Máy dọc và máy ngang khác nhau cái gì ạ?

halogelcar

Xe buýt
Biển số
OF-35535
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
699
Động cơ
480,416 Mã lực
Nơi ở
NGÃ TƯ SỞ
Các cụ cho em hỏi là máy dọc và máy ngang thì khác nhau thế nào ạ? Ưu nhược điểm của 2 loại trên?
Em đi xem con grand vitara 2013 thì thấy máy nó nằm dọc chứ không nằm ngang như các xe khác nên thấy lạ ạ!
 

shipme.vn

Xe hơi
Biển số
OF-318195
Ngày cấp bằng
3/5/14
Số km
197
Động cơ
294,235 Mã lực
Em còn nghe nói máy để trước và máy để sau. Em thấy các con siêu xe máy hay để sau. Làm vậy có thể đỡ ồn. Còn máy dọc máy ngang em nghĩ chỉ là thiết kế cua nsx chứ k ưu việt j hơn với nằm ngang
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,176
Động cơ
473,842 Mã lực
Máy ngang thường dùng với xe dẫn động cầu trước, trục của máy song song với trục bánh xe, thường xe sedan dùng máy ngang. Máy dọc thường dùng với xe dẫn động cầu sau hoặc nhiều cầu (2, 3,..). Ưu nhược thì nhiều, em chỉ nêu cơ bản thôi:
- Máy ngang với xe dẫn động cầu trước:
Ưu: gọn nhẹ, kết cấu đơn giản, không bị mất không gian do cầu truyền động ra phía sau.
Nhược: tăng tốc kém (do độ bám đường kém khi tăng tốc-trọng tâm xe dồn về sau lúc tăng tốc-cái này theo mấy cụ tổ lái thôi, với em thấy bình thường), hệ thống lái phức tạp (vừa lái vừa truyền động), cảm giác lái không chắc lúc tăng tốc....(theo cảm giác của em).
- Máy dọc:
Ưu: nếu chỉ dẫn động cầu sau thì tăng tốc cũng tốt hơn (còn dẫn động nhiều cầu chắc là hơn nữa-em chưa thử). Lái thấy chắc tay hơn, vì bánh trước chỉ lo mỗi việc lái.
Nhược: hệ truyền động từ đằng trước ra đằng sau cồng kềnh hơn, nặng hơn (với xe nhiều cầu còn phải thêm bọ vi sai trung tâm nữa)...tóm lại sức mạnh động cơ phải qua nhiều khâu truyền hơn mới đến bánh xe sau...do đó phức tạp hơn, tốn nhiên liệu hơn. Tốn không gian trong xe hơn....

Sơ sơ thế, cụ nào có ý kiến bổ xung thêm em với!
 

lathanvu31

Đi bộ
Biển số
OF-320040
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
3
Động cơ
291,030 Mã lực
Máy ngang thường dùng với xe dẫn động cầu trước, trục của máy song song với trục bánh xe, thường xe sedan dùng máy ngang. Máy dọc thường dùng với xe dẫn động cầu sau hoặc nhiều cầu (2, 3,..). Ưu nhược thì nhiều, em chỉ nêu cơ bản thôi:
- Máy ngang với xe dẫn động cầu trước:
Ưu: gọn nhẹ, kết cấu đơn giản, không bị mất không gian do cầu truyền động ra phía sau.
Nhược: tăng tốc kém (do độ bám đường kém khi tăng tốc-trọng tâm xe dồn về sau lúc tăng tốc-cái này theo mấy cụ tổ lái thôi, với em thấy bình thường), hệ thống lái phức tạp (vừa lái vừa truyền động), cảm giác lái không chắc lúc tăng tốc....(theo cảm giác của em).
- Máy dọc:
Ưu: nếu chỉ dẫn động cầu sau thì tăng tốc cũng tốt hơn (còn dẫn động nhiều cầu chắc là hơn nữa-em chưa thử). Lái thấy chắc tay hơn, vì bánh trước chỉ lo mỗi việc lái.
Nhược: hệ truyền động từ đằng trước ra đằng sau cồng kềnh hơn, nặng hơn (với xe nhiều cầu còn phải thêm bọ vi sai trung tâm nữa)...tóm lại sức mạnh động cơ phải qua nhiều khâu truyền hơn mới đến bánh xe sau...do đó phức tạp hơn, tốn nhiên liệu hơn. Tốn không gian trong xe hơn....

Sơ sơ thế, cụ nào có ý kiến bổ xung thêm em với!
bác nói chuẩn thế rồi bổ sung gì nữa
 

Ronaldo_hq

Xe tải
Biển số
OF-319794
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
217
Động cơ
293,370 Mã lực
E thấy xe sang hình nhu dẫn động cầu sau cụ nhỉ
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,854
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Máy ngang thường dùng với xe dẫn động cầu trước, trục của máy song song với trục bánh xe, thường xe sedan dùng máy ngang. Máy dọc thường dùng với xe dẫn động cầu sau hoặc nhiều cầu (2, 3,..). Ưu nhược thì nhiều, em chỉ nêu cơ bản thôi:
- Máy ngang với xe dẫn động cầu trước:
Ưu: gọn nhẹ, kết cấu đơn giản, không bị mất không gian do cầu truyền động ra phía sau.
Nhược: tăng tốc kém (do độ bám đường kém khi tăng tốc-trọng tâm xe dồn về sau lúc tăng tốc-cái này theo mấy cụ tổ lái thôi, với em thấy bình thường), hệ thống lái phức tạp (vừa lái vừa truyền động), cảm giác lái không chắc lúc tăng tốc....(theo cảm giác của em).
- Máy dọc:
Ưu: nếu chỉ dẫn động cầu sau thì tăng tốc cũng tốt hơn (còn dẫn động nhiều cầu chắc là hơn nữa-em chưa thử). Lái thấy chắc tay hơn, vì bánh trước chỉ lo mỗi việc lái.
Nhược: hệ truyền động từ đằng trước ra đằng sau cồng kềnh hơn, nặng hơn (với xe nhiều cầu còn phải thêm bọ vi sai trung tâm nữa)...tóm lại sức mạnh động cơ phải qua nhiều khâu truyền hơn mới đến bánh xe sau...do đó phức tạp hơn, tốn nhiên liệu hơn. Tốn không gian trong xe hơn....

Sơ sơ thế, cụ nào có ý kiến bổ xung thêm em với!
Iem thấy thế là đủ ý rồi, chả bổ sung gì nữa,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top