- Biển số
- OF-756648
- Ngày cấp bằng
- 7/1/21
- Số km
- 3
- Động cơ
- 48,430 Mã lực
- Tuổi
- 27
- Website
- noithatotovn.com
Lãnh đạo của Mazda xác nhận kế hoạch phát triển phiên bản MX-30 dùng động cơ xoay dành cho thị trường Mỹ.
Vào tháng 10 năm trước, Mazda từng hé lộ dự định đưa động cơ xoay (động cơ Wankel) trở lại. Mẫu xe cuối cùng được Mazda trang bị động cơ xoay là RX-8 đã bị khai tử vào năm 2012.
Mới đây, Jeff Guyton - Chủ tịch điều hành hoạt động Mazda Bắc Mỹ, trả lời phỏng vấn với chuyên trang ôtô The Detroit Bureau cho biết phiên bản MX-30 dùng động cơ xoay sẽ có mặt tại Mỹ.
Đây là lần đầu tiên một nguồn tin đáng tin cậy cho biết mẫu SUV cỡ nhỏ của Mazda được lên kế hoạch bán ra tại Mỹ. Tuy nhiên, ông Guyton không nói chi tiết hơn về lộ trình xuất hiện của MX-30 cũng như sự trở lại của động cơ xoay trên xe Mazda.
“Đối với thị trường Mỹ, chúng tôi có kế hoạch về việc mở rộng danh mục tùy chọn phiên bản cho MX-30. Tuy vậy, tôi chưa thể nói về thời điểm chính xác”, lãnh đạo của hãng xe Nhật Bản nói.
Với thông tin ít ỏi này, truyền thông Mỹ dự đoán chiếc Mazda MX-30 dùng động cơ xoay có thể được ra mắt sớm nhất là trong năm sau. Hiện tại, mục tiêu chính của Mazda là cải tiến gấp đôi phạm vi hoạt động của phiên bản MX-30 chạy điện đang bán tại châu Âu, đây chính là mẫu xe điện (EV) đầu tiên của Mazda.
Theo quy chuẩn đo đạc WLTP áp dụng tại châu Âu, cụm pin dung lượng 35,5 kWh khi sạc đầy cho phép Mazda MX-30 EV di chuyển quãng đường tối đa khoảng 200 km. Chiếc SUV trang bị động cơ điện có công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Tại Anh, Mazda MX-30 có giá khởi điểm 25.545 bảng, tương đương 34.800 USD.
Trong khi đó, ở Nhật Bản Mazda MX-30 chỉ có biến thể mild-hybrid. Model này có động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L kết hợp với động cơ điện M Hybrid 5.1 kW. Giá đề xuất cho MX-30 ở thị trường nội địa bắt đầu từ 2,42 triệu yen, tức khoảng 23.500 USD.
Vào tháng 10 năm trước, Mazda từng hé lộ dự định đưa động cơ xoay (động cơ Wankel) trở lại. Mẫu xe cuối cùng được Mazda trang bị động cơ xoay là RX-8 đã bị khai tử vào năm 2012.
Mới đây, Jeff Guyton - Chủ tịch điều hành hoạt động Mazda Bắc Mỹ, trả lời phỏng vấn với chuyên trang ôtô The Detroit Bureau cho biết phiên bản MX-30 dùng động cơ xoay sẽ có mặt tại Mỹ.
Đây là lần đầu tiên một nguồn tin đáng tin cậy cho biết mẫu SUV cỡ nhỏ của Mazda được lên kế hoạch bán ra tại Mỹ. Tuy nhiên, ông Guyton không nói chi tiết hơn về lộ trình xuất hiện của MX-30 cũng như sự trở lại của động cơ xoay trên xe Mazda.
“Đối với thị trường Mỹ, chúng tôi có kế hoạch về việc mở rộng danh mục tùy chọn phiên bản cho MX-30. Tuy vậy, tôi chưa thể nói về thời điểm chính xác”, lãnh đạo của hãng xe Nhật Bản nói.
Với thông tin ít ỏi này, truyền thông Mỹ dự đoán chiếc Mazda MX-30 dùng động cơ xoay có thể được ra mắt sớm nhất là trong năm sau. Hiện tại, mục tiêu chính của Mazda là cải tiến gấp đôi phạm vi hoạt động của phiên bản MX-30 chạy điện đang bán tại châu Âu, đây chính là mẫu xe điện (EV) đầu tiên của Mazda.
Theo quy chuẩn đo đạc WLTP áp dụng tại châu Âu, cụm pin dung lượng 35,5 kWh khi sạc đầy cho phép Mazda MX-30 EV di chuyển quãng đường tối đa khoảng 200 km. Chiếc SUV trang bị động cơ điện có công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Tại Anh, Mazda MX-30 có giá khởi điểm 25.545 bảng, tương đương 34.800 USD.
Trong khi đó, ở Nhật Bản Mazda MX-30 chỉ có biến thể mild-hybrid. Model này có động cơ xăng Skyactiv-G 2.0L kết hợp với động cơ điện M Hybrid 5.1 kW. Giá đề xuất cho MX-30 ở thị trường nội địa bắt đầu từ 2,42 triệu yen, tức khoảng 23.500 USD.