- Biển số
- OF-6811
- Ngày cấp bằng
- 7/7/07
- Số km
- 538
- Động cơ
- 547,030 Mã lực
em tưởng vượt quá 1000km/h thì phải nghe tiếng bùm chứ nhỉ:^)
em đi mấy lần toàn thấy hơn 900 thôi
em đi mấy lần toàn thấy hơn 900 thôi
Ý cụ là tiếng bùm vọng từ lốp và động cơ vọng lên do cách âm kém ? hay là :102:em tưởng vượt quá 1000km/h thì phải nghe tiếng bùm chứ nhỉ:^)
em đi mấy lần toàn thấy hơn 900 thôi
bác đang nói đến tốc độ "cut wind" ( chém gió ) phải không ạlibor viết View Post
Trên độ cao 11km làm gì còn gió hả cụ! tốc độ đó là máy bay dân dụng, còn máy bay chiến đấu nó chơi 10.000km/h ạ... cụ có ngồi lên đó cũng không chịu đc đâu!
ý nhà cháu là vượt tường âm thanh nó phải kêu chứ nhể:^)Ý cụ là tiếng bùm vọng từ lốp và động cơ vọng lên do cách âm kém ? hay là :102:
Kết luận tạm thời là Cathay Pacific đi máu nhất :21::21:Hê hê, để em tổng kết lại nhé
1. 1070km/h, bác dac
Cathay Pacific chặng Hongkong-London cách đây 5 năm: 1070 km/h (lúc cao nhất, bay trong khoảng hơn 1h ở vận tốc này trên không phận Nội mông.
Lý do bay nhanh: Máy bay bị trục trặc phải quay lại Hongkong để check, cất cánh lại chậm 2h so với bình thường.
(Nhưng mục lý do này thì em không khoái lắm, sợ lắm
2. 1058km/h, bác Bornfree
Cathay Pacific, từ NYC về Hongkong nè, B777-300ER
3. 1038 km/hm (em, FRANKFURT-HANOI), B777-200ER
Còn bác nào nữa không em thống kê cái.
Hôm đấy em cũng định chụp cái màn hình lại giống bác Bornfree shave với anh em cho vui, nhưng buồn ngủ đang nằm lười ngồi dậy lấy máy ảnh quá nên đành chụp bằng mắt về kể lại vậy
À còn cái STALL bác nào kể về mất khả năng kiểm soát không điều khiển được hình như tiếng Việt gọi là THẤT TỐC thì phải các bác nhỉ (em nghe lỏm Plane-Driver nói thế)
- Em xin tiếp ạ.Thế tường âm thanh nó là 1000km/h à????
ủa, sao GPS của bác hoạt động đc trên máy bay nhỉ ???? Lên máy bay nó phá hết sóng mà ???? Em đã thử mấy lần, nhưng ko lần nào thấy GPS hoạt động được trên máy bay cả.Em thì mới thử test bằng GPS, chính xác gần bằng nhưng delay khoảng 2-3s so với màn hình hiển thị.
- Em xin tiếp ạ.
Nói chính xác thì tốc độ đó là 1238km/h. Đây chính là tốc độ siêu âm hay còn gọi là bức tường tốc độ âm thanh hay Mach 1.0. Bất cứ một vật thể gì khi vượt qua tốc độ này sẽ tạo ra một tiếng nổ và nếu quan sát kỹ khi máy bay chiến đấu hiện đại bay có thể nhìn thấy một vùng hình cái ô được tạo ra nơi vật thể đó đi qua. Máy bay dân dụng hiện nay ngoại trừ Concord đã xếp xó được vài năm sau vụ ở sân bay John Frank Kennedy-New York còn thì chưa được thiết kế để vượt quá tốc độ này.
Người đầu tiên đạt được tốc độ này là 1 người Mỹ tên là Charles vào năm ...1947 trên một thiết bị bay được sử dụng lực đẩy...tên lửa.
- Kụ Kingpin nói đúng ở cái đoạn tốc độ máy bay do phi công điều khiển (đương nhiên, nó lái mà) ,phụ thuộc vào yếu tố thời tiết và được máy tính hay còn gọi là hệ thống quản lý chuyến bay của máy bay tính toán. Dĩ nhiên, trong mọi trường hợp, phi công không thể "cãi" lão Máy Bị Đơ hoặc đồng nghiệp của lão khi được yêu cầu thay đổi tốc độ, nhưng thường là chỉ yêu cầu giảm chứ ít khi tăng vì các lão ấy là...xxx trên trời(b).
Có cụ gì ở trên sử dụng GPS khi máy bay hạ cánh là đã vi phạm quy định về an toàn bay và uy hiếp an toàn bay, không tuân thủ yêu cầu của phi hành đoàn, cụ đã vi phạm Luật hàng không dân dụng mới nhất năm 2007 của nước CHXHCNVN. Việc này có thế chuyến bay đó không sao, nhưng đối với chuyến bay chẳng may xảy ra vấn đề gì và gây hậu quả nghiêm trọng do thiết bị thu phát liên lạc, dẫn đường của máy bay bị lỗi thì có thể cụ đã trực tiếp gây ra tai nạn cho người khác và chính mình, hoặc ít ra cũng làm thiệt hại cho hãng hàng không. Rất mong các cụ khi đi máy bay thì tắt điện thoại và các thiết bị điện tử xách tay, các loại máy thu phát sóng FM trước khi lên máy bay và cho đến khi rời khỏi máy bay. Ở một số nước nơi mà luật pháp nghiêm minh, việc cụ làm có thể bị kiện hoặc bị xxx hỏi thăm khi hạ cánh nếu cụ bị bắt gặp bởi thành viên phi hành đoàn. Mong cụ cẩn trọng.
- Tốc độ cất cánh trung bình đối với máy bay phản lực vào khoảng 350km/h. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào trọng lượng cất cánh và tốc độ gió ngược/xuôi. Tốc độ hạ cánh thì thường là từ 200km/h đến khoảng 300km/h, có chênh lệch tùy thuộc vào loại máy bay và tốc độ/hướng gió.
Em đang ngồi chờ để lên máy bay B777-300ER bay từ Tom Bradley-LAX về Narita, vì vụ này nhất định chút nữa phải chụp 1 cái ảnh của màn hình thông báo bay để hầu các cụ.
@Kụ Kingpin, không nhất thiết phải là loại máy bay hiện đại mới có màn hình thông báo bay, cái này giống như màn hình giải trí trên máy bay sau lưng ghế là sự lựa chọn của từng hãng hàng không. Nếu muốn lắp nó thì dù là loại máy bay nhỏ hay cũ cũng vẫn có thế lắp được. Đối với VNA hiện nay chỉ có B772, A332 và A321 có một số cái có. Nhưng còn tùy vào chất lượng của hãng hàng không.
Hôm trước em đi B772 của VNA nay sang Nhật, màn hình đen kịt hết và chỉ xin lỗi được đúng một lần trước khi cất cánh (Tiếp viên trưởng là bạn em không có em đã report vụ này ). Trong khi nếu đi của hãng JAL, cũng đường bay ấy, cũng là chuyến bay liên doanh, hành khách mua vé của VNA đã từng nhiều lần được bồi thường 2000JPY chỉ vì 1 vài chương trình giải trí không hoạt động chứ chẳng cần đến mức đen kịt.
Kính các cụ.
Lão Máy đâu nhẩy, vào phản bác em đi chứ nhẩy, nhân tiện "khoe" các cụ tí là những kẻ như em và lão máy có một nhiệm vụ bắt buộc là phải ngồi buồng lái bay cảm giác 1-2 năm/lần
Chắc chắn là GPS nó cũng OFF luôn cụ ạ! Cái này cụ có thể tự test luôn được mà!Các cụ nào dùng iPhone 3GS làm ơn cho em hỏi nếu ở chế độ Air Plane thì GPS có off cùng không ?
Vâng, cụ dậy chí phải. Pilot phải theo sự chỉ dẫn của KSV Không Lưu (CSGT trên giời) ạ để máy bay bay trong hành lang bay và có sự phân cách giữa các máy bay chứ kô phải trên giời là kô có đường đâu ạ và thích bay thế nào thì bay. Còn tốc độ thì tùy thuộc vào nhiều thứ lắm ạ, em dự là cụ đi chuyến đấy lúc xuôi gió thì có thể đạt được tốc độ đấy ạ. Tốc độ vào tiếp cận thì còn tùy thuộc vào từng loại máy bay và phương thức tiếp cận tại sân bay đó ạ, nói chung là giải thích dài dòng lắm :77:Em nghĩ là phi công có thể kiểm soát tốc độ và độ cao, tuy nhiên chúng nó phải bay theo sự điều khiển của mấy ông KS không lưu và lộ trình thời gian đã thiết lập, không biết có phải vậy không ? Cụ nào rành vào dạy em phát
để đạt vận tốc cực đại vơi sthowfi gian nhanh nhất thì thường các máy bay sử dung kỹ thuật AFTERBURN ( dịch nôm na là vượt tốc tức thời)máy bay dân dụng, khi bay bằng nó dùng hành trình tự động, pilot uống cafe với ái. khi cất, hạ cánh hay có bất thường khí quyển mới điều khiển ạ. tốc độ bay, lộ trình đều được quy định, không phải muốn bay thế nào cũng được. bay nhanh chỉ có máy bay quân sự, khi vào cường kích hay tiêm kích có thế đạt tới trên 2M, nhưng chỉ sảy ra trong thời gian rất ngắn