[Funland] Máy bay Vietjet hạ cánh lệch đường băng

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,865
Động cơ
151,852 Mã lực
Tuổi
38
Đúng là chưa có j đã đổ tội cho anh phi công. Làm thì tụi kĩ thuật bão 3000 lần phải thay, tụi qly thì thấy xài đc tới 5000 lần. Chưa chắc lỡ anh phi công đôi khi là anh hùng nũa đó.
 

thaibom

Xe tăng
Biển số
OF-365335
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
1,143
Động cơ
63 Mã lực
Các cụ giỏi thật ý, chuyện gì cũng chém đc, em chỉ dám hóng kết quả điều tra chính thức
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,985
Động cơ
400,128 Mã lực
Máy bay mình thế là quá an toàn rồi, chỉ có mỗi mấy vụ rơi lốp với nổ lốp nhẹ nhàng thôi mà. Không có gì phải lo.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,623
Động cơ
130,511 Mã lực
Hành khách đóng bỉm hết. Mà sao lăn vào bị mất lái à?
Gió thổi ngang cụ. Chạm đường băng nhưng gió thổi chạy lệch ra ngoài. Cụ search trên youtube cụm từ crosswind landing mà xem, nhiều vụ còn kinh hơn.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,863
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Ai cũng biết là khi máy bay hạ cánh là giai đoạn phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ rủi ro
Đặc biệt là hạ cánh trong lúc thời tiết bất lợi mưa to, gió ( ngang ) lớn, đường băng trơn trượt là cơn ác mộng của mọi phi công ( có nhiều vụ tai nạn vì hạ cánh trong thời tiết cực đoan rồi)
Trong cái rủi vẫn còn có cái may ( ko có tổn thất về người) mặc dù tổn thất về KT vật chất ko hề nhỏ
Phen này hú vía
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Em bị rơi tự do khá nhiều. Đi ATR 72 VÀO CHƠI KU HAY BỊ
Vâng. Rơi là mb vào vùng nhiễu động (cài này thì phình phường hên xui). Đặc biệt bay ATR, cứ đi Côn Đảo là như máy xay sinh tố nhưng vẫn phải cố.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
3,080
Động cơ
14,145 Mã lực
Lạ cái là tối nay tuyệt đối không thấy VTV24h đưa tin gì cả?
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,921
Động cơ
3,189 Mã lực
Lạ cái là tối nay tuyệt đối không thấy VTV24h đưa tin gì cả?
Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ mà cấm đưa tin thì cụ là TBT 1 báo/đài thì cụ có dam đưa tin ko? E chỉ hỏi ví dụ thế thôi ;))
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,775
Động cơ
876,373 Mã lực
Để tranh cho máy bay trượt khỏi đường băng, sao không xây tường cao khoảng 1m dọc đường băng các cụ nhỉ?
Ý cụ chuẩn. Vì ko thằng phi công nào dám hạ cánh. Ko bao giờ xảy ra trượt. Cái đường băng chỉ đủ cho thân máy bay. 2 cánh nó thò hết ra đất cỏ cụ ạ.
2 cụ đầu đất số 2 thì không ai số 1.

Động năng lớn, chỉ cần quệt nhẹ vào cái tường của 2 cụ thì tan mịa máy bay rồi. Cần gì hạ nữa.

Như vụ này va vào cái tường của 2 cụ thì hơn trăm mạng ra đi rồi!
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,863
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Cái này do đường băng xây sai gió hả cụ?
Do thời tiết mưa gió bất thường, biến động bất lợi thôi chứ khi xd sân bay thì các chuyên gia đã nghiên cứu tính đoán vị trí, hướng của đường băng đạt mức tối ưu nhất rồi
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,344
Động cơ
534,473 Mã lực
Vãi lái, bay Hp vào SG mất 3h nữa, lòng vòng trên trời mãi mới xuống đc :(
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,769
Động cơ
89,203 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Mỗi VJ hết từ hạ cánh bằng càng tại Ban Mê Thuột, đến cho máy bay ăn cỏ TSN
Chứng tỏ quy trình, phi công rất rất có vấn đề
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,408
Động cơ
148,920 Mã lực
2 cụ đầu đất số 2 thì không ai số 1.

Động năng lớn, chỉ cần quệt nhẹ vào cái tường của 2 cụ thì tan mịa máy bay rồi. Cần gì hạ nữa.

Như vụ này va vào cái tường của 2 cụ thì hơn trăm mạng ra đi rồi!
Cụ thứ 2 là troll.

Cụ là thứ 3 roài. :))
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
3,004
Động cơ
444,921 Mã lực
Để tranh cho máy bay trượt khỏi đường băng, sao không xây tường cao khoảng 1m dọc đường băng các cụ nhỉ?
Vãi cả ý tưởng, theo cụ máy bay lao xuống cỏ an toàn hơn hay đâm vào tường an toàn hơn
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,256
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
2 cụ đầu đất số 2 thì không ai số 1.

Động năng lớn, chỉ cần quệt nhẹ vào cái tường của 2 cụ thì tan mịa máy bay rồi. Cần gì hạ nữa.

Như vụ này va vào cái tường của 2 cụ thì hơn trăm mạng ra đi rồi!
2 cụ ý tưởng tượng đang phóng xe máy băng băng >70km/h thì làm 1 hàng phân cách bất ngờ cho nó chuẩn hướng :))
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,372
Động cơ
188,236 Mã lực
Thâm niên đi máy bay của em không nhiều nhưng em thấy có sự khác biệt rất rõ giữa phi công Tây và phi công Ta, rõ nhất là lúc cất và hạ cánh, hoặc giảm độ cao để hạ cánh. Nhiều lúc Ta hạ xong cảm giác sợ vừa hết thì đến ngay cảm giác xót con tàu bay, không biết nó còn chịu được bao nhiêu cú như vậy nữa ?
Vẫn biết là tiền nào của nấy nhưng nhìn con tàu cũ thân đầy đinh tán với anh cơ trưởng của HK giá rẻ em hơi ghê, ko dám vì tiếc ít tiền mà tặc lưỡi bao giờ.
Một vấn đề nữa là đường băng TSN và NB lởm quá, xóc vãi mứt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top