Mazda CX-5 trình diện

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
(Dân trí) - Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 đang diễn ra ở Đức, Mazda đã chính thức ra mắt phiên bản sản xuất thực tế của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm sau, cạnh tranh với BMW X1.
Với thiết kế “hộp” hơn các dòng crossover hiện tại của Mazda, xe CX-5 có lưới tản nhiệt nhô lên, gợi nhắc những chiếc 808 và RX-3 từ giữa thập niên 70.

Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept MinagiShinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.

Mazda cho biết ngôn ngữ thiết kế Kodo được lấy cảm hứng từ sự nhanh nhẹn và linh hoạt của loài báo.


Nằm dưới phân khúc của CX-7, “đàn em” CX-5 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv - thể hiện ở các động cơ, hộp số, kết cấu vỏ xe và cơ sở gầm bệ mới, tất cả được Mazda thiết kế nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Tùy từng thị trường, xe CX-5 sẽ có trang bị động cơ xăng và/hoặc diesel, kết hợp với hộp số sàn và số tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD.

Bản động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất 165 mã lực, còn bản động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L với hai cấu hình Standard và High Power cho công suất lần lượt 150 và 175 mã lực, mô-men xoắn 280 và 310 lb-ft.

Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km). Công nghệ Dừng/khởi động (Stop/Start) cũng được ứng dụng trên các phiên bản tại châu Âu nhằm giúp hãng đáp ứng các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.

Phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ dự kiến ra mắt vào năm sau, có thể với giá bán quanh mức 20.000 USD, nhưng sẽ không có trang bị động cơ diesel hay công nghệ Dừng-khởi động.

Đối thủ cạnh tranh của Mazda CX-5 sẽ là các mẫu SUV-crossover cỡ nhỏ như BMW X1, Ford Kuga và Volkswagen Tiguan.
















Source: http://dantri.com.vn/c111/s111-517869/mazda-cx5-trinh-dien.htm

 

leobk

Xe tải
Biển số
OF-20471
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
315
Động cơ
879,504 Mã lực
Đẹp quá .. con này về vietnam giá tầm 50K thì ngon wa :) ... chỉ lăn tăn là ko biết phụ tùng, linh kiên thế nào thôi :)
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Đẹp quá .. con này về vietnam giá tầm 50K thì ngon wa :) ... chỉ lăn tăn là ko biết phụ tùng, linh kiên thế nào thôi :)
Cụ ơi, khi nào xe chính thức về VN thì chắc chắn có phụ tùng thôi. Cụ cứ yên tâm chờ xe về nhé.
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Cám ơn các cụ đã có những nhận xét tốt đẹp về chiếc xe mà em post lên. Kiểu này có khi em xin nhập xe này về bán cho các cụ thôi. Cụ nào có nhu cầu thì đăng ký với em để mua xe này nhé.
 

_ChevyCamaro_

Xe tải
Biển số
OF-91835
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
457
Động cơ
408,060 Mã lực
Tầm 50-60K USD mà về Việt Nam thì thơm lắm đây :D
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,278
Động cơ
495,633 Mã lực
Nội thất em này hơi xấu, ngoại thất thì được. Mazda còn con CX7 mà hình như VN mình chưa thấy xuất hiện. Có cụ nào biết CX7 cấu hình thế nào và nhập về VN tầm giá bao nhiêu không?
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
Nội thất em này hơi xấu, ngoại thất thì được. Mazda còn con CX7 mà hình như VN mình chưa thấy xuất hiện. Có cụ nào biết CX7 cấu hình thế nào và nhập về VN tầm giá bao nhiêu không?
au chiếc Tribute, với phong cách hơi "khêu gợi", Mazda sẽ tung ra thị trường xe SUV thể thao một sản phẩm mới có tên CX-7. [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]CX-7 mở ra một thời kỳ đặt tên mới cho xe. CX có nghĩa là Crossover và con số 7 chỉ số ghế trong xe. Trước đây, cái tên RX chỉ những chiếc xe thể thao với động cơ quay (RX-8) và MX chỉ những mẫu xe thể thao với động cơ pittông (MX-5). Còn những chiếc xe “cổ điển” của hãng này đều có tên là Mazda và kèm theo những con số: Mazda 2, Mazda 3, Mazda 5, Mazda 6.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
[/FONT]​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đây là phiên bản của chiếc concept MX-Crossport, đã được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Détroit vào tháng 1/2005. CX-7 sẽ được sản xuất và bán ra vào năm 2006, lúc đầu là ở thị trường Mỹ và Canada, sau đó, Mazda sẽ nghiên cứu tới các thị trường khác.[/FONT]
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]
[/FONT]​
[FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Nhà sản xuất đảm bảo rằng, mẫu xe này sẽ lấy lại phần lớn các thiết kế của chiếc concept MX-Crossport.[/FONT]

Các đối thủ của Mazda CX-7 trên thị trường crossover gồm Honda CR-V, Toyota Rav4, Nissan Rogue, Saturn Vue và Ford Escape phiên bản mới. Thêm vào đó, Mazda đang tự tạo mâu thuẫn và cạnh tranh trong nội bộ, khi vừa có CX-9 vừa có CX-7.
Nếu đặt hai mẫu này cạnh nhau, nhiều khách hàng sẽ chọn CX-9 dù mẫu xe này đắt hơn khoảng 10.000 USD. Tuy nhiên, CX-9 nhận được khá nhiều đánh giá tốt của giới chuyên môn, về cả hình thức lẫn động cơ, trong khi CX-7 có khá nhiều nhược điểm. Một trong số đó - cũng như Honda CR-V, Nissan Rogue, và Saturn Vue - là chỉ có 2 hàng ghế, tức là chở được tối đa 5 người. Vậy có hơn gì một chiếc sedan?
Trong khi đó, Toyota Rav4 và “người anh em” Mazda CX-9 đủ chỗ cho 7 người.
Một “điểm yếu” nữa của CX-7 là chỉ có bản động cơ I4 tăng áp, không có lựa chọn động cơ V6. Động cơ I4 công suất 244 mã lực đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, có chế độ số sàn.

Dù dùng động cơ nhỏ, nhưng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của CX-7 không có gì ấn tượng - khoảng 10 lít cho 100km đường trường và 14 lít trong thành phố với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và tăng lên khoảng 15-21 lít/100km với hệ dẫn động 4 bánh AWD.​
Trong khi đó, các đối thủ của CX-7 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn: 9-12 lít/100km với xe Honda CR-V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD, và 9-11 lít đối với xe Nissan Rogue hệ dẫn động 4 bánh AWD. Ngay cả với động cơ V6, xe Toyota Rav4 cũng chỉ tiêu tốn 9-12,5 lít cho 100km.​
Nếu bạn coi tất cả các nhược điểm trên là “chuyện nhỏ” thì Mazda CX-7 thực sự là một mẫu xe nhỏ nhắn thú vị. Theo chuyên gia thử xe của Business Week, một trong những điểm hấp dẫn nhất của CX-7 là hình thức ngoại thất độc đáo khác lạ, với kiểu cản trước đặc trưng của Mazda, kính chắn gió trước ngả thấp, và nóc xe thấp - điểm cao nhất ở ngay phía sau người lái rồi sau đó vuốt cong về phía đuôi xe.​
Phiên bản thấp nhất, CX-7 Sport, giá 24.385 USD* với hệ dẫn động cầu trước, có nhiều trang bị tiêu chuẩn điều khiển điện, điều hoà nhiệt độ, hệ thống kiểm soát hành trình, phanh chống bó cứng ABS, 6 túi khí, hệ thống ổn định xe và kiểm soát độ bám đường. Đắt tiền hơn là bản Touring, giá 26.135 USD, có thêm vật liệu da ốp nội thất, ghế lái điều chỉnh điện, sưởi cho ghế trước. Phiên bản Grand Touring đắt nhất, giá 26.935 USD, và cũng nhiều trang bị nhất. Với tất cả các phiên bản, cộng thêm 1.700 USD cho hệ dẫn động 4 bánh AWD.​
Mazda CX-7 đã được chấm 5 sao trong bài kiểm tra đâm trước và đâm ngang của Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), và 4 sao trong bài kiểm tra lật xe.​
Cũng như các xe Mazda khác, một trong những điểm xuất sắc nhất của CX-7 là phong cách thể thao, với hệ thống treo cứng hơn so với CR-V và Rav4. Động cơ tăng áp hoạt động khá tốc. CX-7 là một chiếc xe nhạy bén, nhưng không phải là “hung thần” tốc độ. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là khoảng 8,5 giây, do chuyên gia thử xe của Business Week đo - một con số không ấn tượng lắm. Xét về tốc độ, nhận xét khách quan là CX-7 kém Toyota Rav4 động cơ V6.​
Giống như ngoại thất, nội thất của Mazda CX-7 mang nét độc đáo nhưng không phô trương. Các tiện ích và hệ thống giải trí thân thiện với người sử dụng. Dàn âm thanh Bose cho chất lượng âm thanh surround. “Chìa khóa” mỏng, chỉ lớn hơn tấm thẻ tín dụng một chút, có nút bấm điều khiển từ xa, để người dùng có thể mở cửa và khởi động xe mà không cần dùng chìa. Tính năng này thoạt nghe có vẻ không ấn tượng lắm, nhưng hãy thử nghĩ đến tình huống bạn vừa đi mua sắm trong siêu thị ra, tay xách nách mang, lại phải bế con nhỏ, nếu có thể mở cửa xe mà không cần chìa sẽ tiện thế nào!​
Hàng ghế sau của CX-7 được thiết kế khá hợp lý. Bạn có thể gập ghế xuống bằng cách kéo tay nắm nhỏ bên hông xe, không cần chỉnh hoặc tháo phần dựa đầu.​
Dù có kiểu dáng vuốt dài nhưng CX-7 không khiến người ngồi trên xe, ở cả ghế trước và ghế sau, cảm thấy chật chội, gò bó ở phía trên đầu. Chỗ để chân ở hàng ghế sau khá rộng rãi, ngay cả với người cao.​
Tính cả 3 phiên bản, giá bán trung bình của xe Mazda CX-7 là 25.591 USD, được xếp vào loại SUV cỡ nhỏ hạng sang.​
Cạnh tranh nhất, cả về giá và tính năng vận hành, so với CX-7 hiện nay là Honda CR-V (giá trung bình 24.222 USD) và Toyota Rav4 (giá trung bình 24.636 USD). Ngoài ta còn một số lựa chọn thay thế, với giá thậm chí rẻ hơn, như “tân binh” Nissan Rogue giá trung bình 23.737 USD, Saturn Vue của GM giá 22.111 USD, Ford Escape giá 22.087 USD, hay Subaru Forester giá 22.030 USD.​
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
em xin phep ngoài lề 1 tý:Có bác nào biết ở đâu bán mazda 5 2012 không ạ?
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
em xin phep ngoài lề 1 tý:Có bác nào biết ở đâu bán mazda 5 2012 không ạ?
Xin Phục vụ cụ:
Mazda5 2012, xe lý tưởng của gia đình

25/11/2010 06:57

(VTC News) – Mang nhiều cải tiến đáng kể, phiên bản mới của mẫu minivan Mazda5 sẽ đổ bộ thị trường Mỹ tháng 1 năm sau với mức giá khởi điểm khá phải chăng: 19.990 USD.




Kể từ khi trình làng vào năm 2005, đến nay Mazda5 (còn có tên gọi Premacy) tiêu thụ được khoảng nửa triệu chiếc, trong số đó 1/3 ở châu Âu. Tại Việt Nam, với mức giá vừa phải (giá nhập khẩu nguyên chiếc dao động từ 43.000 USD – 49.000 USD), mẫu xe minivan 7 chỗ này ngày càng trở thành sự lựa chọn hấp dẫn, bên cạnh các model Toyota Innova​ hay Mitsubishi Zinger​.
“Vén màn” tại triển lãm Geneva tháng 3 đầu năm và triển lãm Los Angeles hiện tại (diễn ra từ ngày 19 đến 28/11), phiên bản mới của Mazda5 sở hữu nội thất rộng rãi, tiện dụng, tính tiết kiệm nhiên liệu cao và đặc biệt một ngoại hình đầy mới mẻ. “Gương mặt cười” mới với lưới tản nhiệt 5 cánh, chắn cằm sâu hơn và tấm chắn trước rộng hơn cùng những đường cong gợn sóng vừa thanh thoát vừa mạnh mẽ trải từ cửa trước tới cụm đèn hậu phía sau cộng thêm thiết kế đèn pha khỏe khoắn đã mang đến một diện mạo thể thao, bắt mắt cho Mazda5 2012.

Mazda5 2012 trình diện tại triển lãm ô tô Los Angeles 2010 (diễn ra từ ngày 19-28/11)

Có chiều dài 4.59m, chiều rộng 1.75m, chiều cao 1.6m và trục cơ sở 2.75 m, cũng giống phiên bản trước, model mới có 7 chỗ với 3 hàng ghế, sử dụng kiểu cửa trượt 2 bên giúp cho việc ra, vào xe trở nên dễ dàng, linh hoạt.
Mẫu minivan xứ sở anh đào sẽ tung ra thị trường 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: Sport, Touring và Grand Touring. Tất cả đều trang bị động cơ 2.5L 4 xylanh công suất cực đại 157 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 163 ft-lb tại vòng tua 4000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền thông qua hộp số sàn 6 cấp (chỉ có mặt ở bản Sport) hoặc hộp số tự động 5 cấp (có mặt ở bản Touring và Grand Touring như trang bị tiêu chuẩn).
Hành khách ngồi trên Mazda5 mới sẽ thực sự yên tâm với sự hiện diện của hùng hậu các thiết bị an toàn tiêu chuẩn hiện đại như hệ thống ổn định xe chủ động DSC, hệ thống chống trượt, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, các túi khí.
Có giá bán lẻ đề xuất 19.990 USD, phiên bản tiêu chuẩn Sport của Mazda5 nổi bật bộ la-zăng hợp kim 16 inch với lốp cỡ 205/55/R16, gương điện, khóa và cửa sổ điều khiển điện, hệ thống điều hòa, hệ thống kiểm soát hành trình, dàn âm thanh MP3 stereo với 6 loa, giắc cắm audio, vô-lăng gật gù, khóa điều khiển từ xa, hàng ghế thứ ba gập được theo tỷ lệ 50/50, nút điều khiển âm thanh tích hợp trên vô-lăng.
Phiên bản thứ hai, Touring mang giá bán khởi điểm 21.990 USD. “Xài” hộp số tự động 5 cấp, mẫu xe được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch với lốp kích cỡ P205/50R17, tấm chắn dưới nắp cốp sau, đén ương mù, vô-lăng và cần số bọc da, công nghệ Bluetooth…
Phiên bản cao cấp nhất, Grand Touring có giá bán 24.670 USD, được bổ sung thêm cửa sổ trời, đèn pha xenon tự động mở/tắt, gương chiếu hậu có sấy nóng, cảm biến mưa, hệ thống báo động chống trộm, dựa lưng cho lái xe có thể điều chỉnh, ghế trước sưởi nhiệt, đầu CD 6 đĩa, ghế bọc da, hệ thống radio vệ tinh Sirius.

Hình ảnh Mazda5 2012 tại triển lãm Los Angeles 2010:

 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
CX-5 không có gì quá đặc biệt. Nếu đứng cạnh những Tucson, Sportage thì chẳng có gì nổi trội hơn. Em này được mỗi cái tiết kiệm nhiên liệu, nhưng dòng Mazda cần khắc phục được các vấn đề về độ cứng vững của khung gầm, cách âm, cảm giác lái và vận hành phải linh hoạt hơn chứ không phải là 1 cái xe buồn tẻ, mỏng tang như Maz3, Maz6 ngày trước.
 

enki

Xe hơi
Biển số
OF-106242
Ngày cấp bằng
20/7/11
Số km
125
Động cơ
395,600 Mã lực
CX-5 không có gì quá đặc biệt. Nếu đứng cạnh những Tucson, Sportage thì chẳng có gì nổi trội hơn. Em này được mỗi cái tiết kiệm nhiên liệu, nhưng dòng Mazda cần khắc phục được các vấn đề về độ cứng vững của khung gầm, cách âm, cảm giác lái và vận hành phải linh hoạt hơn chứ không phải là 1 cái xe buồn tẻ, mỏng tang như Maz3, Maz6 ngày trước.
Ngoài ý kiến của cụ ra thì MAZDA còn có nhược điểm là PHỤ TÙNG RẤT ĐẮT, nên các cụ phải cân nhắc kỹ trước khi mua dòng xe này nhé.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,469 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Tổng hợp ý kiến của 2 cụ Maz và enki lại là ko nên mua Mazda vào thời điểm này.
 

anz2000

Xe hơi
Biển số
OF-79972
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
110
Động cơ
417,300 Mã lực
bác nào có kinh nghiệm và thông tin đầy đủ, thử làm quả so sánh giữa Cx 5 với các xe khác cùng phân khúc được không? ví dụ CX 5 tự nhận đối thủ là BMW X1, Kia sportage vv.. các xe này đều đã có ở VN.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top