- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,199
- Động cơ
- 1,131,615 Mã lực
Ngày 9 tháng 4 năm 1969, chuyến bay đầu tiên của nguyên mẫu Concorde 002 do Anh lắp ráp kéo dài 21 phút thành công
Đứng trên quan điểm kinh doanh, kinh tế thì loại máy bay này k nên tồn tại áp dụng cho vận chuyển dân dụng và hàng hóa. Bởi lẽ nó vi phạm đến nồi cơm nhiều thành phần của nền kinh tế. Để cho dễ hình dung thì chúng ta cứ nghĩ đến việc 90% người dân HN dùng xe đạp và xe Bus đi làm, đi học, đi chơi. Vậy ngành công nghiệp ô tô, xăng dầu, phụ trợ sẽ thế nào? Rất đơn giản để hình dungChiếc máy bay ngoại hạng
Bay nhanh hơn tức là tiết kiệm thời gian. Mà thời gian là tiền bạc bởi với giá vé cao cắt cổ nên khách đi Concorde phần lớn là doanh nhân.
Điển hình như chặng London Heathrow - New York John F. Kennedy, vé khứ hồi giá 19.000 USD ở tỷ giá hiện tại, khách sẽ rút ngắn được khoảng ba tiếng nếu bay bằng Concorde thay vì Boeing 747. London-New York là một trong những đường bay quan trọng nhất thế giới khi kết nối hai kinh đô tài chính đầu não toàn cầu. Trong ba giờ đó, một chủ nhà băng hay mỏ dầu có thể ăn sáng tại London, rồi hạ cánh ở New York để ăn sáng tiếp với đối tác và chốt một hợp đồng hàng triệu đô. Đây là giá trị mà không dòng phi cơ nào khác đem lại được.
Nhưng bay quá nhanh cũng là một trong những lý do "giết chết" Concorde chứ không phải là tai nạn hy hữu tại Paris 23 năm về trước.
KonkordskyNga có TU-144 giống con cò của EU nhưng tệ hơn
Tupolev Tu-144 – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org