Mazda6 mới - thách thức Camry Việt

leducanh2010

Xe tăng
Biển số
OF-104982
Ngày cấp bằng
6/7/11
Số km
1,295
Động cơ
408,444 Mã lực
Thiết kế mượt mà, yểu điệu như một "tay chơi" và sở hữu loạt công nghệ mới, Mazda6 có lợi thế trước những ông lớn như Honda Accord, Toyota Camry hay Hyundai Sonata.

Sau nhiều năm vắng bóng, Mazda6 trở lại dưới kênh phân phối chính thức và thành kẻ sinh sau để muộn trong phân khúc đầy sóng gió, nơi mà Camry đang thống lĩnh. Nhưng Mazda khá tự tin bởi những gì hãng này làm với dòng sedan cỡ lớn ở Việt Nam thực sự là cuộc cách mạng. Ngôn ngữ thiết kế Kodo - bộ nhận diện thương hiệu mới áp dụng hoàn hảo trên mẫu sedan này.
Mazda6 có nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm mới như CX-5, CX-9. Lưới tản nhiệt mở rộng, cách điệu và không còn quá hiền kiểu "nụ cười" của bản cũ. Với triết lý mới, chiếc sedan này lịch lãm nhưng ẩn chứa sự bất cần. Các bề mặt cong và khá đơn giản trong khi phần đuôi ảnh hưởng rõ từ kiểu thiết kế coupe.
Mazda6 với thiết kế trẻ trung.
Trái với sự công phu của ngoại thất, nội thất Mazda6 lại khá đơn giản, không có nhiều điểm nhấn, ngoại trừ những chi tiết giả gỗ tạo cảm giác sang trọng. Dẫu vậy, so với một sản phẩm nhập khẩu từ Nhật, Mazda6 khá hào phóng về trang bị với màn hình giải trí trung tâm 10 inch hiển thị đa chức năng. Vô-lăng lái ba chấu bọc da với những nút bấm tinh chỉnh thông dụng. Điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời. Đèn pha tự động chỉnh góc chiếu, khởi động bằng nút bấm.
Độ cách âm là điểm nổi bật mà một chiếc xe nhập Nhật mang tới khách hàng Việt Nam. Ngồi bên trong, nổ máy đỗ gần như không nghe thấy tiếng động cơ, không có độ rung và tài xế có thể quên mà nhấn nút khởi động hai lần, nếu không nhìn đồng hồ tua máy. Ngoài vẻ yên tĩnh, Mazda6 còn có không gian thoáng và đầm chắc. Trên đường cao tốc, tiếng ồn chủ yếu lọt vào ca-bin xuất phát từ bộ lốp
Mazda đang thể hiện là hãng xe đầu tư nhiều công sức cho cải tiến động cơ, điển hình nhất là Skyactiv. Khách hàng Việt Nam có thể mòn mỏi đợi Ecoboost của Ford nhưng với Mazda, họ có thể sở hữu ngay thế hệ mới nhất.
Đuôi xe với mui kéo dài xuống gần hết cốp sau.
Skyactiv là loại động cơ phun nhiên liệu trực tiếp với tỷ số nén cao, vào khoảng 14:1 so mức trung bình từ 10:1 đến 12:1 thông thường. Nếu tăng tỷ số nén từ 10:1 lên 15:1, mức tiêu thụ nhiên liệu có thể giảm 9% nhưng có khó khăn là mô-men xoắn lại giảm do hiện tượng kích nổ hỗn hợp cháy (nhiệt độ ở điểm chết trên cao tỷ số nén tăng). Giải pháp của Mazda là cải tiến để tăng khả năng giải phóng khí xả theo công thức 4-2-1.
Nhờ Skyactiv mới mà động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2 lít của Mazda6 có công suất 155 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm ở 4.000 vòng/phút. Trong khi đó Camry 2.0 có công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm.
Hộp số của Mazda6 là loại tự động 6 cấp tích hợp cả chức năng Skyactiv Drive cho phép giảm mức tiêu thụ nhiêu liệu. Chiếc sedan này còn có công nghệ i-Eloop với nhiệm vụ tái tạo năng lượng phanh, kết hợp với công nghệ i-Stop, hay còn gọi là công nghệ dừng/khởi động động cơ.
Nhờ sự cải tiến trên hầu hết những thành phần quan trọng nhất nên Mazda6 bản 2.0 cho cảm giác lái thú vị hơn hẳn các đối thủ có cùng dung tích động cơ như Camry 2.0. Xe đáp ứng tốt với chân ga, năng động chứ không ì như Camry 2.0. Vô-lăng trợ lực theo tốc độ và chính xác, điểm mà Mazda hơn hẳn các hãng xe đồng hương.
Nội thất Mazda6 mới.
Hộp số nhạy và rất khó nhận biết thời điểm chuyển cấp. Ở tốc độ 80 km/h vòng tua chỉ nằm trong ngưỡng 1.800 vòng/phút. Hệ thống phanh ổn định và có độ mút nên những người lần đầu tiên cầm lái Mazda6 rất nhanh quen xe.
Hệ thống an toàn cũng cao hơn Camry như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử DSC, chống trơn trượt TCS là trang bị tiêu chuẩn của Mazda6. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau và đèn pha tự động hướng theo góc cua.
Nhằm gia tăng giá trị với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda6 còn có phiên bản cao cấp sử dụng động cơ 2.5 công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250Nm. Hệ thống tái tạo năng lượng phanh, camera lùi, loa Bose 11 chiếc và lẫy sang số trên vô-lăng.
Mazda6 được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi liên doanh VinaMazda với mức giá 1,23 tỷ đồng cho phiên bản 2.0 và 1,326 tỷ động dành cho phiên bản 2.5. Mức giá này nhỉnh hơn khoảng 250 triệu so với Camry 2.0 và gần 200 triệu so với Camry 2.5G. Mức giá này nằm ở giá trị xe nhập thẳng từ Nhật của Mazda6 cũng như các tính năng có thêm. Dẫu vậy, khách hàng cũng sẽ phân vân bởi Camry là thương hiệu quá phổ biến, với trên 60% thị phần và độ tin cậy cao tại Việt Nam.






 

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,975
Động cơ
394,565 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Đẹp. hàng nhập là chuẩn.
chuẩn cũng không bằng CAMRY cụ nhé, mát đà tuổi gì mà so sánh với Toy anh hùng
...
Còn này đẹp, nhưng nếu lắp logo LEXUS, 3 tỉ cũng đắt nhưng tôm tươi
ko cần quan tâm miễn là phải có logo Toy thì đắt, giá trên trời cũng mua
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Con mát đa 6 LD với con cam LD cùng đời 202 giờ để cạnh nhau thì mát 6 chất hơn nhỉ :-?
 

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,124
Động cơ
505,897 Mã lực
Đẹp nhưng sẻ chết với Cam thôi vì Cam ngọt hơn Mát thì hơi chát.
 

dungwrc

Xe máy
Biển số
OF-183753
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
52
Động cơ
335,210 Mã lực
thơi gian sẽ trả lời tất cả ,phải ko các cụ?
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Xe này có phong cách uấn lượng rât đẹp, nội thất mang đậm chất Châu âu. Cá nhân em thấy hơn Cam. :D
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
429,520 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Xe nhập và xe LD khác nhau dã man. Cùng 1 loại xe đi đã thấy khác rất nhiều, đi xe nhập mới thấy xe LD chán quá. :D
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
Mazda6 2013 dính thu hồi vì nguy cơ cháy
29/03/2013 - 14:02
Hãng xe Mazda sẽ tiến hành thu hồi 15.000 chiếc Mazda6 đời mới trên toàn cầu, chủ yếu ở 2 thị trường: Australia và Nhật Bản.

Mazda6 2014, chiếc sedan đầy chất thể thao
Mazda6 ra mắt tại Việt Nam với giá bán 1,23 tỷ

Nguyên nhân dẫn tới vụ thu hồi trên là do Mazda6 gặp trục trặc ở bộ điều chỉnh điện đặt dưới ghế hành khách trước. Bộ chuyển đổi điện DC/DC bị lỗi khi lắp đặt ở dưới ghế lái trên xe tay lái nghịch và cả ghế hành khách của xe tay lái thuận. Do đó, nguy cơ lớn nhất là các thiết bị sử dụng điện như chỉnh hướng ghế, đệm hơi không sử dụng đúng điện áp 12V từ nguồn 25V của máy phát, gây nguy cơ cháy cao.

Đây là đợt thu hồi đầu tiên của mẫu sedan hạng trung Mazda6 đời mới nhất. Các xe bị lỗi sẽ được các đại lý thay thế miễn phí chi tiết gây hỏng.
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,239 Mã lực
Thiết kế đẹp, đèn xe có nét hao hao bmw
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top