- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,199
- Động cơ
- 1,131,615 Mã lực
Chuỗi đen đủi
Trước nguy cơ phải cho Concorde nghỉ hưu sớm vào năm 1980 dù vừa sử dụng năm 1976, đội ngũ phi công, kỹ sư đã tìm mọi cách để vượt qua cửa ải bay Mỹ. Giải pháp cuối cùng là giảm bớt 14 tấn so với mức trọng lượng cất cánh tối đa để giúp máy bay nhẹ hơn, qua đó bớt ồn khi cất cánh kết hợp mới một số kỹ thuật bay đặc biệt, máy bay mới được phép hoạt động tại sân bay John F.Kennedy ở New York. Tựu chung, từ sau năm 1980, khách đi London/Paris - New York khá đều. Đôi khi hai tuyến này trở thành cứu tinh cho thân phận chìm nổi của Concorde, dù phần lớn các chuyến cũng đều trống một nửa số ghế.
Tuy nhiên, trong thời gian biên chế Concorde, Air France đạt hiệu quả thấp hơn British Airways nhiều. Ví dụ năm 1984, trong khi British Airways lãi 17,3 triệu USD, Air France chỉ thu về 8,8 triệu USD. Lý do cũng rất tréo ngoe: Pháp từ chối tham gia cùng Mỹ vào cuộc chiến tranh với Iraq những năm 80, nên từ đấy người Mỹ tỏ ra không ủng hộ các sản phẩm Pháp. Kết quả là tàu bay của British Airways luôn đông khách Mỹ, còn những chiếc Concorde của Air France thì vắng tanh.
Trước nguy cơ phải cho Concorde nghỉ hưu sớm vào năm 1980 dù vừa sử dụng năm 1976, đội ngũ phi công, kỹ sư đã tìm mọi cách để vượt qua cửa ải bay Mỹ. Giải pháp cuối cùng là giảm bớt 14 tấn so với mức trọng lượng cất cánh tối đa để giúp máy bay nhẹ hơn, qua đó bớt ồn khi cất cánh kết hợp mới một số kỹ thuật bay đặc biệt, máy bay mới được phép hoạt động tại sân bay John F.Kennedy ở New York. Tựu chung, từ sau năm 1980, khách đi London/Paris - New York khá đều. Đôi khi hai tuyến này trở thành cứu tinh cho thân phận chìm nổi của Concorde, dù phần lớn các chuyến cũng đều trống một nửa số ghế.
Tuy nhiên, trong thời gian biên chế Concorde, Air France đạt hiệu quả thấp hơn British Airways nhiều. Ví dụ năm 1984, trong khi British Airways lãi 17,3 triệu USD, Air France chỉ thu về 8,8 triệu USD. Lý do cũng rất tréo ngoe: Pháp từ chối tham gia cùng Mỹ vào cuộc chiến tranh với Iraq những năm 80, nên từ đấy người Mỹ tỏ ra không ủng hộ các sản phẩm Pháp. Kết quả là tàu bay của British Airways luôn đông khách Mỹ, còn những chiếc Concorde của Air France thì vắng tanh.