- Biển số
- OF-61843
- Ngày cấp bằng
- 14/4/10
- Số km
- 5,949
- Động cơ
- 467,368 Mã lực
Em tìm hiểu về Mazda 2012 thì thấy công nghệ mới trên động cơ và Skyactiv thật sự hay, nhưng có chỗ thấy chưa rõ, các cụ giải thích giúp em với.
và làm 14 phải khó hơn làm 12 chứ sao phải cần công nghệ phụ trợ mới đưa được về 12.
Skyactiv chính xác là công nghệ động cơ hay công nghệ khung vỏ vậy các cụ.
Với tỉ số nén e thì trên 11 là 1 vấn đề lớn rồi, vậy mà Mazda làm tới 14. Vậy ko rõ phải dùng nhiên liệu loại gì cho phù hợp.Công suất 155 hp tại vòng tua 6.000 v/ph và mô men xoắn 148 lb-ft tại vòng tua 4.100 v/ph, động cơ mới là trang bị tiêu chuẩn trên model i Tour-ing và i Grand Touring.
Mazda vẫn cung cấp động cơ MZR 2.0L 148 hp với giá rẻ hơn trên model i và i Sport, còn động cơ MZR 2.0L 167 hp vẫn dành cho các mdel s để thỏa mãn các khách hàng muốn mô men xoắn cao (166 lb-ft tại vòng tua 4.000 v/ph). Mazdaspeed 3 vẫn có công suất 263 hp không thay đổi.
[FONT="]Tỷ số nén cao là điểm mấu chốt giúp động cơ Skyactiv-G có sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành cao và mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Với model 2012, Mazđa 3 có tỷ trọng nén được giảm từ 14:1 xuống 12:1 sẽ không thể đạt được nếu không có hệ thống phun nhiên liệu mới.
[/FONT]
Đường kính xi lanh và hành trình pittong cũng được chế tạo lại với kích thước 83,5 mm x 91,2 mm, so với động cơ MZR 2.0 là 87,5 mm x 83,1 mm. Sự thayd dổi này giúp buồng đốt nhỏ gọn hơn và mất nhiệt ít hơn. Subaru cũngc ó cách tiếp cận tương tự phương pháp này trên chiếc impreza 2012.
và làm 14 phải khó hơn làm 12 chứ sao phải cần công nghệ phụ trợ mới đưa được về 12.
Skyactiv chính xác là công nghệ động cơ hay công nghệ khung vỏ vậy các cụ.
Chỉnh sửa cuối: