Phi lộ: hồi này lên youtube thấy có nhiều thánh làm review về xe cộ quá, nổ cũng tới bến luôn. Thời 4.0 đến rồi, mình phải đón đầu thôi. Muốn làm thì phải tập cái đã. Vậy nên em lên đây thẽ thọt với các cụ OF cho chắc ăn, kẻo yếu mà ra gió dễ bị gạch đá u đầu.
Cộng hưởng từ sự kiện Vietnam Motor show 2018 – nhìn các cặp giò (lốp) miên man từ xế xịn đến xe cỏ đời mới mà phát thèm. Ngó lại em Altis nhà mình, tuy chưa đến kỳ thay lốp nhưng sao mà chán đến vậy. Đi cày đường nhựa mà cứ nhảy tưng tưng và ồn ào ko thua xe tải.
Hỏi thăm bà con trên OF thì mới biết loại lốp theo xe của anh Toyota hơi bị tệ. Lốp cứng, đi xóc và rất hay bị bứt tanh lốp (nếu thợ tháo lắp lốp không cẩn thận). Thôi chết tôi rồi. Đúng là em đã cho đi cặp lốp trước vì tội vá giữa đường và nhảy qua ổ gà. Một lần chạy đường dài, mải ngắm gái nên phi qua ổ gà giữa đường quốc lộ, bị xì nhanh, phanh không kịp nên lốp bị nghiến và đi luôn. Lần khác thì xì lốp, lười ko thay lốp sơ cua nên phi vào cửa hàng làm lốp xe tải nhỏ ven đường. Thợ loay hoay thế nào bị đứt tanh luôn, mất thêm chiếc nữa cho đủ cặp. Hic. Đã thế khi thay lốp mới, em vẫn mua đúng nhãn lốp đang lắp theo xe nên ồn vẫn hoàn ồn, xóc vẫn hoàn xóc. Chẳng bù, hồi xưa mình chạy con Focus dùng lốp Good year, đi êm và đằm. Oan gia. Tổng hợp tất cả cái ấm ức trên, lần này em quyết thay bộ giò cho em nó xem sao.
Lại lên otofun xin tư vấn thì các cụ chỉ ngay “cứ Michelin hay Bridgestone mà xài nhé”. Nghe cũng thuận tai nhưng vô tình em thấy trên fb otofun có bài về Maybach 560. Mình chẳng quan tâm May bách hay May bét gì cả vì éo phải đại gia, nhưng kết nhất giò dĩa em nó lại là hàng Good Year. Cộng thêm dư âm xưa. Thế là em quyết làm chuột bạch cho khác người chơi Good Year cho nó máu. hehe
Lên đường đi thay lốp
Bước 1: Searh trên mạng thì ra thằng này. Đời mới nhất và theo quảng cáo cũng OK đấy chứ (khoái vụ bảo hành 5 năm lận).
Bước 2: search tìm cái đại lý Good Year ở quê em xem nó ở chỗ nào. Chỗ em toàn ông bán lốp riêng, ông làm lốp riêng, chán chết đi được. Nhưng té ra, cái tiệm chuyên làm lốp đông khách nhất quê em lại là đại lý của Good Year luôn. Coi như xong nửa đường. Em phi đến xem sao.
Nghe cậu chủ tiệm trẻ và đập chai thuyết minh, tư vấn em ì xèo về Good year nhưng nói thật em thuộc loại tai trâu nên gật gật cho vui thôi (vì đã nghe các cụ OF với lên mạng search cũng đã đủ thông tin rồi). Em chỉ hỏi đúng một câu: “tiệm thu lốp cũ ko?”. Cậu chủ OK. Thế là em “duyệt”.
Bước 3
Cái màn thay lốp thì chỗ nào cũng như chỗ nào thôi. Vẫn tháo ra, lắp vào, cân lốp… Được cái đại lý này rộng rãi, quy trình rõ ràng, sạch sẽ và 2 chú nhân viên nhiệt tình… nên OK.
- Xe vào "chuồng"
Lốp cũ vứt ra đây nhá. Mới chạy chưa đến 1k km nên trông như mới. ( Vậy là em thay thật, các cụ đừng nói em chém đểu nhé )
Lốp mới đây
Lên đời xong nhé
Sau khi thay xong bộ vó mới, em nó e thẹn lướt nhẹ ra khỏi cửa hàng. Cảm nhận đầu tiên là thấy ngay sự êm ái, nhún nhẹ của em Focus hồi xưa. Té ra là do lốp chứ không phải do giảm xóc. Xe chạy đằm và rất mượt. Cảm giác lái rất ok, đánh lái hướng nào xe đi hướng đó. . Coi như thành công. Về ko bị bà cả chê quăng tiền qua cửa sổ. Thở phào.
Hứng chí, em tự sướng chơi luôn kiểu test xe chuyên nghiệp. Em chạy ra đường vành đai, phi lên 80 rồi 100km/h. Lướt qua đường nhựa, bê tông và đường nhựa nổi đá răm các kiểu. Chỗ êm, chỗ không nhưng nói chung là hơn so với bộ vó cũ. Nhấn phanh là thấy xe đã ghìm tốc xuống khá nhanh. Độ ồn trong xe theo tai Trâu em của em so với bộ lốp trước (mới lăn 1000km thôi nhé) cũng phải giảm cỡ 5 – 10 dB. (đùa thôi chứ em lấy con Samsung note đo thử luôn đó).
Túm lại là dậy thì thành công À quên, chuột bạch thành công chứ.
Để có review này, em cẩn thận đợi hôm mưa to, chạy lần nữa. Đạp phanh, lạng lách tá lả luôn. Thay lốp cả tháng rồi, hài lòng với lốp láp. Vậy với dám thẽ thọt lên đây báo cáo với các cụ. Người thật, việc thật ko các cụ ném đá cho bỏ bu. KKK
Cộng hưởng từ sự kiện Vietnam Motor show 2018 – nhìn các cặp giò (lốp) miên man từ xế xịn đến xe cỏ đời mới mà phát thèm. Ngó lại em Altis nhà mình, tuy chưa đến kỳ thay lốp nhưng sao mà chán đến vậy. Đi cày đường nhựa mà cứ nhảy tưng tưng và ồn ào ko thua xe tải.
Hỏi thăm bà con trên OF thì mới biết loại lốp theo xe của anh Toyota hơi bị tệ. Lốp cứng, đi xóc và rất hay bị bứt tanh lốp (nếu thợ tháo lắp lốp không cẩn thận). Thôi chết tôi rồi. Đúng là em đã cho đi cặp lốp trước vì tội vá giữa đường và nhảy qua ổ gà. Một lần chạy đường dài, mải ngắm gái nên phi qua ổ gà giữa đường quốc lộ, bị xì nhanh, phanh không kịp nên lốp bị nghiến và đi luôn. Lần khác thì xì lốp, lười ko thay lốp sơ cua nên phi vào cửa hàng làm lốp xe tải nhỏ ven đường. Thợ loay hoay thế nào bị đứt tanh luôn, mất thêm chiếc nữa cho đủ cặp. Hic. Đã thế khi thay lốp mới, em vẫn mua đúng nhãn lốp đang lắp theo xe nên ồn vẫn hoàn ồn, xóc vẫn hoàn xóc. Chẳng bù, hồi xưa mình chạy con Focus dùng lốp Good year, đi êm và đằm. Oan gia. Tổng hợp tất cả cái ấm ức trên, lần này em quyết thay bộ giò cho em nó xem sao.
Lại lên otofun xin tư vấn thì các cụ chỉ ngay “cứ Michelin hay Bridgestone mà xài nhé”. Nghe cũng thuận tai nhưng vô tình em thấy trên fb otofun có bài về Maybach 560. Mình chẳng quan tâm May bách hay May bét gì cả vì éo phải đại gia, nhưng kết nhất giò dĩa em nó lại là hàng Good Year. Cộng thêm dư âm xưa. Thế là em quyết làm chuột bạch cho khác người chơi Good Year cho nó máu. hehe
Lên đường đi thay lốp
Bước 1: Searh trên mạng thì ra thằng này. Đời mới nhất và theo quảng cáo cũng OK đấy chứ (khoái vụ bảo hành 5 năm lận).
Bước 2: search tìm cái đại lý Good Year ở quê em xem nó ở chỗ nào. Chỗ em toàn ông bán lốp riêng, ông làm lốp riêng, chán chết đi được. Nhưng té ra, cái tiệm chuyên làm lốp đông khách nhất quê em lại là đại lý của Good Year luôn. Coi như xong nửa đường. Em phi đến xem sao.
Nghe cậu chủ tiệm trẻ và đập chai thuyết minh, tư vấn em ì xèo về Good year nhưng nói thật em thuộc loại tai trâu nên gật gật cho vui thôi (vì đã nghe các cụ OF với lên mạng search cũng đã đủ thông tin rồi). Em chỉ hỏi đúng một câu: “tiệm thu lốp cũ ko?”. Cậu chủ OK. Thế là em “duyệt”.
Bước 3
Cái màn thay lốp thì chỗ nào cũng như chỗ nào thôi. Vẫn tháo ra, lắp vào, cân lốp… Được cái đại lý này rộng rãi, quy trình rõ ràng, sạch sẽ và 2 chú nhân viên nhiệt tình… nên OK.
- Xe vào "chuồng"
Lốp cũ vứt ra đây nhá. Mới chạy chưa đến 1k km nên trông như mới. ( Vậy là em thay thật, các cụ đừng nói em chém đểu nhé )
Lốp mới đây
Lên đời xong nhé
Sau khi thay xong bộ vó mới, em nó e thẹn lướt nhẹ ra khỏi cửa hàng. Cảm nhận đầu tiên là thấy ngay sự êm ái, nhún nhẹ của em Focus hồi xưa. Té ra là do lốp chứ không phải do giảm xóc. Xe chạy đằm và rất mượt. Cảm giác lái rất ok, đánh lái hướng nào xe đi hướng đó. . Coi như thành công. Về ko bị bà cả chê quăng tiền qua cửa sổ. Thở phào.
Hứng chí, em tự sướng chơi luôn kiểu test xe chuyên nghiệp. Em chạy ra đường vành đai, phi lên 80 rồi 100km/h. Lướt qua đường nhựa, bê tông và đường nhựa nổi đá răm các kiểu. Chỗ êm, chỗ không nhưng nói chung là hơn so với bộ vó cũ. Nhấn phanh là thấy xe đã ghìm tốc xuống khá nhanh. Độ ồn trong xe theo tai Trâu em của em so với bộ lốp trước (mới lăn 1000km thôi nhé) cũng phải giảm cỡ 5 – 10 dB. (đùa thôi chứ em lấy con Samsung note đo thử luôn đó).
Túm lại là dậy thì thành công À quên, chuột bạch thành công chứ.
Để có review này, em cẩn thận đợi hôm mưa to, chạy lần nữa. Đạp phanh, lạng lách tá lả luôn. Thay lốp cả tháng rồi, hài lòng với lốp láp. Vậy với dám thẽ thọt lên đây báo cáo với các cụ. Người thật, việc thật ko các cụ ném đá cho bỏ bu. KKK
Chỉnh sửa cuối: