[FONT="]Mazda BT 50 nằm trong dòng sản phẩm series B lần đầu tiên giới thiệu ra thị trường tại triển lãm Bangkok 2006. Kể từ đó đến nay, thế hệ đầu tiên của BT 50 đã nhanh chóng được tiêu thụ và ưa chuộng tại những thị trường lớn dành cho xe bán tải như Châu Âu, Thái Lan, Nam Phi và Mỹ Latinh.
Thoáng nhìn qua ngoại hình của BT 50, chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn với Ford Ranger nếu không có biểu tượng Mazda. Do BT 50 vẫn được sản xuất dựa trên Ranger, từ thiết kế ngoại hình, khung gầm, động cơ cho đến nội thất, qua chương trình hợp tác và phát triển giữa hai hãng xe. Chính vì vậy, Mazda BT 50 sở hữu số đo ba vòng bao gồm chiều dài 5.169 mm, chiều rộng 1.807 mm (hơn Ranger 19 mm) và chiều cao cao 1.762 mm.[/FONT]
[FONT="]Điểm cộng cho Mazda BT 50 chính là cửa xe dày dặn do được làm từ chất liệu tôn cao cấp giúp cách âm tốt. Nội thất của chiếc xe cũng gần như được bê nguyên từ Ford Ranger. Điều này tạo cảm giác bắt mắt, thân thiện và dễ điều khiển với những ai đã từng ngồi lên sau vô lăng mẫu xe bán tải của Ford.
Hệ thống kính và gương được điều khiển điện, ghế xe được điều chỉnh cơ tương tự những mẫu xe bán tải khác trên thị trường. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản và được cho là không nổi bật nếu so với Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton. Mazda BT 50 được trang bị hệ thống điều hòa có kèm chế độ sưởi cùng dàn âm thanh giải trí với đầu đọc CD 6 đĩa kèm chức năng FM/AM/MP3 và 4 loa tiêu chuẩn có công suất 35W đi kèm bộ khuếch đại âm 4 kênh. Ưu điểm nữa cho BT 50 chính là hệ thống tự điều chỉnh âm lượng lớn dần để phù hợp theo vận tốc xe chạy.[/FONT]
[FONT="]Mazda BT 50 được trang bị động cơ diesel I4 DOHC có dung tích 2.953cc đi kèm với hệ thống tăng áp, làm mát khí nạp và phun nhiên liệu đa điểm.Theo nhà sản xuất, động cơ có công suất cực đại 154 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Xe được trang bị hệ thống treo dạng độc lập với thanh giằng đôi và lò xo xoắn kết hợp với bộ giảm xóc trước có đường kính 32 mm. Hệ thống giảm xóc sau bằng nhíp có độ dài từ 1.200 - 1.320 mm giúp BT 50 có thể chịu tải trọng lớn và tăng cường lực kéo. Xét về hệ thống an toàn, Mazda BT 50 chỉ được trang bị 4 túi khí cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Ngay khi khởi động, bạn sẽ thấy sự rùng mình của chiếc xe và sau đó là tĩnh lặng trong cabin. Tất nhiên, Mazda BT 50 không tạo cảm giác kín mít như trong cabin của những chiếc Sedan sang trọng. Thay vào đó, một chút âm thanh đặc trưng của động cơ diesel vẫn lọt vào cabin đủ để bạn biết chiếc xe đang hoạt động.[/FONT]
[FONT="]Với độ cao gầm 207 mm, Mazda BT 50 dễ dàng lội qua những con suối ngập đến gần hết lốp mà không có cản trở nào. Hệ dẫn động hai cầu cũng là thứ cần được nhắc đến. Mazda BT 50 không được trang bị bộ chuyển đổi cầu toàn thời gian nên người lái phải dừng xe lại khi muốn chuyển chế độ cầu.[/FONT]
[FONT="]Chế độ 2H phù hợp với việc di chuyển trong phố và xa lộ. Trong khi đó, chế độ 4 bánh chủ động 4H cùng khả năng bám đường tốt hơn giúp bạn có thể điều khiển xe qua những vũng bùn hay băng qua bãi cát. Tại những cung đường khó với những thử thách lớn hơn, bạn bắt buộc phải chuyển sang chế độ cầu chậm 4L. Lúc này, khả năng off-road của xe gần như lộ nguyên hình với những pha leo dốc cao, leo qua vách đá và lội qua bùn lầy một cách dễ dàng.
Mazda BT 50 sở hữu một mức giá tương đối tốt, hơn 600 triệu, cho một chiếc xe bán tải đa dụng 5 chỗ ngồi. Ngoại hình đơn giản, nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và khả năng off-road biến Mazda BT 50 thành một lựa chọn mới cho những người muốn mua xe bán tải tại Việt Nam.[/FONT]
Thoáng nhìn qua ngoại hình của BT 50, chắc hẳn nhiều người sẽ nhầm lẫn với Ford Ranger nếu không có biểu tượng Mazda. Do BT 50 vẫn được sản xuất dựa trên Ranger, từ thiết kế ngoại hình, khung gầm, động cơ cho đến nội thất, qua chương trình hợp tác và phát triển giữa hai hãng xe. Chính vì vậy, Mazda BT 50 sở hữu số đo ba vòng bao gồm chiều dài 5.169 mm, chiều rộng 1.807 mm (hơn Ranger 19 mm) và chiều cao cao 1.762 mm.[/FONT]
[FONT="]Điểm cộng cho Mazda BT 50 chính là cửa xe dày dặn do được làm từ chất liệu tôn cao cấp giúp cách âm tốt. Nội thất của chiếc xe cũng gần như được bê nguyên từ Ford Ranger. Điều này tạo cảm giác bắt mắt, thân thiện và dễ điều khiển với những ai đã từng ngồi lên sau vô lăng mẫu xe bán tải của Ford.
Hệ thống kính và gương được điều khiển điện, ghế xe được điều chỉnh cơ tương tự những mẫu xe bán tải khác trên thị trường. Bảng đồng hồ trung tâm đơn giản và được cho là không nổi bật nếu so với Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton. Mazda BT 50 được trang bị hệ thống điều hòa có kèm chế độ sưởi cùng dàn âm thanh giải trí với đầu đọc CD 6 đĩa kèm chức năng FM/AM/MP3 và 4 loa tiêu chuẩn có công suất 35W đi kèm bộ khuếch đại âm 4 kênh. Ưu điểm nữa cho BT 50 chính là hệ thống tự điều chỉnh âm lượng lớn dần để phù hợp theo vận tốc xe chạy.[/FONT]
[FONT="]Mazda BT 50 được trang bị động cơ diesel I4 DOHC có dung tích 2.953cc đi kèm với hệ thống tăng áp, làm mát khí nạp và phun nhiên liệu đa điểm.Theo nhà sản xuất, động cơ có công suất cực đại 154 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 320 Nm tại 1.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp.
Xe được trang bị hệ thống treo dạng độc lập với thanh giằng đôi và lò xo xoắn kết hợp với bộ giảm xóc trước có đường kính 32 mm. Hệ thống giảm xóc sau bằng nhíp có độ dài từ 1.200 - 1.320 mm giúp BT 50 có thể chịu tải trọng lớn và tăng cường lực kéo. Xét về hệ thống an toàn, Mazda BT 50 chỉ được trang bị 4 túi khí cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Ngay khi khởi động, bạn sẽ thấy sự rùng mình của chiếc xe và sau đó là tĩnh lặng trong cabin. Tất nhiên, Mazda BT 50 không tạo cảm giác kín mít như trong cabin của những chiếc Sedan sang trọng. Thay vào đó, một chút âm thanh đặc trưng của động cơ diesel vẫn lọt vào cabin đủ để bạn biết chiếc xe đang hoạt động.[/FONT]
[FONT="]Với độ cao gầm 207 mm, Mazda BT 50 dễ dàng lội qua những con suối ngập đến gần hết lốp mà không có cản trở nào. Hệ dẫn động hai cầu cũng là thứ cần được nhắc đến. Mazda BT 50 không được trang bị bộ chuyển đổi cầu toàn thời gian nên người lái phải dừng xe lại khi muốn chuyển chế độ cầu.[/FONT]
[FONT="]Chế độ 2H phù hợp với việc di chuyển trong phố và xa lộ. Trong khi đó, chế độ 4 bánh chủ động 4H cùng khả năng bám đường tốt hơn giúp bạn có thể điều khiển xe qua những vũng bùn hay băng qua bãi cát. Tại những cung đường khó với những thử thách lớn hơn, bạn bắt buộc phải chuyển sang chế độ cầu chậm 4L. Lúc này, khả năng off-road của xe gần như lộ nguyên hình với những pha leo dốc cao, leo qua vách đá và lội qua bùn lầy một cách dễ dàng.
Mazda BT 50 sở hữu một mức giá tương đối tốt, hơn 600 triệu, cho một chiếc xe bán tải đa dụng 5 chỗ ngồi. Ngoại hình đơn giản, nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và khả năng off-road biến Mazda BT 50 thành một lựa chọn mới cho những người muốn mua xe bán tải tại Việt Nam.[/FONT]
Chỉnh sửa cuối: