[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cũng lạ là người ta cho dân thường đi vào chỗ xác máy bay rơi cụ nhỉ.
Chẳng may còn bom hoặc chất nổ gì khác chưa nổ, rất nguy hiểm.
Thời đó quân với dân như cá với nước. Xe quân sự lỡ trời sáng thì chui vào làng để ngụy trang.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,949
Động cơ
867,609 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Ngày xưa tịch thu đc kha khá, giờ có 4, 5 con c130 chở cụ Tổng cụ Thủ đi thăm Mĩ thì hay.:))
Xóc như công nông báu hóa giề

Giờ tiền tươi dollar xanh, hãng Boeing sang mời chào tận chân giường, cần cái đek
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Xóc như công nông báu hóa giề

Giờ tiền tươi dollar xanh, hãng Boeing sang mời chào tận chân giường, cần cái đek
Con này thấy có 2 phiên bản E H gì đó, 11tr và 30 tr đô. Nên mua 5 con tải này, có đắt lắm đâu, quan trọng là quản lí cho chặt ko tham nhũng hết.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,983
Động cơ
519,274 Mã lực
KC 130 thường tiếp dầu ở khu vực nào các cụ nhỉ, nếu biết trước khu vực và thời gian để Mig có thể tấn công vào thời điểm tiếp dầu thì cả máy bay tiếp dầu lẫn nhận dầu chắc vô phương chống đỡ.
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,834
Động cơ
723,626 Mã lực
KC 130 thường tiếp dầu ở khu vực nào các cụ nhỉ, nếu biết trước khu vực và thời gian để Mig có thể tấn công vào thời điểm tiếp dầu thì cả máy bay tiếp dầu lẫn nhận dầu chắc vô phương chống đỡ.
Thường ở đất lào, mặt khác Mig bay được có tí tẹo, ra chỗ tiếp dầu khác gì đi nộp mạng
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,557
Động cơ
346,951 Mã lực
Con này thấy có 2 phiên bản E H gì đó, 11tr và 30 tr đô. Nên mua 5 con tải này, có đắt lắm đâu, quan trọng là quản lí cho chặt ko tham nhũng hết.
Để nuôi được bọn công tử con nhà giàu này cũng không hề rẻ.
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Screenshot_2020-12-31-12-46-41-171_com.android.chrome.jpg


Bọn Mĩ nói Mig nhà ta chủ yếu đánh lén, hoạt động nhờ hệ thống ra da dưới mặt đất, đi sau đít, hoặc bắn xong 1 quả là chạy:D

Phe yếu hơn thì phả thế thôi, ko hiểu sao chí đài giấu. Khoe du kích mà, có gì mất mặt đâu.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,983
Động cơ
519,274 Mã lực
Thường ở đất lào, mặt khác Mig bay được có tí tẹo, ra chỗ tiếp dầu khác gì đi nộp mạng
Mig đánh tàu sân bay cất cánh sân bay dã chiến ở miền Trung thì sang Lào thoải mái về tầm bay mà cụ, cái chính là xác định được thời gian và địa điểm tiếp dầu thôi.
 

Thanhlien.cusi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-754391
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
399
Động cơ
53,610 Mã lực
Tuổi
35
Phòng ko VN có hơn 200 thiết bị ra da mà chúng đã cung cấp những cảnh báo và dẫn đường cho Mig, Sam và pháo binh.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,779
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
KC 130 thường tiếp dầu ở khu vực nào các cụ nhỉ, nếu biết trước khu vực và thời gian để Mig có thể tấn công vào thời điểm tiếp dầu thì cả máy bay tiếp dầu lẫn nhận dầu chắc vô phương chống đỡ.
Lúc nào nó cũng có vài chiếc tiêm kích bay song song máy bay tiếp dầu.
Bọn Hải quân tiếp dầu ngay cửa sông Đáy. Ngoài tiêm kích còn có phòng không hạm đội nữa.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Mig đánh tàu sân bay cất cánh sân bay dã chiến ở miền Trung thì sang Lào thoải mái về tầm bay mà cụ, cái chính là xác định được thời gian và địa điểm tiếp dầu thôi.
Vùng tiếp dầu trước khi vào đánh Bắc Việt nam của máy bay Mỹ là thượng nguồn sông Mekong nằm giữa Lào và Thái.
MiG ta chửa đủ tuổi để bay tới đó :P
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ nâng trình máy bay Mỹ quá, phi công VNCH ngày trước lái các kiểu ầm ầm, có giai thoại biết mấy ông Mẽo coi thường phi công VNCH, ông Kỳ chở một ông cố vấn bay sát mặt biển .... làm ông này tái dại, lúc hạ cánh rồi mới nói chữa thẹn: nếu biết trước thì sẽ mang cần câu- hay lưới để bắt cá biển khi bay cùng ông Kỳ.
Chuyện khác: Cụ Nguyễn Thành Trung trước khi ném bom dinh Độc Lập tranh thủ tập hạ cánh trên đường băng ngắn ( để hạ cánh trên sân bay dã chiến trong vùng giải phóng ) làm hỏng mấy cái lốp, sau này thày dạy bay Mỹ có nói: tôi có dạy anh phá lốp máy bay đâu...
Mỹ khắt khe đào tạo phi công các nước khi bay máy bay quân sự là chính sách rồi, kể cả các nước đồng minh quân sự.
Lính và phi công Mỹ, cũng như những người làm nghề chuyên nghiệp khác đều tuân thủ quy trìnb có phần cứng nhắc. Nên khi đối phương phát hiện quy trình quy chuẩn đó sẽ bất lợi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
26,308
Động cơ
752,102 Mã lực
Lúc nào nó cũng có vài chiếc tiêm kích bay song song máy bay tiếp dầu.
Bọn Hải quân tiếp dầu ngay cửa sông Đáy. Ngoài tiêm kích còn có phòng không hạm đội nữa.
Ngay khi ta đánh Cam có dùng tới không quân, dù rằng Khmer đỏ lúc đó không còng không quân nhưng trong mỗi phi vụ đều có 2 tiêm kích bay kèm chặn kích, bao vùng, bảo vệ cho cường kích, trực thăng đánh mục tiêu dưới đất nha :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,167
Động cơ
654,906 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
KC 130 thường tiếp dầu ở khu vực nào các cụ nhỉ, nếu biết trước khu vực và thời gian để Mig có thể tấn công vào thời điểm tiếp dầu thì cả máy bay tiếp dầu lẫn nhận dầu chắc vô phương chống đỡ.
Nó tiếp dầu khu vực biên giới Việt Lào và ngoài biển, khu vực đó chắc chắn được bảo vệ chặt chẽ và tính để mig của Việt Nam ko đủ tầm bay tới (vì ko được tiếp dầu)
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,762
Động cơ
328,298 Mã lực
Phòng ko VN có hơn 200 thiết bị ra da mà chúng đã cung cấp những cảnh báo và dẫn đường cho Mig, Sam và pháo binh.
Tụi nó nêu không rõ về số lượng của tòan quân chủng PKKQ: số đài của binh chủng radar, số đài của biinh chủng tên lửa, của pháo phòng không...
Tham khảo số liệu của người Nga (năm 1976):
radar1972_1.jpg
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,834
Động cơ
678,653 Mã lực
Lính và phi công Mỹ, cũng như những người làm nghề chuyên nghiệp khác đều tuân thủ quy trìnb có phần cứng nhắc. Nên khi đối phương phát hiện quy trình quy chuẩn đó sẽ bất lợi.
Cái gì cũng bài bản, pháo dập cũng đúng qui trình, trực thăng bay cũng theo qui trình. Chả chịu biến hoá gì hết. Xưa mỗi trận càn ta diệt trực thăng khá nhiều.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
15,176
Động cơ
473,842 Mã lực
Screenshot_2020-12-31-12-46-41-171_com.android.chrome.jpg


Bọn Mĩ nói Mig nhà ta chủ yếu đánh lén, hoạt động nhờ hệ thống ra da dưới mặt đất, đi sau đít, hoặc bắn xong 1 quả là chạy:D

Phe yếu hơn thì phả thế thôi, ko hiểu sao chí đài giấu. Khoe du kích mà, có gì mất mặt đâu.
Tôi thấy ông cứ lảm nhảm về vụ giấu diếm. Giấu cái gì, thông tin đầy người biết sao kêu giấu.
Không chịu tìm hiểu cứ chờ người khác bưng sẵn cho mà ăn à?!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,663
Động cơ
1,132,972 Mã lực
F-4 Phantom (0).jpg

Douglas F-4 Phantom ra đời 1961, 2 ghế ngồi, dài 19,2 m, cao 5 m, sải cánh 11,7 m, nặng 13,8 tấn, mang max 8,4 tấn vũ khí, MTOW 28 tấn, thùng dầu chính 7.550 lít, có thể mang thêm hai thùng dầu phụ mỗi thùng 1.400 lít, tốc độ max 2.370 km/h, tốc độ hành trình 940 km/h, tầm hoạt động 680 km, hai động cơ General Electric J79-GE-17A có lực đẩy mỗi chiếc 53 kN (5,4 tấn) và 79,4 kN (8,1 tấn) khi đốt sau. Từ model F-4E có thêm pháo 20 mm M61A1 Vulcan với 640 viên đạn (đặt trong bụng)
Ban đầu Hải quân là "chủ đầu tư" dự án F-4 dùng trên tàu sân bay
Khi ra lò, F-4 đã đoạt được 15 kỷ lục thế giới lúc bấy giờ. Thế là Không quân đặt hàng cho phiên bản của họ F-4C và F-4E
Tất cả các phiên bản bán đầu F-4A, B, C, D đều không có pháo nhỏ, vì họ nghĩ rằng tên lửa không-đối-không là đủ. Đến khi đánh nhau với Việt Nam, thì té ngửa ra đánh nhau quần vòng, cận chiến, nhìn thấy MiG trước mặt mà phải rỏ rãi. Do tên lửa không thể phóng gần được, thêm nữa phải kích hoạt tên lửa trước khi phóng
Phiên bản F-4D chữa cháy bằng cách thêm pháo 20 mm, nhưng đặt bên ngoài, giảm sức cơ động của máy bay và bắn không chuẩn
Mỹ cấp tốc sản xuất F-4E với pháo 20 mm VULCAN sáu nòng tốc độ bắn 6.000 viên/phút
F-4C (không pháo) hoán chuyển một phần thành RF-4C, một số khác hoán cải thành F-4G tác chiến điện tử, trấn áp pháo, tên lửa và MiG
F-4 gọi là "Con Ma" song đáng buồn là hai vệt khói đen xì khi tăng tốc khiến nó không còn "tàng hình như con ma" mà trở thành mục tiêu cho pháo phòng không Bắc Việt Nam
F-4 là máy bay cường kích và tiêm kích (khi không mang bom), là lực lượng chủ yếu trong chiến dịch Linebacker I đánh phá Bắc Việt Nam mùa hè 1972
Khi rút khỏi Việt Nam, Mỹ không để lại F-4 và AH-1 cho VNCH
F-4 là máy bay có tuổi thọ cao, đến nay vẫn còn hoạt động trong không lực một số nước
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top