(Dân trí) - Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 đang diễn ra ở Đức, Mazda đã chính thức ra mắt phiên bản sản xuất thực tế của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm sau, cạnh tranh với BMW X1.
Với thiết kế “hộp” hơn các dòng crossover hiện tại của Mazda, xe CX-5 có lưới tản nhiệt nhô lên, gợi nhắc những chiếc 808 và RX-3 từ giữa thập niên 70.
Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept Minagi và Shinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.
Mazda cho biết ngôn ngữ thiết kế Kodo được lấy cảm hứng từ sự nhanh nhẹn và linh hoạt của loài báo.
Nằm dưới phân khúc của CX-7, “đàn em” CX-5 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv - thể hiện ở các động cơ, hộp số, kết cấu vỏ xe và cơ sở gầm bệ mới, tất cả được Mazda thiết kế nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
Tùy từng thị trường, xe CX-5 sẽ có trang bị động cơ xăng và/hoặc diesel, kết hợp với hộp số sàn và số tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD.
Bản động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất 165 mã lực, còn bản động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L với hai cấu hình Standard và High Power cho công suất lần lượt 150 và 175 mã lực, mô-men xoắn 280 và 310 lb-ft.
Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km). Công nghệ Dừng/khởi động (Stop/Start) cũng được ứng dụng trên các phiên bản tại châu Âu nhằm giúp hãng đáp ứng các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.
Phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ dự kiến ra mắt vào năm sau, có thể với giá bán quanh mức 20.000 USD, nhưng sẽ không có trang bị động cơ diesel hay công nghệ Dừng-khởi động.
Đối thủ cạnh tranh của Mazda CX-5 sẽ là các mẫu SUV-crossover cỡ nhỏ như BMW X1, Ford Kuga và Volkswagen Tiguan.
Source: http://dantri.com.vn/c111/s111-517869/mazda-cx5-trinh-dien.htm
Với thiết kế “hộp” hơn các dòng crossover hiện tại của Mazda, xe CX-5 có lưới tản nhiệt nhô lên, gợi nhắc những chiếc 808 và RX-3 từ giữa thập niên 70.
Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept Minagi và Shinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.
Mazda cho biết ngôn ngữ thiết kế Kodo được lấy cảm hứng từ sự nhanh nhẹn và linh hoạt của loài báo.
Nằm dưới phân khúc của CX-7, “đàn em” CX-5 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv - thể hiện ở các động cơ, hộp số, kết cấu vỏ xe và cơ sở gầm bệ mới, tất cả được Mazda thiết kế nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.
Tùy từng thị trường, xe CX-5 sẽ có trang bị động cơ xăng và/hoặc diesel, kết hợp với hộp số sàn và số tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD.
Bản động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất 165 mã lực, còn bản động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L với hai cấu hình Standard và High Power cho công suất lần lượt 150 và 175 mã lực, mô-men xoắn 280 và 310 lb-ft.
Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km). Công nghệ Dừng/khởi động (Stop/Start) cũng được ứng dụng trên các phiên bản tại châu Âu nhằm giúp hãng đáp ứng các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.
Phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ dự kiến ra mắt vào năm sau, có thể với giá bán quanh mức 20.000 USD, nhưng sẽ không có trang bị động cơ diesel hay công nghệ Dừng-khởi động.
Đối thủ cạnh tranh của Mazda CX-5 sẽ là các mẫu SUV-crossover cỡ nhỏ như BMW X1, Ford Kuga và Volkswagen Tiguan.
Source: http://dantri.com.vn/c111/s111-517869/mazda-cx5-trinh-dien.htm