Mazda 6: Đánh giá từ trong ra ngoài (inside out)

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tiếp nối series bài Inside Out với sản phẩm đầu tiên là Premacy, em xin tiếp tục với sản phẩm Sedan của Mazda là Mazda 6. Hiện tại Mazda 6 tại thị trường Việt Nam có 2 model là 2.0 MT và 2.3 AT nhưng dòng AT mới ra chưa lâu và giá khá cao cho nên dòng MT phổ biến hơn.

Rất mong các bác vào cho em xin ít thông tin để bài này nó chi tiết và phù hợp với thị trường Việt Nam. Gia đình xin cảm ơn.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
ĐÁNH GIÁ CHUNG

Cho điểm tổng thể: x/10

Hình thức: x/10

An toàn: x/10

Độ tiện dụng: x/10

Điều hòa: x/10

Độ ồn: x/10

Âm thanh, hình ảnh: x/10

Động cơ, điện: x/10

Tiêu thụ nhiên liệu: x/10

Hệ thống giảm xóc, khung gầm, mâm, bánh: x/10

Giá cả: x/10

Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa: x/10

Các nhận xét khác

NÂNG CẤP CHO MAZDA 6:

Để cho đẹp, sang trọng hơn
1. Hệ thống âm thanh, hình ảnh, TV
2. Dán thêm mấy cái ốp inox (tùy theo quan điểm của tùy người có người thích có người không, có người thích thay cái mặt nạ trước thành inox; Có bác lại thích ốp inox hai cái nẹp dọc theo cửa; Ốp gương inox giúp đỡ xước hai cái tai)
3. Bọc volang, cần số và tay phanh (tùy)
4. Đục đèn hậu lắp thêm bóng vào cái lỗ to nhất đẹp nhất chưa có bóng (trông sẽ hay hơn nhiều – giống Premacy cũng không có bóng này)
5. Body kits, lips, spoilers
6. Trải sàn (nên làm luôn cho nó sạch)
7. Bọc da hoặc giả da
8. Lắp thêm ốp gỗ cho nội thất xe (có người thích, người không)

Để cho tiện dụng và an toàn hơn

1. Lắp gương gập điện (Tìm motor cho gương của Mazda 6 khó hơn so với Pre vì Pre có thể dùng gương của Ford, chính vì thế nên giá lắp đặt cho Ma6 cũng cao hơn)
2. Tự động cụp gương khi chốt cửa (Phải lắp gập điện trước rồi mới đấu điện tự động cụp gương được)
3. Lắp bộ tự động lên kính khi chốt cửa (rất tiện nếu thường xuyên quên không kiểm tra)
4. Cảm biến lùi hoặc camera
5. Bumper trước sau (có bumper sẽ đỡ bị xước hơn nhưng không phải ai cũng thích dán)
6. Dán 4 miếng chống xước cửa (tùy ý thích)
7. Dán chụp inox cho đèn hậu chống va đập do xe đạp xe máy (có bác thích, có bác không)
8. Vè mưa cho 4 cửa kính (cái này rất tiện vì khi đi mưa nhỏ mà không bật điều hòa sẽ giúp chống nước bắn vào)
9. Làm cách âm (có rất nhiều kiểu cách âm, nói chung nên tham khảo trước khi làm vì làm xong chuyện thừa ốc vỡ nhựa là chuyện thường ngày ở huyện)
10. Nâng cấp đèn pha, đèn gầm (tùy theo ngân sách mà chiến)
11. Mâm, bánh (nói chung mâm lốp của Ma6 khá là ổn)
12. Các thứ linh tinh như nắp chụp van bằng inox, chân phanh chân côn chân ga lắp thêm mảnh nhôm của Type-R để đạp nó dễ hơn, vvv
13. Dán giấy kính chống nóng (V-kool hay Lumar. Riêng với kính lái thì đừng tiếc tiền dán kính chất lượng cao vì nó đảm bảo độ an toàn, nhất là khi lái xe ban đêm dễ bị chói mắt bởi các xe đi ngược chiều)

PS. Em để dành chỗ để chèn nội dung vào sau.
 

binhtri

Xe hơi
Biển số
OF-279
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
102
Động cơ
581,620 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
VIETFRACHT HCM City
wow, em không chạy Mazda 6 nhưng cũng đã được leo ngồi thử rùi, em xin đưa ra vài ý kiến cảm nhận được (thằng bạn em lái chứ em chưa được lái, em chỉ mới lái ...gió thui, hu hu)

đánh giá theo bác Giaothong nhé
+điểm tổng thể, hình thức:9/10, đẹp, sang,kiểu dáng thể thao, ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên (có lẽ bác nào dưới U50 mới khoái), cũng như em Premacy, với số MT thì nhà lắp ráp đã tháo mất phần body lips & đèn gầm mõm
+An toàn: ABS, EDB,TSC =>tạo được sự tin tưởng: 8/10
+điều hòa & độ tiện dụng: 8/10: ghế nỉ cao cấp (MT), ghế sau thông khoang hành lý nên khi trời mưa vẫn lấy đồ được từ cốp sau, điều hòa nhiệt độ mát lạnh nhưng có thêm 1 cửa gió ở giữa thì hơi thừa, nhìn hơi rối
+độ ồn:7/10, tốt hơn em Pre của em (chắc có lẽ mắc tiền hơn)
+Âm thanh, hình ảnh: không có màn hình, loa nghe khá tốt, có thể lắp thêm sub, nhược điểm lớn nhất là CD liền với cụm điều khiển nên khi cần nâng cấp, thay head unit là một cực hình => 5/10 thôi
+Động cơ: êm, tăng tốc tốt: 8/10
+Mâm bánh: thể thao, bản rộng nhìn hợp với kiểu dáng tổng thể
+Giá cả: phù hợp với thời điểm mới giới thiệu và tạm ổn với thời điểm hiện nay (MT) và khúc giữa thì không

còn về các vấn đề khác các bác tiếp nhé, em cảm nhận được bi nhiêu đó thui, thằng bạn em nói cũng không hao xăng lắm (8-9 lít đường trường, 12-13 lít đường TP thui, không bít cú chính xác hay không?)
 

Xe Thồ Xịn

Xe công OF
Biển số
OF-1111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
0
Động cơ
581,100 Mã lực
Em cũng cảm nhận giống như bác binhtri:

- Hình thức đẹp, dáng thể thao. Dòng 2.3 AT có 2 ống xả đằng sau nhìn trông rất được.
- Máy móc ngon, tăng tốc tốt
- Theo các anh em đi Ma6 thì chân côn của em này hơi nặng và nếu xe mới thì chân côn hơi cao, đem vào hãng nói là đi một thời gian là OK. :) Chân côn nặng đi đường đông hơi oải.
- Độ ồn chấp nhận được, nếu đem đi làm cách âm thì tốt hơn
- Âm thanh sẵn có khá tốt (tốt hơn nhiều nếu so với Pre)
- Vỏ mỏng, sơn mỏng (đúng bệnh của VAMA)
- Mâm bánh đẹp, trông dáng khỏe.
- Táp lô thiết kế hợp lý, màu đèn trông đẹp
- Dáng xe trông thể thao nên những người đứng tuổi không thích lắm và thường tư nhân mua nhiều hơn cơ quan nhà nước vì trông "chơi" quá. Trong khi đó những xe dáng bình thường như Altis thì lại được các cơ quan mua nhiều hơn. Chính vì vậy rất ít xe Ma6 biển xanh hoặc biển đỏ.
- Hệ thống an toàn tốt
- Xe này phải lắp thêm đèn sương mù đằng trước và rèm điện cho kính hậu.
- Khó kiếm motor cho gương gập điện
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Không lấy được hàng trong cốp sau khi trời mưa mà không ra khỏi xe đâu bác bệnh trĩ ạ: cái lẫy gập ghế sau nó lại đặt trong cốp sau, đấy là cái dở.
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,500 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy côn nặng, nhưng khoái nhất là cần số ngắn, sang/dồn số rất phê.
Nên thay mặt calăng+cản như xe bác Bin ngày trước:

 

Patriot

Xe tải
Biển số
OF-46
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
210
Động cơ
584,800 Mã lực
Nếu đang lái quen các dòng xe như Daewoo, thậm chí là Ford, Toy thì sẽ thấy chân côn và tay lái nặng.

Em thấy mấy ưu điểm nữa (mới có kinh nghiệm ở Maz6 2.0 MT)
- Tầm nhìn thoáng
- Máy khoẻ, tăng tốc nhanh
- Dáng thế thao -> lướt và tương đối đầm (có lần em đi HN-Sầm Sơn với các mợ say xe, thía mừ cả đi và về không ai làm sao cho dù toàn bộ chuyến đi là đóng kín cửa + máy lạnh)
- Táp lô và đèn khoẻ mạnh, hợp với mầu đen
- Cửa gió điều hoà không thật tiện lợi nhưng lại sờ tai lít.
- Âm thanh tương đối tốt (tất nhiên là không bằng độ lại nhưng ăn đứt nhiều dòng xe khác.

Em khoái nhất là mầu đen :).
 

vunhat

Xe buýt
Biển số
OF-395
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
785
Động cơ
587,890 Mã lực
Website
WWW.VUNHATCAMERA.COM
em đã đi em này khoang 6 tháng đánh giá như sau:
mọi thứ đều tốt ngoại trừ:vỏ và sơn qua mỏng đi rất ồn,ổ đĩa CD quá tồi
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
@bác vunhat: độ cách âm và ổ CD của Mzd6 thuộc loại khá chứ bác?
 

Patriot

Xe tải
Biển số
OF-46
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
210
Động cơ
584,800 Mã lực
Chắc là nôn không nổi thật vì em chạy từ Sầm Sơn về đến khu Trương Định hết 1h45' :D.
Vote thử cho bác Trọc 1 cái về chuyện "lôn không lổi" nhé.
 

like_driving

Đi bộ
Biển số
OF-487
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
2
Động cơ
579,320 Mã lực
@vunhat: CD của Maz6 tốt đấy chứ bác, xe em hai năm rồi ngon ơ mà. Theo em thì em Maz6 này mọi thứ đều ổn, ngoại trừ: vỏ mỏng "hơi quá", chân côn nặng và bộ treo "có vẻ" hơi mềm, chỉ thích hợp đi đường đồng bằng, nếu đường đồi núi thì oải vì nghiêng ngả nhiều.
Em đã thử một em Maz6 Nhật Bản hẳn hoi, thấy vỏ nó dù có dày hơn xe liên doanh trong nước tý chút nhưng cũng vẫn khá mỏng. Thôi phải tự an ủi vậy!
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Em chạy M6 mới gần 1 tháng thấy như sau:
- Hình dáng thể thao, độ thoải mái miễn có xiền.
- Vỏ + sơn mỏng, dễ trâỳ (Thấy bảo xe LD nó toàn thế)
- Đồ toàn nhập, không có gì trong nước lên các mối nối khít.
- Âm thanh ngon, không cần thêm suf
- Cần dán nylon chỗ hợp số (Vì thằng con em nó cứ trèo qua trèo lại)
- Ai có mồ hôi tay phải đi bọc nỉ vô lăng (bọc da cứ phải làm sạch thường xuyên)
- Ghế da ngồi rất sướng, không có mùi khó chịu, da tốt.
- Ghế ôm vào người, tạo cảm giác an toàn khi vào cua 80km/h ở đuờng đê ra Nội Bài.
- Điều hoà hoạt động tự động hiệu quả.
- Táp nô gọn gàng, đồng hồ dễ nhìn
- Ghế điện nhưng phải chỉnh, không có memory- chuối.
- Cách âm ổn có thể so với những loại chênh giá thêm 5K
- Hộp số thể thao, đi cực đã. Nhưng nếu 5 cấp thì tốt hơn.
- Cửa đóng hơi nặng, khi đóng kêu "thanh quá"
- Máy thì khỏi bàn, đựoc sếp vào top 10 năm 2006.
- Phanh hiệu quả (nếu không em dính 1 phát ở QL5 rồi)
- Đèn cốt hơi chúi, cần chỉnh cao lên.
- 2 cái ống bô cần mua ngay 2 cái chụp, nếu không xấu kinh.
- Mức độ phàm ăn vừa phải.
- Giá hợp lý khi so với các xe cùng dòng, tính năng, công suất, tiện nghi.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Có bác nào có M6 AT chạy dưới 3 vạn bán không, tôi có người quen đang kiếm 1 em?
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,200
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
Xe LD ở VN tôi khoái nhất dáng xe em Mazda6 AT này và Mondeo V6. Giá cả bây giờ cụng rất hợp lý, mua 1 chiếc AT rồi độ cách âm kỹ thì giải quyết được tất cả thiếu sót
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
Bác ở trên đòi chát quá (35.5k).
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
579,840 Mã lực
Vâng, em cũng đã liên hệ với bác bán M6 AT này rồi. 35,5k nghe mà choáng. Giá này được khối em BIM, Mec, Cam

Có bác nào bán Mazda6 (MT or AT) hay Altis không? em đang mót, đi tìm xe oải quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top