1/ Tại vì lý do an toàn kụ ạ, quá trình cất cánh và hạ cánh chiếm đến hơn 90% các vụ tai nạn và tiểu nạn hàng không. Nên trong quá trình này, các kụ sẽ được phát thanh, các em tiếp viên nhỏ nhẹ yêu cầu thắt dây an toàn, dựng lưng ghế, bàn ăn phía trước, và mở cửa sổ. Để trong trường hợp phòng khi có sự cố, các kụ có thể có thêm ánh sáng nếu ban ngày để chạy ra chỗ thoát, tránh chạy ra chỗ đang cháy nổ bên ngoài. Hoặc ban đêm thì bên ngoài đội khẩn nguy còn nhìn thấy các kụ còn thoi thóp hay thế bào để cắt cửa và cứu. Em dự là thế, và trong quá trình cất hạ cánh, đèn trong khoang sẽ được giảm xuống cũng vì lý do an toàn của các kụ.Các cụ giải đáp cho nhà cháu mấy thắc mắc khi đi hk dân dụng:
- tại sao lúc hạ cánh cất cánh phải mở hết cửa sổ ra, ko mở có chết thằng tây nào đâu
- lúc cất cánh máy bay đi từ từ ra băng, lúc đó là do động cơ làm bánh lăn hay là động cơ phản lực làm bánh lăn?
2/ Cái này thì chắc chắn là dùng động cơ máy bay để lăn bánh rồi. Ngồi trong khoang chắc kụ để ý thấy tàu rung lên, động cơ ù ù mới thấy tàu bay dịch chuyển đấy thôi.