Tại triển lãm LAAS 2012, hãng Mazda đã cho ra mắt thị trường Bắc Mỹ mẫu Mazda6 đời 2014 với nhiều cải tiến mạnh mẽ, đặc biệt có thêm tuỳ chọn động cơ diesel. Theo kế hoạch thì phiên bản động cơ xăng sẽ được bán trước vào tháng 01/2013, còn phiên bản máy dầu phải chờ đến nửa sau năm 2013.
Về thiết kế, Mazda6 2014 chịu nhiều ảnh hưởng của mẫu Takeri Concept và sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO (Soul of Motion) với đặc trưng là nắp capô dài và các đường chạy dọc 2 bên thân. Mazda6 2014 nhỏ gọn hơn và dài hơn so với phiên bản 2013, nhưng trông quyến rũ hơn rất nhiều. Cặp đèn pha LED hơi xếch lên, có vẻ gì đó giống với BMW 3-Series nhưng phần lưới tản nhiệt vẫn rất là đặc trưng. Phần nội thất cũng được chăm sóc khá kỹ càng, toát lên vẻ sang trọng như là một mẫu sedan thể thao hơn là một chiếc xe gia đình điển hình. Chiều dài cơ sở tăng lên giúp cho buồng lái và các ghế ngồi rộng rãi hơn; ghế ngồi còn có gối đỡ đầu. Hệ thống định vị trên xe sẽ do Tom-Tom đảm nhiệm, ngoài ra còn có các tính năng như kết nối Bluetooth, đặc biệt là hệ thống ra lệnh bằng giọng nói có thể đọc tin nhắn đến từ điện thoại của tài xế (tất nhiên là điện thoại đã được đồng bộ với hệ thống trên xe).
Với những chiếc Mazda6 bán ra vào đầu năm sau thì chúng sẽ được trang bị động cơ xăng SkyActiv–G 2.5L, 4 xi lanh, công suất 184 mã lực. Đi cùng với đó là tuỳ chọn hộp số SkyActiv tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Còn phiên bản động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L sẽ được bản từ nửa sau năm 2013. Động cơ này được thiết kế với bơm tăng áp 2 kỳ và có tỉ lệ nén thấp, giúp tăng sức mạnh, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
Một trong những tính năng an toàn chủ động khá hay trên Mazda6 2014 là hệ thống Smart City Brake Support. Hệ thống này có thể hỗ trợ tài xế tránh được các va chạm từ phía trước khi đang chạy với tốc độ chừng 30km/h hoặc thấp hơn. Một cảm biến laser sẽ dò tìm các chướng ngại và nếu tài xế không có phản ứng nào trước chướng ngại vật thì nó sẽ tự động kích hoạt hệ thống phanh. Mazda6 cũng là chiếc xe thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ i-ELOOP, có thể tạo ra điện năng từ hệ thống phanh. i-ELOOP, tên viết tắt của Intelligent Engery Loop, sẽ chuyển đổi nguồn năng lượng động học của xe thành dạng điện năng khi tài xế nhấn phanh. Nguồn điện năng đó sẽ được lưu trữ trên các tụ điện; và nó đủ cung cấp cho hệ thống điều hoà không khí, hệ thống âm thanh và nhiều tính năng khác của xe. Công nghệ này giúp loại bỏ được mô tô điện và pin, giảm được trọng lượng cho xe. Hệ thống i-ELOOP sẽ hoạt động bất kể khi nào xe có dấu hiệu giảm tốc độ, giảm yêu cầu vận hành từ động cơ để đốt cháy thêm nhiên liệu sản sinh ra điện. Kết quả là, trong điều kiện giao thông ùn tắc, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 10%.
Với những cải tiến về thiết kế, động cơ và các tính năng hiện đại, Mazda6 2014 được xem là “con át chủ bài” của hãng Mazda tại thị trường Bắc Mỹ trong vài năm tới. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá của mẫu xe này.