- Biển số
- OF-6586
- Ngày cấp bằng
- 1/7/07
- Số km
- 439
- Động cơ
- 546,590 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.brother-imc.vn
Ra mắt lần đầu năm 2004, mẫu sedan Mazda 3 mà tiền thân là Mazda 323 liên tục được trang tin về ô tô hàng đầu thế giới Edmunds bình chọn là Most Wanted,
Mẫu xe đáng mua nhất năm trong phân khúc xe sedan giá rẻ, nhờ các tiện nghi khá sang trọng, khả năng thể thao mạnh mẽ. Tuy nhiên, vị trí này chỉ tồn tại cho đến trước năm 2007. Và mẫu xe đã chiếm ngôi vị số 1 của Mazda 3 trong phân khúc này không ai khác chính là Civic của Honda, một trong những mẫu xe bán chạy nhất thế giới.Tại Việt Nam, tình hình cũng không khá hơn với Mazda 3, ngay khi Honda tung ra phiên bản Civic 2007, nó nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc sedan tốt với mức giá vừa phải, trong khi đó doanh số xe bán ra của Mazda 3 càng ngày càng trở nên ít ỏi.
Với phiên bản thứ 5, Mazda đang đặt nhiều kỳ vọng vào Mazda 3 2008 có thể khôi phục lại vị thế vốn có của mình. Điểm mạnh của Mazda 3 trước đây chính là sự trẻ trung trong thiết kế, mang đến cảm giác thể thao khi điều khiển, tuy nhiên giờ đây với phiên bản 2007, Civic cũng hoàn toàn làm hài lòng những ai có máu thể thao trong mình. Do vậy, để cạnh tranh được với Civic, Mazda chỉ còn trông cậy vào giá thành sản phẩm của mình.
Mazda 3 phiên bản 2008 được ra mắt với 2 dòng sản phẩm chính là sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa. Theo đó dòng sedan có 5 model chính là i Sport, i Touring, s Sport, s Touring và s Grand Touring; còn dòng hatchback 5 cửa chỉ có các model s. Tất cả các model i của Mazda 3 đều được trang bị tay lái có khả năng thay đổi tầm với, ghế sau gập theo tỉ lệ 60/40, dàn CD stereo với giắc cắm các thiết bị âm thanh hỗ trợ khác. Model sang nhất của dòng i là i Touring có bánh mâm hợp kim 16 inch, điều hòa nhiệt độ, hệ thống điều khiển hành trình, dàn âm thanh mạnh mẽ hơn, và ghế lái thay đổi độ cao. Các model s có tất cả các thiết bị vốn có của dòng i Touring, và được thay thế bởi động cơ có công suất lớn hơn, đèn sương mù cùng tay lái bọc da với tính năng điều khiển âm thanh tích hợp. Đến phiên bản cao cấp nhất dòng s là s Grand Touring, bánh mâm 16 inch đã được thay bởi bánh mâm 17 inch, nội thất bọc da, ghế sưởi nhiệt, hệ thống điều hòa khí hậu tự động, đèn pha xenon tự động, cần gạt nước cảm biến mưa và một máy tính điều khiển nhỏ. Các phụ kiện mua rời gồm radio vệ tinh, cửa nóc, và hệ thống dẫn đường.
Tất cả các model I đều sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0 lít, công suất 148 mã lực, momen xoắn 183 Nm. Trong khi đó model s sử dụng động cơ 2.3 lít 4 xi lanh, tạo ra công suất 156 mã lực và momen xoắn là 203 Nm. Cả 2 động cơ đều trang bị hộp số sàn 5 cấp mặc định, hoặc hộp số tự động 4 cấp đối với model i và 5 cấp với model s nếu muốn. Trong các thử nghiệm, model s Grand Touring có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8.6s. Theo tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu mới EPA 2008, động cơ 2.0 lít tiêu thụ 9.87 lít/ 100 km đối với đường thành phố và 7.32 lít/ 100 km với đường cao tốc, tương ứng là 10.3 và 7.83 lít với động cơ 2.3 lít.
Các thông số an toàn như chống bó cứng phanh, hệ thống túi khí 2 bên là các option (lắp theo nhu cầu) trên các model i và là tiêu chuẩn mặc định có sẵn trên model s. Model s còn có thêm hệ thống cân bằng điện tử. Theo cục an toàn đường bộ Hoa Kỳ NHTSA, Mazda 3 cho điểm 4/5 đối với các va chạm trực diện và 3/5 với các va chạm bên. Tương ứng đối với các kiểm tra của viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS là Tốt đối với va chạm trực diện và Kém(mức thấp nhất) với va chạm bên.
Mazda 3, đặc biệt là các phiên bản s Touring và s Grand Touring có nội thất được thiết kế sang trọng hơn mức giá vốn có của xe khá nhiều. Các chất liệu được chọn khá cao cấp, các chi tiết đều mang đến cảm giác được thiết kế kỹ lưỡng, chất lượng. Mazda 3 cũng có một số tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng sedan cao cấp như ghế sưởi nhiệt, hệ thống điều hòa không khí tự động và hệ thống dẫn đường. Không gian xe rộng rãi, phù hợp cả với người có chiều cao lớn, chỗ để chân và gối tựa đầu khá thoải mái.
Với những tính năng cao cấp trong nội thất, khả năng thể thao mạnh mẽ, Mazda 3 mang đến cho người dùng một chiếc sedan thể thao với mức giá có thể nói là rẻ nhất. Nhờ thiết kế khung sườn định hướng tốc độ mà Mazda 3 có tay lái nhạy, nhất là đối với phiên bản động cơ 2.3 lít, xe hoạt động mượt mà, đôi khi có cảm giác nhanh hơn cả công suất 155 mã lực vốn có. Đã từng thành công trong quá khứ, liên tục được cải thiện trong thiết kế, Mazda hoàn toàn hi vọng Mazda 3 có thể dành được một vị trí và doanh thu xứng đáng, tuy nhiên để đánh bại Honda Civic, có vẻ như chừng đó vẫn là chưa đủ.
Với phiên bản thứ 5, Mazda đang đặt nhiều kỳ vọng vào Mazda 3 2008 có thể khôi phục lại vị thế vốn có của mình. Điểm mạnh của Mazda 3 trước đây chính là sự trẻ trung trong thiết kế, mang đến cảm giác thể thao khi điều khiển, tuy nhiên giờ đây với phiên bản 2007, Civic cũng hoàn toàn làm hài lòng những ai có máu thể thao trong mình. Do vậy, để cạnh tranh được với Civic, Mazda chỉ còn trông cậy vào giá thành sản phẩm của mình.
Tất cả các model I đều sử dụng động cơ 4 xi lanh 2.0 lít, công suất 148 mã lực, momen xoắn 183 Nm. Trong khi đó model s sử dụng động cơ 2.3 lít 4 xi lanh, tạo ra công suất 156 mã lực và momen xoắn là 203 Nm. Cả 2 động cơ đều trang bị hộp số sàn 5 cấp mặc định, hoặc hộp số tự động 4 cấp đối với model i và 5 cấp với model s nếu muốn. Trong các thử nghiệm, model s Grand Touring có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8.6s. Theo tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu mới EPA 2008, động cơ 2.0 lít tiêu thụ 9.87 lít/ 100 km đối với đường thành phố và 7.32 lít/ 100 km với đường cao tốc, tương ứng là 10.3 và 7.83 lít với động cơ 2.3 lít.
Các thông số an toàn như chống bó cứng phanh, hệ thống túi khí 2 bên là các option (lắp theo nhu cầu) trên các model i và là tiêu chuẩn mặc định có sẵn trên model s. Model s còn có thêm hệ thống cân bằng điện tử. Theo cục an toàn đường bộ Hoa Kỳ NHTSA, Mazda 3 cho điểm 4/5 đối với các va chạm trực diện và 3/5 với các va chạm bên. Tương ứng đối với các kiểm tra của viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS là Tốt đối với va chạm trực diện và Kém(mức thấp nhất) với va chạm bên.
Với những tính năng cao cấp trong nội thất, khả năng thể thao mạnh mẽ, Mazda 3 mang đến cho người dùng một chiếc sedan thể thao với mức giá có thể nói là rẻ nhất. Nhờ thiết kế khung sườn định hướng tốc độ mà Mazda 3 có tay lái nhạy, nhất là đối với phiên bản động cơ 2.3 lít, xe hoạt động mượt mà, đôi khi có cảm giác nhanh hơn cả công suất 155 mã lực vốn có. Đã từng thành công trong quá khứ, liên tục được cải thiện trong thiết kế, Mazda hoàn toàn hi vọng Mazda 3 có thể dành được một vị trí và doanh thu xứng đáng, tuy nhiên để đánh bại Honda Civic, có vẻ như chừng đó vẫn là chưa đủ.
(Nguồn tin: DT )