Máy nóng, nước mát sôi vì sao?

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,421
Động cơ
595,096 Mã lực
Xe em dạo này bật điều hòa máy rất nóng, đi khoảng 30' mà tắt máy thì nước sôi phì phì.

Hôm nọ đi tỉnh về cạn hết sạch cả nước mát.

Nhờ các cụ phán bệnh giúp em.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,607
Động cơ
462,893 Mã lực
Xe cụ xe gì đấy ạ ? Bệnh dễ ở cái van hằng nhiệt ạ hoặc thổi doăng mặt máy
 

vantq5088

Xe tải
Biển số
OF-180932
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
238
Động cơ
338,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em dạo này bật điều hòa máy rất nóng, đi khoảng 30' mà tắt máy thì nước sôi phì phì.

Hôm nọ đi tỉnh về cạn hết sạch cả nước mát.

Nhờ các cụ phán bệnh giúp em.
Nước mà sôi thì cụ xem lại quạt có chạy không ạ?? Em dự 90% là quạt két nước của cụ ứ chạy!
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,776
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Quạt hỏng,két thủng, cụ kiểm tra trước hai cái đó.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em dạo này bật điều hòa máy rất nóng, đi khoảng 30' mà tắt máy thì nước sôi phì phì.

Hôm nọ đi tỉnh về cạn hết sạch cả nước mát.

Nhờ các cụ phán bệnh giúp em.
Có nhiều nguyên nhân. Cũng có thể là cái nắp két nước bị vặn lỏng hoặc bị hỏng. Cụ nhìn cái hình xem cái van xả áp. Nếu dừng xe mà hơi nước phì ra từ đó thì vặn lại, nếu không chặt thì thay nắp đi.

 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Xe em dạo này bật điều hòa máy rất nóng, đi khoảng 30' mà tắt máy thì nước sôi phì phì.

Hôm nọ đi tỉnh về cạn hết sạch cả nước mát.

Nhờ các cụ phán bệnh giúp em.
kg biết cụ đi xe gì, nhưng máy nóng cụ KT thử:
- Quạt két nước có chạy hay kg? hoặc có chạy nhưng chỉ chạy 1 tốc độ (tốc độ thấp) => máy nóng <=> trở quạt hư => thay
- Nếu quạt làm mát vẫn ổn (chạy được tốc độ cao) thì KT van hằng nhiệt xem, có thể bị hỏng ở chế độ đóng => nước làm mát kg lưu thông được => nóng.
Mọt vài ngu ý, cụ KT thử !
Chúc cụ sớm khắc phục nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,421
Động cơ
595,096 Mã lực
Em kiểm tra thì thấy quạt làm mát két nước không chạy. Tháo quạt ra kiểm tra mô tơ thì thấy 2/4 chổi than bị mòn. Em hỏi giá quạt chính hãng những mấy triệu.

Em ra chợ giời mua 4 cái chổi than ngoại hết 50.000đ về mài bới cho vừa, lắp vào thì quạt chạy tít. Xe em bây giờ hết nóng máy rồi.

Cám ơn các cụ đã góp ý.
 

vantq5088

Xe tải
Biển số
OF-180932
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
238
Động cơ
338,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kiểm tra thì thấy quạt làm mát két nước không chạy. Tháo quạt ra kiểm tra mô tơ thì thấy 2/4 chổi than bị mòn. Em hỏi giá quạt chính hãng những mấy triệu.

Em ra chợ giời mua 4 cái chổi than ngoại hết 50.000đ về mài bới cho vừa, lắp vào thì quạt chạy tít. Xe em bây giờ hết nóng máy rồi.

Cám ơn các cụ đã góp ý.
Chúc cụ đã cứu được em nó!
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Em kiểm tra thì thấy quạt làm mát két nước không chạy. Tháo quạt ra kiểm tra mô tơ thì thấy 2/4 chổi than bị mòn. Em hỏi giá quạt chính hãng những mấy triệu.

Em ra chợ giời mua 4 cái chổi than ngoại hết 50.000đ về mài bới cho vừa, lắp vào thì quạt chạy tít. Xe em bây giờ hết nóng máy rồi.

Cám ơn các cụ đã góp ý.
Chắc cụ không để ý cái đồng hồ nhiệt độ, lúc cụ chưa thay chắc nó phải lên cao lắm. Em thấy nhiều cụ không để ý cái này, nếu đồng hồ nhiệt độ nó tăng cao thì phải dừng xe tắt máy ngay để tránh thiệt hại nặng ạ.
 

C180K

Xe buýt
Biển số
OF-4906
Ngày cấp bằng
22/5/07
Số km
648
Động cơ
552,349 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Thăng Long
Chúc mừng cụ, sướng nhất là tự sửa đc xe, việc lớn hay bé ko quan trọng cụ nhỉ.
 

tuanbao ôtfun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-204651
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
90
Động cơ
320,743 Mã lực
cụ chủ giỏi quá tự mua đồ về thay được ạ
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,421
Động cơ
595,096 Mã lực
Chắc cụ không để ý cái đồng hồ nhiệt độ, lúc cụ chưa thay chắc nó phải lên cao lắm. Em thấy nhiều cụ không để ý cái này, nếu đồng hồ nhiệt độ nó tăng cao thì phải dừng xe tắt máy ngay để tránh thiệt hại nặng ạ.
đồng hồ vẫn chỉ nhiệt độ thấp cụ ạ (có thể cái cảm biến nhiệt độ không chính xác)
 

0915966996

Xe tải
Biển số
OF-201277
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
381
Động cơ
326,010 Mã lực
xe e lần trước cũng thế,đang đi lên tận chữ H luôn,điều hòa nóng như sưởi trong khi để low,e dừng xe tắt máy và sang gara kiểm tra,quạt vẫn chạy bt....e chạy từ hôm đấy đến hôm nay hơn 1 tháng k xảy ra gì,kể cả hôm về thái bình,chạy liên tục hơn 2 tiếng k vấn đề gì,hôm qua chỉ chạy có 15km mà cái báo nhiệt nó qua vạch giữa lên 2/3 vạch H,k biết sao,e tắt máy gửi xe đến tối đi lại bt,sáng hôm nay đi cũng bt,vẫn ở gần vạch giữa...... có cần kiểm tra lại cái gì k cụ chủ top nhỉ,mà cái chổi than ơ quạt nó ở đoạn nào cụ nhỉ,tự thay dễ k,e ra mua về thử thay xem :D
 

hoangduong12

Xe tải
Biển số
OF-207419
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
259
Động cơ
320,340 Mã lực
Xe em dạo này bật điều hòa máy rất nóng, đi khoảng 30' mà tắt máy thì nước sôi phì phì.

Hôm nọ đi tỉnh về cạn hết sạch cả nước mát.

Nhờ các cụ phán bệnh giúp em.
Cạn hết nước thì sôi là đúng rồi cụ ạ, cụ thử đổ đầy bào xem nó có bị hở ở đâu k ạ?
 

0915966996

Xe tải
Biển số
OF-201277
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
381
Động cơ
326,010 Mã lực
cụ này giống em rồi,đầu tiên cụ để nguội hẳn máy,đổ đầy bình nước đi,đi đến lúc nóng máy,xem cái báo nhiệt độ qua vạch giữa chưa thì để máy nổ nguyên,xuống mở capo xem quạt gió có chạy k,nếu chạy mạnh thì tắt máy,chờ quạt nghỉ thì thò tay vào bên trong quạt lầ cái két nước,nếu thấy nóng thì ok,k vấn đề,kiểm tra lại các đường ống nối xem có căng và bị thủng đâu k là được.....còn két nước mà k nóng thì báo với cụ là xem lại van hằng nhiệt nhé,e vừa đi con van hằng nhiệt xong,may mà tìm đc con cũ thay có vài trăm :D đi lại ngon như gì rồi hehe.....
 

hoangduong12

Xe tải
Biển số
OF-207419
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
259
Động cơ
320,340 Mã lực
Cụ chủ định cho các gara đóng cửa đây mà hehhe
 

LÁI TỐT

Xe máy
Biển số
OF-170890
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
67
Động cơ
344,080 Mã lực
cụ chủ siêu quá! tiết kiệm được mấy chai nhưng cái chính là mình tự chăm sóc cho vợ mới thích, phỏng ?
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,117
Động cơ
453,315 Mã lực
Hệ thống giải nhiệt là bộ phận sống còn trên xe, rất dễ bị lỗi nhất là với những xe số km đã nhiều, nhiều lỗi cực ngớ ngẩn như nắp bình nước phụ ko khít, ống cao su dẫn nước bị châm kim, chổi than quạt mòn, van hằng nhiệt hỏng,các là nhôm tản nhiệt cong,lâu ngày cặn bẩn bám tắc,...và .. nhưng hậu quả thì khôn lường, thổi gioang,nằm đường,mất nhiều time và măn nỳ.
E cứ cẩn thận cuối tuần, hoặc trc khi đi đâu xa đều mở nắp capo kiểm tra nước mát, ktra khoang máy có chỗ nào bất thường ko cho ăn chắc.
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,307
Động cơ
433,220 Mã lực
Chào các cụ, e đang cần các cụ giúp với: xe em đang chạy bình thường tự dưng hôm trước dỗi việc sang gia lâm súc két nước, tưởng như thế nào hóa ra họ chỉ tháo nước ra rồi đổ nước vào + đổ thêm cái nước gì trong lon xanh xanh

giá 30k thì phải. Nhưng từ hôm đó e thấy nó cứ làm sao, lấy xe ra khỏi gara về đến nguyễn trí thanh thì kim báo nhiệt lên tận vạch H sợ quá phải dừng ngay ngã tư dựng nắp capo kiểm tra, quạt ko chạy e lần mò hóa ra lỏng jắc, cắm lại để nguội rồi đi về gara luôn, ko phát hiện ra bệnh gì lúc sau em đi về khoảng chục km nữa thì thấy có hiện tượng kim nhiệt tăng. Ngay lập tức e phi về bãi xe ngó thử, thấy nước sôi ùng ục, đứng chờ nguội rồi đổ thêm nước, gọi điện phàn nàn với gara thì họ bảo thử mua nắp két nước khác thay xem sao,
Các cụ thông thái tư vấn giúp e với liệu còn lý do nào ko nhỉ, lúc trước vẫn đang bt mà, cách xúc két nước thế ok chưa, e thò tay trong miệng két bẩn kinh toàn bùn., cái quạt gió thì thổi từ hướng két nước vào phía khoang máy thế có đúng ko nhỉ, e tưởng phải thổi vào két. Các cụ mách giúp e với
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Chào các cụ, e đang cần các cụ giúp với: xe em đang chạy bình thường tự dưng hôm trước dỗi việc sang gia lâm súc két nước, tưởng như thế nào hóa ra họ chỉ tháo nước ra rồi đổ nước vào + đổ thêm cái nước gì trong lon xanh xanh

giá 30k thì phải. Nhưng từ hôm đó e thấy nó cứ làm sao, lấy xe ra khỏi gara về đến nguyễn trí thanh thì kim báo nhiệt lên tận vạch H sợ quá phải dừng ngay ngã tư dựng nắp capo kiểm tra, quạt ko chạy e lần mò hóa ra lỏng jắc, cắm lại để nguội rồi đi về gara luôn, ko phát hiện ra bệnh gì lúc sau em đi về khoảng chục km nữa thì thấy có hiện tượng kim nhiệt tăng. Ngay lập tức e phi về bãi xe ngó thử, thấy nước sôi ùng ục, đứng chờ nguội rồi đổ thêm nước, gọi điện phàn nàn với gara thì họ bảo thử mua nắp két nước khác thay xem sao,
Các cụ thông thái tư vấn giúp e với liệu còn lý do nào ko nhỉ, lúc trước vẫn đang bt mà, cách xúc két nước thế ok chưa, e thò tay trong miệng két bẩn kinh toàn bùn., cái quạt gió thì thổi từ hướng két nước vào phía khoang máy thế có đúng ko nhỉ, e tưởng phải thổi vào két. Các cụ mách giúp e với
"cái quạt gió thì thổi từ hướng két nước vào phía khoang máy thế có đúng ko nhỉ" : quạt hút hơi nóng từ két nưc[s nên có hướng như cụ nói là đúng nhé !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top