- Biển số
- OF-77308
- Ngày cấp bằng
- 8/11/10
- Số km
- 694
- Động cơ
- 426,650 Mã lực
(Dân trí) - Mẫu xe này sẽ tiếp tục là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ford Focus và Volkswagen Golf, với không gian nội thất rộng hơn trước một chút và ứng dụng công nghệ tiết kiệm nhiên liệu SkyActiv mới nhất của Mazda.
Trước tiên, về kích thước, xe Mazda3 hatchback thế hệ mới - phiên bản 2014 - có chiều dài cơ sở 2.700mm, nhỉnh hơn 61mm so với thế hệ cũ, nhưng tổng chiều dài xe lại giảm gần 46mm xuống còn 4.460mm. Chiều cao xe cũng giảm 15,2mm, còn chiều rộng tăng 40,6mm.
Mazda cho biết, dựa lưng ghế sau cao hơn gần 51mm nên sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi; trong khi đó, chiều rộng lòng xe phía trước và sau (ở vị trí hai hàng ghế) tăng lần lượt lên 1.453mm và 1.382mm.
Về động cơ, giống như tất cả các xe mới khác của Mazda, thế hệ mới của Mazda3 cũng ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv, tức là giảm trọng lượng và dùng động cơ, hộp số giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Nhà sản xuất cho biết, phiên bản châu Âu của xe Mazda3 hatchback thế hệ mới được trang bị động cơ SkyActiv-D dung tích 2.2L, kết hợp với hộp số sàn SkyActiv-MT, nhẹ hơn khoảng 90kg so với xe đời cũ.
Trong khi đó, trước mắt tại thị trường Bắc Mỹ, xe Mazda3 thế hệ mới sẽ có hai bản động cơ: SkyActiv-G dung tích 2.0L, cho công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150 lb-ft tại 4.000 vòng/phút; và bản SkyActiv-G dung tích 2.5L, cho công suất 184 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 185 lb-ft tại 3.250 vòng/phút.
Trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn SkyActiv-MT 6 cấp và tùy chọn là hộp số tự động SkyActiv -Drive 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP của Mazda - sử dụng một tụ điện để lưu trữ điện năng được tạo ra khi xe giảm tốc - cũng có mặt trên xe Mazda3 thế hệ mới. Các trang bị công nghệ đáng chú ý khác gồm: màn hình lái chủ động (Active Driving Display), hệ thống thông tin giải trí mới, cùng hàng loạt hệ thống an toàn mang tên “i-ACTIVSENSE”, gồm hệ thống điều khiển đèn pha, hệ thống xóa điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong nội đô, và hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar.
Giá xe Mazda3 thế hệ mới hiện chưa được công bố.
Dưới đây là hình ảnh xe Mazda3 hatchback thế hệ mới trong lễ ra mắt chính thức tại New York, Mỹ vào hôm qua 26/6:
Lưới tản nhiệt kiểu mặt cười của xe Mazda3 thế hệ cũ đã được thay thế bằng ngôn ngữ thiết kế Kodo
Đèn trước kiểu mắt xếch cá tính
Trước tiên, về kích thước, xe Mazda3 hatchback thế hệ mới - phiên bản 2014 - có chiều dài cơ sở 2.700mm, nhỉnh hơn 61mm so với thế hệ cũ, nhưng tổng chiều dài xe lại giảm gần 46mm xuống còn 4.460mm. Chiều cao xe cũng giảm 15,2mm, còn chiều rộng tăng 40,6mm.
Mazda cho biết, dựa lưng ghế sau cao hơn gần 51mm nên sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi; trong khi đó, chiều rộng lòng xe phía trước và sau (ở vị trí hai hàng ghế) tăng lần lượt lên 1.453mm và 1.382mm.
Về động cơ, giống như tất cả các xe mới khác của Mazda, thế hệ mới của Mazda3 cũng ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv, tức là giảm trọng lượng và dùng động cơ, hộp số giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu.
Nhà sản xuất cho biết, phiên bản châu Âu của xe Mazda3 hatchback thế hệ mới được trang bị động cơ SkyActiv-D dung tích 2.2L, kết hợp với hộp số sàn SkyActiv-MT, nhẹ hơn khoảng 90kg so với xe đời cũ.
Trong khi đó, trước mắt tại thị trường Bắc Mỹ, xe Mazda3 thế hệ mới sẽ có hai bản động cơ: SkyActiv-G dung tích 2.0L, cho công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 150 lb-ft tại 4.000 vòng/phút; và bản SkyActiv-G dung tích 2.5L, cho công suất 184 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn 185 lb-ft tại 3.250 vòng/phút.
Trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn SkyActiv-MT 6 cấp và tùy chọn là hộp số tự động SkyActiv -Drive 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.
Hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-ELOOP của Mazda - sử dụng một tụ điện để lưu trữ điện năng được tạo ra khi xe giảm tốc - cũng có mặt trên xe Mazda3 thế hệ mới. Các trang bị công nghệ đáng chú ý khác gồm: màn hình lái chủ động (Active Driving Display), hệ thống thông tin giải trí mới, cùng hàng loạt hệ thống an toàn mang tên “i-ACTIVSENSE”, gồm hệ thống điều khiển đèn pha, hệ thống xóa điểm mù, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong nội đô, và hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar.
Giá xe Mazda3 thế hệ mới hiện chưa được công bố.
Dưới đây là hình ảnh xe Mazda3 hatchback thế hệ mới trong lễ ra mắt chính thức tại New York, Mỹ vào hôm qua 26/6:
Lưới tản nhiệt kiểu mặt cười của xe Mazda3 thế hệ cũ đã được thay thế bằng ngôn ngữ thiết kế Kodo
Đèn trước kiểu mắt xếch cá tính
Nhật Minh
Theo Autoblog
Chỉnh sửa cuối: