[Thảo luận] Mazda CX5 lỗi Istop

JB LETAHU

Đi bộ
Biển số
OF-747127
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
2
Động cơ
56,120 Mã lực
Tuổi
45
Mình đi con Mazda CX5 đời 2017, không hiểu vì sao giờ chế độ ISTOP không làm việc báo tín hiệu màu vàng trên. Trích xuất vào kiểm tra thì ghi lỗi ISTOP và lỗi Ắc qui. Có ai bị lỗi này không, có kinh nghiệm gì chĩa sẽ mình với.
 

divino

Xe tải
Biển số
OF-560546
Ngày cấp bằng
24/3/18
Số km
232
Động cơ
152,691 Mã lực
Hết ắc qui thôi cụ, nếu cụ dùng bình ướt thì thử kiểm tra xem có bị cạn nước ko, nếu cạn thì mua nước cất châm thêm vào và theo dõi thêm. Nếu vẫn yếu thì nên thay bình
 

anhdaotuan

Xe hơi
Biển số
OF-115177
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
114
Động cơ
387,051 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Mình đi con Mazda CX5 đời 2017, không hiểu vì sao giờ chế độ ISTOP không làm việc báo tín hiệu màu vàng trên. Trích xuất vào kiểm tra thì ghi lỗi ISTOP và lỗi Ắc qui. Có ai bị lỗi này không, có kinh nghiệm gì chĩa sẽ mình với.
chế độ i-stop chỉ hoạt động khi dung lượng accu đầy, vậy khi báo cảnh đèn vàng có nghĩa accu yếu (vì accu khỏe mới khởi động khi máy đang dừng)
 

npt

Xe tải
Biển số
OF-135071
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
248
Động cơ
369,494 Mã lực
3 năm chắc cũng thay bình cho an tâm bác ạ.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Đây là 1 trong những tính năng ngớ ngẩn nhất của xe hơi, may ra hữu dụng tí vào mùa đông.
Tiết kiệm tí xăng, mà nó tắt máy xong khởi động khó chịu vô cùng, con Mec GLA 200 của thằng bạn tưởng cũ nó tệ, ai dè lên con GLC 300 cũng thế, toàn phải tắt đi.
 

anhdaotuan

Xe hơi
Biển số
OF-115177
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
114
Động cơ
387,051 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Đây là 1 trong những tính năng ngớ ngẩn nhất của xe hơi, may ra hữu dụng tí vào mùa đông.
Tiết kiệm tí xăng, mà nó tắt máy xong khởi động khó chịu vô cùng, con Mec GLA 200 của thằng bạn tưởng cũ nó tệ, ai dè lên con GLC 300 cũng thế, toàn phải tắt đi.
mình thích tính năng này, tiết kiệm xăng đáng kể, kêu chút không sao, đây là bước tiến của công nghệ. việc accu phải thay sớm hơn nhưng bù lại tiết kiệm xăng rất nhiều
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
mình thích tính năng này, tiết kiệm xăng đáng kể, kêu chút không sao, đây là bước tiến của công nghệ. việc accu phải thay sớm hơn nhưng bù lại tiết kiệm xăng rất nhiều
Cái hại nhất cho động cơ nói chung và xe chính là khi khởi động máy, kể cả khi nóng máy. Có khuyến cáo là hạn chế tắt bật máy.
Dĩ nhiên CN phát triển, các hãng cố tối ưu. Nhưng chắc chắn có hại cho xe.
Xe có istop để bọn hãng nó đạt các tiêu chuẩn khí thải của châu Âu+ Mỹ.
Nghĩa là nó sẽ Ok còn người tiêu dùng sẽ chịu thiệt. Nó dừng chỉ 5-10 s/ lần chả tiết kiệm mấy xăng đâu- mai xe cụ mau hỏng thì mới thấm.
 

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
599
Động cơ
478,262 Mã lực
Mang xe ra gara bảo họ chạy lại phần mềm tắt cái i-stop đi là giải quyết xong cụ ạ
 

anhdaotuan

Xe hơi
Biển số
OF-115177
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
114
Động cơ
387,051 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Cái hại nhất cho động cơ nói chung và xe chính là khi khởi động máy, kể cả khi nóng máy. Có khuyến cáo là hạn chế tắt bật máy.
Dĩ nhiên CN phát triển, các hãng cố tối ưu. Nhưng chắc chắn có hại cho xe.
Xe có istop để bọn hãng nó đạt các tiêu chuẩn khí thải của châu Âu+ Mỹ.
Nghĩa là nó sẽ Ok còn người tiêu dùng sẽ chịu thiệt. Nó dừng chỉ 5-10 s/ lần chả tiết kiệm mấy xăng đâu- mai xe cụ mau hỏng thì mới thấm.
bạn nhầm về tính năng i-stop rồi, xe không tắt máy hoàn toàn, không phải là khi đi xe khởi động lại máy,
- Đây là tính năng dừng động cơ, có nghĩa là hệ thống vẫn hoạt động bình thường chỉ riêng động cơ dừng,
- nguyên lý là khi dừng xe, động cơ đưa một pít tông đang trạng thái nén khí xăng, khi khởi động lại, hệ thống đánh lửa chỉ cần phóng tia lửa điện vào pít tông đã được nén từ trước và động cơ chạy (lúc này xe không sử dụng đề), việc máy giật là do hệ thống động cơ khi nổ máy hệ thống côn bám vào bên dẫn động cầu trước đưa xe vận hành nên có độ giật nhẹ tùy theo trạng thái hộp số,
đây là tính năng và công nghệ tiên tiến, rất ít xe có tính năng này, nên tận dụng
Tôi đã từng đi xe 1.6 của Kia, nó ngốn xăng hơn CX5 2.5 (khẳng định luôn)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Mây

Xe đạp
Biển số
OF-647267
Ngày cấp bằng
6/5/19
Số km
23
Động cơ
109,127 Mã lực
Em khởi động xe tắt ngay cái I-stop này vì không thích cảm giác phanh phát xe lịm đi :D
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Đây là 1 trong những tính năng ngớ ngẩn nhất của xe hơi, may ra hữu dụng tí vào mùa đông.
Tiết kiệm tí xăng, mà nó tắt máy xong khởi động khó chịu vô cùng, con Mec GLA 200 của thằng bạn tưởng cũ nó tệ, ai dè lên con GLC 300 cũng thế, toàn phải tắt đi.
nếu tính chi li ra thì chắc chẳng tiết kiệm được cái gì, thậm chí lỗ hà ra lỗ hổng thiệt đơn thiệt hại kép, cơ mà nó là xu thế thời đại hô hào theo phong trào bảo vệ MT, đại loại thế, chứ em thấy tác hại nhiều hơn tác dụng, giờ lên xe thành thói quen tay ấn đề tay ấn tắt istop :D.
của cụ chủ là ác cu kém rồi thay mới là ngon thôi.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bạn nhầm về tính năng i-stop rồi, xe không tắt máy hoàn toàn, không phải là khi đi xe khởi động lại máy,
- Đây là tính năng dừng động cơ, có nghĩa là hệ thống vẫn hoạt động bình thường chỉ riêng động cơ dừng,
- nguyên lý là khi dừng xe, động cơ đưa một pít tông đang trạng thái nén khí xăng, khi khởi động lại, hệ thống đánh lửa chỉ cần phóng tia lửa điện vào pít tông đã được nén từ trước và động cơ chạy (lúc này xe không sử dụng đề), việc máy giật là do hệ thống động cơ khi nổ máy hệ thống côn bám vào bên dẫn động cầu trước đưa xe vận hành nên có độ giật nhẹ tùy theo trạng thái hộp số,
đây là tính năng và công nghệ tiên tiến, rất ít xe có tính năng này, nên tận dụng
Tôi đã từng đi xe 1.6 của Kia, nó ngốn xăng hơn CX5 2.5 (khẳng định luôn)
Bác giải thích như vậy là chuẩn ạ. Em xin bổ sung thêm là đối với xe có i-stop thì khi i-stop kích hoạt thì toàn bộ điện trên xe sẽ dùng điện ắc quy. Việc xe có thể đi tiếp được là các pistol đã được vào vị trí nén, bugi đánh lửa để động cơ tiếp tục hoạt động. Và tất nhiên điện bugi cũng từ ắc quy mà ra.

Vì vậy có thể kết luận là tính năng i-stop rất hay và tiết kiệm nhưng trên Mazda vẫn chưa được thiết kế tối ưu. Em xin phân tích như sau:
- Các xe châu Âu có tính năng này cần được trang bị ắc quy AGM hoặc ít nhất là EFB, với khả năng sạc xả cao hơn ắc quy thường. Mazda đã chọn không lắp ắc quy khô mà lắp ắc quy nước (GS Q85). Vì điện áp sạc trên Mazda có i-stop khá cao so với các hãng xe khác từ 14,5-14,7V nên cần ắc quy nước để chịu được chu kì sạc - xả liên tục hoặc ắc quy khô thích hợp sạc nhanh như AGM, EFB. (Ắc quy khô thông thường nếu sạc - xả liên tục ngoài việc hao mòn bản cực còn sẽ bị giảm tuổi thọ do nhiệt độ)
- Các xe châu Âu như Mẹc có tính năng Eco start/stop tương tự i-stop thì được trang bị 2 ắc quy: 1 chính, 1 phụ. Ắc quy phụ chịu tránh nhiệm nuôi nguồn tải nhạy cảm (sensitive loads). Vì vậy ắc quy chính chỉ có nhiệm vụ khởi động và nuôi hệ thống điều khiển động cơ EMS. Vì vậy đó cũng là lí do Mazda có 1 ắc quy nhưng đảm nhận tất cả nguồn điện trên xe, vì vậy nhanh hỏng.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdaotuan

Xe hơi
Biển số
OF-115177
Ngày cấp bằng
2/10/11
Số km
114
Động cơ
387,051 Mã lực
Nơi ở
Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Bác giải thích như vậy là chuẩn ạ. Em xin bổ sung thêm là đối với xe có i-stop thì khi i-stop kích hoạt thì toàn bộ điện trên xe sẽ dùng điện ắc quy. Việc xe có thể đi tiếp được là các pistol đã được vào vị trí nén, bugi đánh lửa để động cơ tiếp tục hoạt động. Và tất nhiên điện bugi cũng từ ắc quy mà ra.

Vì vậy có thể kết luận là tính năng i-stop rất hay và tiết kiệm nhưng trên Mazda vẫn chưa được thiết kế tối ưu. Em xin phân tích như sau:
- Các xe châu Âu có tính năng này cần được trang bị ắc quy AGM hoặc ít nhất là EFB, với khả năng sạc xả cao hơn ắc quy thường. Mazda đã chọn không lắp ắc quy khô mà lắp ắc quy nước (GS Q85). Vì điện áp sạc trên Mazda có i-stop khá cao so với các hãng xe khác từ 14,5-14,7V nên cần ắc quy nước hoặc ắc quy khô thích hợp sạc nhanh như AGM, EFB.
- Các xe châu Âu như Mẹc có tính năng Eco start/stop tương tự i-stop thì được trang bị 2 ắc quy: 1 chính, 1 phụ. Ắc quy phụ chịu tránh nhiệm nuôi nguồn tải nhạy cảm (sensitive loads). Vì vậy ắc quy chính chỉ có nhiệm vụ khởi động và nuôi hệ thống điều khiển động cơ EMS. Vì vậy đó cũng là lí do Mazda có 2 ắc quy nhưng đảm nhận tất cả nguồn điện trên xe, vì vậy nhanh hỏng.
Bạn giải thích rất hay
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
537
Động cơ
75,999 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,247
Động cơ
298,547 Mã lực
Bác giải thích như vậy là chuẩn ạ. Em xin bổ sung thêm là đối với xe có i-stop thì khi i-stop kích hoạt thì toàn bộ điện trên xe sẽ dùng điện ắc quy. Việc xe có thể đi tiếp được là các pistol đã được vào vị trí nén, bugi đánh lửa để động cơ tiếp tục hoạt động. Và tất nhiên điện bugi cũng từ ắc quy mà ra.

Vì vậy có thể kết luận là tính năng i-stop rất hay và tiết kiệm nhưng trên Mazda vẫn chưa được thiết kế tối ưu. Em xin phân tích như sau:
- Các xe châu Âu có tính năng này cần được trang bị ắc quy AGM hoặc ít nhất là EFB, với khả năng sạc xả cao hơn ắc quy thường. Mazda đã chọn không lắp ắc quy khô mà lắp ắc quy nước (GS Q85). Vì điện áp sạc trên Mazda có i-stop khá cao so với các hãng xe khác từ 14,5-14,7V nên cần ắc quy nước để chịu được chu kì sạc - xả liên tục hoặc ắc quy khô thích hợp sạc nhanh như AGM, EFB. (Ắc quy khô thông thường nếu sạc - xả liên tục ngoài việc hao mòn bản cực còn sẽ bị giảm tuổi thọ do nhiệt độ)
- Các xe châu Âu như Mẹc có tính năng Eco start/stop tương tự i-stop thì được trang bị 2 ắc quy: 1 chính, 1 phụ. Ắc quy phụ chịu tránh nhiệm nuôi nguồn tải nhạy cảm (sensitive loads). Vì vậy ắc quy chính chỉ có nhiệm vụ khởi động và nuôi hệ thống điều khiển động cơ EMS. Vì vậy đó cũng là lí do Mazda có 1 ắc quy nhưng đảm nhận tất cả nguồn điện trên xe, vì vậy nhanh hỏng.
cụ giải thích dễ hiểu, cảm ơn cụ.
 

duyymapp

Xe hơi
Biển số
OF-567380
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
163
Động cơ
147,870 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Xe em bình khoẻ khi đo trên 14V cũng lúc mất lúc có. Xe đời 2018. Cứ đi bình thường đỡ phải tắt istop. Lúc nào bình tèo hẳn thì thay.
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
14,913
Động cơ
1,029,990 Mã lực
Mình đi con Mazda CX5 đời 2017, không hiểu vì sao giờ chế độ ISTOP không làm việc báo tín hiệu màu vàng trên. Trích xuất vào kiểm tra thì ghi lỗi ISTOP và lỗi Ắc qui. Có ai bị lỗi này không, có kinh nghiệm gì chĩa sẽ mình với.
Yếu bích quy rồi . Cụ thay bích quy rồi xóa lỗi là hết
 

BARCA

Xe tăng
Biển số
OF-22131
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,677
Động cơ
495,618 Mã lực
Mình đi con Mazda CX5 đời 2017, không hiểu vì sao giờ chế độ ISTOP không làm việc báo tín hiệu màu vàng trên. Trích xuất vào kiểm tra thì ghi lỗi ISTOP và lỗi Ắc qui. Có ai bị lỗi này không, có kinh nghiệm gì chĩa sẽ mình với.
Bán luôn cho em đi cụ :)), cụ nào chán 2016,2017 inbox em nhé
 

HoangBach4970

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-372533
Ngày cấp bằng
4/7/15
Số km
141
Động cơ
265,192 Mã lực
Nơi ở
Gầm Cầu Thăng Long
Ắc qui kém rồi thay mới cài lại ok ngay cụ ah
 
Biển số
OF-680878
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
45
Động cơ
104,350 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
119 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vinfasttranduyhung.com
Em đang đi CX-5 Deluxe 2.0 phiên bản 6.5. Cứ khi dừng đèn và kích hoạt tính năng I-Stop và Auto Hold lên thì nó có tiếng Bíp... kéo dài. Không biết có bị sao ko các cụ nhỉ. :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top