bác nói chuẩn!Em cũng nghĩ như thế :))!Ai cũng thấy là bao nhiêu kỹ sư xe máy của HD Ya Pi đều chỉ ăn với phát triển xe,vậy mà không nghĩ ra cách tiết kiệm xăng như bác hoàng moto thì hơi lạ.Họ đã tính toán để xe đạt hiệu năng tốt nhất rồi chứ!?
Thằng béo,bắt nó ăn ít,rồi sau nó bị bệnh thì vỡ mặt các bác ạ @@ chỉ mong sau này phát triển mẫu xe chạy bằng nước cho anh em đỡ khổ vì giá xăng :))
 

kevin93

Xe tải
Biển số
OF-82677
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
370
Động cơ
416,700 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
em cũng dùng xe ga
cũng tiếc tiền xăng lắm
nhưng e sẽ kô chỉnh [-X
đơn giản là xe nó làm thế rồi <:-P
 

mystical_moon42

Xe đạp
Biển số
OF-85376
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
42
Động cơ
410,120 Mã lực
cụ nào thắc mắc thì đến check thử xem thế nào,rùi về bàn luận sau.chứ luận chay thế này.như kiểu uống rượu mà k có mồi ý.hahaha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top