Mong cụ chỉ giúp. Mà xe cụ lần đó xử lý như thế nào vậy?
Hồi đó cách đây hơn 3 năm, xe em tự dưng phát bệnh cắt côn thì vòng tua tụt, thậm chí chết máy. Em tìm hiểu thấy có một ga-ra khá nổi tiếng ở đường Phạm Văn Đồng bèn đến đó. Tay chủ ga-ra còn trẻ tuổi, người miền Nam, khá tinh tướng, thể hiện này noj rồi phán bệnh này, bệnh kia... Cho kiểm tra 4, 5 lần, lần nào cũng tốn tiền mất thời gian, mà bệnh vẫn y nguyên. Sau mấy lần tay chủ ga-ra đó bó tay và nói là xe của anh chỉ làm được đến thế thôi, phải chấp nhận, không chỗ nào làm hơn được đâu. Quá thất vọng! Sau đó em tìm được một ga-ra khác và đã xử lý ngon lành được bệnh này. Bệnh này chủ yếu phải kiểm tra lại phần điện mà thợ gọi là turbo, nếu không chuẩn thì cần chỉnh lại cho chuẩn, sau đó kiểm tra phần van không tải, các cảm biến. Ga-ra đó là ga-ra Năm Tám, 69 Nguyễn Khoái. Cụ cứ tìm đến đó nhé. (Nói thêm là cái ga-ra ở đường Phạm Văn Đồng kia ngoại việc bó tay với bệnh đó thì trước đó làm một số cái khác em thấy cũng khá tốt chứ không đến nỗi là không làm được gì, đội thợ ở đó toàn người miền Nam ăn nói cũng lế phép. Về sau, có lần em đi thử xe với đồng chí chủ ga-ra (tên là Tám), thì thấy tay chủ ga-ra ở đường Phạm Văn Đồng kia gọi điện đến nhờ sửa phần điện cho một chiếc xe mà ga-ra của tay đó không làm đđược.)
Dòng Mazda 626 đời 199x hay bị bệnh này lắm. Việc căn chỉnh cho chuẩn đôi lúc cũng khá mất thời gian. Khi sửa cụ nhở nhắc thợ kiểm tra thật kỹ ở các chế độ khác nhau: không bật đèn + không bật điều hoà, không bật đèn + bật điều hoà, bật đèn + bật điều hoà.
Chỗ ga-ra Năm Tám thì chật và lúc nào cũng thấy đông khách. Cụ có đến thì nên đến thật sớm.