Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

roro

Xe tăng
Biển số
OF-12366
Ngày cấp bằng
31/12/07
Số km
1,609
Động cơ
539,560 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu có rượu - Ở đó có Iem
Tối hôm qua em bay về NBA không có ai đón, lâu không đi taxi, buổi tối công nhận lộn nhộn quá. Mấy hãng taxi nó nghỉ hết để mấy chú cò làm loạn cả cái chỗ đợi taxi. Hic... có cụ nào hay về tối có thấy như vậy không ạ? :(
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Định ko..xả nhưng hôm nay vẫn thấy...oải các Bác ạ#:-shôm qua vừa dính quả..liên hoàn cước : bay Hiệu chuẩn+VIP+Military.....ong cả thủ.huhu
*** cái bọn thiết kế sân bay NBA, đường ra đường vào rối như canh hẹ,lại suốt ngày bịt đoạn nọ bịt đoạn kia...đau hết cả đầu
Bác nào có cách nào hay hơn tư vấn e quả này:
- tàu bay đi thì sử dụng 11L để cất cánh nhưng để ra đc 11L thì phải vòng vèo qua 1 ngã 4, 2 ngã 3 và phải ngễu ngện trên 11R để lăn..
-tàu bay về thì sử dụng 11R để hạ cánh vì ILS 11L on test ~X(
 

forker 70

Xe đạp
Biển số
OF-51852
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
47
Động cơ
454,460 Mã lực


Em thấy màn hình như thía nầy, cụ ợ!
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
Định ko..xả nhưng hôm nay vẫn thấy...oải các Bác ạ#:-shôm qua vừa dính quả..liên hoàn cước : bay Hiệu chuẩn+VIP+Military.....ong cả thủ.huhu
*** cái bọn thiết kế sân bay NBA, đường ra đường vào rối như canh hẹ,lại suốt ngày bịt đoạn nọ bịt đoạn kia...đau hết cả đầu
Bác nào có cách nào hay hơn tư vấn e quả này:
- tàu bay đi thì sử dụng 11L để cất cánh nhưng để ra đc 11L thì phải vòng vèo qua 1 ngã 4, 2 ngã 3 và phải ngễu ngện trên 11R để lăn..
-tàu bay về thì sử dụng 11R để hạ cánh vì ILS 11L on test ~X(
Cháu cũng thấy ghê cụ ạ , taxi trên 11R nhanh lắm 8-}
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Định ko..xả nhưng hôm nay vẫn thấy...oải các Bác ạ#:-shôm qua vừa dính quả..liên hoàn cước : bay Hiệu chuẩn+VIP+Military.....ong cả thủ.huhu
*** cái bọn thiết kế sân bay NBA, đường ra đường vào rối như canh hẹ,lại suốt ngày bịt đoạn nọ bịt đoạn kia...đau hết cả đầu
Bác nào có cách nào hay hơn tư vấn e quả này:
- tàu bay đi thì sử dụng 11L để cất cánh nhưng để ra đc 11L thì phải vòng vèo qua 1 ngã 4, 2 ngã 3 và phải ngễu ngện trên 11R để lăn..
-tàu bay về thì sử dụng 11R để hạ cánh vì ILS 11L on test ~X(
Thế thì mới có việc cho các cụ làm, chứ các cụ ngồi chót vót trên đầu người ta, chả nhẽ chỉ ngồi nói dăm câu thuật ngữ, cùng lắm thì..nhổm *** dòm tý, rồi lại ngồi uống chè à?
Hôm đó đẹp giời, sao cụ ko với tay tắt luôn cái ILS 11R đi, chuyển sang làm VOR 11L cho mấu....
Hoặc cụ mạnh dạn cho cất ngay chỗ in tơ sếch sần 11R và S6 ý...
Phức tạp vậy chắc cũng ko có nhiều người chịu được...! Cụ rủ thêm bạn bè báo nghỉ phép dăm bữa nửa tháng cho XXX biết mẹt....:-|
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Thế thì mới có việc cho các cụ làm, chứ các cụ ngồi chót vót trên đầu người ta, chả nhẽ chỉ ngồi nói dăm câu thuật ngữ, cùng lắm thì..nhổm *** dòm tý, rồi lại ngồi uống chè à?
Hôm đó đẹp giời, sao cụ ko với tay tắt luôn cái ILS 11R đi, chuyển sang làm VOR 11L cho mấu....
Hoặc cụ mạnh dạn cho cất ngay chỗ in tơ sếch sần 11R và S6 ý...
Phức tạp vậy chắc cũng ko có nhiều người chịu được...! Cụ rủ thêm bạn bè báo nghỉ phép dăm bữa nửa tháng cho XXX biết mẹt....:-|
E cám ơn sáng kiến của Bác, e báo cáo Bác như sau
1-làm VOR 11L cho mấu.......e cũng mấu lắm rồi Bác ạ,nhất là lúc có 4,5 cái ùn ùn ra S1,nhưng cũng ..mệt vì giải thích và làm thỏa mãn các Bác pai lốt vì các Bác ấy thắc mắc, ko thích rồi còn...nói dỗi nữa chứ vì ai chả thích hạ cánh chính xác
2- cất ngay chỗ in tơ sếch sần 11R và S6...cái này thì thú thực là e cũng sợ như...Bác Khương
3-rủ thêm bạn bè báo nghỉ phép dăm bữa nửa tháng cho XXX biết mẹt....cái này thì e cũng đang xúc tiến rồi..thế có ai rủ Bác chưa hay là Bác nghỉ rồi mà..ko rủ ai
 
Chỉnh sửa cuối:

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
Định ko..xả nhưng hôm nay vẫn thấy...oải các Bác ạ#:-shôm qua vừa dính quả..liên hoàn cước : bay Hiệu chuẩn+VIP+Military.....ong cả thủ.huhu
*** cái bọn thiết kế sân bay NBA, đường ra đường vào rối như canh hẹ,lại suốt ngày bịt đoạn nọ bịt đoạn kia...đau hết cả đầu
Bác nào có cách nào hay hơn tư vấn e quả này:
- tàu bay đi thì sử dụng 11L để cất cánh nhưng để ra đc 11L thì phải vòng vèo qua 1 ngã 4, 2 ngã 3 và phải ngễu ngện trên 11R để lăn..
-tàu bay về thì sử dụng 11R để hạ cánh vì ILS 11L on test ~X(
dạ, hôm đấy bọn em cũng đau hết cả đầu vì mấy quả quân sự với VIP , xin huẩn lệnh nổ máy ra bay hiệu chuẩn cái thì nhận đuọc tin 5 chiếc Mig21 tù ĐN phi ra thế là lại hoãn lại 1h, 1h sau thì lại báo có VIP thế lại lại chờ đến tận chiều mói bay đựoc hix buồn cười nhất là quả NOTAM ILS 11L, kế hoạch bay bọn em tù 9h dến 12h thì đóng của ILS 11L chiều từ 13h đến 17h tiếp tục bay thì NOTAM thông báo ILS 11L được phép hoạt động trong khoảng tù 12h đến 13h ạc ạc em chả hiểu sau nếu buổi sáng bọn em mà ngoáy LLZ vói GP chua xong thì không hiểu tầu bay dân sụ dùng mà gạp vẫn đề thì chả hiểu ai chịu trách nhiệm (LLZ vói GP chua hiệu chuẩn xong mà điều chỉnh lệch để kiểm tra thì guide của Glide slope và center line lệch bố nó rồi còn đầu mà máy bay dân sự sử dụng ặc ặc)
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
dạ, hôm đấy bọn em cũng đau hết cả đầu vì mấy quả quân sự với VIP , xin huẩn lệnh nổ máy ra bay hiệu chuẩn cái thì nhận đuọc tin 5 chiếc Mig21 tù ĐN phi ra thế là lại hoãn lại 1h, 1h sau thì lại báo có VIP thế lại lại chờ đến tận chiều mói bay đựoc hix buồn cười nhất là quả NOTAM ILS 11L, kế hoạch bay bọn em tù 9h dến 12h thì đóng của ILS 11L chiều từ 13h đến 17h tiếp tục bay thì NOTAM thông báo ILS 11L được phép hoạt động trong khoảng tù 12h đến 13h ạc ạc em chả hiểu sau nếu buổi sáng bọn em mà ngoáy LLZ vói GP chua xong thì không hiểu tầu bay dân sụ dùng mà gạp vẫn đề thì chả hiểu ai chịu trách nhiệm (LLZ vói GP chua hiệu chuẩn xong mà điều chỉnh lệch để kiểm tra thì guide của Glide slope và center line lệch bố nó rồi còn đầu mà máy bay dân sự sử dụng ặc ặc)
Bác lại lo quá rồi, máy bay QS có biết gì đến ILS, LLZ hay GP gì đâu, họ chỉ sử dụng NDB để làm đài điểm dẫn đường hạ cánh thôi, chỉ có quân nhà e mới ...lo thôi,
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Định ko..xả nhưng hôm nay vẫn thấy...oải các Bác ạ#:-shôm qua vừa dính quả..liên hoàn cước : bay Hiệu chuẩn+VIP+Military.....ong cả thủ.huhu
*** cái bọn thiết kế sân bay NBA, đường ra đường vào rối như canh hẹ,lại suốt ngày bịt đoạn nọ bịt đoạn kia...đau hết cả đầu
Bác nào có cách nào hay hơn tư vấn e quả này:
- tàu bay đi thì sử dụng 11L để cất cánh nhưng để ra đc 11L thì phải vòng vèo qua 1 ngã 4, 2 ngã 3 và phải ngễu ngện trên 11R để lăn..
-tàu bay về thì sử dụng 11R để hạ cánh vì ILS 11L on test ~X(
Sao các cụ không diễn lại vở cũ:)):)). Tầu đi thì EW/S4/S5 backtrack 11L/180->DEP 11L:)):)). Có nhều chuyến thì ...Standby for Push and Start up:)).

Nhân tiện các cụ đề nghị về CAAV xem cho ra 1 phát in-tờ sếc sần T/O vì em thấy RWY nhà mình thì dài, tiêu chuẩn thì vẫn được phép, khuyến cáo ICAO cũng không vẫn đề gì và nhiều nơi khác họ vẫn có quy trình cho phép T/O từ in-tờ sếc sần lắm ạ. Nếu được thì em dự khối ông chẳng cần đến Sierra síc hay sê vần mà có khi xin luôn ở ...S4 đới:)):)). Mà sao S1 đóng liên miên thế nhở:(^:)^
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,587
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Sao các cụ không diễn lại vở cũ:)):)). Tầu đi thì EW/S4/S5 backtrack 11L/180->DEP 11L:)):)). Có nhều chuyến thì ...Standby for Push and Start up:)).

Nhân tiện các cụ đề nghị về CAAV xem cho ra 1 phát in-tờ sếc sần T/O vì em thấy RWY nhà mình thì dài, tiêu chuẩn thì vẫn được phép, khuyến cáo ICAO cũng không vẫn đề gì và nhiều nơi khác họ vẫn có quy trình cho phép T/O từ in-tờ sếc sần lắm ạ. Nếu được thì em dự khối ông chẳng cần đến Sierra síc hay sê vần mà có khi xin luôn ở ...S4 đới:)):)). Mà sao S1 đóng liên miên thế nhở:(^:)^
Khi 921 bay thì ko có cửa lăn backtrack trên 11L đâu cụ Chim..!8-> Còn standby thì ko được vì NB chưa có tầng hầm để chứa ...máy bay..:))
Vụ in tò sếc sần thì đã công bố rồi đó cụ, nhưng chưa có ai làm chuột bạch , nên cụ lphh2021 mới...sợ..!=P~
Cái S1 nó đóng liên miên là do mấy năm trước mấy ông chú nhà cháu cho con cái đi du học hết roài!
Cụ maybayfun: Chắc chắn cụ ko phải chịu trách nhiệm đâu ợ...
Cụ lphh2021 Cụ lại chiều quá, đâm các cụ pilot sinh...hư roài...
Nhà cháu nghỉ thì chả ảnh hưởng gì, làm càng ít thì XXX càng thích đấy cụ ợ....:-o:-o
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Khi 921 bay thì ko có cửa lăn backtrack trên 11L đâu cụ Chim..!8-> Còn standby thì ko được vì NB chưa có tầng hầm để chứa ...máy bay..:))
Vụ in tò sếc sần thì đã công bố rồi đó cụ, nhưng chưa có ai làm chuột bạch , nên cụ lphh2021 mới...sợ..!=P~
Cái S1 nó đóng liên miên là do mấy năm trước mấy ông chú nhà cháu cho con cái đi du học hết roài!
Cụ maybayfun: Chắc chắn cụ ko phải chịu trách nhiệm đâu ợ...
Cụ lphh2021 Cụ lại chiều quá, đâm các cụ pilot sinh...hư roài...
Nhà cháu nghỉ thì chả ảnh hưởng gì, làm càng ít thì XXX càng thích đấy cụ ợ....:-o:-o


Ừ nhỉ, cảm ơn cụ. Em lại nghễng ngãng quên cái đó:)). Mấy cụ bên 921 với cả trên 371 ngày xưa em có thăm, thấy lúc nào cũng lau chùi dầu mỡ sáng choang nhưng tuổi của Mic thì...toàn cao hơn bọn em cả hàng chục:))^:)^. Sợ lém. Hồi trước cứ ATIS có MIL EXER là em nhận ACARS 10p/lần hỏi thăm về các cụ ý:))=)). Bọn em hay ra hút thuốc_+xem Mic hạ cánh mỗi khí thấy 3 cái đèn sáng choang ở đầu 11L:)):))
 

lphh2021

Xe hơi
Biển số
OF-75598
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
163
Động cơ
423,330 Mã lực
Sao các cụ không diễn lại vở cũ:)):)). Tầu đi thì EW/S4/S5 backtrack 11L/180->DEP 11L:)):)). Có nhều chuyến thì ...Standby for Push and Start up:)).
Quả Back track này thì bây giờ ít áp dụng lắm Bác ạ, ko hẳn vì lý do E921 trên ning đâu mà nhiều khi làm khó a e ATC thế này ạ
- theo công bố thì khu vực backtrack 11L áp dụng cho được cho cả B777, nhưng chẳng hiểu vì sao( có thể do ngại,hoặc kiểu như e mới lái ô tô.... ko thèm đi bài khó) nên nhiều Bác( kể cả khoai ta, khoai tây) dứt khoát ko chịu backtrack, có hôm vì bad wx, ưu tiên tàu bay về vào 11R, cho 1 Bác lên 11L back track,lăn đến cuối 11L thì đòi rẽ trái ra S7 để cất 11R,kể cả phải đợi 10p,dứt khoát ko chịu làm 180độ...e chẳng hiểu thế nào
- Nhiều khi gặp 1 số Bác( ko phải ATR nhé) lại chẳng cần phải vào Backtrack area mà cứ đòi làm 180độ ở bất kỳ chỗ nào trên RWY...làm khó bon e vì ko cho thì các Bác lại..nói dỗi là làm khó các Bác ấy, làm ngèo đất nước...mà cho thì chip e lại nói" có quy định nào cho phép làm như thế ko mà cho ( giống như trên đường bộ có Bác nào bị XXX tóm vì tội đỗ xe ở nơi ko cấm đỗ nhưng ko phải chỗ cho đỗ mà có chữ P ấy)...tức thì ko tức mà chỉ...ức thôi
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,974 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Quả Back track này thì bây giờ ít áp dụng lắm Bác ạ, ko hẳn vì lý do E921 trên ning đâu mà nhiều khi làm khó a e ATC thế này ạ
- theo công bố thì khu vực backtrack 11L áp dụng cho được cho cả B777, nhưng chẳng hiểu vì sao( có thể do ngại,hoặc kiểu như e mới lái ô tô.... ko thèm đi bài khó) nên nhiều Bác( kể cả khoai ta, khoai tây) dứt khoát ko chịu backtrack, có hôm vì bad wx, ưu tiên tàu bay về vào 11R, cho 1 Bác lên 11L back track,lăn đến cuối 11L thì đòi rẽ trái ra S7 để cất 11R,kể cả phải đợi 10p,dứt khoát ko chịu làm 180độ...e chẳng hiểu thế nào
- Nhiều khi gặp 1 số Bác( ko phải ATR nhé) lại chẳng cần phải vào Backtrack area mà cứ đòi làm 180độ ở bất kỳ chỗ nào trên RWY...làm khó bon e vì ko cho thì các Bác lại..nói dỗi là làm khó các Bác ấy, làm ngèo đất nước...mà cho thì chip e lại nói" có quy định nào cho phép làm như thế ko mà cho ( giống như trên đường bộ có Bác nào bị XXX tóm vì tội đỗ xe ở nơi ko cấm đỗ nhưng ko phải chỗ cho đỗ mà có chữ P ấy)...tức thì ko tức mà chỉ...ức thôi
Đời em có 2 lần phải ra đầu đường băng. Trong đó có 1 lần vì vụ nầy đấy cụ:(. Em vác cả cái thước dây mà đúng quy trình thì chỉ sử dụng trong trường hợp ...khoanh vùng hiện trường tai nạn máy bay:(:D. Thực ra chỗ đó em thấy chỉ đến B763 là đủ, B772 có thể vẫn đủ, nhưng nói chung nhìn là hãi vì không có CL, marking thì lại luôn trong tình trạng cũ, bẩn, mờ:(. Giờ em vẫn còn cái Map của đoạn 180 turn ấy với chú thích từng đoạn 1:)):)).

Các cụ xem có nên đề nghị làm cái dư lày không nài:))

 

Tây Độc

Xe điện
Biển số
OF-3199
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
2,358
Động cơ
581,490 Mã lực
Nội Bài giờ vẫn có cả MB quân sự luyện tập hả các bác? Hôm trước em đang ra máy bay thấy có con Mig hạ cánh, xong còn phải bung dù để giảm tốc độ.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,123
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Cụ ơi, đến Su-30 còn phải bung dù để hãm nữa là MiG-21 :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top